Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Ứng dụng CyanogenMod Installer bị gỡ khỏi Play Store vì khiến người dùng mất bảo hành

Duy Luân
27/11/2013 22:49Phản hồi: 110
Ứng dụng CyanogenMod Installer bị gỡ khỏi Play Store vì khiến người dùng mất bảo hành
tinhte_cyanogenmod-7.jpg

CyanogenMod (CM) vừa thông báo rằng họ đã gỡ bỏ CyanogenMod Installer khỏi cửa hàng Play theo yêu cầu của Google. Đây là một ứng dụng hỗ trợ cài ROM không chính thức (cook) CyanogenMod lên một số máy Android chỉ bằng các bước đơn giản. Khi liên hệ với Google, CM được thông báo rằng mặc dù ứng dụng của họ "không gây hại gì" nhưng nó "khuyến khích người dùng từ bỏ quyền lợi bảo hành", do đó app không được phép xuất hiện trên Play Store. CM cho biết thêm: "Trong thời gian giải quyết vấn đề này, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ quá trình cài ROM cook thông qua dịch vụ của riêng mình".

Nếu muốn sử dụng CyanogenMod Installer, bạn có thể tải file APK của ứng dụng ở địa chỉ CyanogenMod.org, sau đó cài thủ công vào thiết bị rồi làm theo hướng dẫn của app để tiến hành các bước còn lại. Hiện CM cũng đang nộp ứng dụng này lên kho app của Amazon và Samsung như một biện pháp thay thế cho Play Store.

