Kế hoạch bất thành của Robin Chan trong việc đưa BlackBerry thành công ty sản xuất thiết bị Android

Blaze1st
15/8/2013 13:34Phản hồi: 395
395 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

làm thế nào cũng đc, ko quan tâm phải làm như thế nào, quan trọng là ng dùng có những chiếc điện thoại ngày càng tốt hơn là đc
Hiện tại, nếu so sánh BB với các dòng đt khác (phần cứng, tính thân thiện với người dùng, giải trí...) thì đúng là BB cũng có rất nhiều điều để rút kinh nghiệm và học hỏi. Tập thể lãnh đạo của BB thấy điều đó, người dùng BB thấy điều đó và Fan của BB cũng vậy. Tuy nhiên, tình cảm họ dành cho BB không phải là sự tôn thờ mà đó là tình yêu, đương nhiên có yêu thì cũng có "ghét".
Mình thấy cứ có 1 chủ đề nào về BB là thể nào cũng có một số bạn vào rồi dìm hàng thậm tệ, dìm hàng cả cộng đồng BB.
Thật không hiểu nổi, vì lý do gì mà các bạn ấy thù nghịch với BB như vậy. Hết "BB chết là phải", "RIP"...
Nếu các bạn không thích, OK chẳng ai cấm cả.
Bạn chỉ cần nói kiểu như "Mình không thích BB cho lắm" hay "mình nghĩ BB sẽ khó qua khỏi"...chứ đừng có kiểu nhắm mắt mà quăng gạch đá tùm lum như vậy.
Pls, làm ơn hãy tôn trọng người khác, và tinh tế một chút
Rất ủng hộ ý kiến của bác black & blue, chẳng ai cấm góp ý cả nhưng cái gì cũng phải nhìn từ nhiều phía mới biết cái hay cái dở, góp ý xây dưngh chứ kiểu chụp mũ nghe đã bực ai chẳng ghét. Nếu quan tâm sao không nhìn từ góc độ tiêu cực hơn hay đơn giản vì "ôi cái giá " hay "cấu hình thấp" rồi "app nghèo nàn" rồi cả những nhân vật "hdh bb10 dùng đau đầu"... đọc đã thấy đau đầu rồi
binhdq
ĐẠI BÀNG
11 năm
Có một số bạn nói về nhân hệ điều hành của BB10 hay Android, tôi cũng muốn góp vài lời. BB10 hay QNX có nhân là 1 dạng Unix-Like OS, hỗ trợ real time, được port nhiều package từ BSD sang khá nhiều. Còn Android nhân là Linux, cũng là một dạng Unix-Like OS, tuy nhiên điểm khác biệt là sự "mở". Bản chất Linux đã là open-source rồi, Android lại càng mở hơn nữa. Còn QNX thì vẫn là một hệ điều hành đóng. Nó đóng, nó an ninh tới mức mà Cisco sử dụng nó làm nhân cho hệ điều hành cho các thiết bị có độ tin cậy siêu cao của hãng - là IOS-XR. Và cũng vì thế, chính cái sự "đóng" này đã làm nên thế mạnh và tạo nên tên tuổi của BB là an ninh, là bảo mật dữ liệu. Nếu BB từ bỏ sở trường của mình để chuyển sang nền tảng Android thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc vứt bỏ hết súng ống đạn dược và lao ra đầu súng, ngọn gió. Hẳn là các bạn cũng dự đoán được kết cục như thế nào.
Cũng có bạn sẽ nói, thế thì kết hợp các tính năng bảo mật của BBOS vào Android. Việc này về mặt kỹ thuật mà nói thì có thể làm được. Tuy nhiên, nó cũng giống như việc vào một cái nhà không cửa, không vách, rồi sau đó mới che chỗ này, chắn chỗ kia, không hiệu quả mà lại càng chậm chân hơn so với đối thủ.
P/S: Với tôi, điện thoại vẫn chỉ là điện thoại, dù là smartphone hay non-smartphone. Đầu tiên, nó phải thực hiện được tốt 2 nhiệm vụ là nghe gọi và nhắn tin đã. Các tính năng khác là nice-to-have, chứ không phải là must-have. Chứ đến cuối ngày pin đã gần cạn rồi mà không sạc được thì smartphone cũng chỉ là cục sắt mà thôi. Và hiện tại, Android đang làm không tốt trong việc quản lý tài nguyên hệ thống, tiêu hao rất nhiều pin.
@V2TV2T Ô! Về nhà khai sáng cho ông bà già m chưa? Kể cũng tội cho các cụ, già cả rồi mà vẫn phải để cho thằng con nó bảo u tối. Biết trước thế này thì đẻ ra củ khoai ăn cho mát ruột.
@V2TV2T nó đủ bảo mật rồi thì viết ra cũng có ai dùng. Vãi cả dùng cho vui. Người ta đầu tư bao nhiêu tiền bạc và công sức viết ra phần mền để cho những người như ông gọi là vui. Thế mà thiên hạ đầy thằng bị trừ tiền ngu. Và các công ty vẫn phải bỏ tiền ra cho mấy ông tìm ra lỗi bảo mật cuat máy.
@V2TV2T Vãi cả khai sáng. Chúng ta có 1 cục sáng bị lạc vào đây =))
Bảo mật nó chỉ 1 phần mà người dùng còn vì ở cái tiện lợi của bàn phím và phím tắt nên vẫn có những người dù dùng những chiếc máy khác nhưng vẫn dùng thêm 1 chiếc BlackBerry
tuankt2503
ĐẠI BÀNG
11 năm
Các bạn cứ hình dung, nếu tất cả các hãng sản xuất điện thoại đều chạy Android.
Khi đó đi mua điện thoại sẽ như thế nào? "cho tôi 1 cái Adroid, hãng nào cũng được nhé" Khi đó các hãng có sự khác nhau gì? - Chỉ khác nhau ở phần cứng (mẫu mã, màu sắc máy, độ bền - ném thử xuống đất 1 cái xem có hỏng không?...) mà thôi!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019