[Infographic] Lớp học kỹ thuật số, eBook thay thế Sách giáo khoa

TDNC
17/2/2012 9:3Phản hồi: 109
109 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giáo dục trực tuyến là vô cùng thích hợp với những nước nghèo. Bh học sinh lớp 6-7 nếu được hướng dẫn một chút cũng sẽ dễ dàng sử dụng được các tiện ích mới. Bài viết nói nhiều hơn là chỉ có so sánh sách điện tử và sách giấy truyền thống: Moodle, Blackboard (các hệ thông LMS), mô hình BYOD (Bring your own device) hay rộng hơn là "tech-centric pedagogy". Ở VN mình nhất là thế hệ trẻ sẽ thích nghi với mô hình đào tạo điện tử cực nhanh. Bằng chứng chính là sự thành công của Hocmai. Nhưng tiếc thay đó lại là của một vị HQ. Em đoán các bác chê bôi vào chém bừa chắc chưa nghe thấy mấy cái này bao h và cũng chả buồn đọc cho hiểu hết. Đọc lướt qua xong phán như thánh. Các bác này thì sách giấy đã là xa xỉ, nên về ôm cái cuộn tre hay mấy tấm da lộn, lông chim thì mới hoành tráng.
Nó không phù hợp với hoàn cảnh hiện tại của đất nước ta, hiểu không bạn trẻ, cái mà bạn nói ra thì ai cũng biết là nó tốt đấy, nhưng chỉ tốt với các nước có nền công nghệ tiên tiến. Một khi cái ăn chưa đủ, cái mặc chưa ấm thì đừng "phán như thánh". Nhìn vào thực tại đất nước đi, bạn đang ngồi trên mây mà ăn nói tinh tướng đấy. Bạn chả biết cái đếch gì khái niệm về "sách" cả, bạn biết nước ta có bao nhiêu % học sinh nông thôn không? Có bao nhiêu % học sinh có hoàn cảnh khó khăn không? mà đòi "Ở VN mình nhất là thế hệ trẻ sẽ thích nghi với mô hình đào tạo điện tử cực nhanh.". Chỉ được cái ăn tục nói phét.
"Điếc hay ngóng, ngọng hay nói."

---------- Post added at 03:48 PM ---------- Previous post was at 03:41 PM ----------

Ô, tự ái à? Ngu thế.
Ai chả có khát vọng học tập, nhất là các bạn trẻ ở quê thiếu thốn. Ông có biết một bạn học sinh ở quên sẽ vất vả như thế nào để có thể mua được một cuốn sách hay, đi học một lớp của thày dạy giỏi ko? Nếu bh có giáo dục trực tuyên, ai ai dù ở xa xôi thế nào cũng dễ dàng tiếp cận được tri thức vớ chi phí rẻ mạt ko?. Chả phải ở đâu xa xôi mà là thực tế. Ông vào họcmai.vn xem thử nhé. Ông có biết tại sao vài năm nay các lò luyện đh vắng ko?

Ở nước ta là đặc biệt phù hợp để triển khai hình thức học tập này vì tuy nghèo nhưng cơ sở hạ tầng CN ko hề tồi. Hoàn cảnh hiện tại nước ta là cái gì nhỉ? ông biết chắc.

Ô xin lỗi ông ngu vl ra.
Xin lỗi bạn, bạn đưa cho tôi cái thống kê năm nay số % lò luyện thi giảm? Đưa cả nguồn chính xác vào nhé!
Thêm cho tôi hạ tầng cơ sở công nghệ thông tin VN không hề tồi? Mà chắc đếch gì đã hiểu được khái niệm hạ tầng.
Đưa ra cho tôi thêm 1 cơ sở phân tích tính hiệu quả mà cái trang khỉ gió gì đó hóc mãi .vn mang lại cho ngành Giáo dục VN?
Mày tưởng là ở đâu cũng có thể tiếp cận CNTT à, hay mày nghĩ nhà mày có điều kiện nên mày áp dụng suy nghĩ đó cho cả đất nước này? Có những nơi nguồn điện còn chưa có, cái tivi còn là niềm mơ ước thì mấy cái khái niệm rẻ rách của mày đáng chùi ass. Đi vào thực tế đời sống con người VN đi rồi hãy phán, đừng có ngôi sau màn hình và trên bàn phím mà tưởng mình là người khai sáng.
Một khi mày chưa đưa ra được những cái tao vừa hỏi, tì tao cũng không thèm nói 1 lời nào nữa, tao không cái nhau với thằng ngu bao giờ, vì nó kéo tao xuống ngang bằng nó sau đó đánh bại tao bằng kinh nghiệm, tao sợ thua.
=))
Hôm nay anh vui nên mới vào 4rum chém gió.
Anh chưa hỏi chú về luận điểm và số liệu chú đã hỏi anh. Chú bảo "đào tạo trực tuyến" ko phù hợp với điều kiện của nước ta. Vậy điều kiện của nước ta mà chú bảo đó là gì?

