Liệu có sự sống trên sao Kim? Các nhà khoa học cân nhắc lại về định nghĩa “hành tinh có sự sống”

levuongthinh
8/5/2013 1:38Phản hồi: 173
173 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

raptor983
TÍCH CỰC
11 năm
Tinhte ngày càng cao siêu, phổ cập kiến thức thiên văn tới anh em đang ở dưới đất...
bài viết mơ hồ quá.chả rõ ràng.
P_G
ĐẠI BÀNG
11 năm
Công nghệ thông tin chỉ có 10 năm thôi mà đã phát triển tới mức ko nhận ra luôn, còn Khoa học vũ trụ trên 50 năm rồi mà vẫn chưa thấy gì đột phá 😔
Có tìm đc thì cũng chả đến đó đc 😔(
zzhn
ĐẠI BÀNG
11 năm
Vũ trụ là không biên giới,ko có giới hạn, quá bao la,có thể không có sự sống ngoài trái đất,nhưng cũng có thể có hàng trăm,hàng triệu sự sống ngoài trái đất nhưng nó quá xa xôi mà chúng ta không thể đến được.chỉ hy vọng có nền văn minh nào đó phát triển hơn chúng ta đến trái đất chúng ta mà thôi.nhưng phần trăm đó quá nhỏ bé vì bản thân trái đất chúng ta cũng k tồn tại lâu được
@zzhn Quá chính xác luôn, đến khi chúng ta tìm ra nơi nào đó cho chúng ta sống được + thuốc trường sinh bất lão+ ....thì cũng không thể tránh được sự diệt vong của trái đất, có khi cũng không kịp. Các ban tham khảo ở đây:
.
Thú vị nhỉ 😁
nghe đâu có gần 200 tỷ hành tinh trên ngân hà . và có trên 125 tỷ thiên hà như ngân hà trong vũ trụ.... @@ c
Hâ.m à? Loại v ô h.ọc như chú mới là vô dụng đấy. Ko có khoa học thì giờ chú đang ở trong hang, ăn thịt sống đấy. Tr.ẻ tr.âu vừa thôi.
vậy vũ trụ từ đâu ra ??? liệu vũ trụ có giới hạn ko ? bên ngoài giới hạn đó là gì ??? Thần giới bên ngoài vũ trụ có thật hay ko ??
Xin lỗi em hỏi ngu tý nhưng tìm đất ở thì đúng rồi , nhưng tìm người ngoài hành tinh làm chi ?
@junying1607 do trí tò mò thôi bạn, người ngoài hành tinh có thật hay ko thì mình ko giám chắc , nhưng mình tin loài người vẫn đang giấu nhau những bí mật khủng khiếp, ví như biệt khu AREA 51 chẳng hạn, ngay cả VN ta cũng giấu nhiều thứ ở bán đảo Cam Ranh, có những hầm chứa khí tài từ thời Liên Xô đóng quân được niêm phong rất kĩ, chỉ mở khi có khủng hoảng thật sự, đến khi LX đi nó vẫn ở đó, vẫn niêm phong, canh gác dày đặc ( hơi lạc đề tý) , hihi
@junying1607 Tìm để phối giống :v
binhgos56
ĐẠI BÀNG
11 năm
@junying1607 vâng đúng là câu hỏi rất ngu,.... thế bạn kết bạn để làm gì?..
regist
ĐẠI BÀNG
11 năm
Thực ra cái định nghĩa về "sự sống" cũng như điều kiện xuất hiện của sự sống rất khó nói. Vì sự sống chắc chắn không có nghĩa là chỉ những loài giống chúng ta (có cơ thể cấu tạo từ protein và di truyền DNA, cần có nước để sống). Không ai có thể tưởng tượng ra sự sống trong vũ trụ có thể tồn tại ở những dạng như thế nào.
Giống mình.cảm thấy đau đầu khi nghĩ cái gì chứa đựng cái vũ trụ này.cái gì chứa đựng cái chứa đựng vũ trụ
Bao gio song o hanh tinh khac se nhu the nao nhi
@thaihung237 Không biết thì đừng có la lớn, đọc lại các coms của tôi đi đã nhé !
Here :
Đồng ý với bạn là nó di chuyển xét theo hệ quy chiếu là tâm thiên hà . Nhưng cái video kia nó giải thích là đưa thêm 1 trục thời gian, và mô tả chuyển động trong không gian thái dương hệ đồng thời di chuyển theo trục thời gian tuyến tính. Xem kỹ cái video bạn sẽ thấy. Nó không nói gì đến việc hệ mặt trời chuyển động quanh tâm thiên hà cả. Và di chuyển mà video này nói tạo ra xoắn ốc tương tự DNA, trong đó trục tuyến tính là chiều thời gian.

