Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Q4/2012: toàn thế giới có 134 triệu PC được giao, một phần ba là tablet

Duy Luân
7/2/2013 3:50Phản hồi: 96
96 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thị trường quá rộng để khai thác
M3ga
CAO CẤP
11 năm
Ipad mini chiếm hơn nửa ipad bán ra mà Apple bảo ko sợ bị lấn nhau giữa các sp . Mình cũng thích ipad mini hơn ipad

Sent from my Ne Xợt
Vẫn mơ 1 con Workstation khủng về chơi 😃
meoden
TÍCH CỰC
11 năm
Pc bán đc ít là phải rồi, vì cái máy mua cách đây 3 năm vẫn chạy tốt, vẫn cài win8 vô tư nên chả mấy ai nâng cấp, còn số chưa có hay thay ít lắm, mua thì mua thêm con Tablet nữa là có cặp, dùng đc
Boyzvupro
TÍCH CỰC
11 năm
Dễ hiểu thôi. Đơn giản vì pc quá phổ biến. Nhà nhà người người có pc nhưng k phải ai cũng có tablet, chính vì thế doanh số tab cao cũng chả có gì lạ. Chưa kể giá tab hiện nay rẻ hơn 1 chiếc pc tầm trung kha khá. Mình là mình thic ultrabook màn cảm ứng, core i7 3610qm + gtx 670m thôi

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
taplet , chỉ mua để ha oai thôi , để làm việc và giải trí thiết thực vẫn phải lap
Capture.PNG Cài ứng dụng miễn phí Pháo Tết chơi Xuân.
vây mà mình chưa xài chứ đừng nói mua 1 cái tab..

(nhưng chủ quan mình thấy nhỏ gon cơ đông thì vẫn thích lap Sony 11inch đang dùng. chứ như trong nhà hàng mình thấy, lap mình cắm sạc, để máy đó. mình vẫn có thể yên tâm vào toilet,. chứ còn tablet mình thấy đa phần toàn phải mang theo vào toilet.. khá bất tiên,cầm tay sao đi??)
(chủ quan thôi nhé, các bác dùng tab đừng nói mình chê lên xuống tab rồi lai quote thông báo lung tung.. cuối năm đây nhiều việc lắm rồi, nói trước.)
battulata
ĐẠI BÀNG
11 năm
Công nhận PC quá bền nên vòng đời cao, tablet để giải trí phải luôn đổi mới nên user luôn muốn cái mới tân tiến hơn. thì kết quả trên là đương nhiên.
Nói gì đến autocad soạn thảo văn bản thông thường đã thấy chật vật trên cái màn hình bé tí rồi chứ đừng nói làm excel 😁
Vẫn chưa thể nói lời tạm biệt với PC 😁
creambanana
ĐẠI BÀNG
11 năm
theo cá nhân mình thì năm 2013 table se tăng mạnh vì mình cũng sắp mua 1 chiếc...:=)):
Vẫn cần 1 cái pc
pc giá rẻ sẽ vứt vào sọt rác, pc vẫn cần nhưng người ta sẽ mua ăn chắc mặc bền và ít nâng cấp hơn 😁
levinhtin
ĐẠI BÀNG
11 năm
Chắc khoảng 7 năm nữa, không còn là sự riêng biệt PC, tablet, điện thoại. Người ta chỉ sản xuất một thiết bị bằng 2 ngón tay trong đó có khe Nano Sim, CPU, GPU, RAM, Bộ nhớ trong và các thứ liên quan kiểu như một case máy tính.
Để rồi nếu dùng điện thoại thì sẽ lắp vào cái màn hình có chứa pin, hoặc tablet, hoặc màn hình lớn như máy tính. Nghĩa là nguồn điện và hiển thị tách rời so với bộ xử lý. Có thể tích hợp camera trên màn hình nếu muốn, hoặc bổ sung thêm bộ nhớ trên màn hình nếu muốn.
@levinhtin Quan trọng là quả pin thôi.
Công nghệ Nano bây giờ có thể biến cái nano SIM (mà Apple đăng ký) thành ổ cứng có dung lượng là 100Gb rồi.
Ngay ở diễn đàn công nghệ tinhte cũng nhiều người không hiểu hết ý nghĩa của nano sim này.
Công nghệ nano hiện nay cũng sẽ làm được nhiều cái như bác muốn thôi.
Vấn đề còn lại là chi phí thôi.
hongchauvo
ĐẠI BÀNG
11 năm
khi nào công nghệ pin mà đạt được thành tựu to lớn thì cũng là ngày tàn của pc, tablet sẽ lên ngôi
Chính xác !!! Tablet và smartphone đang dần thay thế PC
Công nhận giờ chỉ chờ ipad mini retina thoi, ipad 4 - 5 - 6 gì mà nặng hơn 300 gr là dẹp hết hehe
Chừng nào tablet chơi đc mấy game khủng: Call of duty / Crisis / Farcry / Dota 😁 thì lúc đó mới thay thế đc PC,đừng có bác nào bảo là tablet h cũng chơi đc mấy trò đó rùi nhá,có nhg chỉ bằng 1 góc rất nhỏ của game PC,điều khiển khó khăn và thiếu quá nhiều nút :p
@meodihia_cool Người ta sẽ tối ưu với môi trường sử dụng.
Ví von như bác thì không khác gì mấy trò bắn nhau trên máy tính không thể bằng với bắn nhau ngoài đời thật được.
Bắn trên máy tính ko thế bằng bắn đạn thật được (nhiều cá nhân chơi game bắn súng nên đã từng mua súng để xả vào đám đông để thử cảm giác thật.) Cái này báo chí nói cũng nhiều rồi.
@vnstockguru Mình cũng chơi game bắn diết..
Nhưng ko điên mà đi thử...
ủa xưa giờ tablet không bao gồm trong pc à? =.=" http://en.wikipedia.org/wiki/Personal_computer . PC là Personal Computer thôi. Đó không phải định nghĩa gì của riêng Canalys cả. Cái pc nó bao gồm desktop, laptop, v.v.... và cả tablet. Đọc cái dòng lưu ý thấy lạ lạ, không biết là do bản gốc dịch ra, hay do tác giả muốn lưu ý để cho "dân yêu công nghệ của VN" phân biệt được đây =)
Sức mạnh của smartphone hay tablet không bao giờ vượt qua được desktop, vì kích cỡ của desktop luôn lớn hơn rất nhiều. VD đơn giản như giả sử con chip của Galaxy SIII là mạnh nhất hiện tại, thì để tạo ra con desktop mạnh hơn chỉ đơn giản là gắn thêm 5 con chip giống vậy vào thì nó sẽ mạnh hơn thôi, smartphone thì thiếu chỗ lắp, chứ desktop thì thừa.
Tiếp theo thì mình nghĩ là một điều đúng đắn: "số lượng người sử dụng tablet hay ultrabook sẽ vượt xa laptop và desktop". Vì sức mạnh của các chip ngày càng được nâng cao và chúng cũng sẽ ngày càng nhỏ lại, nói cách khác thì sức mạnh của tablet sẽ ngày càng tăng và đến một lúc sẽ vượt qua yêu cầu của người dùng bình thường (đại đa số khách hàng).
@noinghenah
Bạn nói đúng nhưng chưa đủ : Sức mạnh của desk hay lap đến giai đoạn này gần như đã bão hòa, đó là lý do tại sao tốc độ tăng trưởng về sức mạnh phần cứng đã giảm dần, có vài lý do sau đây :

