[S3-I9300] Hướng dẫn Root - Up rom - Chia sẻ kinh nghiệm - Update 4.2.2 - XXUFME3 - 20/05/2013

harrynghiem
7/12/2012 4:24Phản hồi: 5.546
[S3-I9300] Hướng dẫn Root - Up rom - Chia sẻ kinh nghiệm - Update 4.2.2 - XXUFME3 - 20/05/2013


Hôm nay anh em S3 bản I9300 đã có bản stock rom 4.2.2 leak thừ 2 mã là
XXUFME3. Bản rom này theo cảm nhận cá nhân khá mượt, hầu như không còn bug nào cả. Harry đã up rom cook Wanamlite v0.7


Lưu ý: Trước khi up anh em copy toàn bộ data trên sdcard (11.xxGB) ra máy tính. Sau khi up rom xong copy ngược lại vào S3.

Những tính năng mới

- Nâng cấp lock screen mới theo hướng của 4.2.2 mà google đã mang lên. Nghĩa là ngay tại màn hình lock screen anh em có thể trượt qua các trang để truy cập nhanh vào ứng dụng.
- Nâng cấp thanh thông báo với nhiều icon để truy cập nhanh hơn, mặc định chỉ có 5 icons. Click vào ô vuông tay trái sẽ list ra nhiều icons hơn
- Mặc định bản rom này chỉ có 5 ngôn ngữ, có tiếng anh và ko có tiếng việt. Muốn có tiếng việt up rom cook.
- Có thêm tính năng Daydream giống như kiểu screen saver trên win.
- Trong danh sách app có thêm app Snap Go, viết tin nhắn, Jewish Calendar, OfficeSiute
- Phần app cuộc gọi có thêm chuyển persionalize call sound
- Trong phần security có thêm tính năng kiểm tra app có hợp lệ từ google.
- Total ram: 828MB
- Gallery: có chức năng zoom ngay folder chứa hình, kiểu như của Sony Xperia Z but chưa dc mượt.
- Favorites: Hiển thị icon call cho phép gọi luôn.

Download - Chi tiết up qua odin anh em xem tại đây

[/QUOTE]

Quảng cáo

Quảng cáo








Chào tất cả anh em,

Harry xây ngôi nhà mới về những thủ thuật, up rom, ngân hàng câu hỏi ...Với mục tiêu rõ ràng, dễ hiểu, mạch lạc, update thường xuyên để anh em, đặc biệt là anh em mới dễ dàng tiếp cận và thực hiện trên S3 của mình.

Topic sẽ chia sẻ hướng dẫn thực hiện theo các bước + video để anh em dễ hình dung. Topic có khá nhiều nội dung quan trọng. Vì vậy, khi anh em quan tâm nội dung nào nên tìm và tập trung đúng nội dung đó thôi, tránh việc đọc tràn lan gây hoang mang và lo lắng.

Topic cần những chia sẻ kinh nghiệm từ các thành viên khác, hướng dẫn và giúp đỡ cho các thành viên mới tiếp cận S3. Mong anh em cùng hưởng ứng nhiệt tình.

Topic sẽ có ngân hàng câu hỏi là những câu hỏi từ cơ bản đến nâng cao, những câu hỏi mà anh em có thể vướng mắc khi thực hiện. Vì vậy, anh em tránh hỏi những câu hỏi mà ngân hàng câu hỏi đã liệt kê hướng xử lý.

Nội dung của topic sẽ gồm những phần sau

5.546 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

NGÂN HÀNG CÂU HỎI CƠ BẢN CHO GALAXY S3 - I9300

1. Làm sao để copy dữ liệu giữa S3 với máy tính và lỗi không kết nối được?
Để thực hiện được việc này cần thực hiện các bước sau:
  • Cài driver cho PC - download tại đây
  • Cắm cáp nối S3 với máy tính, trên thanh bar sẽ hiện MTP để copy. Và trên máy tính sẽ xuất hiện I9300.
  • Tiến hành chọn ổ đĩa bộ nhớ trong hay thẻ nhớ ngoài để copy dữ liệu.
Lưu ý: Nếu sau khi cài driver mà máy vẫn không nhận khi cắm cáp or odin không thấy cổng COM. Bạn kiểm tra các vấn đề sau
- Nếu là Win xp thì >SP3. Nên dùng Win7
- Dùng cáp Zin theo máy
- Nếu dùng PC thì dùng cổng phía sau
- Chạy odin bằng quyền admin của Windows