Hiểu chưa hay có xem video mà không biết video nó nói gì ?
codaijaso
TÍCH CỰC
11 năm
@admtkc thật ra mình dốt ngoại ngữ nên không hiểu cái video đó nói gì nhưng theo mình biết cái trục mà nó gọi là trục thời gian đó nó chỉ là trục ảo mô phỏng để mình dể hiểu là có trục thời gian thôi chứ chẳng có chuyển động nào tuyến tính theo trục thời gian cả.
@codaijaso Nó là trục thời gian, bạn cũng có thể hiểu theo cách trục ảo cũng đc. Trục thời gian là một chiều và không đảo ngược đc theo khả năng hiểu biết của con người hiện nay là thế, người ta phải thêm nó vào để giải thích hệ chuyển động trong không thời gian đấy
@admtkc thế thì chịu, thời gian là tham chiếu dựa trên sự chuyển động của vật chất nên hình thành thời gian, thế rốt cục nó cho ra cái trục time đó để làm cái ji`, giải thích cái ji`, không gian và thời gian liên quan với nhau = vật chất, tớ nghĩ là vậy thế vật chất chuyển động còn chưa đủ giải thích thời gian àh mờ lại còn phải thêm cái trục trục gì đó rồi cho trái đất chuyển động trên nó, thâm ảo qua, không hỉu không hỉu và không hỉu, bạn đăng video thì phải kiêm giải thích luôn chứ không có một lời nào ngoài mấy từ thâm ảo thấy ghê. English của tớ thì nghe câu đc câu chăng, lòi cả tai ra ngoài chắc hiểu đc 20%>>>30% nội dung video. yêu câu cậu cho một lời giải thích dễ hiểu.
Phim tầng thứ 13
@vythanh Mình lại hay nghĩ có thể trái đất giống như electron quay quanh mặt trời, cả hệ mặt trời chỉ như một phân tử trong quả bóng đó thì sao???
bạn có khi nào nghĩ con kiến mà đòi thông thái, khôn ngoan như con người không ? ....no...never...vậy mà con người đang cứ luẩn quẩn trong cái suy nghĩ ai đã tạo ra vũ trụ và tạo ra như thế nào? đương nhiên là phải có rồi...nhưng nhiều người vẫn chưa chịu chấp nhận rằng có Thượng Đế người được cho là Đấng Sáng Tạo đã tạo ra vũ trụ này.

Nhiều người không tin gì cả. Vậy bạn thử đọc cuốn 'Một Thế Giới Khác' của tác giả là nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài xuất bản cuối năm 2012. Cuốn sách này chả nói tí gì về Thượng Đế cả nhưng cho bạn cảm nhận đôi chút về thế giới duy tâm nơi mà các nhà khoa học không tìm kiếm nhưng có khả năng giải thích những thắc mắc xuất phát từ trong tiềm thức theo bản năng tự nhiên của mỗi con người chúng ta.

Sent from my Nexus 4 using Tinhte.vn
@smallgent ủa vậy theo ý bạn là thượng đế tạo ra cái vũ trụ này à @@
@smallgent àh uhm nếu như mờ cứ tin vào mấy quyển sách duy tâm cũng như tâm linh của bạn thì giờ chắc tớ vẫn nghĩ trái đất là trung tâm vũ trụ, các hành tinh khác và mặt trời quay quanh trái đất, và một đống thứ vớ vẩn khác của cái thứ vớ vẩn gọi là kinh thánh của cái tôn giáo vớ vẩn gọi là thiên chúa chúa gì gì đó, ( ghét nhất thiên chúa giáo, đạo giáo, cơ đốc giáo,... thích mỗi phật giáo mừ em ko pair theo phật nhé chẳng qua thấy kinh phật nó nói câu nào cũng có lý. ) Phật dạy: "Tự ngã tại tâm"
@smallgent Vậy ai sáng tạo ra thượng đế thế bạn =)), chắc là mấy thằng theo thiên chúa rồi, theo như bạn nói thì mấy thằng theo thiên chúa sáng tạo ra thượng đế >>>> con người>>>> thượng đế... thế rốt cục thằng nào tạo ra thằng nào thế @@
nếu kỹ thuật tiên tiến thì sống bất cứ đâu cũng được, chỉ là bây giờ trình độ con người mới khai sáng tới đây thôi nên vẫn còn giả thuyết này giả thuyết nọ.
dqt.0410
ĐẠI BÀNG
11 năm
mình rất thích câu :"differential thinking" của bác steve job.nhiều lúc đọc mấy giả thuyết sự sống mình cũng thấy hơi khó hiểu và ức chế.vật chất và hoàn cảnh mỗi nơi khác nhau,cuộc sống này có rất nhiều thứ con ng không biết vậy sao cứ pải áp đặt hoàn cảnh của mình lên nhưng thứ khác.sao cứ pải là có nước mới là có sự sống.haizz
@dqt.0410 yah..really out side the box

Sent from my Nexus 4 using Tinhte.vn
Nếu có 1 thiết bị nào đó đưa con người đi xa đc thì cái gọi là vũ trụ vày ,có đích ko? Chẳng nhẽ là vô cùng tận ,vô lý, nó sẽ phải có điểm kết thúc chứ ???????????????.................
@anh3duy.hl bởi thế Ngài e = mc2 mới mún bẻ cong thời gian ...tạo ra thời gian riêng .. 😃

Sent from my Nexus 4 using Tinhte.vn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019