Nguồn: CyanogenMod
110 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hỗ trợ chính thức quá ít dòng còn phải cố gắng thêm 😔
Nếu bạn ko có ý định cài rom thì cứ dùng rom gốc. Một khi có ý đình cài rom cook thì hãy xác cmn định là mất bảo hành vì đa số các rom cook hiện nay đều đã được root và unlock sẵn.
@JerryKist Bạn phán cmn ng#@%&₫&. Xài and mà ko root thì mua cái glx y về mà dùng. Còn xài bị lỗi K biết up lại rom gốc hả. Đừng nói ko biết rom gốc ở đâu nha
Head
TÍCH CỰC
10 năm
@JerryKist Nói chuyện ngược đời!! Đã muốn cài rom cook thì điều kiện gần như bắt buộc là phải unlock được bootloader (trừ một số dòng at&t của sony), root gần như chả liên quan gì đến việc có cho phép cài rom hay không (trừ một số máy dòng glx s và infuse của samsung).
@JerryKist Cái này ai dùng android mà biết đên cmd install đều biết rùi bác ợ..
Nói làm gì :rolleyes::rolleyes:
Mà cần gì bảo hành mà lại thích nảo hành thì up rom gốc..😁:D;);)
Gửi từ Fly IQ440 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk 2
vip_47
TÍCH CỰC
10 năm
@Head Sony xz của mình flash rom cook ko cần unlock bootloader bác nhé. Dùng rom cook kernel gốc
AR nhiều ứng dụng nhưng hỗn độn do anh Gồ mở và thiếu kiểm soát
Tiếc nhỉ thôi cho lên appstoreVN của VN cũng đc 😁
Nếu ai đã biết cài rom chế thì quay về rom gốc theo máy là hết sức dễ dàng. Muốn bh thì quay về stock 5 phút là xong.
@JerryKist mình ko sợ unlock,mà sợ lúc relock lại bị brick thôi,mình cũng đã unlock khoảng vài cái dt mà chưa relock lại bao giờ:oops:
@Vandetta Còn lâu á, tuỳ hãng thôi. chứ như asus khoá bootloader mở ra là hết bảo hành. NGoài ra còn có các phần count số lần cài rom nữa. Trong các máy thì thấy ss quay về stock dễ, lên hay xuống fw khá dễ vì thông qua odin. Còn counter thì dev có tool reset cũng tuỳ dòng máy thôi. Không dễ như bạn tưởng đâu.
@JerryKist chưa sao không có nghĩa là 100% an toàn, nếu cứu được hết thì đâu còn từ "cục gạch" nữa :D
@Vandetta Ban sai rồi :
- ko thể bề stock chỉ với 5p .
- nếu bạn ko xóa sạch bộ nhớ trong của máy thì sẽ bị phát hiện ra đó .
Hỏi ngu tý là thế còn vô khối các apps đòi quyền root thì sao? Vì root cũng mất bh mà
@ngocduchhbg thế bạn ko biết về bảo mật knox của Samsung sao...đã chơi knox root máy tất nhiên khỏi relock và bảo hành
vip_47
TÍCH CỰC
10 năm
@ngocduchhbg Root mất bảo hành...vậy trước khi đi bảo hành flash lại rom stock thì ai biết bạn đã root chứ??? Chỉ có ub mới mất thôi. Thật sợ hãi với thông tin root mất bảo hành của các bác
@ngocduchhbg Bạn này thắc mắc chuẩn nè. Nhiều app đòi root máy mới sử dụng dc vẫn nhan nhản trên CHplay. Khuyến khích ng dùng sử dụng các app ấy chính là khuyến khích ng dùng root máy và mất bảo hành. Vậy tại sao các anh CM ko biết đường mà lí luận với GG nhỉ. Nói gỡ là gỡ à, "ngoan" thật. 😃
@JerryKist like cho chữ ký =)))
khungdanxua
ĐẠI BÀNG
10 năm
cài lại rom stock là xong có gì khó đâu nào
Đây vừa là cái hay vừa là cái dở của Android. Hi vọng một ngày không xa nó hỗ trợ thêm dòng Xperia của mình. Nhớ không lầm trước Adb flash cũng bị loại khỏi Ch play nhưng thiếu nó thì không chịu được phải tìm cách cài vào, giờ em này cũng thế thôi 😃
vừa mới up rom cook android 4.3 của CM cho em Captivate, chạy mượt hẳn. Đang đợi 4.4 😁
tranduymb
TÍCH CỰC
10 năm
Ơ thế Supersu cấp quyền root cho máy mình vẫn thấy trên CH Play mà, root thì làm gì còn bh nữa o_O
newhalo214
ĐẠI BÀNG
10 năm
@tranduymb Cơ bản là bác mua máy về cài cái đó vào ko thôi thì máy bác cũng chẳng có được quyền root => ko mất bảo hành => ko bị gỡ xuống. Quyền root ko chỉ đơn giản là cái app đó ko đâu.
tranduymb
TÍCH CỰC
10 năm
@newhalo214 Thì nó cài thông qua ứng dụng khác, nhưng nó là thằng chủ chốt để root máy mà 😁
newhalo214
ĐẠI BÀNG
10 năm
@tranduymb Nó là cái ứng dụng cấp phát và quản lý việc cấp phát root tự động cho tiện thôi bác, người ta vẫn có thể cấp root bằng dòng lệnh mà ko cần cái app đó! Root phụ thuộc nhiều vào cái file xbin và su nằm trong system chứ ko phải là cái app SuperSU như nhiều người vẫn tưởng.
@tranduymb nhưng mà mấy cái đó không tự root máy. phải máy root cài vào mới có tác dụng
like cái sign =))
3 em smart của mình đều ko có trong danh sách hỗ trợ, nên điêù này cũng ko ảnh hưởng lắm.
Thôi các bác ak, ng ta không biết thì nói ng ta tìm hiểu lại trước khi nói. Có chi đâu mà các bác văng tục rủa ng ta luôn vậy, ng ta cố chấp là việc ng ta, mình phải tỏ ra hơn ng ta ở chỗ k chấp chứ.
Còn bác cmt nói android phải học iphone.... em không biết là có nói đúng hay sai, nhưng đầu tiên bác phải cân nhắc kỹ lại trứơc khi cmt, xem đang ở chủ đề liên quan tới gì, thật sự nói tới vấn đề nhạy cảm nyư vậy mà k nghĩ tới hệ quả mọi ng nói to tiếng vs nhau thay vì tham khảo trao đổi ý kiến thì e xin bác đừng cmt, đọc r sang trang khác, gây bất hoà các fan chả đc lợi lộc gì cả. Chỏ tổ lm ng khác cười cho thôi.
Em cũng là thằng thanh niên manh động thôi, nhưng qua mấy lần qua bên diễn đàn lớn nước ngoài. Rút ra đựoqc bài học, ng ta rất ít khi cmt và nói chuyện vs ng có nguồn gôc tới từ việt nam, hỏi ra mới biết vì họ nghĩ rằng ng việt nam chỉ lên diễn đàn để cãi nhau chứ k có ý trao đổi kinh nghiệm, ng ta cũng xem mấy tranh như tinh tế vs vnzoom,voz rồi, ng ta cũng gg translate đấy, cái từ gì k biết nhưng nyưng ng ta toàn thấy stupid k là ngvta cũng chán r đấy ak. Các bác nên bình tĩnh hơn.
@JosephDuc Tinh tế là diễn đàn chửi nhau một cách cực kì 'tinh tế', bác phải nói với họ là phải nhập gia tùy tục, và đây là văn hóa rất ư là 'tốt đẹp' và đặc trưng của người Việt Nam.

