mSPDict, từ điển không thể thiếu cho người dùng Android

tienlbhoc
14/5/2011 11:4Phản hồi: 2.143
2.143 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cái này có việt-trung ko các bác em đọc ko hiểu lắm
chaocuocdoi
ĐẠI BÀNG
10 năm
Có đấy. Bạn vào link của chủ topic mà download
chaocuocdoi
ĐẠI BÀNG
10 năm
Trong giao diện chính thì mới có nhiều buttons. Còn ở giao diện hiển thị nghĩa của từ đang tra thì chưa có button nào cả. Còn thoải mái chỗ trống cho bạn bố trí.
mình thấy đung không hay bằng diodect .dù sao cũng cảm ơn
vinh.pmf
ĐẠI BÀNG
10 năm
Trên wordmate và BBict có tính năng chọn từ đầu tiên trong dãy từ gợi ý mà không cần gõ hết các ký tự. thí dụ như từ discountable thì chỉ cần gõ đến discounta rồi enter(next) là tra được.Em nghĩ tính năng này khá tiện lợi( và cũng tiết kiệm thời gian )cho các máy có kích thước màn hình >=4,5 inch,đặc biệt là những máy phablet thì khi với tay lên từ gợi ý đầu tiên sẽ hơi bất tiện.Anh có thể bổ sung tính năng này trong lần cập nhật tới được không ạ? Cảm ơn anh!
phuctinh25
ĐẠI BÀNG
10 năm
Xin cảm ơn bạn vì đã đem đến cho chúng tôi một bộ từ điển miễn phí của người Việt có bộ data khủng như vậy. Mình cũng mới xài android được vài ngày thôi và mình muốn tìm một phần mềm để giúp ích việc tra từ điển khi đang đọc tài liệu. Nhưng vấn đề của mình là: dù đã chọn Auto popup dict when copy nhưng mỗi lần copy vẫn không hiện popup lên, phải bấm More/Share/mSPDict mới hiện popup nên mất nhiều thao tác hơn. Mình gặp lỗi này trong khi đọc bằng Polaris Office, Chrome, mình dùng Note 2, Android 4.3. Cảm ơn bạn trước
phuctinh25
ĐẠI BÀNG
10 năm
Bạn nào đã down các bộ Sound cho mình hỏi với: en.Voice.7z, WyabdcRealpeopleTTS, en-US,en-UK thì en-US là bộ phát âm US, en-UK là bộ phát âm UK, còn en.Voice.7z, WyabdcRealpeopleTTS có điểm gì đặc biệt không bạn?
tienlbhoc
TÍCH CỰC
10 năm
Mình cũng mới mua con phablet galaxy grand 2, con của mình 5.25 inch vấn đề của bạn mình sẽ nghiên cứu.

Mình gom từ các bản phát âm mình tìm được thôi, trong các bộ này thì bộ WyabdcRealpeopleTTS là bộ từ dự án stardict (nguồn mở), các bô khác cũng không rõ độ mở nó thế nào, nói chung bạn lựa 1 2 cái để dùng là được.

À, bạn phải bật tính năng clipboard trong menu chương trình trước khi tra để nó kiểm tra sự thay đổi khi copy, còn mặc định thì chỉ khi bật chương trình nó mới kiểm tra, không hiện ở chương trình ngoài đâu (vì lúc nào cũng check bất kể ở đâu sẽ tốn tài nguyên và hao pin)
phuctinh25
ĐẠI BÀNG
10 năm
@tienlbhoc Bật tính năng clipboard trong menu chương trình là thế nào bạn, mình mò mãi chưa được
tienlbhoc
TÍCH CỰC
10 năm
@phuctinh25 bạn bật chương trình lên xong bấm phím menu của điện thoại -> chọn biểu tượng có chữ clipboard (hình cái bảng ghi sổ ấy) để nó hiện biểu tượng lên sýstem bar là được.
Bạn đọc thêm hướng dẫn trên mspdict.info nhé.

Lưu ý, không phải máy nào cũng chạy trơn tru tính năng này. Nếu không được thì bạn đọc trong hướng dẫn để lấy được các trình đọc sách hỗ trợ tốt hơn, không phải tra thông qua clipboard nhé (như pdf với ez pdf, prc và epub với fbreader, moon+ reader ...)
tienlbhoc
TÍCH CỰC
10 năm
@phuctinh25 Bạn nên đọc thêm hướng dẫn, trong video ở google play giới thiệu cũng có demo đấy (tuy là bản cũ).

mSPDict cập nhật phiên bản mới 4.4.3:

  • Sửa lỗi chỉnh setting và vài lỗi khác
  • thêm tùy chọn đường dẫn dữ liệu, có thể chọn đường dẫn đến thư mục dữ liệu ở các thư mục khác nhau
  • cập nhật thư viện cho phù hợp android mới
  • cập nhật en-wiktionary lên 573.085 từ
  • dừng hỗ trợ android 2.2
phuctinh25
ĐẠI BÀNG
10 năm
Cảm ơn bạn đã hỗ trợ
Xdarkest
ĐẠI BÀNG
10 năm
phần data trên play store bị lỗi rồi, minh tải về giải nén ra thì nó "không tìm thấy dữ liệu"
tienlbhoc
TÍCH CỰC
10 năm
@Xdarkest Mình đã fix lỗi này rôi nhé
enix
ĐẠI BÀNG
10 năm
Phần phát âm giọng thật tải về từ trang chủ nhỏ xíu, trong khi phát âm bằng ngôn ngữ máy thì lại to. Bác có cách nào fix lại lớn thêm xíu nữa ko bác.
tienlbhoc
TÍCH CỰC
10 năm
@enix Bạn khi vào tra từ thì bấm nút volumn cho nó lên max xem, android có nhiều cái volumn, volumn nghe nhạc và volumn thoại là 2 cái khác nhau, cần vào trình nghe nhạc hoặc từ điển của mình hoặc vào setting của máy để chỉnh volumn nhạc
enix
ĐẠI BÀNG
10 năm
@tienlbhoc Nếu để max lên thì nghe rõ như bên giọng máy, nhưng mà để vậy nghe nhạc hay xem phim gì nó lớn lắm b.th em chỉ để khoảng 40%, bác có cách nào convert bộ giọng đọc cho âm thanh lớn lện không bác?
tienlbhoc
TÍCH CỰC
10 năm
@enix Thì mình dùng thư viện của trình nghe nhạc mà, cái bạn nói tớ sẽ tìm hiểu
vinh.pmf
ĐẠI BÀNG
10 năm
Anh Tiến có thể hướng dẫn làm thế nào để chỉ dùng TTS mặc định của máy mà không dùng file âm thanh giọng thật không ạ vì đúng là giọng thật nghe nhỏ quá( không phải giữ vào biểu tượng hình người một lúc rồi chọn TTS vì như thế hơi mất việc ạ) mà âm thanh TTS mặc định sau mấy lần cập nhật gần đây cũng rất ok rồi. Anh vẫn chưa xem tính năng chọn từ đầu tiên trong dãy gợi ý mà không cần gõ hết toàn bộ từ ạ, lúc thấy báo cập nhật bản 4.5 em đã tưởng bác bổ sung rồi cơ😁 .em thấy tính năng này rất hay anh ạ,vâng chỉ là cá nhân em nghĩ thế thôi ạ ( chỉ cần gõ prac->enter để tra từ practicability) nhưng đúng là dùng mspdict rồi ko muốn gỡ để cài ud khác trên store vì em nghĩ nó gần hoàn hảo rồi ạ:p.(à mà không hiểu sao máy em vẫn bị lỗi haven't any word ạ>chắc chỉ mỗi máy e bị thế)
tienlbhoc
TÍCH CỰC
10 năm
@vinh.pmf Cái vấn đề của bạn không đơn giản là chỉ gõ là được vì prac enter tớ ra danh sách từ gần đúng rồi, không thể gối thêm cái nữa được.
Ngoài ra các hãng có sẵn các function one hand operator rất mạnh như link dưới.
http://gameapk.vn/thu-thuat-android/cach-thu-nho-man-hinh-galaxy-note-3-de-su-dung-1-tay.html

Còn haven't any word từ nào thì báo mình từ đấy, xem nó lỗi thế nào nhé.
Vấn đề phát âm của bạn rảnh mình sẽ nghiên cứu nhé, còn chỉ muốn dùng giọng máy thì bạn chỉ đơn giản xóa hoặc đổi đuôi các file sspd để chương trình không nhận diện được là được.
vinh.pmf
ĐẠI BÀNG
10 năm
dạ vâng thực ra không có tính năng đấy thì ud vẫn rất okie còn cái cách thu nhỏ màn hình kia chỉ dành cho note 3,em thì note 2 vẫn chưa mua nổi😃.còn lỗi kia trên máy em sẽ chụp hình gửi bác sau ạ.
vinh.pmf
ĐẠI BÀNG
10 năm
2 ảnh lỗi có từ trong từ điển nhưng thỉnh thoảng phải nhập 2 lần ạ ( xin lỗi vì em dùng từ điển pháp việt nhưng anh việt cũng hay bị như thế ) tấm sau là sau khi chạm tay 1 lần nữa vào thanh nhập từ .Còn cái thông báo haven't any word nữa cũng tuơng tự như thế ạ.Có phải là do thiêú ram ko anh,lúc đấy máy e còn trống tầm 150 MB
Screenshot_2014-03-19-20-32-19[1].png
Screenshot_2014-03-19-20-32-50[1].png
chaocuocdoi
ĐẠI BÀNG
10 năm
Clipboard manager của bạn trên play store mình cài vào máy thì bkav mobi báo virus. chọn diệt thì bị gỡ cài đặt mất. Bạn kiểm tra nhé
tienlbhoc
TÍCH CỰC
10 năm
Mình không tái hiện được lỗi đấy, nhưng có phải bạn đang dùng labankey phải không, bạn thử đổi sang dùng gotiengviet xem sao. Trước mình dùng gotiengviet, giờ mình dùng bộ gõ mặc định sámsung thì không thấy bị.
bạn thử yêu cầu bên bkav xác nhận lại lỗi hộ mình nhé, trước mình từng làm bộ gõ dotnetkey và bị kapersky báo vỉrus rồi, sau khi bảo người ta kiểm lại thì đã hết.
vinh.pmf
ĐẠI BÀNG
10 năm
cả labankey và gotiengviet đều bị ạ
bachikho
TÍCH CỰC
10 năm
có cách nào cho cái clipboard manager auto start được ko bác
Cái này mình muốn dịch bằng Camera thì làm sao? Có video nào hướng dẫn cụ thể không?

Sent from my GT-N7100 using Tapatalk
plnghiepla
ĐẠI BÀNG
10 năm
Bác chủ cho mình hỏi với:
mSPDict này dùng cho các dòng máy chưa root thì dữ liệu phát âm và đọc đoạn văn tiếng anh rất tốt, nhưng khi máy đã root và cài rom cook rồi thì chức năng đọc đoạn văn không còn, phát âm đôi lúc lại sai nữa!
Mình đã thử với nhiều máy đều bị tương tự

Có cách nào khắc phục k Bác Chủ?

Thanks

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019