2. Vì lý do Tôi không có cáp để copy dữ liệu qua lại giữa phone và Laptop, vậy có cách nào khác nữa không?
  • Bạn sử dụng app Airdroid để thực hiện việc copy data qua mạng wifi. Xem chi tiết tại đây
3. Tôi không muốn off màn hình bằng nút nguồn, có soft nào thay thế việc bấm nút nguồn không?
  • Nếu máy bạn chưa root có thể dùng soft tên Screen Off FX free trên google play or screen off and lock. Sau khi cài xong, dùng widget đưa nó ra ngoài màn hình home để sử dụng. Tuy nhiên, khi nhấn icon để off màn hình nó bị 2s mới off hẳn, khắc phục bằng cách vào setting/Security/Device Administrators để enable nó lên.
  • Nếu máy bạn đã root có thể dùng 1 app khác là Button Savior để thực hiện việc này. Ngoài ra app này còn có nhiều tính năng khác hay như là gọi ứng dụng Task manager để đóng apps or clear ram và nhấn quay về màn hình home khi đang ở màn hình bất kỳ mà không cần dùng phím home để thực hiện.
4. Tôi không muốn nhấn phím Home để gọi task manager, xin hỏi có app nào thay thế việc này không?
  • Bạn có thể cài app tên Application monitor. Sau khi cài app này, vào Widget để kéo nó ra màn hình Home và sử dụng thay cho nút Home.
5. Làm sao để máy kết nối 3G?
Tùy 1 số rom khi up xong bản thân rom đó đã có list APN sẵn nên có thể connect 3G được. Tuy nhiên, 1 số rom bạn phải thực hiện thủ công, khá đơn giản. Để connect được 3G bạn cần check và thực hiện theo các bước sau:

  • Sim bạn dùng phải kích hoạt 3G từ nhà mạng.
  • Trên phone vào setting/more settings/Mobile networks/Access point name chọn phím menu chọn new APN ==> Nhập thông số APN vào 1 cách chính xác. Thông số APN mỗi nhà mạng khác nhau có thể search google.
  • Tại danh sách APN chọn tên APN bạn vừa tạo.
  • Check vào mục trên cùng Use packet data ==> Hiện bảng thông báo chọn Ok. Đợi 1 lúc sẽ có biểu tượng kết nối 3G là chữ H or 3G.
==> Để tắt data 3G bạn có thể dùng soft trên market or bỏ check vào Use packet data. Nhưng sóng vẫn là sóng 3G nên vào 1 số khu vực thì sóng sẽ yếu.

