Microsoft nói về Surface Pro: dung lượng lưu trữ, pin, gợi ý về phụ kiện mới

Duy Luân
6/2/2013 23:29Phản hồi: 165
165 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dạo này win 8 máy tính bảng ra sảm phẩm đại trà nhỉ
stockplayer
ĐẠI BÀNG
11 năm
chờ cơ hội test e nó ................. 😁
noob
TÍCH CỰC
11 năm
Windows thì dùng vài hôm OS nó lại phình lên gấp đôi ấy mà, lúc đó để xem ổ cứng còn lại được bao nhiêu =))
hunter47
ĐẠI BÀNG
11 năm
ai cũng than nặng thế nhỉ?
ipad gần 700g còn sur pro là 900g mà? chưa tới gấp rưỡi làm gì mà gấp đôi
bàn nhiều làm gì, cãi nhau mất công quá
tùy nhu cầu sử dụng mà mua thôi
thích nhỏ gọn nhẹ thì sur pro là 1lựa chọn thay lap khá tốt
ankinh
ĐẠI BÀNG
11 năm
Xem suốt cả 9 trang người khen thì quá ít mà người chê thì quá nhiều, vậy sản phẩm này ra còn bán được cho ai và ai sẽ cần nó. Mình thử thống kê một số đối tượng có thể thích hợp với sản phẩm này:
1. Kỹ sư (Giao thông, Thủy lợi, dân dụng, công nghiệp), kiến trúc sư: Khi ra công trường, bạn sẽ ôm một đống bản vẽ hay một chiếc laptop? cả 2 đều rất lỉnh kỉnh. cầm Ipad hoặc Galaxy Tab có được không - được nhưng trước đó bạn phải chuyển đổi các file bản vẽ thành các định dạng mà có thể xem được. Muốn chỉnh sửa hoặc đo kích thước thì sao - không thể (Ipad có thể cài AutoCAD WS để xem trực tiếp file dwg nhưng cái phần mềm này cũng chỉ làm cảnh cho vui chứ file nặng nặng tý là chịu). Kiến trúc sư muốn giới thiệu một số phương án kiến trúc cho khách hàng, dùng Ipad hoặc Galaxy Tab có được không? xem ảnh thì được. Còn bác xoay cho em thế này, co cho em chỗ này, kéo cho em chỗ kia - phải laptop thôi. Những đối tượng này rất thích hợp dùng Surface Pro khi đáp ứng được các công việc trên mà không phải lỉnh kỉnh mang theo laptop và chỉ thích hợp khi gặp những trường hợp này, để làm việc lâu dài vẫn cần laptop.
2. Những người chỉ sử dụng chủ yếu office (Word, Excel...) nhưng phải hay phải đi họp bàn kế hoạch và phải chỉnh sửa báo cáo, kế hoạch hay văn bản tại cuộc họp, Ipad hoặc Galaxy Tab thì khó rồi, còn laptop - cồng kềnh quá (kể cả Macbook air hay Vaio Z) - Surface Pro lúc này rất thích hợp. Cái này cũng phù hợp với các tay trợ lý hay thư ký.
3. Các bạn đang đi du lịch, xếp bảo sửa cho anh chỗ này, chỉnh cho anh chỗ kia. Thế là hành lý phải mang theo chiếc Laptop (và thường phải cộng thêm một cái cặp laptop) hoặc bảo xếp để đó hôm nào về em sửa cho và ngày về cũng là ngày nhận quyết định thôi việc! Surface Pro mang theo lúc này sẽ là thích hợp. Ipad hoặc Galaxy Tab mang theo chỉ đọc báo hay duyệt mail thôi.
4. Mấy ông xếp hay duyệt báo cáo, văn bản nhưng hay muốn bỏ từ này thêm từ kia thì dùng Surface Pro cũng không tệ tí nào.
5. Học viên đi học (trừ học sinh, sinh viên nghèo không đủ điều kiện) rõ ràng để cái này trên bàn gọn gàng hơn nhiều cái laptop và với thời lượng pin như trên cũng đủ một buổi học mà không phải tìm chỗ ngồi gần cái ổ cắm - trường hợp này thì Ultrabook cũng tốt.
....vân vân và vân vân

Còn cái này dùng để năm đọc báo thì đương nhiên là không ổn. Kể cả các bác dùng Ipad mini hay Galaxy Tab 7.0 thì nằm ngửa, nằm nghiêng khoảng chừng 5-10 phút cũng phải chuyển sang nằm sấp thôi. Trường hợp này dùng màn hình to cỡ Galaxy Note II trở xuống là thích hợp hơn cả.
Như vậy Surface Pro vẫn có đối tượng sử dụng tuy không thể phổ thông như Ipad hay MTB Androi. Nhưng nó vẫn chỉ là phụ kiện dùng thêm chứ khó có thể thay thế hoàn toàn được Laptop hay Desktop trong điều kiện làm việc lâu.

TB: Còn 01 đối tượng nữa cũng rất thích hợp đó là hay bóng banh, cá độ trên mạng lại phải xem trực tiếp bằng Stopcast ...
vitconnew
ĐẠI BÀNG
11 năm
@ankinh mình thuộc 2,3,4,5 nên thích SP!
tranmjnhha
ĐẠI BÀNG
11 năm
Khen chê quan trọng là khâu trải nghiệm thực tế. Chứ mấy comment trên chỉ là kết quả tổng hợp từ nhiều bài viết và so sánh không thực tế. MS nói nó là MTXT được đóng khung trong một hình hài MTB. Vì thế so sánh nó với các MTXT khác sẽ ó nhiều ưu điểm hơn.
vitconnew
ĐẠI BÀNG
11 năm
sẽ chuẩn bị xiền để sắm em nó 😃
Chê nhiều là do nhu cầu ở VN ko như các nước khác mà thôi. cái này ra mắt ở Mỹ và cháy hàng nhé
http://www.techz.vn/Microsoft-Surface-Pro-phien-ban-128GB-chay-hang-tai-My-ylt28654.html
Chê nhiều là ms không thèm dòm ngó đến thị trường nạn bản quyền như quân nguyên 😁 nên ức chế chê thôi
p/s : một vài thành phần còn không biết phân loại đây là tablet hay laptop nữa nên bỏ qua
pin yếu là không ham rồi!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019