Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mức tăng trưởng ứng dụng di động trong năm 2013 đạt 115%. Dẫn đầu là các ứng dụng nhắn tin

ND Minh Đức
13/1/2014 18:7Phản hồi: 17
Mức tăng trưởng ứng dụng di động trong năm 2013 đạt 115%. Dẫn đầu là các ứng dụng nhắn tin
Bieu_do_su_dung_ung_dung_2013.png

Flurry Analytics vừa công bố thống kê mới nhất dựa trên việc phân tích số lượt tải của 400.000 ứng dụng di động. theo đó tổng nhu cầu sử dụng ứng dụng điện thoại của người dùng đạt mức tăng trưởng 115% trong năm 2013. Trong đó, mức tăng trưởng hàng năm của các ứng dụng nhắn tin đã tăng tới mức kỷ lục 203%.

Năm 2013 vừa qua, sự nổi lên của các ứng dụng nhắn tin là vấn đề được nhắc đến nhiều nhất trong số các thay đổi của ngành công nghiệp phần mềm điện thoại di động. Tín hiệu trên cho thấy những người trẻ tuổi đang chuyển dịch từ sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook sang các dịch vụ liên lạc thông qua các ứng dụng trên smartphone của họ. Điều này có thể tạo nên sự thay đổi lớn trong cả hệ sinh thái ứng dụng và các phương pháp thông tin liên lạc cộng đồng. Đối với một số lượng lớn những người trẻ tuổi, cuộc sống của họ được gắn liền với các phương tiện truyền thông từ khi họ mới sinh ra đời. Thậm chí một thống kê trong năm 2013 vừa qua, số lượng thanh thiếu niên sử dụng Facebook đã có dấu hiệu giảm mặc dù Facebook vẫn tiếp tục phát triển.

Flurry cho biết, điều đáng ngạc nhiên là các ứng dụng nhắn tin không chỉ tăng trưởng một cách đơn thuần mà còn có tốc độ tăng trưởng vượt trội so với các loại ứng dụng khác. Flurry nhận thấy các ứng dụng nhắn tin thậm chí còn lấn át cả các dịch vụ mạng xã hội hay chia sẻ hình ảnh vốn có nhiều tính năng hơn như Twitter, Google+, Facebook hay Instagram.

Theo báo cáo của Flurry, các ứng dụng nhắn tin có khả năng sẽ trở thành một nền tảng mạng xã hội độc lập. Ví dụ điển hình như ứng dụng Line của một nhà phát triển Hàn Quốc đang trở nên rất phổ biến tại Nhật với hơn 100 triệu lượt download và kết bạn chỉ trong vòng 3 tháng sau khi Line chính thức ra mắt dịch vụ cộng đồng game vào năm 2013. Trong khi đó, ứng dụng WeChat của Tencent đã hợp tác cùng với nhà sản xuất Xiaomi để phát triển một smartphone nhắm tới những người dùng WeChat. 150.000 chiếc smartphone WeChat đã được bán ra chỉ trong vòng chưa tới 10 phút là một tín hiệu rõ ràng cho thấy các ứng dụng nhắn tin không chỉ là một phần mềm điện thoại mà còn có khả năng trở thành những thiết bị di động.

Bên cạnh sự phát triển nhanh chóng của các ứng dụng nhắn tin và mạng xã hội, các loại ứng dụng khác cũng có mức tăng trưởng đáng kể. Điển hình là các ứng dụng Tiện ích và Hiệu năng đã đạt mức tăng trưởng hàng năm lên tới 149%. Theo Flurry, đây là tín hiệu cho thấy smartphone và tablet đang dần trở thành những chiếc máy tính cá nhân đối với người dùng. Hoặc có thể, người dùng đang dần trở nên thông minh hơn trong việc tận dụng các khả năng của các thiết bị di động mà họ sở hữu. Thay vì sử dụng smartphone hoặc tablet cho các nhu cầu cơ bản như duyệt web, bản đồ và check mail hay cho các hoạt động giết thời gian như chơi game, người dùng còn tận dụng các thiết bị trên như một máy tính cá nhân để phục vụ cho công việc của họ. Trong khi đó, các dịch vụ giải trí và chơi game đang có xu hướng bão hòa với mức tăng trưởng hàng năm chỉ đạt 66% trong năm 2013.

Nhìn chung, thống kê của Flurry sớm dự đoán được tốc độ tăng trưởng của nhu cầu download các ứng dụng di động nói chung đang có xu hướng chậm lại với mức tăng trưởng hàng năm chỉ đạt có 115%.

17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Các dịch vụ OTT lên ngôi vì free. Quá tốt.
@doinho Đó cũng là lý do mà nhà mạng bắt tay nâng cước 3G vô tội vạ
@Phuoc Nga 008 đúng là m dùng wìfi thì thấy k lo nhưng mà những ng hay đi xa hoặc những nơi buộc dùng 3G mới biết như thế nào. trc dùng gói mimax của VT thì thôi rồi. như cái....
Nếu ứng dụng nhắn tin tăng 203% là kỷ lục là hơi bị có vấn đề. Chỉ là cao nhất trong năm mới hợp lý và thuyết phục.
Những năm đầu tiên nhóm ứng dụng nó phải tăng đến cả nghìn % ấy chứ.
3G lúc nào cũng tiện nhất
App OTT ngày càng lớn mạnh, trên máy mình có đến 5 app thể loại này luôn
Chỉ tội người dùng 3G thui
natomedia
TÍCH CỰC
10 năm
Free mà gặp mấy nhà mạng kiểu VN triệt đường cũng khó chơi.
@natomedia nói chung không riêng nhà mạng việt nam đâu . nếu xài nhiều thì free sẽ thành ko free thôi, nói chung vẫn chưa thay thế dc nhắn tin bình thường đâu
- Sang năm 2014 dẫn đầu sẽ là ứng dụng thoại. gọi miễn phí qua wifi 3G.
- dự là : nhà mạng sẽ tăng giá cước 3G nữa để thu bù vào lợi nhuận bị mất của cuộc gọi /nhắn tin
Nhật Hàn có Line, Kakao Talk,Việt Nam cũng có Zalo. Dùng Zalo cũng khá đầy đủ tính năng, đáp ứng tốt nhu cầu. Hi vọng CNTT nước nhà bắt kịp các nước khác.
lekonu
ĐẠI BÀNG
10 năm
@huygapro bắt kịp và lần lướt qua rồi bạn ơi :3
3g ấy 😔
@huygapro Năm nay cuộc chơi có vẻ chỉ còn là của Zalo và Viber. Nhưng đối thủ nguy hiểm nhất của OTT vẫn là các nhà mạng viễn thông Việt Nam.
@KingEric07MU Nếu vậy thì không thể không kể thêm Facebook Messenger.
obscurite
ĐẠI BÀNG
10 năm
Tự hào với Zalo, từ con số 0 tròn trĩnh thì năm nay Zalo đã tăng trưởng rất tốt. Hy vọng năm sau vẫn sẽ như thế 😃
Karakara
ĐẠI BÀNG
10 năm
và tin rác ngày càng nhiều cho các FA
C.S.A
ĐẠI BÀNG
10 năm
Năm nay Zalo, Viber sẽ đấu với Viettel, VNPT. Xem ra sẽ hấp dẫn đây

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019