Anh thì cho rằng quá phù hợp. Để anh cho chú biết nhé. 33tr người VN đang được tiếp cận với internet và con số vẫn đang tăng lên rất nhanh vì chi phí internet càng ngày càng rẻ, tiến tới phổ cập internet. Thế theo mày những người nghèo thì phải làm sao cho tốt với họ? Mày nghĩ là họ ko cần được giáo dục à? Có chứ, càng phải cần hơn và phải nghĩ làm sao để với chi phí thấp nhất đưa họ tiếp cận với giáo dục. Mày nghĩ việc kết nối cho họ 1 cái line với đem ô tô xe tải đưa thầy cô, xây trừong xây lớp cái nào rẻ hơn? Áp dụng công nghệ để kết nối tri thức tốt nhất đến những vùng xa xôi theo mày là ko nên à? Hay ý mày là mấy thằng đói việc đéo gì phải học mà xoắn.

Tại sao anh nói hạ tầng cơ sở của VN ko hề tồi? Để đủ điều kiện tham gia một lớp học live audio (có thầy cô giảng trực tiếp) - chỉ cần cái máy tính ghẻ và một đường truyền trong nước trên dưới 30kbps - thấp hơn rất nhiều so với tốc độ trung bình internet VN. Cho mày biết nhé học sinh thành phồ học ở chỗ tao còn tải đc cả live video ngon lành. Mày đi ra vài nước ở khu vực( kể cả Malay, Thai)sẽ thấy độ phổ cập và chất lượng internet VN sẽ đc gọi là tốt chứ ko phải là "ko hề tồi". Hình như mày chỉ thích chui vào hang đá để sống với người rừng ấy nhờ?

Trang hocmai.vn, gần như đi tiên phong trong lĩnh vực đào tạo trực tuyến ở VN đã góp phần rất lớn vào việc thay đổi cách học tập của học sinh cả nước, làm cho học sinh và cả giáo viên học tập dễ dàng hơn, thuận thiện hơn, xây dựng những khái niệm đầu tiên về mạng học tập (social learning) ở VN, tạo ra môi trường học tập tự chủ mọi lúc mọi nơi cho tất cả mọi người. Tao chỉ ví dụ, ở nước mình có 10 thầy luyện thi ĐH giỏi. 1 ngày dạy hết sức mỗi ông đc 10 lớp ko? Nếu thế mỗi ngày chỉ vài ngàn học sinh được nghe giảng. Với việc ghi lại bài học kết hợp với dạy trực tuyến hoặc đứng lớp truyền thống, một bài giảng của thầy giáo (giỏi) sẽ đến được với hàng triệu học sinh cùng một lúc ở bất kỳ nơi đâu. Nhờ có nó mỗi mùa thi đến 4-5 năm nay có biết bao nhiêu em học sinh ko phải tay xách nách mang ở quê nghèo lên thành phố trọ và học ở những chỗ chật như nêm và nóng như lò lửa, giảm tải vô số áp lực cho các em và gia đình, xã hội. Mày ko bao h đủ trình độ và tư cách chê bôi những người làm nên nó mà kêu là chùi ass =)). Tao có số liệu đấy, liên tục từ năm 2007 đến nay số hs đến lò luyện thi giảm trong khi dân số tăng. Thôi tao cho mày đọc cái bài lá kải tao vừa search cho đỡ đau đít
HTML:
 http://dantri.com.vn/c25/s25-468310/lo-luyen-thi-het-nong.htm
. Mày có quyền bảo nó bịa.

Tao e rằng tao đi vào đời sống con người VN và đọc sách nhiều hơn mày rất nhiều. Khái niệm về ứng dụng công nghệ vào giáo dục mà mày gọi là giẻ rách =)). Mày nên tập đọc hay ít ra là viết tiếng Việt cho nó chuẩn hơn như 1 thằng lớp 1 trước khi hay thích chém gió về những thứ mình ko biêt. Có những thằng như mày thì ko bao h đào tạo trực tuyến nói riêng và giáo dục nói chung của VN phát triển được. Mày đúng là một thất bại của tạo hóa. Anh khuyên thật mày đừng nên đẻ con nhé ko khổ thân con mày lắm. =)). Những thằng thiểu năng, bất lực, bảo thủ thường rất hay vin vào mấy cái "giá trị cũ kĩ lỗi thời" hoặc "trẻ em nghèo, phụ nữ có thai ko nơi nương tựa" để che giấu cái sự yếu sinh lý của mình, làm như thanh tao. "Ôi, anh ko dám fuck em đâu, anh ko nỡ lấy sự trong trắng của em". Ôi đệch, yếu thận thì nói cmn ra =)). Nếu người nào thực sự nghĩ đến những người nghèo thì họ sẽ trăn trở, áp dụng và cống hiến chứ đéo bao h mở mồm ra là bài xích những thứ tốt đẹp nhưng quá mới mẻ. Đó chỉ là thái độ chém gió với cãi cùn, quê độ của mấy thằng thọt não.