1. Với sức mạnh hiện tại : CPU 2-4 nhân, RAM 4G là đủ cho hầu hết các tác vụ thông thường của Desk và Lap. Bạn có thể dùng cấu hình này cho ít nhất là 5 năm trở lên mà không lo bị thiếu hiệu năng.
2. Sức mạnh của tablet và smartphone đã bắt đầu tiệm cận ở con số này : nên việc nó đáp ứng khoảng 80% nhu cầu điện toán là dể dàng.
Opera Voz
TÍCH CỰC
11 năm
@admtkc Không hẳn thế đâu bác ạ, sức mạnh của Tablet hay Smartphone giờ còn thua xa Laptop, nói ngay như bộ vi xử lí thôi, tốc độ vi xử lí không thể so sánh chỉ dựa vào xung nhịp và số nhân, vi xử lí cho di động và laptop hay desktop về cơ bản là 2 nền tảng khác nhau, 1 con S4 Prime 4 core 1.7Ghz chưa đủ tuổi so sánh với 1 con Core i5 480um 1.66Ghz với 2 core 4 threads. Còn rất nhiều yếu tố như Bus, cấu trúc tập lệnh trong các HĐH... Chẳng phải tự nhiên mà các laptop tự dưng lại có pin dung lượng lớn mà vẫn nhanh hết pin. Intel đã có thể sản xuất các vi xử lí di động tiết kiệm điện hơn nhiều, tại sao họ không áp dụng vào các vi xử lí trên laptop? Tại sao 1 con desktop có thông số nhìn tầm thường hơn vẫn nhanh hơn 1 con laptop?
@Opera Voz Đồng ý với bác, tuy nhiên ý mình là việc bắt kịp tốc độ của một lap thông thường cho các mục đích nhẹ nhàng cỡ con lap cách đây chừng 3-4 năm là sẽ nhanh thôi.

Thực ra hầu hết năng lực hiện nay của lap là quá dư thừa với hầu hết mọi người. Mục đích của tablet chỉ cần đạt cỡ 60% lap hiện tại là có thể đáp ứng 80% yêu cầu công việc rồi bác.

Thật ra 1 con lap 2 nhân 2GHz và 2G ram là đủ cho hầu hết các tác vụ thông thường rồi đấy chứ. Đồng ý với bác là không thể nào kiến trúc điện toán của tablet đuổi theo kịp với lap hay desk vì nó phải đánh đổi hiệu năng với tích di động. Nhưng ý mình là nó sẽ thay thế dần dần các tác vụ thông thường của lap và desk thôi.
Hajzz nhiều người không phân biệt được tablet chính là pc =.= Pc bây giờ nó phân khúc rõ ràng rồi. Các dòng máy desk mà các bác hay bảo là "pc" bây giờ được đưa lên phân khúc dành để chuyên trị những mục đích lớn đòi hỏi thiết bị phải khỏe và mạnh, chính xác và ổn định. Như thiết kế game, film, design sản phẩm.....bla bla. Còn tablet cũng là pc nhưng dành cho phân khúc người dùng bình thường với mục đích chính là nghe nhạc lướt web xem phim bla bla. Đừng thấy mình dùng tablet rồi bảo pc sắp sửa chết 😆 Nhắc lại tablet cũng là pc nhưng tính di động rất cao. Bảo pc chết thì tablet cũng chết đấy. E bây giờ thấy thà mua con tablet để sinh viên đi học thay vì mua con lap mắc tiền mà pin 2 hours chả kể bị ăn trộm cớp này nọ. Nhưng về việc vẽ vời đòi hỏi máy phải trâu như thiết kế 3d thì ...các em tablet gọi desk bằng cụ 😃) Bởi vậy bây giờ nếu không phải thuôc những ngành đòi hỏi máy móc mạnh mẽ thì có lẽ không ngạc nhiên khi số lượng tablet chiếm nhiều như thế. Chuyện bình thường ở huyện.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019