6. Sóng điện thoại của máy hơi yếu làm sao để khắc phụ?
Sóng điện thoại yếu có thể khắc phục bằng 2 cách sau:

  • C1: Trên phone vào setting/More settings/Mobile networks/ chọn GSM only. Vì sóng 2G luôn mạnh hơn sóng 3G tại Việt Nam. Khi nào có nhu cầu dùng 3G có thể chuyển lại WCDMA only.
  • C2: Nếu sau khi thực hiện C1 mà sóng vẫn không cải thiện thì bạn nên thay đổi modem khác. Modem là thành phần điều khiển sóng của phone, wiifi, 3G, bluetooth ...Modem nó có nhiều theo từng khu vực thị trường khác nhau. Để biết modem nào tốt cho mạng bạn đang dùng thì bạn nên test để tìm. Có thể tham khảo cách up modem tại đây.
7. Khi xài android, làm sao biết có những ấn dụng đang chạy ngầm mà mình chưa tắt. Hồi trước xài WM thì mình vuốt nhẹ từ dưới máy lên là thấy những ứng dụng đang mở. Còn S3 thì xem chỗ nào?
  • Có nhiều cách biết, cách căn bản nhất là vào setting -> application setting -> manager setting chuyển qua tab running đây là những apps đang chạy nền gây tốn ram + pin. Bạn có thể xóa bớt apps của system bằng cách tham khảo ở đây
8. Tôi muốn dùng laptop làm trạm phát wifi cho S3 truy cập internet như 1 access point, tôi phải làm sao?
9. Tôi bị mất tài khoản gmail, xin hỏi có cách nào xóa account gmail mà không cần phải Factory data reset không vậy?
10. Cám ơn bác harry, bác giúp mình thêm vấn đề này nữa nhé. lúc download data game, khi lock screen thì ngưng download luôn, vậy có cáh nào vẫn download máy khi tắt màn hình không bác.
  • Bạn có dùng task killer tự động ko? Nó sẽ tự động đóng khi off màn hình
  • Vào setting/wireless and networks/wifi setting/ bấm phím menu chọn advance/chọn wifi sleep policy/ chọn mục never
11. Loại bỏ những tập tin âm thanh không cần thiết
  • Để rút ngắn quá trình tìm file media khi khởi động máy, cần loại bỏ những files âm thanh có trong bộ trò chơi, từ điển có phát âm …. Vì vậy, để loại bỏ những tập tin này cần phải tạo 1 file bằng notepad trên windows với tên là .nomedia và copy vào thư mục có chứa tập tin âm thanh cần loại bỏ.
12. Chọn nhạc chuông từ thẻ nhớ
  • Để cho phép chọn nhạc chuông cho cuộc gọi, tin nhắn, báo thức từ bất kỳ bản nhạc nào bất kỳ, chúng ta sẽ tạo ra những thư mục sau trên bộ nhớ trong và copy nhạc vào. Trên S3 đã có sẵn các thư mục dướ, chỉ cần bạn copy nhạc vào là có thể chọn được trong phần sound.
  • alarms: nhạc cho báo thức
  • notifications: nhạc cho tin nhắn.
  • ringtones: nhạc cho cuộc gọi
13. cái cảm biến auto rotation của e nó bị làm sao đó . ko hiểu tại sao luôn ... e đã format roi ma van bị, e chụp hình để máy nằm ngang thì lâu lâu nó lại đứng . or là khi đứng thì nó lại nằm ngang .. or là thay vì xoay nằm ngang theo chiều trái là đúng thì nó lại cứ nằm ngang chiều bên phải ... làm cho mình xem hình tấm chụp ra tấm đứng . tấm nằm ngang ... lung tung ko theo trật tự nào hết .. nhiều khi e duyệt web cũng vậy .. để off chế độ auto rotation thì nó nằm ngang luon .. mà khi on thì luc dung luc nam ...ai biết lỗi j chỉ e với.
  • Để chỉnh cảm biến con quay bạn vào setting/display/horizontal calibration, để máy trên 1 mặt phẳng chọn calibration.
14. Khi xem phim và duyệt web bằng trình mặc định trên S3 độ sáng nó bị giảm và rất mờ. Xin hướng dẫn cách khắc phục.
  • Tại trình xem video + browser nó có thêm chức năng chỉnh độ sáng màn hình khi sử dụng 2 apps này. Mặc định nó là chế độ sáng là auto và bạn có thể thay đổi bằng cách nhấn phím menu tay trái sẽ thấy mục điều chỉnh độ sáng màn hình.
15. Tôi muốn thay đổi màu sắc đèn thông báo và thông báo cho email, facebook … có cách nào không?
  • Bạn có thể dùng apps thay thế trên CH play, ở đây mình đề nghị dùng app Light Flow.Link bản full
16. S3 có tính năng vừa quay phim vừa chụp hình nhưng sao máy tôi lại không thấy nút chụp hình khi quay?
  • Bạn muốn sử dụng tính năng này yêu cầu phải off chức năng chống rung trong setting của Camera mới sử dụng được. Khi nhấn nút quay ngay phía trên góc phải sẽ có nút chụp hình.
17. Máy tôi đã root but khi update rom mới qua ota không được?
  • Khi bạn đã root máy thì không thể update rom trực tiếp từ Samsung được nữa. Để khắc phục có 2 giải pháp
    • GP1: Up lại bản stock qua odin để máy trở về nguyên gốc lúc mới mua và tiến hành update qua wifi. Xem chi tiết tại post#2
    • GP2: Up qua odin bản stock mới mà bạn muốn nâng cấp, đây là cách nâng cấp thông qua odin thay vì nâng cấp trực tiếp. Harry hay dùng cách này cho nhanh. Anh em có thể tham khảo các bản stock mới nhất cho VN luôn cập nhật tại đây.
18. Khi up rom qua odin thì có bị mất những apps, sms, call log … đã cài trong rom không?
  • Cách up qua odin có thể bị mất dữ liệu or không mất, còn tùy vào file rom stock mà bạn up. Tuy nhiên, chúng ta nên cẩn thận cứ backup những thứ cần thiết trước khi thực hiện. Để backup apps cài vào rom chúng ta nên dùng Titanium Backup (Hướng dẫn sử dụng), để backup sms, call log chúng ta nên dùng SMS backup+ để lưu lên google account. Phần danh bạ bạn sync lên google account.
19. Máy tôi không làm gì but thỉnh thoảng màn hình lại sáng lên. Cho hỏi nguyên nhân là đâu và cách khắc phục?
  • Nguyên nhân là do 1 apps nào đó mà bạn cài vào máy, thường là các apps liên quan đến lock screen. Vì vậy bạn nên move lần lượt từng apps nào bạn nghi ngờ kể từ khi lỗi này phát sinh để tìm ra thủ phạm. Nếu máy bạn có dùng Titanium Backup pro có thể dùng chức năng freeze (Đóng băng apps) để test việc này mà khỏi phải move khỏi máy.
20. Tại sao phải root phone? Root phone có hại cho máy không? Root phone có được bảo hành chính hãng không? Làm thế nào để biết máy đã được root?

- Root phone là thuật ngữ dùng cho Android, ý nghĩa là giúp người dùng nắm quyền admin của Android để có thể can thiệp sâu vào system để xóa app, cài app yêu cầu root ...
- Root phone không có hại cho máy. Nếu người dùng muốn cài app mà yêu cầu phải có quyền root thì mới sử dụng được.
- Root phone vẫn không được bảo hành chính hãng. Tuy nhiên, anh em vẫn có thể quay về đúng bản FW chính hãng lúc mua máy thông qua odin. Nhưng Samsung họ vẫn có cách để biết được máy đã root hay chưa, thực tế họ không làm thế mà vẫn bảo hành cho anh em.
- Sau khi máy đã root xong, có thể check bằng cách vào list menu app sẽ thấy 1 app tên là super user hình đầu lâu là máy đã root or cài 1 app từ market mà yêu cầu phải root.

21. Khi up rom cook có cách nào trở lại rom gốc chính hãng S3 khi mua máy không vậy?

- Trả lời có. Bạn có thể xem hướng dẫn cách về rom gốc chính hãng tại đây

22. Kernel và rom là 1 hay khác nhau?

- Kernel & rom là 2 thứ khác nhau. Kernel dịch ra tiếng việt là nhân dùng để điều khiển CPU, GPU, recovery của máy. Kernel rất quan trọng cho rom. Vì nếu kernel ko tốt thì máy chạy sẽ nóng, không ổn định, CPU chạy xung nhịp cao, màu sắc ko đẹp. Rom là hệ điều hành của S3 có chứa Kernel & modem (Modem: còn gọi là baseband dùng quản lý sóng của điện thoại, sóng wiffi, bluetooth ...). Khi up rom nó sẽ bao gồm cả kernel và baseband, bạn có thể thay đổi kernel or modem khác mà bạn thích (Không bắt buộc).

