Liên minh sạc không dây có thêm Dell tham gia, đang phát triển công nghệ sạc cho laptop

Duy Luân
20/2/2014 22:11Phản hồi: 14
Liên minh sạc không dây có thêm Dell tham gia, đang phát triển công nghệ sạc cho laptop
Dell_Rezence.jpg

Dell mới đây đã tham gia vào liên minh sạc không dây Rezence, trước đây là Alliance for Wireless Power (A4WP). Đây là lần đầu tiên một công ty máy tính tên tuổi bước vào làm thành viên của tổ chức này. Glen Robson, giám đốc công nghệ của Dell, cho biết rằng công ty ông "rất hứng thú khi làm việc với những tên tuổi dẫn đầu khác trong Rezence để mang lại lời hứa về khả năng sạc không dây dễ dàng và linh hoạt xuyên suốt nhiều thiết bị di động khác nhau, bao gồm smartphone, tablet và laptop".

Cũng trong dịp này, Rezence cho biết họ đang phát triển bộ đặc tả của công nghệ sạc không dây mới cho phép sạc những thiết bị cần 20W đến 50W điện. Đây là mức cần thiết cho hầu hết các laptop phổ thông đang bán trên thị trường, kể cả Ultrabook. Ngoài ra, công nghệ sạc cộng hưởng điện của Rezence còn phép sạc thiết bị di động cùng lúc với việc sạc máy tính xách tay ("sạc xuyên khoảng cách). Khi đó bạn chỉ cần để điện thoại hay máy tính bảng của mình lên bên trên chiếc laptop là xong. Mới năm ngoái Intel cũng đã gia nhập vào Rezence như một nỗ lực nhằm mang sạc không dây lên máy tính cá nhân, nhất là các Ultrabook hay máy tính lai 2 trong 1.

Hồi tuần trước, Rezence và Power Matters Alliance (một đối thủ của Power Matters Alliance) đã kí thỏa thuận sơ bộ về việc gộp hai chuẩn sạc không dây của họ lại thành một chuẩn chung. Hiện nay còn có Qi là một chuẩn sạc không dây khác cũng đang được tích hợp phổ biến trên các sản phẩm di động.

Nguồn: Rezence
14 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhiều chuẩn quá không biết sài cái nào
Sạc k giây truyền điện kiểu j ạ @.@ em hỏj ngu tí ạ . Kiểu như cắm sạc vô ổ điện rồi mang máy xa bao nhiêu cũng được ạ
@henesyhopkin kiểu truyền điện từ, cho người dùng 10cm là không tưởng rồi. quá nhìu rủi ro về sức khoẻ chưa tìm ra giải pháp
như bạn nói thì kiếm ổ điện nào trong góc khuất của nhà hàng sớm cắm vào rồi khỏi lo tiền điện mà lo tiền củ sạc
muademhanoi
ĐẠI BÀNG
10 năm
@henesyhopkin ông hình dung cái máy biến thế được học hồi cấp 2 không,đại loại như vậy!
@henesyhopkin nó có cái đế cho bạn để lên thôi bạn , chứ ko đem đi xa như wifi đc đâu .
Sắp tới sẽ có Viettel và VNPT tham gia vào liên minh này
@kenny81_hp Sắp tới là bao h bạn, nghe mà mơ hồ quá vậy
@duytd152 Để mình aloo hỏi mấy bác chủ tịch bên đó rồi trả lời bạn nha 😁
Ko hiểu sao chuẩn sạc A4WP có thể sạc cách xa bàn từ tốt như vậy mà lại ko được các đại gia di động sử dụng nhỉ, toàn thấy dùng Qi. Hay do nó sử dụng quá nhiều điện hoặc ko tốt cho sức khỏe. Nế tốn điện hơn mà sạc khoảng cách xa được thì cũng đâu đáng nhiêu đâu, chỉ sợ ảnh hưởng sức khỏe ko khéo làm vô cmn sinh thì khổ
Nòng nọc không thích điều này 😔
Mình có con này xài cho con Lumia 920 và iphone 4s. Dòng sạc khá ổn định, iphone thì 0,9-1A, Lumia thì 1,2A, nói chung là có cái này đỡ phải gắn dây và cổng sạc không hư, như mấy loại cốc sạc nokia hồi đó. Về công nghệ sạc thì nó giống như bếp điện từ thôi, chả có gì mà độc hại cả, dù gì sạc mình cũng để trên bàn, có ai gọi thì mới bóc lên nghe thôi.
[​IMG]
tuong_TM
ĐẠI BÀNG
10 năm
Tương lai chỉ cần đặt laptop lên bàn làm việc là dùng ngon lành. rất thú vị 😃
Kenny
CAO CẤP
10 năm
dell từng có dự án phát triển sạc k dây đúng nghĩa, tức là có thể để thiết bị trong bán kính nhất định để nạp năng lượng chứ k cần để trên 1 cái gì đó, hy vọng có dell tham gia thì sạc k dây sẽ phát triển hơin
Sạc không dây cho laptop rất có tiềm năng nhưng sẽ rất nặng. Do là phải dùng 2 tấm kim loại nhận cảm biến từ. Hi vọng vài năng nữa công nghệ sẽ đổi khác.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019