Ứng dụng bảng tính nền web Google Sheets đã hỗ trợ offline, nhiều thay đổi mới

Duy Luân
11/12/2013 17:7Phản hồi: 25
Ứng dụng bảng tính nền web Google Sheets đã hỗ trợ offline, nhiều thay đổi mới
Google_Sheets_4.png

Google mới đây đã bổ sung thêm khả năng làm việc offline cho ứng dụng bảng tính nền web Sheets của mình. Như vậy là sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng thì Google cũng đã cho phép đầy đủ cả ba công cụ văn phòng của mình là Sheets, Docs và Slides hoạt động không cần đến kết nối mạng. Tất cả những gì bạn cần chỉ là trình duyệt Chrome để có thể tận dụng chế độ offline nói trên. Khi bạn kết nối lại vào Internet thì tài liệu sẽ được tự động đồng bộ với tài khoản Google, bạn không cần phải tự mình làm thủ công việc này.

Bên cạnh đó, Google còn cho biết thêm rằng phiên bản Sheets mới đã được xây dựng lại để có tốc độ tải, cuộn trang và tính toán nhanh hơn. Người dùng giờ đây có thể sử dụng đến triệu ô tính bên cạnh khả năng xem dữ liệu theo dạng bộ lọc (filter) và 20 hàm tính toán mới được bổ sung.

Chữ viết trong một ô nếu quá dài thì sẽ tự động tràn sang ô bên cạnh nếu ô đó trống (mặc dù nội dung vẫn được lưu trong một cell duy nhất), giống như những gì Excel có thể làm được. Tính năng Conditional Formatting cho phép định dạng màu sắc, kiểu dáng một số ô với điều kiện do bạn thiết lập cũng như menu hỗ trợ điền công thức ngay trong khi nhập liệu cũng đã xuất hiện trên Sheets.

Ngay bây giờ bạn đã có thể bắt đầu sử dụng Google Sheets mới bằng cách truy cập vào Google Drive của mình (https://drive.google.com), sau đó nhấn nút Create > Spreadsheet hoặc mở một bảng tính sẵn có.
Google_Sheets_1.gif
Chữ tự động tràn ra ô kế bên​
Google_Sheets_2.gif
Filter view mới​
Google_Sheets_5.gif
Hỗ trợ viết công thức khi đang nhập liệu​

Nguồn: Google
25 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dùng thế nào ? Chưa thấy app nào thay được bo của ms
@bomduc phải từ từ chứ cái office của microsoft nó lâu đời rồi trong khi google doc moi ra co vai nam. Tu tu roi cái gì chả tốt như apple map vs google map ý
@bomduc Thým ắc quy tem nhanh vãi
shakaro
TÍCH CỰC
10 năm
@bomduc Chẳng qua mình chưa thử cái khác mà thằng MS dùng lâu đời nên cảm thấy quen quá thôi. Gióng như hồi xưa ai cũng tưởng không bỏ được Nokia vậy mà
Prusten
TÍCH CỰC
10 năm
Ô, nghe có vẻ hay ho, mình chưa thử bao giờ, hy vọng là tương đối tương thích với Ms Office vì không giao lưu được với cái anh ấy thì cũng khó làm việc lắm. Như Open Office rồi LibreOffice mình dùng cũng nhiều nhưng hễ động đến tài liệu có trình bày hay liên kết phức tạp và làm chung với người khác là lại phải mở Office lên 😃.
@Prusten Office của Google hình như cũng xây dựng dựa trên openoffice mà. Sẽ gần như không thể tương thích hoàn toàn được, vì bọn MS đóng kín định dạng mà. Tiên sư chúng nó. 😃))
Office sắp nguy hiểm roài...
Prusten
TÍCH CỰC
10 năm
@ngocdung_const
Office mới sắp (bị/gặp), còn bác thì ... đã (tỏ ra) 😁
mailcuathi
ĐẠI BÀNG
10 năm
Cái này mình dùng lâu rồi mà, nhưng mà chưa ngon, gõ tiếng Việt trên cái Google Docs nhiều lúc tốc độ hiển thị không bắt kịp nó làm chữ bị lỗi và phải viết lại, hơi khó chịu.
Nói chung là để thay thế Office thì chưa đủ khả năng, chỉ vào cho vui, với những máy tính cấu hình thấp thì có thể thay thế Office ở những công việc đơn giản.
offliine thì dùng bộn office của MS là ok rồi, online thì có office 365 ( tính phí) mail thi outlook, trình duyệt thì IE 11, riết mình chỉ search bằng google thôi, mong là Google thành công vì gì cũng free.
sokita
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Nguyễn ThanHùng Bác vẫn dùng đc ie kể cũng tài
@sokita Đã bao lâu bác không dùng ie rồi? Dùng XP, Win7 thì chịu khó update win với ie lên mà dùng. Mở xp, với w7 rồi dùng cái ie cũ rich từ trục năm về trước thì chẳng chậm 😁. Có một số thứ vẫn phải dùng ie (không tính down chrome với firefox nhé).
@sokita
hỏi thật là giờ bác có đang dùng IE 11 không? nếu bác không dùng thì không có gì để nói 😁
đối với mình thì vừa đủ xài, dân it xài thế này thôi 😁
Dùng thay thế office được bao nhiêu thì dùng cho nó tôn trọng bản quyền 1 tý, đỡ phải ..... 😁
mây giờ ngon phết.
mà offline cụ thể thế nào nhỉ, chẳng lẽ kết nối mạng xong vào google drive xong mới tắt mạng đi để làm việc 😃
Prusten
TÍCH CỰC
10 năm
@GragonV
Cụ thể là lúc bác vào mạng lướt web, chơi games, chatchit thì nó tải cập nhật tài liệu giữa máy và GDrive để đến lúc ko có mạng, chẳng có gì chơi nữa thì bác có cái mà làm việc. Còn nếu có mạng mà bác thích làm việc thì cứ thế mà làm thôi, có gì đâu.
@Prusten Ý mình là cái lúc k có mạng ấy, khi đó thì truy cập vào trang google drive, google doc nó có ra cái google sheet để mình làm việc offline k 😃
Vừa thử, em thấy tốc độ phản hồi có vẻ chậm hơn bản của anh Sốp (bản lậu thôi), mà các bác cho e hỏi ngu tí, cụ thể việc đồng bộ theo tài khoản Google sử dụng thế nào nhỉ. trước giờ e thấy Dropbox đáp ứng hầu hết nhu cầu về đồng bộ.
còn thiếu nhiều thứ nhưng như thế này có thể cạnh tranh với excel đc rồi
hhhh1111
TÍCH CỰC
10 năm
thật ra google doc tạm thời chỉ gây nguy hiểm cho microsoft office ở các máy không muốn mua bản quyền office thôi
Không hiểu được vì sao IE của MS lại yếu đến thế.
Cá nhân mình không xài IE cũng được 10 năm rồi 😁
th4nlinh
TÍCH CỰC
10 năm
Không hiểu rõ lắm vì k dùng 😃
Đào mộ vấn đề mình đang quan tâm bà chắc giờ này cũng có rất nhiều bạn đang quan tâm. Đó là hệ điều hành nào (hay máy tính bảng hãng nào) xử dụng được google sheet này tốt nhất về các tiêu chí:
1. Hiển thị
2. Thao tác khi làm việc nhiều
3. Hỗ trợ kỹ thuật nhanh nhất
Hy vọng mod @duyluan hoặc các bạn có kinh nghiệm chia sẻ nghiêm túc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019