23. Khi up rom cook mặc dù đã full wipe đầy đủ but máy vẫn bị đứng ở logo khởi động Galaxy S3, tôi phải làm sao?

Bạn đưa máy về 1 bản stock bất kỳ của SS qua odin. Sau đó up lại rom cook. Tốt nhất nên chọn bản rom stock mà com cook được built từ nó sẽ tốt hơn.

24. Up rom cook có cần phải root máy không?

Hiện tại up rom cook có 2 trường hợp:

- Up qua odin: không cần phải root máy, cứ đưa máy về download mode là up thôi. Khi up xong rom cook máy đã được root sẵn. Tuy nhiên hiện tại S3 vẫn chưa có dạng rom cook này.
- Up qua CWM recovery: khi rom yêu cầu up qua CWM reocvery thì máy bạn phải có tool CWM recovery thì mới có thể up rom cook được. Nhưng đây chỉ cần khi bạn lần đầu tiên up rom cook từ stock, từ lần 2 trở đi máy bạn đã có sẵn CWM nên không cần phải thực hiện lại công đoạn root nữa. Tham khảo cách up cwm recovery tại đây

25. Nếu mình up rom cook thì máy có tiếng việt không vậy?

- Đa phần các bản rom cook đều có nhiều ngôn ngữ, trong đó có tiếng việt bạn nhé.

26. Máy S3 của mình hao pin quá, có cách nào để tiết kiệm pin hơn không vậy?

Tham khảo tại đây

27. Máy mình đã root, đã up rom cook. Hiện mình đang cần đem máy đến trung tâm bảo hành. Xin hỏi mình cần phải làm những gì?

Tham khảo tại đây

28. Bộ nhớ trong 11.xxGB của S3 quá ít để chứa data của games, cho hỏi có cách nào dùng thẻ nhớ ngoài thay thế cho bộ nhớ trong không?

Tham khảo tại đây

29. Công ty mình có sử dụng VoIP, xin hỏi có cách nào sử dụng trên S3 của mình không?

Tham khảo tại đây

30. Up rom cook or stock có gây nguy hiểm cho máy mà người ta hay gọi là brick máy không?

- Đối với các dòng máy Galaxy của Samsung nói chung và S3 nói riêng thì khả năng brick (thành cục gạch chẳn giấy) là khá thấp. Tuy nhiên, vẫn còn rủi ro nhất định. Vì vậy, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn, nắm rõ trước khi thực hiện.

Brick của S3 có 2 dạng

Trường hợp 1: Máy bị đứng trong khi up qua odin, không vào được downloading mode nữa. Trên màn hình S3 hiện dòng thông báo nâng cấp Frimware. Trường hợp này bạn cứ để màn hình đó (chính là downloading mode trong tình huống này) mở odin và up lại stock rom. Nguyên nhân xảy ra lỗi này có nhiều nguyên nhân. Nên muốn hạn chế tối đa bạn nên dùng app Mobile Odin Pro up trực tiếp trên S3 luôn. Có link ở post#3

Trường hợp 2: Máy bạn bị die boot, nghĩa là máy còn pin but nhấn phím nguồn không có tín hiệu. Tình huống này bạn nên mang máy đến trung tâm bảo hành or cửa hàng (máy xách tay) để được repair boot lại như xưa. Chi phí repair ở cửa hàng ngoài trung bình là 300K. Máy bạn sẽ lợi hại như xưa.

31. Mấy bác ơi em hỏi tí sao s3 của em cài stock rom 4.1.2 mới ấy xong ko cài đc rom cook nữa. recovery thì thấy hình android chết lăn quay. ai giúp với?

Tham khảo tại đây

32. Tôi đang dùng stock rom dành cho thị trường khác, tôi không thích rom cook. But bản rom hiện tại không có tiếng việt. Tôi muốn add thêm tiếng việt phải làm sao?

- Máy bạn phải root theo hướng dẫn tại post#4
- Sau đó bạn lên market cài app Language Enabler

33. Các bác cho em hỏi phần mềm phát wifi nào tốt nhất cho s3 vn?

S3 có sẵn ko cần phần mềm. Vào setting/more setting/tethring and portable hotpost kích hoạt nó lên. But trước đó phải mở 3g trước

34. Sao điện thoại mình công hết các phần mềm đang chạy chỉ có 136mb mà sao nó báo 339mb đã dùng, vậy nó chạy cái nào nửa mà mất 200mb vậy? Trong những cái đang chạy có cái nào có thể đóng được không để tăng ram lên vì mình có cảm giác máy độ rày chậm lại, nhưng đóng thì nó vẩn cứ chạy lại.
View attachment 858088 View attachment 858089 View attachment 858090
Thông cảm vì mới gia nhập androi nên còn mù mờ lắm
Thanks mọi người