Ps: Những cái tao nói mày đéo search ở đâu ra đc đâu. Chịu khó ghi lại mà học nha. =))
Sao giá Ipad chỉ có 500$ vậy nhi?
woaini
ĐẠI BÀNG
12 năm
cho em góp tý ngu kiến! là ai có sách dùng sách, ai có tab thì dùng tab ạh!
em thấy nhà xuất bản có bán sách điện tử mà!
thằng em họ em nó học cấp 3 được mua một cái kilble fire gì đó! nó copy sách hoặc scan cho vào mang đi học!
nó kêu bm đến nói chuyện cả giáo viên xin cho nó dùng! thế là đc sự đồng ý giờ nó đi học củng chỉ cái máy, cái sạc và quyển sổ!
mấy đứa cùng lớp thấy vậy cũng xin cô giáo mua nhưng mua cái máy china gì đó khoảng 1,8tr hay là 2,5tr gì đó!
giờ cả lớp nó đến 1/2 là dùng ebook!
bây h có cái ipod shuffle nhỏ = cái điện thoại, đeo vào tay quay cóp cô giáo chả nhận ra đc đâu nhỉ 😁
ở VN thì chưa hi vọng được phổ cập sớm đâu! Hơn nữa người VN còn khá xa lạ với Công nghệ!
Nghèo như nước ta thì chắc cả 20 năm nữa hoặc là hơn , nhìn các bạn sinh viên đi làm thêm để lo cho tiền trọ , tiền học là muốn nản rồi . Những em học sinh thì đi học về lo buôn bán phụ giúp gia đình để có tiền mà đi học tiếp đã là 1 mơ ước rồi , huống chi đc xài cái Máy tính bảng...

---------- Post added at 10:15 AM ---------- Previous post was at 10:11 AM ----------

Bác này nói em rất đồng ý , VN ta bán gạo mua đồ công nghệ , còn bên tụi tư bản sản xuất ra đồ công nghệ để mua gạo 😁 . Ông kia chắc con của cán bộ abc gì đấy nên chẳng biết đc những người trên toàn đất nước còn rất khốn khổ .
mrvodka
TÍCH CỰC
12 năm
😁 4 nghìn năm nay, cái gì cũng thay đổi chỉ trừ có mỗi sách, bởi vì sao... vì đơn giản cầm 1 quyển sách ngồi đọc và học chắc chắn là thích và hiệu quả hơn cầm ipad rồi... Những thiết bị đọc sách theo mình chỉ thích hợp để đọc truyện với báo thôi.
tambeo9
ĐẠI BÀNG
12 năm
dùng ebook hay và tiện dụng hơn book nh
aladanh2000
ĐẠI BÀNG
12 năm
Các bạn tư vấn cho mình 1 thiết bị đọc sách điện tử với. Chả là mình thích đọc sách và có thói quen ghi chú lên sách. Các nội dung ghi chú bao gồm các link liên kết tới các nội dung số ( ảnh, video, địa chỉ web ... ) , các ghi chú cá nhân . Các ghi chú cá nhân thì có thể dưới dạng kí họa , text... và sử dụng bút là thích nhất .
tương lai đối với vn còn xa lắm khi mà cải cách giáo dục còn chưa xong thì nói chi hiện đại hóa giáo dục.Còn phải đu dây đi đò lội suối đi học thì lấy đâu ra tiền mà sài
ao ước được vậy cho 1 đất nước 'dưới sự lãnh đạo sáng suốt của đảng'
tainguyen26
ĐẠI BÀNG
12 năm
heee....giờ anh em có con nhỏ vô lớp 1 trở đi chuẩn bị sắm thiết bị iBooks...máy tính bảng thui....
tyml0ve
ĐẠI BÀNG
12 năm
ôi bao giờ mới đc mang ipad lên giảng đường học đây? cầm 1 ipad vs cả kho tri thức khổng lồ... viết luôn = ipad k cần vở:mstickle::mstickle:
tranmhoa112
ĐẠI BÀNG
12 năm
😆 1 so sánh rất chất lượng. Ebook sẽ thay thế sách thôi.
Hi vọng thế hệ con cái của chúng ta sẽ xài eBook thay sách giáo khoa, ôi mình muốn đi học quá 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019