Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Pics.io - Giải pháp chỉnh sửa ảnh RAW nền web cho nhiếp ảnh gia

Didu
4/6/2013 13:56Phản hồi: 22
Pics.io - Giải pháp chỉnh sửa ảnh RAW nền web cho nhiếp ảnh gia
Picsio-App-2.jpg

Công việc xử lý hậu kỳ của nhiếp ảnh gia đều được thực hiện thông qua những ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp nhưng một giải pháp mới được đưa ra sẽ cho phép họ chỉnh sửa ảnh định dạng RAW ngay trên trình duyệt web. Trang web cung cấp công cụ chỉnh sửa ảnh này có tại địa chỉ Pics.io, nó do ba người Ukraina phát triển dựa trên công nghệ WebGL và sẽ đi vào hoạt động trong những tháng tới (hiện tại đang ở giai đoạn phát triển alpha). Pics.io cho phép bạn truy cập dịch vụ hoàn toàn miễn phí và để chỉnh sửa hình ảnh RAW, người dùng đơn giản chỉ cần kéo và thả hình ảnh vào trình duyệt web.

Pics.io sau đó sẽ tự động đăng tải chúng lên một dịch vụ lưu trữ đám mây, cụ thể là Google Drive (sẽ hỗ trợ nhiều dịch vụ hơn trong tương lai) và người dùng đã có thể bắt đầu chỉnh sửa ảnh với những công cụ cung cấp sẵn. Vì mới đang ở giai đoạn alpha và chỉ cho một lượng nhỏ người dùng thử nên những công cụ chỉnh sửa ảnh RAW mà Pics.io cung cấp chúng ta chưa biết rõ. Trong tương lai, Pics.io sẽ bổ sung thêm chế độ chỉnh sửa nhiều lớp và dịch vụ kết nối cho phép nhiếp ảnh gia và người dùng tương tác với nhau trong quá trình chỉnh sửa ảnh. Pics.io được cung cấp dưới dạng miễn phí, khi đó người dùng có thể chỉnh sửa một vài ảnh mỗi tháng trong khi tài khoản trả phí sẽ gỡ bỏ giới hạn này.


Nguồn: Peta Pixel
22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dân đen xài được ko ku, hay chi dành cho hiếp ảnh gia vậy?
ai cũng xài được mà. nói hiếp ảnh gia cho chuyên nghiệp vì nó là ảnh raw 😁
@Didu
ko biết bác viết nhầm hay đầu óc em quá đen tối nhỉ 😕
ngoclam198
ĐẠI BÀNG
11 năm
giờ mới bắt đầu học pts
biết có nên học cái này ko nghỉ
chúng ta sẽ là nhiếp ảnh gia 😁
@The Phone phần mềm cài offline cũng khó , chơi máy ở tiệm net hay máy nhà bạn. hay máy mới cài win lại. không có phần mềm offline thì cũng bó tay. đi đâu cũng thủ sẳn USB soft cần thiết
trước giờ làm nhạc chuông dtdd toàn dùng http://cut-mp3.com
hoaiqua
ĐẠI BÀNG
11 năm
Dành cho nhiều đối tượng từ gà đến pro !
Vấn đề là VNPT khống chế upload chỉ 50Kb/s (trong khi vẫn download 300KB/s) :mad:
chúc mừng các nhiếp ảnh gia có Mac. tại trong hình là e Mac. hihi
LeO®
ĐẠI BÀNG
11 năm
File Raw đều hơn 10Mb/tấm, làm trên web mạng yếu thì lag phải biết nhờ :v

Sent from my MB860 using Tinhte.vn
Bác nào có cái ảnh nào đang ở dạng "Râu" không cho em xin cái? Chưa biết ảnh "Râu" nó như nào???
Xa_Que
TÍCH CỰC
11 năm
Khoảng 10 năm nữa máy tính của chúng ta ko còn 1 đống pm lỉnh kỉnh tốn dung lượng nữa. TẤt cả đưa lên mây. Cbi tiền mua bản quyền pm là vừa.
thật sự mà nói những người chụp ảnh mà chụp file raw thì hầu như họ chưa làm chủ dc máy của mình... vì file raw là file thô mình muốn chỉnh màu sắc sáng tối tùy thích... nhưng với điều kiện màn hình bạn phải chính xác và gần như giống với máy xuất ảnh... nên đa số những người này đều ra lap cho họ xử lý ảnh.....
@nhangheo12345 Mời bác coi lại clip của bác Dr Thanh 😃
http://camera.tinhte.vn/threads/camera-tinh-te-vao-bep-cung-dinh-dang-raw-va-jpeg.1819124/
yunneg
TÍCH CỰC
11 năm
@Tài Bryant
Cái Video của Bác thanh thì liên quan gì tới cmt này bạn, clip chỉ giới thiệu định dạng raw và so sánh với jpeg thôi, còn bạn ở trên chỉ nói là cần phải có màn hình có màu chính xác, nên thường người ta ra tiệm LAP.
evol4ever
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nhangheo12345 Không biết bác thật sự có tìm hiểu kĩ không hay chỉ là suy nghĩ cá nhân. Chứ theo em thấy hầu như các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đều chụp file Raw và khuyên dùng file Raw.
@yunneg mình cũng ko bàn đến vấn đề rửa ảnh nó lại là vấn đề khác, chỉ nói đến chụp file raw ko phải do không làm chủ được máy mà để ảnh có chất lượng cao nhất, hậu kỳ ảnh mà chất lượng ảnh ko suy giảm nhiều.
@nhangheo12345 Bác nói thế này là đủ biết bác am hiểu về máy của bác đến đâu rồi
binhfunny
ĐẠI BÀNG
11 năm
sao mình vào đăng nhập với đăng ký mãi vẫn ko dc nhỉ
Rukia2005
TÍCH CỰC
11 năm
Up 2x Mb ảnh RAW lên để chỉnh thì chắc về nhà cắm lap chỉnh cho lẹ.
nặng ko nhỉ
Rukia2005
TÍCH CỰC
11 năm
File RAW là file gốc chụp được từ cảm biến máy ảnh, chưa hề qua chỉnh sửa và giữ nguyên chất lượng ban đầu. Ảnh JPEG thường dùng là đã bị nén đồng thời máy cũng đã tự áp dụng một số chỉnh sửa.
Nhiếp ảnh gia thường hay dùng file RAW ko phải chỉ vì khả năng chỉnh sửa mà còn do độ nét (chất lượng) của ảnh vẫn còn nguyên, chưa hề bị nén mất (file RAW thường có dung lượng rất cao so với JPEG)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019