1. RAM viết tắt cụm từ Random Access Memory. Dùng để lưu trữ và đọc dữ liệu mà những công việc mà bạn hay thường dùng, truy xuất trên máy sẽ nhanh hơn khi đọc trên RAM hơn là đọc trên storage.
2. Android là hệ điều hành chạy đa nhiệm. Vì vậy những app bạn cài vào máy, thói quen sử dụng sẽ được lưu trữ vào ram để giúp máy chạy nhanh hơn và tiết kiệm pin hơn khi đọc trực tiếp từ storage. Vì vậy khi bạn cần mở 1 ứng dụng nào đó mà nó cần nhiều ram hơn số ram free hiện có nó sẽ tự biết đóng những app lưu trữ trên ram để giải phóng lượng ram cần thiết cho app đó.
3. Qua 2 ý trên thì số ram bị chiếm dụng 200MB mà bạn ko biết từ đâu chính là những app, những tác vụ bạn dùng hàng ngày được lưu trữ tại đây để giúp cho những lần sau bạn mở lại được nhanh hơn. Bạn có thể check bằng việc reboot lại máy bạn sẽ thấy ram free sẽ tăng lên, theo thời gian sử dụng ram free sẽ giảm xuống và số ram bị chiếm dụng sẽ tăng lên. Đồng thời 1 số ram cần để os nó hoạt động mà bạn ko nhìn thấy được. Có thể có 1 vài app có thể show nhưng mình chưa tìm.
4. Những app mà bạn xem và cộng lại trong application mục running là những app mà bản chất nó chạy nền. Nghĩa là dù ko xài nó vẫn chạy nền để nó biết khi nào cần hoạt động. Ví dụ như app nghe nhạc poweramp nó chạy nền để khi cắm tai nghe vào máy nó tự hiểu phải play nhạc. Đây cũng là 1 phần bạn có thể can thiệp được bằng cách root máy để xóa những app ko cần thiết của system để giải phóng ram và hạn chế or thay thế những app cài thêm vào có chạy nền như app nghe nhạc có thể thay thế app khác như neutron music nghe hay but ko chạy nền như poweramp.
5. Làm sao biết được trong system nào xóa đi sẽ ko bị lỗi? Vấn đề này bạn phải tự tay test để kiểm tra bằng cách dùng app titanium backup có mục freeze để đóng băng app nào đó. Nghĩa là app đó vẫn còn trong mục system but nó ko hoạt động và nếu sau khi đóng băng dùng bình thường thì app đó bạn có thể xóa hẳn, còn nếu bị lỗi như fc or bị đứng ở màn hình reboot thì bạn vào Clockworkmod recovery chọn wipe data khi đó app titanium backup này sẽ bị xóa và app bị freeze sẽ dc reset lại or đơn giản hơn là trước khi làm bạn vào Clockworkmod recovery backup lại rom rồi hãy làm.

35. http://www.tinhte.vn/index.php?threads/1184713/

http://www.tinhte.vn/index.php?posts/31507601


updating
Hướng dẫn cách up rom stock Galaxy S3 - I9300

Bài này Harry sẽ hướng dẫn cách up các bản rom stock cho S3-I9300. Thông thường những bản stock mới nhất là những bản đã được Samsung khắc phục những lỗi của bản trước đó và kèm theo 1 số cải thiện. Đáng tiếc là Samsung không có change log về những thay đổi này. Nên chúng ta phải up thử để trải nghiệm.

Để update stock rom thủ công sẽ có 2 cách là sử dụng Odin kết hợp với máy tính or up trực tiếp ngay trên S3 thông qua app Mobile Odin Pro. Harry khuyến cáo anh em nên up thông quan mobile odin pro. Vì nó hạn chế các rủi ro xảy ra so với máy tính như odin bị đứng, lỏng cáp, lỗi win ...


Cách 2: Up qua Odin với laptop or PC

1. Hướng dẫn chi tiết cài đặt bản stock 1 file *.md5

1. Download và cài đặt driver vào PC. Nếu đã cài rồi thì bỏ qua - Link
2. Download bản stock cần up theo link dưới và giải nén được 1 file *.md5
3. Download & giải nén file Odin3_v1.85.zip sẽ được Odin3 v1.85.exe
4. Mở Odin3 v1.85.exe trên PC bằng quyền admin và chọn mục PDA chỉ đến file rom vừa giải nén *.md5
5. Backup lại những thứ cần thiết như danh bạ, sms, apps, và cả dữ liệu trên sdcard. Nếu bạn ngại backup trên sdcard thì nạp Clockworkmod recovery ở post dưới. Vì reocvery mặc định sẽ xóa sạch những gì trên sdcard…. Vì qua bước 6 máy sẽ bị mất dữ liệu. Xem câu 18
6. Tắt máy dùng tổ hợp phím cứng vào recovery gồm volume up + Home + Power tiến hành chọn Wipe data và Wipe Partition. Sau đó chọn reboot.
7. Tắt máy, dùng ấn cùng lúc 3 phím cứng và giữ 1 lát gồm phím volume down + home + power. Máy sẽ cảnh báo thả ra và nhấn phím volume up để vào downloading mode.



8. Tiến hành cắm cáp nối S3 với Laptop, lúc này trên odin sẽ nhận 1 cổng COM màu vàng (nếu ko thấy cổng COM nghĩa là máy thiếu driver ở bước 1) như hình dưới.




