Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Super Dream 2013

El Ku
26/6/2013 4:1Phản hồi: 358
Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Super Dream 2013
Dream2013.jpg
Sau những hình ảnh rò rỉ vài ngày trước, mới đây Honda Việt Nam đã chính thức trình làng phiên bản 2013 cho chiếc xe số phổ thông Super Dream. Bước sang phiên bản mới, Super Dream không chỉ thay đổi ở thiết kế mà động cơ của nó cũng được nâng cấp với sức mạnh vượt trội. Giá bán của xe cũng chỉ tăng thêm đúng 1 triệu đồng so với phiên bản trước, ở mức 18,7 triệu đồng. Mức giá này đã bao gồm thuế giá trị gia tăng.

Thiết kế

Nếu so với phiên bản trước, Super Dream 2013 có phần mềm mại hơn, hiền hơn với những chi tiết được bo tròn chứ không vuông và sắc nữa. Bên cạnh đó, xe cũng có nhiều điểm khiến người ta liên tưởng đến chiếc Dream Exces, hay còn gọi là Dream lùn, trước đây. Xét tổng thể, thiết kế của Super Dream 2013 không đi quá xa so với thiết kế đã trở thành truyền thống của dòng Dream huyền thoại, thậm chí nó còn có phần thể thao hơn nhờ ống xả mới được sơn đen mờ hoàn toàn.

Như đã nói, Super Dream 2013 trông hiền hơn và một trong những chi tiết tạo nên điều đó là cụm đèn pha. Nó không mang kiểu dáng như trước nữa mà là kiểu lục giác với các góc được bo tròn. Honda Việt Nam cho biết, cụm đèn pha của xe sử dụng thấu kính phản xạ đa diện cho khả năng chiếu sáng mạnh, mang lại cảm giác an tâm khi vận hành trong đêm tối. Thay đổi tiếp theo nằm ở cụm đồng hồ trung tâm. Nó có cấu trúc lục giác giống y như đèn pha, ở giữa là dải đồng hồ đo tốc độ, xăng, quãng đường đã đi màu vàng cam nằm trên nền đen và hai bên là các đèn tín hiệu.

Đuôi xe cũng được thiết kế lại hoàn toàn với những đường nét sắc sảo, cụm đèn hậu không to lớn như trước nữa mà mỏng hơn và vuông vắn hơn. Tay nắm vẫn giống như trước với chất liệu thép bóng và phần giữa được bọc nhựa đen. Super Dream 2013 vẫn sử dụng giảm xóc trước kiểu ống lồng truyền thống, nhưng nó đẹp hơn nhờ đoạn cuối của giảm xóc không còn có một đoạn thò ra nữa mà ngắn sát đến trục trước. Giảm xóc sau không có thay đổi nhiều và vẫn có thể điều chỉnh để phù hợp với từng điều kiện vận hành.


Động cơ

Ngoài những thay đổi ở thiết kế thì động cơ mới là nâng cấp đáng giá trên Super Dream 2013. Nhà sản xuất đã thay động cơ 97cc cũ bằng một động cơ có dung tích cao hơn và hiệu suất vận hành ấn tượng hơn. Đó là một động cơ xy lanh đơn, 110cc, 4 kỳ, làm mát bằng gió có công suất cực đại 7,5 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,3 Nm tại 3.500 vòng/phút. Hệ thống truyền động vẫn là loại hộp số cơ khí 4 số tròn.

Hãng xe Nhật Bản cho biết, động cơ của Super Dream 2013 có thiết kế gọn nhẹ, có thể đạt hiệu suất vận hành và mô-men xoắn cực đại ngay cả trong điều kiện hoạt động bình thường, giúp tiết kiệm nhiên liệu và linh hoạt hơn khi hoạt động trên nhiều dạng địa hình khác nhau. Đặc biệt, động cơ 110 mới còn mạnh hơn 27% trong khi hiệu suất tiêu hao nhiên liệu lại tốt hơn 11,7% so với động cơ 100 trên phiên bản cũ. Tính năng mới cuối cùng đó là hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO giúp giảm thiểu tối đa sự phát tán hơi xăng ra không khí và thân thiện với môi trường hơn.

Mặc dù có nhiều cải tiến thế nhưng giá bán của Super Dream 2013 cũng không cao hơn nhiều so với Super Dream cũ, nó chỉ đắt hơn đúng 1 triệu đồng mà thôi, ở mức 18,7 triệu đồng. Xe chỉ có duy nhất màu nâu, màu đặc trưng của dòng Dream.