Sent from my ASUS Transformer Pad TF300TG using Tinhte.vn mobile app
quachtam82
ĐẠI BÀNG
10 năm
@JosephDuc Ban nay noi qua chuan luon.
ROM cook đầy bug, ko ổn định như ROM stock, lại mất bảo hành nếu có sự cố. Tuy nhiên, xài ROM stock và chờ nó up lên version mới của Android chắc cái phone cũng cũ kỹ và hư hỏng rồi.

Ai cũng thích ROM stock, nhưng hỏi nhà sx xem họ có update liền liền như iOS ko? như con LG Optimus G Pro, mới ra được 6 tháng mà LG dek quan tâm đến nó, giờ này vẫn còn 4.1.2 cũ nát, đấy, stock đấy, stock rồi ngồi nhìn Android mới ra mà chảy nước miếng.

Android ko bao giờ bằng iOS về khoản update OS stock. Ước gì 1 ngày ko xa, người dùng Android có thể dễ dàng cài nó trên mọi điện thoại, giống như cài Windows trên PC vậy.

Mà thật ra, xài cook rồi cần thì flash lại stock mấy hồi, mấy chú thiếu hiểu biết mới sợ thôi 😆
@muop92 Công nhận bác nói cũng đúng. Nhưng hồi xưa mình xài Galaxy S1, ROM CM cũng bị lỗi phím volume tai nghe, rồi qua Xperia Arc cũng thế, G Pro E988 cũng vậy... Dường như CyanogenMod ko chú trọng fix bug này, hay là các hãng đt mới có driver điều khiển nhận sự kiện tăng giảm volume từ tai nghe 😃

Còn chất lượng cuộc gọi thì mình thấy khi trả về ROM stock nó cách biệt khá xa, mặc dù xài ROM CM nghe riết nó cũng quen tai, hihi.
muop92
TÍCH CỰC
10 năm
@duongtunglam Đấy là vì rom cm official nó cook từ source của google nên nó chỉ hỗ trợ tốt nhất cho cấu hình tiêu chuẩn thôi. Muốn port sang các máy khác thì cần thêm source của phần cứng các máy đó. Mà cm official thì cố gắng duy trì bản build sạch nhất có thể, tránh phát sinh lỗi nên không gộp (merge) thêm code vào. Khi một dev nào port rom cm sang máy bạn thì họ sẽ phải fix nhiều thứ, thêm nhiều thứ để đảm bảo máy hoạt động tốt nhất. Tất nhiên, không thể hoàn hảo như stock vì thiếu source

Sent from my GT-N8000 using Tapatalk 2
@muop92 Uhm, bởi vậy, ý mình nói có nhiều bác tung hô ROM cook quá mà quên mất nhiều cái cơ bản của 1 chú smartphone là nghe, gọi, headphone, nghe nhạc... mà CM làm chưa tốt (kể cả khi có dev port riêng cho dòng máy của các bác).

Đọc đến đây, chắc có nhiều người bảo "ROM CM nghe nhạc ngon lành, có gì mà nói thiếu?". Vâng, mình biết CM nghe nhạc được, nhưng mà chất lượng nhạc tăng cường bằng DPSManager hoặc thêm poweramp thì âm thanh vẫn ko hay bằng nghe trên ROM stock, bác nào ko tin lấy 1 bài nhạc 320kbps có bass treble rõ ràng mà các bác thấy nghe hay nhất để làm chuẩn rồi nghe thật kỹ trên stock, xong cài CM rồi nghe lại bài đó nhé, cái này mình test rồi, dùng đủ cách poweramp, dspmanager. Còn đi ngoài đường, gặp bản nhạc volume to quá, nút volume trên headphone ko điều khiển được, nhiều lúc sẽ khiến các bác bực bội vì ROM CM ko ít đấy.
muop92
TÍCH CỰC
10 năm
@duongtunglam Không có gì hoàn hảo mà 😃 đc hiệu năng thì mất những thứ hay ho của stock. Vậy nên mới có nhiều rom cook stockbased và rom cook aosp để chúng ta lựa chọn, tùy vào nhu cầu của người dùng

Sent from my GT-N8000 using Tapatalk 2
Ko có cho Sky nên cũng ko ảnh hưởng lắm, cơ mà 850 cũng có cm kitkat rùi nên ko lăn tăn 😃
Nói chung, với Android thì thích nhất và đẹp nhất là Rom gốc hoặc dùng giao diện của Motorola, hoặc HTC.

Mấy ông LG, SS, Sony cứ thích tuỳ biến trông xấu bcm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019