9. Sau khi kiểm tra thứ tự chọn giống trong hình, các thông số còn lại để mặc định (KHÔNG CHECK VÀO MỤC RE-PARTITION)==> nhấn START


10. Máy sẽ cần khoảng 5p để thực hiện, sau khi hoàn tất trên odin sẽ báoPASS như hình dưới đây. Tại bước này máy bạn đã có bản rom mới. Nếu bạn muốn root máy thì thực hiện tiếp bước sau.



Link download trực tiếp khi có stock mới or cũ. Anh em nào muốn tìm bản stock mới nhất or cũ thì vào 2 link dưới để tìm.

Sammobile (Vui lòng đăng ký users)
Samsung-update.com

@harrynghiem down về là có root luôn à anh em down cái này về
@harrynghiem
down về là có root luôn à anh em down cái này
CF-SGS3-CWM-v5.5v1.2.tar cả CWM-SuperSU-v0.89Zip rồi nhưng mà em úp rom sotck rồi root máy thì không được anh biết tại vì sao không
@phamanhthu2011 Bạn cứ xem hướng dẫn chi tiết tại trang 1 cách làm. Khi về stock nó sẽ mất và bạn phải root và nạp Clockworkmod recovery lại từ đầu. Trường hợp bạn muốn có root ngay khi up rom stock luôn khỏi phải root lại thì dùng app mobile odin pro, link hướng dẫn cũng có tại trang 1

Sent from my GT-I9300
@phamanhthu2011 Bạn cứ xem hướng dẫn chi tiết tại trang 1 cách làm. Khi về stock nó sẽ mất và bạn phải root và nạp Clockworkmod recovery lại từ đầu. Trường hợp bạn muốn có root ngay khi up rom stock luôn khỏi phải root lại thì dùng app mobile odin pro, link hướng dẫn cũng có tại trang 1

Sent from my GT-I9300
Root & cwm recovery qua odin với CF-Root kernel
Lưu ý: Cách root + cwm recovery này áp dụng cho tất cả bản stock của Samsung
Hướng dẫn thực hiện
1. Down bản root có đuôi *.tar tại đây (Yêu cầu không giải nén)
2. Download và cài đặt driver vào PC. Nếu đã cài rồi thì bỏ qua bước này -Link
3.Download & giải nén file Odin3_v1.85.zip sẽ được Odin3 v1.85.exe
4. Tắt máy, dùng ấn cùng lúc 3 phím cứng và giữ 1 lát gồm phím volume down + home + power. Máy sẽ cảnh báo thả ra và nhấn phím volume up để vào downloading mode.
5. Mở odin bằng quyền admin, tại mục PDA chỉ đến file CF-Root-SGS3-vx.x.tar
6. Nhấn START, khoảng 30s sẽ hoàn tất & S3 sẽ reboot vào trong OS.
7. Hoàn tất & máy đã có root và cwm recovery.



Nếu bạn đang dùng stock rom nguyên gốc. Bạn muốn up rom cook or bạn muốn sử dụng bản clockworkmod recovery dạng touch. Bạn có thể up các bản link dưới như cách trên thông quan odin. Clockworkmod recovery là 1 công cụ thường dùng để up rom cook.

Clockworkmod Touch Recovery 6.0.1.2 by mskip


didoka_702
ĐẠI BÀNG
11 năm
@harrynghiem ko dùng đc cho sotck của sc 03 e.bạn sửa lại đi nhé
@didoka_702 Dùng stock con nào bạn? Ở đây chỉ dành cho s3 bản I9300

Sent from my GT-I9300
HƯỚNG DẪN UP ROM COOK

Rom cook cho S3 gồm có 2 nguồn là từ stock rom của samsung và nguồn của google (CM & AOKP). Mỗi loại có ưu và nhược điểm riêng. Phần rom từ nguồn google thường nhẹ, pin tốt nhưng phần camera chưa đẹp và các motion (Chuyển động) đặc thù của S3 là không có.

Phần này Harry sẽ hướng dẫn cách up rom và tổng hợp các rom cook từ nguồn của Samsung.

Chuẩn bị
1. Máy phải còn >30% pin
2. Máy phải có clockworkmod recovery sẵn sàng
3. Backup những thứ cần thiết. Xem câu 18 (Nếu không máy sẽ bị mất dữ liệu)

Một số lỗi thường gặp

1. Vào recovery không thấy dòng install zip from sdcard để up rom cook. Nghĩa là máy bạn chưa có Clockworkmod recovery để up rom. Vui lòng xem post#3

2. Sau khi up rom xong, máy bị đứng ở logo Galaxy S3 không vào trong. Nghĩa là bạn nên tháo pin 2p, vào recovery và tiến hành full wipe và reboot lại.

3. Sau khi up rom xong, máy reboot vào trong but bị lỗi FC liên tục. Nghĩa là bạn nên full wipe trong recovery.

4. Khi chọn dòng install zip from sdcard để up rom thì máy báo lỗi. Nghĩa là máy bạn không có thẻ nhớ ngoài, bạn phải chọn mục install zip from sdcard dành cho bộ nhớ trong.

