Facebook thử nghiệm tính năng Highlights cho app iOS, hiển thị các thông tin quan trọng của bạn bè

Duy Luân
22/2/2014 15:18Phản hồi: 14
Facebook thử nghiệm tính năng Highlights cho app iOS, hiển thị các thông tin quan trọng của bạn bè
facebook-highlights-lede.jpg

Facebook hiện đang thử nghiệm một tính năng mới mang tên Highlights với một lượng nhỏ người dùng iOS. Nó là một thẻ nằm trong mục "People" vốn thay thế cho nút "Request" trước đây (nằm ở cạnh dưới màn hình). Theo trang TechCrunch, khi mở Highlights lên thì người dùng sẽ thấy được yêu cầu kết bạn, những bạn bè nào có sinh nhật vào ngày hôm nay, ngoài ra còn có một danh sách sự kiện quan trọng (Life Events) mà bạn bè đã thêm vào dòng thời gian của họ. Những sự kiện này có thể là việc mới có bạn trai/bạn gái, mới kết hôn, bắt đầu một công việc mới, tốt nghiệp trường học, di chuyển nơi ở... Nói cách khác, Highlights giúp chúng ta theo dõi thông tin quan trọng từ bạn bè một cách dễ dàng hơn, đảm bảo những thứ đó không bị lẫn với các status bình thường.

Chưa dừng ở đó, Highlights còn cung cấp cho bạn một danh sách những người bạn đã liên lạc trong thời gian gần đây, và cuối cùng là danh sách những người mà bạn có thể quen biết (giống mục People You May Know trên Facebook nền web).

Trong mục People không chỉ có thẻ Highlights mà nó còn có hai thẻ mới là History và Everyone. History có nhiệm vụ cho biết bạn đã chat với ai, bạn có like hay comment lên bài viết của người nào không, bạn đã đăng tải những thứ gì (giống mục Activity Log hiện tại). Tính năng này có phần trùng lại với thông tin trong thẻ Highlights, có lẽ là một lỗi trong giai đoạn thử nghiệm. Thẻ Everyone thì hiển thị tất cả những tài khoản mà bạn đã chấp nhận kết bạn (giống mục Friends). Hiện chưa rõ bao giờ thì Facebook chính thức cung cấp mục People mới cho tất cả mọi người sử dụng.

Cũng liên quan đến mạng xã hội này, bản cập nhật Facebook mới nhất trên iOS đã hỗ trợ việc chạm vào thanh trạng thái của hệ thống (dòng "Touch to return to Facebook" màu xanh dương ở hình dưới) để nhanh chóng chuyển từ app Facebook Messenger sang app Facebook. Chúng ta không phải thoát app ra hoặc nhấn nút Back trên màn hình như trước.

Facebook_Mess_moi.PNG

Nguồn: TechCrunch
14 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kiếm mãi không thấy phần people, xài bản tv , nếu vậy là phần nào trong bản tiếng việt nhỉ mọi người
Viết tắt đọc nhanh thành :Ta đi làm rì đó đi Luân
hình như bình thường nó vẫn hiện các thanh thông báo rồi mà
Nhưng không có thông báo cụ thể mà.
facebook android cũng cập nhật mấy hôm rồi
muadtdd02
ĐẠI BÀNG
10 năm
Ios là xướng nhất nhé, có 1 sự ganh tỵ nhất định 😃
babyxx123
ĐẠI BÀNG
10 năm
@muadtdd02 Android sướng hơn nhé, bản 4.0 này đang được âm thầm cập nhật từ tháng 11/2013 và đã có Highlights rồi nhé ^^ Mình đã được cập nhật rồi, mà được cái thoát ra rồi nick khác log vào là đổi lại giao diện cũ ngay ==
http://www.tinhte.vn/threads/lo-dien-ban-thu-nghiem-cua-ung-dung-facebook-4-0-cho-android-voi-giao-dien-phang.2211525/
Hay quá.


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
Hoang_Sa
ĐẠI BÀNG
10 năm
Tính năng hay phết
plusvn
TÍCH CỰC
10 năm
Cái này cũng khá hữu ích 😃
Mình thích app Messenger nhưng muốn nó hoạt động độc lập với app FB,chứ cứ mỗi lần touch vào nút messenger bên app FB nó nhảy qua app kia rồi back qua back lại mất thời gian quá 😁
Thôi thà cứ dùng Chat Head như hiện tại cho tiện 😃
detno29
TÍCH CỰC
10 năm
Cái touch to return mới thấy hôm nay. Tưởng nó có lâu rồi mà không biết, hoá ra chức năng mới hê hê. 😁
cho hỏi ngoài lề xíu : mạng nhà e vào FB bằng app ( android và ios) đều được nhưng không thấy ai onl( xài PC thì thấy), thế có phải là do bị chăn không ạ?
Xài thử hótspot shield thì thấy. Nhưng cho hỏi ngu là xài VPN như vậy có làm chậm tốc độ lướt web bt không ? Mà tại sao tắt VPN (cấu hình mặc định là hótspot shield), mở wifi lại không truy cập được internet nữa, VPN lại lúc được lúc không ? Còn cái cách nào khác khả quan hơn không các bác ? chứ thấy cái này hạn dùng thử có 7 ngày mà xài cực quá ( có ai biết xài forever thì share với)
Sr gà về mạng net
@nvtt910 Mình cũng bị như bạn nên h toàn dùng 3g để nhắn tin với bạn 😔
VNPT chối quá
longchuot
ĐẠI BÀNG
10 năm
Anh luân oi.ngoài le ti nhé. Máy ip4 của em đang dùng ios5.1.1.đã JB.giờ em muốn úp lên 7..0.6 thì làm thế nào

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019