Vì sao Apple có vẻ như không còn mang tính cách tân trong khoảng 3 năm trở lại đây?

Duy Luân
9/3/2014 6:44Phản hồi: 202
202 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Steve jobs tạo ra xu hướng, còn bi giờ, apple thời tim cook lại phải chạy theo xu huơng như các hãng khác! Đã đi wa nhiều nc và thấy đa số ng ta xài mh bự. nếu iphone mà ra mh bự thì rõ ràng apple chay theo xu hướng, và khá chậm!
@yushikara Thấy nghe nói đi qua nhiều nước tưởng hiểu rộng biết nhiều, cho ví dụ Timcook chạy theo xu hướng xem nào? Màn hình to hay nhỏ là nhu cầu ng dùng thôi chả có j gọi là xu hướng, là 2 lựa chọn thôi, cũng như máy tính, hay tivi vậy có rất nhiều cỡ màn hình để khách hàng lựa chọn, chả ai bảo làm cái màn hình to ra là sáng tạo cả. Nói về ip mang hình nhỏ nhưng nó vẫn bán đc số lượng lớn hơn bất kỳ đt màn hình lớn nhỏ nào. Nếu apple có ra đt màn lớn hơn, cũng là đêt đáp ứng một số ng cần màn to hơn. Ko có j muộn cả, nếu ip ra cả màn như hiện nay và màn lớn hơn chưa chắc màn lớn hơn đã bán đc nhiều hơn đâu. Bạn cho biết đã qua những nước nào đc ko?


Sent from my iPhone using Tinhte.vn mobile app
@nhathano1 Bạn suy nghi thật rập khuôn, nhưng nhiều ng cũng suy nghi jong bạn, tại sao lại suy nghi apple vẫn bán dc nhiêu iphone hon nam ngoai la thanh công? Sao ko thử nghi xem nếu như iphone ra mh lớn thì số lg bán ra ko chỉ là nhu bay gio ma là 2,3 lần kìa vì iphone có 1 hdh tối ưu cho phần cứng và 1 hệ sinh thái tuyệt vời. Nếu như năm nay apple ra iphone lớn thì bạn se phản biện ntn?!
@yushikara Thế làm ăn năm sau hơn năm trước ko phải thành công hay sao? Ko phait ko thử nghĩ, mà chắc chắn rằng apple sẽ ra ip màn hình lớn hơn, nhưng sẽ ko bán đc số lượng lớn hơn 2,3 lần như bạn nghĩ đâu. Ko phải ai cũng cần một màn hình lớn hơn 4 inh đâu bạn. Nói cho cùng thì apple là hãng đt mình ưa thích và màn hình lớn hơn hay như hiện tại ko quan trọng. Và nếu bạn muốn 1 màn hình lớn hơn thì có những đt khác còn nếu như cũng thích apple thì hy vọng năm nay sẽ đc sở hữu 1 e tầm trên dưới 5".


Sent from my iPhone using Tinhte.vn mobile app
@nhathano1 Ở nn ng ta đi xe công cộng hoặc car nên hầu như đều thix mh lớn cỡ 4.5 ~ 5 inch cả, nhiều ng chọn apple có nhiều yéu tố nhưng chac chan răng ko phải vì kích cỡ mh của nó cả! Tớ nghi rằng apple ra mh lớn thì sẽ bán đc nhiều hàng đấy, nhưng 1 số ng sẽ cảm thấy bùn vì apple bây giờ chỉ biết chạy theo xu thế, và phản ứng quá châm trc nhu cầu của ntd
Nếu năm 2014 này thay đổi mh mà tăng ds gấp 2,3 lần so với năm 2013 thì việc nam 2013 tăng đc 1 it so vơi nam 2012 hoá ra lại dở, lời hụt đi 1 số, cái dở đó xuất phát từ sự thiếu tầm nhìn của apple thời tim cook
Apple cũng ăn dày như các cty khác thôi. TC đã nói iPhone vẫn sống khoẻ thì đủ biết rồi. Có điều không ăn bòn, ăn mót, ăn tạp như ông thần nước mặn kia.

Khi nào người dùng thấy chán các sản phẩm của Apple thì họ sẽ lòi cái mới ra thôi. Đừng có lo.

Sản phẩm của họ thì cứ hai năm đổi 1 lần là vừa. Có tiền thì mỗi năm cũng được.

Sáng tạo chứ có phải đẻ đâu mà cứ đến ngày là phọt ra.
Có thể sau khi ra mắt iTv apple sẽ có một suy nghĩ khác (think diffirent) đúng như mong ước của Jobs vỹ đại! (Nếu cứ như bây giờ thì không dám nghĩ tiếp)
vì táo đã nhận ra copy vừa đỡ tốn tiền rd vừa an toàn chứ sao 😁
@minhminh87 Theo bạn phải nộp cho người khác 939 tr đô ( tập 1 ) là an toàn hả
Ngon!