Hướng dẫn cài đặt chung

1. Download bản modem *.zip (KHÔNG GIẢI NÉN) và copy vào sdcard trên s3
2. Tắt máy hoàn toàn và dùng tổ hợp phím (Volume up + Home + Power) để vào cwm recovery
3. Tiến hành Full wipe gồm có wipe data, Wipe partition và vào advanced chọn Dalvik cache (Nhớ backup đã nêu ở phần chuẩn bị ở trên)
4. Dùng Volume +/- để di chuyển lên xuống và nhấn phím Power để chọn mục install zip form sdcard.
5. Chọn tiếp choose Zip from internal sdcard (Bộ nhớ trong) ở dòng cuối cùng. Nếu dùng thẻ nhớ ngoài chọn dòng đầu tiên Choose Zip from sdcard.
6. Chuyển đến bản rom *.zip đã copy vào sdcard và nhấn phím Power để chọn
7. Chọn Yes để xác nhận
8. Đợi khoảng 30s sẽ báo install successfully, quay lại màn hình chính nhấn phím back và chọn reboot.
9. Vào setting/about phone xem dòng thông tin thứ 3 từ dưới lên để check tên bản rom.



Tổng hợp danh sách các rom cook tốt cho 4.2.2

1. Wanamlite rom



=======================================================​
2. NeatRom



=======================================================​
updating​

==========================================================​

Tổng hợp danh sách các rom cook tốt cho 4.1.2

1. Omega rom


Tác giả Indie đã rất nổi tiếng với các bản rom cook dành cho các dòng Galaxy của Samsung. Omega rom có sự ổn định khá cao, ít lỗi so với các rom khác. Đây là bản rom anh em nên thử

Anh em nên dùng Torrent down sẽ rất nhanh so với các link khác, chỉ cần lên google search Torrent cài vào laptop để tiến hành down.



========================================================​

2. Wanamlite rom


Sau bản rom Omega, thì tác giả Wanam củng rất nổi tiếng. Rom Wanam có tính ổn định cao

=======================================================​

3. Flavour rom by MS Team HD

=========================================================​
4. Sotmax rom



==========================================================​
5. Codec rom

=========================================================​

5. Viking rom
=========================================================​
6. Foxhound rom
=============================================================​

7. Criskelo rom

========================================================​
8. Turkbey rom
========================================================​
9. Amestris rom

Bản rom này được cook theo dạng odexed khác với những bản rom cook hiện tại. Và được anh em đánh giá pin khá tốt.

========================================================​
10. XperianZe rom
Đây là bản rom lấy cảm hứng từ smartphone cao cấp của Sony là Xpeia Z. Rom được tích hợp khác nhiều app của Xperia Z như launcher, Walkman, Album, ... Và giao diện của Xperia Z. Riêng với app Album cho phép bạn có thể zoom khi review ảnh rất mượt.​
Phần pin + ổn định đánh giá khả ổn.​
========================================================​

11. rom


updating
duyluuvn
ĐẠI BÀNG
11 năm
@harrynghiem xin hỏi đây đã là những bản mới nhất chưa ạ
@duyluuvn Vào xda xem rom nào mới nhất thì down về mà up

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
DANH SÁCH MODEM CHO S3 - I9300
Bài này Harry sẽ tổng hợp danh sách các modem được port từ các bản rom của Samsung. Modem nó điều khiển sóng nhà mạng. Vì vậy, khi bản rom mà bạn up có dấu hiệu sóng 3G yếu thì bạn nên thử 1 bản modem khác để xem tình trạng có được khắc phục không.

Lưu ý
  • Sau khi up rom mới trong bản rom sẽ luôn có modem kèm theo, đó chính là mục baseband trong phần about phone
  • Sau khi up rom không bắt buộc phải up modem.
Download

Cài đặt file *.zip: tương tự như up rom cook

1. Download bản modem *.zip (KHÔNG GIẢI NÉN) và copy vào sdcard trên s3
2. Off máy và dùng tổ hợp phím (Volume up + Home + Power) để vào recovery
3. Trong recovery vào mục advanced chọn Dalvik cache (Máy sẽ ko mất dữ liệu)
4. Dùng Volume +/- để di chuyển lên xuống và nhấn phím Power để chọn mục install zip form sdcard.
5. Chọn tiếp choose Zip from internal sdcard (Bộ nhớ trong) ở dòng cuối cùng. Nếu dùng thẻ nhớ ngoài chọn dòng đầu tiên Choose Zip from sdcard.
6. Chuyển đến bản modem *.zp đã copy vào sdcard và nhấn phím Power để chọn
7. Chọn Yes để xác nhận
8. Đợi khoảng 30s sẽ báo install successfully, quay lại màn hình chính nhấn phím back và chọn reboot.
9. Vào setting/about phone xem dòng thông tin thứ 3 từ dưới lên để check tên modem (baseband).



Nếu file modem có định dạng là *.tar or *.md5 thì vui lòng up qua odin. Tại odin chọn mục PDA và chỉ đến file modem cần up.

Nếu anh em ngại up qua odin trên computer thì có thể dùng app Mobile odin pro để up trực tiếp trên S3. Bạn mở Mobile Odin lên và chọn mục Modem chỉ đến file modem được lưu trên bộ nhớ trong - Link download + hướng dẫn tại đây

Tăng sức mạnh cho Modem - Tks to Dr.Love
@harrynghiem Bác có roomcook nào ngon ngon cho s3 SC06D ko bác. cho em xin với cảm ơn bác nhiều
Hoan nghênh topic mới support cho các mem mới.

