Microsoft bổ nhiệm lãnh đạo mới cho mảng Xbox và điện toán đám mây

Duy Luân
31/3/2014 22:24Phản hồi: 4
Microsoft bổ nhiệm lãnh đạo mới cho mảng Xbox và điện toán đám mây
Microsoft.jpg
Microsoft mới đây đã thông báo về một số sự thay đổi trong cơ cấu quản lý của công ty. Đầu tiên, Phil Spencer sẽ được đưa lên làm trưởng nhóm Xbox và Xbox Live thay cho cựu giám đốc sản phẩm Marc Whitten (đã nghỉ làm ở Microsoft để chuyển qua Sonos). Spencer sẽ báo cáo trực tiếp cho Terry Myerson - người đứng đầu bộ phận Windows - và chịu trách nhiệm hoàn toàn về phần mềm cho hệ máy chơi game của Microsoft.

Sự thay đổi thứ hai đó là Scott Guthrie sẽ lên điều hành mảng dịch vụ đám mây và doanh nghiệp cho công ty. Thực chất thì cách đây hai tháng ông đã nhận chức trưởng nhóm lâm thời và đến hôm nay mới chính thức. Guthrie đã làm việc cho công ty được hơn 15 năm và có nhiều đóng góp đối với nền tảng .NET cũng như việc kinh doanh điện toán đám mây của Microsoft. Ông cũng là một lập trình viên nổi tiếng, người thường lên thuyết trình tại hội nghị BUILD thường niên.

Cuối cùng, Microsoft xác nhận rằng Stephen Elop, cựu CEO của Nokia, sẽ được bổ nhiệm vào chiếc ghế phó giám đóc điều hành bộ phận thiết bị của công ty. Quyết định này sẽ có hiệu lực ngay sau khi thương vụ giữa Microsoft với Nokia kết thúc vào cuối tháng này. Ở vai trò mới, Elop sẽ báo cáo trực tiếp cho CEO Satya Nadella và nắm trong tay toàn bộ những thứ liên quan đến phần cứng Windows Phone, Surface lẫn Xbox.

Nadella nói rằng ba sự thay đổi nói trên sẽ giúp Microsoft vững bước hơn khi thực hiện chiến lược đặt điện toán đâm mây và thiết bị di động lên hàng đầu.

Nguồn: Microsoft
4 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mong chờ sự thay đổi của Mic
Miễn sao người dùng được quan tâm và hưởng lợi ích thật sự từ những thay đổi này 😃
Elop chuẩn bị làm chức to đây
Miễn sao ko phải là E lốp được rồi ;););)
natomedia
TÍCH CỰC
10 năm
Thay CEO là có office cho ipad ngay.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019