Microsoft gợi ý giới hạn hoặc chặn các thiết bị iOS 6.1 vì lỗi làm chậm máy chủ Exchange

Duy Luân
12/2/2013 23:30Phản hồi: 191
191 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Galaxy Hero
ĐẠI BÀNG
11 năm
Cứ dùng 5.1.1 cho nó ổn định😁
Cả nhà mình dùng 4s ios 6.11 có gặp lỗi ji không ta ?
tctvn
TÍCH CỰC
11 năm
bản thân mình nghĩ nếu có lỗi này thì lỗi do ms exchange server quá tệ! chứ đỗ lỗi cho client đâu có được!!!
@tctvn Hệ thống gồm server-client thì khi xảy ra sự cố thường phải dc khắc phục cả 2 side, mình thấy lần này lỗi của ms nhiều hơn vì hacker có thể lợi dụng cách thức tương tự để làm chậm hệ thống ms exchange đúng hok
tctvn
TÍCH CỰC
11 năm
@leminhtu88 trùng khớp ý với pé nè! dc bác hiểu em mừng hết sức luôn! e nghĩ thế nào thì thảo luận thế đấy mà bác kia phản ứng cao độ quá... nên hơi sợ ^^!
@tctvn 😆 làm gì ghê dzay bạn
@tctvn Bạn thấy đó, do Apple xây dựng IOS có vấn đề trong khâu sử dụng ms exchanger server --->> chiếm tài nguyên--->> MS khuyến cáo và có thể chặn truy cập. Điều này trước tiên lỗi do Apple chứ không thể nói do MS được.
Tôi lấy lại ví dụ về cây cầu. Ở đó ms exchanger server là cây cầu và IOS là chiếc xe. Cây cầu chỉ cho cho phép xe có trọng tải nT đi qua cũng giống như ms exchanger server cho phép bao mỗi luồng từ client là bao nhiều. Nếu chiếc xe có trọng tải > nT quy định ---> việc cảnh bảo hoặc ngăn chặn là tất nhiên. Vậy lỗi của ai????
td051190
ĐẠI BÀNG
11 năm
@ssmin tinhte đăng bài này có vẻ không hợp, Cái này chỉ thực sự cần thiết với Window System Administrator lưu ý trong quá trình quản lý Mail Exchange Server . Mấy anh "IT smartphone chính hiệu " tắt máy và đi học bài dùm cái
P/s Giải đáp thắc mắc của một số bạn xài iOS v6.1 về việc có nên downgrade hay không?
+Nếu công ty bạn sử dụng mail exchange server , bạn thường xuyên Push Mail bằng Iphone và Iphone của bạn đang sử dụng là OS v6.1 thì nên downgrade vì nó sẽ giúp người khác trong công ty của bạn lấy mail dễ dàng hơn . Tất nhiên là bạn không downgrade thì cũng không sao vì cái này là phần việc của các anh IT trong cty của bạn nhưng việc downgrade của bạn hỗ trợ rất lớn cho perfomance hệ thống thông tin của cty bạn.
+Nếu bạn Push Mail qua 3G trên iPhone thì lỗi này sẽ làm cho bạn tốn tiền 3G nhiều hơn so với bình thường
Anh T Ng
TÍCH CỰC
11 năm
@td051190 Thứ nhất, việc Administrator đăng bài là để cho người cần thông tin tham khảo, và đây là bài dịch. Bạn nghĩ trên tinhte chỉ có bạn là người có kiến thức chuyên sâu còn những người khác đều là "IT smartphone chính hiệu" à? Ngoài ra việc bạn viết "@ssmin" cũng đủ thấy tư cách của bạn thế nào.

Thứ hai, Exchange Server là 1 phần mềm của Microsoft chạy trên các máy chủ nên đúng là nó chỉ cần thiết với người quản trị (Windows System Administrator). Và "Windows" chứ không phải "Window" như bạn viết.

Thứ ba, iOS từ trước đến nay đều có tên cụ thể, và không bao giờ Apple gọi nó với cái tên iOS version 6.1 (hay như bạn viết tắt lại là iOS v6.1)

Thứ tư, đương nhiên khi hiệu suất tiêu thụ của CPU tăng lên thì hệ thống dễ gặp tình trạng "nghẽn" hơn, nhưng nó không có nghĩa là người khác sẽ khó lấy được email (bạn nói ở đây là downgrade thì người khác sẽ dễ lấy đc mail). Lỗi được public tại đây chỉ xuất hiện khi người dùng iOS 6.1 đồng bộ email với hệ thống, ngoài ra thời điểm khác hệ thống sử dụng bình thường. Mình tin chả mấy ai dùng smartphone mà dám push mail auto liên tục để mà dẫn tới cùng 1 thời điểm mọi người cùng sync dẫn tới quá tải CPU (vì pin của tất cả smartphone hiện nay quá kém so với nhu cầu).
Còn việc downgrade hỗ trợ cho server là đúng, vì nó không làm quá tải CPU, hiệu năng hệ thống sẽ tăng (cái hiệu năng ở đây bạn nói với từ chuyên môn cao siêu cho những người hiểu biết hạn hẹp như mình là "performance").

Thứ năm, việc push mail thông qua tài khoản Exchange Server trên iOS chỉ đơn thuần là gửi lệnh và nhận dữ liệu, việc xử lí gây ngốn CPU và dung lượng hoàn toàn thuộc về server, iOS không chịu hậu quả, mà cho dù có hậu quả thì hậu quả chỉ là việc nhận mail chậm hơn do server xử lý chậm. Vậy không hiểu tốn 3G hơn ở điểm nào?