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
Ngôi nhà mới đã xong, ae vào sum họp thôi nào 😃
Trang tổng hợp, hướng dẫn này hay quá, công phu quá! Xin cảm ơn harry rất nhiều!
Tuyệt vời! ZZ cam kết sẽ dành thgian support topic đầy công phu này!

Sent from AndroidVietnam
@chàng trai của gió Up modem mới đi. lên play tải app omega file về rồi down modem mới flash nhé

Gửi từ GT-I9300 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
@nh0c$h0ck thanks bác ạ.
@nh0c$h0ck omega file e vào modems rồi chọn cái nào vậy bác, nó ra quá trời bác ạ
@nh0c$h0ck máy e bây giờ sêri là 0000000 rồi bác ạ. còn cứu được ko bác
100% các vấn đề vọc vạch liên quan đến S3 đều có trong này, nên cả 3 ông ông harrynghiem, ông ksr007, ông Zanr Zij cùng chăm sóc mới xuể, tránh tình trạng anh em mới bỡ ngỡ hỏi thăm vài câu mà không có câu hướng dẫn.
Admin tổng quản sẽ ghi nhận công sức này, sẽ ghi nhận vào Bảng đánh giá xếp loại cuối năm, sẽ có lương tháng 13 và thưởng Tết hậu hĩnh .... 😃 😃 😃😁;):p
@thaikhang91 Ối, Giám Đốc nhớ thưởng cho em đấy nhá 😔
@thaikhang91 Lương thì không có nhưng mong sao có giỏ tết và cây đào là được rồi bác ạ 😃
Cũng cần những member tích cực và có am hiểu như bác chẳng hạn tham gia trả lời nữa chứ 3 mod thì cũng đôi khi mỗi người mỗi việc mỗi nơi :D
@harrynghiem Để tối nay alo cho bác Admin tổng quản, anh chỉ đề nghị thế thôi 😃:p;)
vuut
TÍCH CỰC
10 năm
@ksr007 s3 vN Có 4.3 CHính THức CHưA?????? pRO
Phần thưởng lớn nhất của các mod chính là sự tín nhiệm và tôn trọng của tất cả các anh em thành viên.😃
Thôi, không nhiều chuyện nữa, trả topic về đúng mục tiêu của nó.
aclice
TÍCH CỰC
11 năm
chuẩn. Giúp được gì thì sẽ giúp típ các bác. Khai trương nhà mới. tèn ten
Những ae nào mới vào hoặc có thắc mắc, thảo luận thì nên hỏi ở đây 😃
@ksr007 Bác cho e hỏi sao e k tải được file root nhỉ
tuantrampro
ĐẠI BÀNG
11 năm
bản rom stock 4.1.1 và 4.1.2 có tiếng việt không bạn ơi ?
WebRep

Xếp hạng chung


Trang web này chưa được xếp hạng
(không đủ phiếu bầu)
@tuantrampro Cuối post#3 link 4.1.1 của vn có tiếng việt

Sent from my GT-I9300
Tai Cụp
TÍCH CỰC
11 năm
@tuantrampro 4.1.1 có tiếng việt còn hiện tại 4.1.2 chưa có tiếng việt 😁
vuut
TÍCH CỰC
10 năm
@tuantrampro mình chỉ càn rom chụp hình đẹp mượt pin trâu là đủ ..wifi nữa 3g kg quan trọng ai biết chỉ giúp thank văn nhiều
tuantrampro
ĐẠI BÀNG
11 năm
bản 4.1.1 này phải không bạn ? thank
@tuantrampro Uhm, bản xxdlj1

Sent from my GT-I9300
tuantrampro
ĐẠI BÀNG
11 năm
Untitled.jpg
aclice
TÍCH CỰC
11 năm
đúng rồi đó bác. Đây là stock của máy vn đó :
XXDLJ1 - 4.1.1 - Vietnam - 31/10/2012 - Link
minhsound
ĐẠI BÀNG
11 năm
Các Bác cho em hỏi tí nhé
Mới vọc vạch đuợc S3 mấy tháng. Em thì mới mua máy về nhìn mấy anh root máy, thế là em root luôn, chẳng may bị ăn ngay logo Samsung to tướng. Đem đi bảo hành thì gửi cho công văn từ chối bảo hành, nghĩ thì thấy cũng do mình nên chẳng buồn làm gì họ cài lại cho Rom stock 4.1.1 luôn rồi. Nhưng hôm nay khi vào Odin thì thấy máy không hiện kết nối để root nữa. Đằng nào cũng hết bảo hành có bác nào chỉ cho em cách kết nối lại với Odin để root lại máy với. Thanks All.
tienltt
TÍCH CỰC
11 năm
@qvantruong mình làm hết rồi bạn ơi
tienltt
TÍCH CỰC
11 năm
@tienltt tinhte gio mọi người thờ ơ thiệt😔
@tienltt Bạn thử kết nối cuộc gọi bằng loa ngoài xem nghe thấy gì không

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
tidus38
ĐẠI BÀNG
11 năm
@tienltt Bác thay modem khác xem sao 😁

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
nhà mới, nhà mới.....qua hóng hớt với anh em thôi....:rolleyes:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019