Nhận làm mẹ nuôi cho những em thiếu tình mẫu tử thích " méc"- báo xấu- người khác
Hồi trước thấy thiết kế của 4/4s đẹp thế mà giờ nhìn lại thấy nó cục mịch quá!
@HoangPigg Đang xài iPhone 5, nhưng phải công nhận thiết kế iPhone 4 là đột phá. Vẫn giữ lại 1 cái iPhone 4S làm kỉ niệm, tiếc cái iPhone 2G cho ông cậu rồi, giờ khó sưu tầm.
ruaja92
TÍCH CỰC
10 năm
mong rằng sẽ có thêm những thiên tài như SJ để mở ra nhiều cái sáng tạo hơn, thiết nghĩ giờ cái gì cũng đã có nên khó nghĩ ra cái gì thêm, việc cần làm là hoàn thiện những thứ hiện tại cho tốt hơn và ứng dụng được nhiều vào csong hơn cũng được,..
;) mình thấy bây giờ cũng vẫn tốt rồi, chỉ có cái ko sáng tạo dữ dội như xưa thôi 😃
Đang lo tranh thủ móc hầu bao của khách hàng đã rồi sáng tạo tiếp ^^.
Đúng là mất chất Apple, nhưng đâu phải người nào cũng như người nào 😃, Apple hiện tại đang đánh bóng cho sp của mình, còn thứ cách tân thì chắc đang giấu trong két sắt, chờ ngày mở ra ;)
Steve cho dù đã qua đời nhưng việc ông trao Apple cho Cook là lựa chọn đúng đến tận bây giờ(ít nhất cũng hợp lý với lúc đó), và Cook cũng đã làm tốt đấy, mới đây Apple đã trở thành công ty có thương hiệu giá trị số một thế giới, soán cả CocaCola.
'
'
'
'
😁 Nói chung đồ tốt thì kết :D
cách tân chi cho mệt khi mà chưa có ai đuổi kịp 😆
Hic.. mẫu mả thì ngon.. nhưng HĐH từ iOS7 trở về sau này hình như đi lùi update liên tục ko thấy sửa lỗi.. cảm giác update ko còn nôn ngóng và hứng thú nữa.. THUA
chắc mod tinhte muốn apple cách tân như anh Sam cóp?
think different nó phải khác chứ, không giống ai mà thành công mới đáng tôn vinh.
Mod tinhte dạo này đưa tin thắc cười.
Sam hoá tinhte thành tinhte nó chỉ có thê
dniw0601
ĐẠI BÀNG
10 năm
Luôn nhớ đến Jobs với câu :" Oh! One more thing!"

Ờ.. nói cũng phải nha.. hihi
Ở đó mà sáng với tạo
Apple là công ty KINH DOANH ĐẠI CHÚNG, lợi nhuận hoặc giá cổ phiếu mà tụt liên tục thì có mười SJ cũng lên đường thui
Cái thời SJ là " không còn gì để mất" nên Apple ko ngừng cải tiến - được ăn cả ngã về không. Còn bi giờ TC đang ngồi trên một đống tiền của cổ đông, có muốn sáng tạo cũng chẳng ai ủng hộ mà họ chỉ muốn làm sao đem lại nhiều lợi nhuận cho họ là OK, còn muốn sáng tạo cải tiến thì mời về các Viện công nghệ
Các bạn yêu dấu, hãy thử tự mình trở thành TC một tháng thôi, bạn sẽ lo nghĩ những gì : làm ra một sf thật độc đáo nhưng lợi nhuận thấp hay bạn sẽ duyệt kế hoạch sx những sf củ mà lợi nhuận cao


Nhận làm mẹ nuôi cho những em thiếu tình mẫu tử thích " méc"- báo xấu- người khác
@hoangthimo2011 Bạn này nói rất đúng. Khi là một công ty nhỏ, hoặc khi ta còn trẻ thì hầu như chẳng có gì để mất, rất thích mạo hiểm. Nhưng một khi đã thành cty toàn cầu, cổ đông mong ngóng (từ đó tạo nên kỳ vọng quá cao, và nhiều khi kỳ vọng rất bất hợp lý) thì một quyết định mạo hiểm có thể ảnh hưởng tới rất nhiều phía. Thậm chí khi làm tốt, nhưng "chưa tốt như kỳ vọng" thì vẫn bị coi là thất bại, và ai cũng biết bọn phố Wall tham lam tới chừng nào rồi đấy. Nếu Apple sx ra chiếc iPhone biết bay thì chúng nó sẽ chê và bảo là phải biết lặn như tàu ngầm nữa.
@hoangthimo2011 iPod, iPhone, iPad đều là những sản phẩm độc đáo và có lợi nhuận cao.
tội TC, đứng sau 1 cái hào quang quá lớn nên chả ai nhận ra mình sáng cả
Mấy bạn vào đây cmt lão ngắn thật, cứ nghĩ mọi thứ ở Apple 100% là tác phẩm của Steve Jobs hay sao ấy ^^
@Sonltt Steve Jobs không có đi copy như thằng "đó" đâu 😆. Còn nói về android là cái hệ điều hành mở rồi làm được cái gì ? Cài theme, thay đổi icon gì à ? Toàn tự mình đi lấy trên mạng về đem vô đt rồi hiếp dâm tinh thần khen đẹp, hay, blah, blah,... Cứ thích đú theo cái hệ điều hành mở rồi xem, 2-3 ngày mà không resart lại thì có mà lag tung đít =))
Fan Windown Phone
Bác viết rất hay , mong cái iwatch là thậtthật

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019