Thông số kỹ thuật Honda Super Dream 2013:
  • Kích thước (D x R x C): 1.915 mm x 696 mm x 1.052 mm
  • Khoảng cách trục bánh xe: 1.212 mm
  • Khoảng sáng gầm xe: 135 mm
  • Trọng lượng: 99 kg
  • Chiều cao yên: 745 mm
  • Dung tích bình xăng: 3,8 lít
  • Kích cỡ lốp: Trước 70/90-17 M/C 38P - Sau 80/90-17 M/C 50P
  • Giảm xóc trước: Ống lồng, giảm chấn thủy lực
  • Giảm xóc sau: Lò xo trụ, giảm chấn thuỷ lực
  • Động cơ: Xăng, 4 kỳ, 1 xy lanh, làm mát bằng không khí, 109,1 cc
  • Tỉ số nén: 9,0:1
  • Công suất cực đại: 7,5 mã lực (5,64 kW) tại 7.500 vòng/phút
  • Mô-men xoắn cực đại: 8,3 Nm tại 3.500 vòng/phút
  • Dung tích dầu máy: 1 lít khi rã máy/0,8 lít khi thay dầu
  • Hộp số: Cơ khí, 4 số tròn
  • Hệ thống khởi động: Điện/Đạp chân
Dream2013-1.jpg Dream2013-2.jpg Dream2013-3.jpg Dream2013-4.jpg
Nguồn: Honda Việt Nam
358 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đẹp quá, mà em lại mới mua Ex mất rồi 😁
@dunghananycall ra bên thái lan mấy tháng rồi, mới phát hành bên Việt Nam.
yueyong
TÍCH CỰC
11 năm
@dunghananycall Bán đi mua con này bạn, hihi... mình lại kết ex hơn mới chết. con này nhìn yếu quá!
ngtient38
TÍCH CỰC
11 năm
ngon, tem, mà rẻ tí nữa thì ngon
Ngon quá đang tính mua xe rẻ mà bền

Sent from my LG-F100S using Tinhte.vn
haiduong87
ĐẠI BÀNG
11 năm
cái đuôi xe thiết kế lại trông chán thế ~~!
handlebar
ĐẠI BÀNG
10 năm
@haiduong87 Nhìn cái đèn + đuôi xe thấy buồn quá bác ơi! Theo mình Dream Thái tem lửa đời cũ là đẹp nhất.
Siu giấc mơ là đây... mẫu 2013 cũng đẹp ghê... giá 18,7 triệu vừa túi tiền nhìu người.
Green_Wolf
ĐẠI BÀNG
11 năm
huyền thoại tái xuất à?
sao không có màu thời trang như ở bên Thai nhỉ
kinhkong117
ĐẠI BÀNG
11 năm
huyền thoại !
levtienbk56
ĐẠI BÀNG
11 năm
@kinhkong117 đúng là huyền thoại. nhà em có con dream đến giờ cũng 20 năm rồi, vẫn bền đẹp
theo ý kiến cá nhân mình thì ko đc đẹp cho lắm
tung.nt169
ĐẠI BÀNG
11 năm
@tuanhsu10 đồng ý với bác, cái dáng bắt đầu ẻo ẻo chứ không còn cứng cáp như đời trước.
dodo
ĐẠI BÀNG
11 năm
@tuanhsu10 Mình đang đi chiếc DREAM thái gần 18 năm tuổi đời.Sao thấy chiếc DREAM này giống MAGIC của SYM thời mới ra mắt quá .Còn đâu hình dáng của DREAM ngày xưa.
Mình cũng dân mê xe+xe độ,nhưng thấy những mẫu xe mấy hãng ra mắt gần đây sao mà XẤU dữ dữ vậy trời
@tuanhsu10 .dug
skungf
ĐẠI BÀNG
11 năm
tích lũy $ mua cho bố mẹ một chiếc .
Je1x1iep
ĐẠI BÀNG
11 năm
Nó Có Cốp thì xúc ngay 😔(
@Je1x1iep mơ trửa ban ngay. he
o070o
TÍCH CỰC
11 năm
Dream bên Thái có FI ko ta? con này mà có FI nữa thì ... ngon
@o070o đã cải tiến rất nhiều, mạnh hơn mà ít hao xăng hơn .không cần thiết thêm FI. thêm FI thì đội giá lên > 25 tr .
cũng có thể sang năm sẽ cải tiến đời 2014 sẽ có FI không chừng
@o070o fi..thì ko có giá đó đâu bâc.......!!
@Net0925345000 Có dream FI từ năm 2012 rồi bạn ạ, và nhìn cá xấu hơn cả con này nữa, như con Sym béo béo ý...
@o070o con này bên thái Dream 2012 FI
ko đẹp như bản cũ
Ngon đóa
e 22 tuổi chưa vợ đi xe này có đẹp không các bắc
@trandinhdoan91 dự rằng bác sẽ ế dài dài, ko thì mua 1 con BMX cho phong cách.
@bacsidien94 ế dc thì đã ngon


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tapatalk 2
@trandinhdoan91 Không, đổi qua sirius đi 😁
vodanh_tk
TÍCH CỰC
11 năm
Đơn giản là đẹp 😃
Honda ra mấy xe mới cái gì cũng bo..tròn tròn nhỉ
Hơi xấu ...!
gaza
ĐẠI BÀNG
11 năm
Nói thật là nhìn ko khác gì lifan với sym, đối với mình là quá xấu, ko biết có phải do mình quá ấn tượng với SD đời cũ hay ko.
@gaza Chuẩn cmnr, SD đời cũ nhìn phong cách hơn, con này cá xấu vãi ra ^^ Kiểu SH vs Airblade mới cũng éo đẹp như kiểu dáng bản trước ~~
@gaza Tai vi ban ko thix honda
zonet906
ĐẠI BÀNG
11 năm
@gaza Bác nói chuẩn. Honda ngày càng đi xuống
gaza
ĐẠI BÀNG
11 năm
@KuDo1908 Xin lỗi bạn quá nhầm, xe máy thông thường mình chỉ chuộng Honda, xe bền, tiết kiệm xăng, dễ sử dụng và ít hỏng vặt, dễ mua đồ thay. Mặc dù nhược điểm là thiết kế các xe về sau này quá là xấu, chưa thấy có con nào đc như những con huyền thoại: cub, 67, dd, wave; dream 2 thái lan thì tạm chấp nhận đc.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019