Mình đang là người dùng tài khoản kết nối exchange server trên iOS 6.1, có check 3G bằng app và chẳng thấy tốn hơn ở điểm nào ??
supi7
CAO CẤP
11 năm
mình dùng 4s máy lock nhật dùng sim ghép ios 6.1 có thấy bị lỗi lầm gì đâu nhỉ.sóng sánh vô đối luôn
td051190
ĐẠI BÀNG
11 năm
@supi7 lỗi này xảy ra khi bạn check mail và server mail đó là ẽchange server
trót dại sai lâm khj lên 6.1 T.T
Ios 6.1 ngốn ram thuộc hạng vô địch. Lên xong vo tinhte 2.0 đọc tin cứ được một lúc lại bị đóng do hết ram. Haiz, lúc nào cũng 99% ram

P/s: máy mình là iphone 4
để mình viết lại cho nó chuẩn nhỉ :
vậy OK chưa bạn iTeen ?

mời bạn cho ý kiến chứ đừng lái vấn đề qua hướng khác
___________________________

Bởi vì phía M$ lập trình không thể dự hướng được khi nào và bao nhiêu là đủ, nên khi client chạy với yêu cầu xử lý đa luồng, Ex của M$ đã tỏ ra yếu thế khi không kham nỗi việc xử lý như thế này. Bạn xem bài bạn iTeen gửi sẽ rõ.
Lỗi này còn về mặt logic của phía phát triển ứng dụng Ex. Và phải hỏi tại sao các dịch vụ mail khác không bị, chỉ có của M$ bị?

Ngoài ra nếu xét theo khía cạnh "con đường" mà bạn nói, thì tuyệt nhiên không thấy tài liệu của M$ để xuất cho phép "luư thông" là bao nhiêu, tìm nát nước cũng không thấy giới hạn này. Đó là con đường của nhà quản trị
Còn con đường của nhà phát triển thì tất yếu sẽ có API từ phía giao thưc mabi của M$, nếu có giới hạn thì họ sẽ biết là bao nhiêu.

Vậy nên lúc đầu mình phỏng đoán việc tăng luồng, nhưng cũng có thể lập trình sai tạo lặp từ phía apple liên tục nào đó.

Tóm lại là chờ thông tin của cả 2. Còn bên ngoài đoán thì cũng là đoán thôi.

Về việc đoán này thì không thiên vị ai cả, vì tất cả đều có khả năng.
@killed một người bình thường như bạn cũng đã hiểu được lỗi này, k biết các lập trình viên của Apple có biết lỗi này để tránh không nhỉ mà để nó xảy ra ?
đại ý là đi đường gặp ổ gà thì đương nhiên là ta tránh thay vì đâm vào nó cho nó sóc nảy người.
ngoài iOS ra liệu còn ai bị tương tự không bạn ?
@okiookio Cái này dù sao thì cũng chỉ là phỏng đoán. Lỗi này cả 2 phía hợp tác để xem là đúng rồi. Vì nó có thể xảy ra cho cả đôi bên mà.

Về xử lý đa luồng, nếu APi của M$ không đề xuất giới hạn thì lỗi của M$, còn bằng ngược lại thì lập trình phía App có vấn đề.
@killed nghe có vẻ như lỗi của cả 2 bên và huề cả làng
do MS là con đường không được hoàn hảo.
do Apple có lẽ biết rằng con đường chưa thực hoàn hảo nhưng vẫn cố phóng.

rồi sau MS sửa lại đường, Apple có kinh nghiệm lái xe tốt hơn là hết lỗi....
@okiookio Cái này tội là tội cái ông quản trị kìa 😁
Còn 2 ông lớn kia thì gom tiền rồi hành hạ người dùng khi không liên thông tốt với nhau.
@killed vấn đề đã được làm sáng tỏ... nhưng chả thấy vui gì cả....
haizzzzzzzzzz
quyết định sang 5S thôi, 5 chán quá rồi
Co gi dau? se co huong ra do ma.
MS này cũng thật là thấy ios chiếm số lượng khá nhiều
giới hạn hoặc chặn các thiết bị iOS 6.1 vì lỗi làm chậm máy chủ Exchange bầy đặt diện lý do nữa,đúng là độc đoán
@Bruce Willis hehe . chỉ biết đọc tít rồi comment hả . thấy nhiều chữ quá ko dám đọc hả em bé 3 tuổi .
tomitonie
ĐẠI BÀNG
11 năm
vừa lên nguy hiểm quá
hai ông này chắc ko đấm đá nhau đâu. lo mà đối phó với GG chứ. Cá nhân thấy tay GG kia mới thật sự là nguy hiểm
tavietlinh
ĐẠI BÀNG
11 năm
à há :"> thế thì e like cmt của bác \m/
chắc MICROSOFT muốn người dùng iphone ipad chuyển sang hệ điều hành MAC nên làm vậy để chơi nhau đây mà =)) lúc đó người dùng MAC tăng lên thì đừng có trách nhá =)) 😁
Hài thật ms chặn số ít khách hàng của chính mình để bảo vệ quyền lợi số đông mà mấy bác vào kêu là chơi xấu apple này nọ 😁 Bản thân ms cũng bị thiệt hại chứ lợi lộc gì !!
kittyunin3
ĐẠI BÀNG
11 năm
Hài, toàn mấy bác phát biểu theo cảm tính, đây là diễn đàn khoa học và công nghệ trước khi cmt hãy đọc bài viết hơn là xem cái tít rồi hãy phát biểu. Thân!
moi up 6.1 roi ko le up nua sao.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019