Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Swatch: chúng tôi không thấy lợi ích khi bắt tay với các công ty công nghệ để làm đồng hồ thông minh

Duy Luân
28/3/2014 17:58Phản hồi: 180
180 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

luuquoctuan
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mình vẫn thích đồng hồ cổ điển hơn. Chỉ dùng để xem giờ, tích hợp công nghệ làm gì cho lằng nhằng
Mấy bạn làm smartwatch nên hợp tác với mấy hãng đồng hồ Nhật chuyên làm đồng hồ điện tử như Casio thì may ra, chứ lại đi hỏi mấy ông đồng hồ cơ Thụy Sỹ thì đời nào họ chịu hợp tác.
Da mình nhạy cảm chả bao giờ đeo được cái gì ....
Đồng hồ ngoài xem giờ thì còn là vật thể hiện tính cách con người, với lại cuộc sống quá công nghệ thì mất đi cái chất đơn thuần của cuộc sống, ngẫu nhiên và có hồn người, giờ cái gì cũng khoác công nghệ lên thì chán lắm. Với lại đồng hồ làm được gì khi đã có điện thoại đó rồi? Với màn hình và hạn chế công nghệ đôgnf hồ thông minh vẫn chưa làm được gì đáng kể. Đừng so sánh smartphone với smartwatch rất khập khiễng. 1 ví dụ điển hình là google glass, chả ai muốn đeo kính nếu ko bị cận, cũng chả ai bị cận muốn đeo cái kính đó. Họ cần sống và gặp con người chứ không phải suốt ngày nhìn vào cái màn hình LCD=)). Chán. CUộc sống ko phải là hoàn hảo 1+1=2 với những dãy số 10101010..
Tôi nghĩ đồng hồ mắc tiền cũng như iPhone vào VN 5 năm trước, mua chủ yếu để khoe hơn là để xài (không có app store vn lấy app gì xài). Cái họ bán là xa xỉ phẩm (ngọc, kim cương, đá quý) chứ không hẳn là 1 cái đồng hồ xem giờ - có thêm chức năng cũng chưa chắc quan trọng lắm.
@_FanTTE_ Cắm đến mấy món ngọc kim cương đá quý thì đồng hồ cũng phải 5k-10k trở lên rồi :-s Tầm dưới 5k thì ngoài kiểu dáng ra thì nó là công nghệ chế tạo chứ không phải vật liệu vì loanh quanh cũng chỉ kính sapphire, thêm chống lóa (mấy cái này thì tầm 500-600$ cũng có rồi) chứ vỏ hầu hết là thép mạ, ngon hơn thì thép chống xước.

Còn đúng là chơi đồng hồ cơ thì là chơi cái đồng hồ chứ không phải chỉ để xem giờ.
Mình thích nhất chức năng thay đổi giao diện thôi.các chức năng khác ko phổ biến ở VN cho lắm,chỉ có bên nước ngoài họ sử dụng hữu ích.
Smartwatch chắc để thay thế dòng điện tử như Casio, còn ở đẳng cấp cao hơn thì không biết ở tương lai nào đó!
Đang có cái đồng hồ sử dụng năng lượng mặt trời, dùng mười mấy năm rồi chưa thay pin!😁 Biết đâu quá khứ là câu trả lời cho tương lai :rolleyes:
nghe cái giọng điệu là biết ông ấy đang sợ tương lai bị smartwatch xâm chiếm :p
CloudNine
TÍCH CỰC
10 năm
mỉa mai y chang kiểu iPhone vừa ra đời.
Claw
TÍCH CỰC
10 năm
Thấy các bác bàn open heart mới nhớ con này. Ông bạn mình có 1 bé ship về hầu như k đeo

http://www.amazon.com/gp/aw/d/B0053PIQXA/ref=pd_aw_sbs_2/175-4948022-0515449?pi=SY115




Sent from my LG-F200K using Tinhte.vn mobile app
dieucancel
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Claw

Sent from my iPhone using Tinhte.vn
lhlan
TÍCH CỰC
10 năm
@Claw Giờ ông ấy bán lại kg bác? Giá nhiêu ạ?
Claw
TÍCH CỰC
10 năm
@lhlan Để mấy bữa gặp mình hỏi xem

Mà ông ấy ở hcm. Bạn có tiện đi xem hàng không?

Sent from my LG-F200K using Tinhte.vn mobile app
lhlan
TÍCH CỰC
10 năm
@Claw Được chứ bác. Tớ đang ở HCM đây.
mình mua con casio huyền thoại từ tháng 6/2004 đến giờ đã 10 năm rồi nhưng vẫn chạy tốt mà chưa cần thay pin lần nào, smartwatch làm đc như vậy thì mình mua.
ac7ive
ĐẠI BÀNG
10 năm
Cậu nào bảo ko đi theo xu hướng smartwatch là thất bại (ví dụ như thời trước iphone) thì người đó chả hiểu gì về đồng hồ.

Đồng hồ ngoại trừ chức năng chính là xem thời gian còn được xem là 1 loại trang sức, những thứ smartwatch bây giờ thiết kế không khác đồ chơi con nít, mang vào nhìn rẻ tiền thì ai mà thích dùng. Đó chưa kể tính năng của "smart" chưa có gì hấp dẫn và điến nhất vẫn là vụ pin.
vấn đề chỉ là pin, mà dạo này thấy nhiều công nghệ pin mới đang được phát triển. chắc chỉ 2 năm nữa, mọi thứ sẽ thay đổi.đồng hồ quartz bình dân sẽ dần bị thay thế bởi smartwatch, còn mấy bác automatic cao cấp thì vẫn sống khỏe 😁. đồng hồ lúc ấy chỉ còn 2 loại: smart vs luxury 😆
lbshock
TÍCH CỰC
10 năm
Rồi hãng đồng hồ này cũng đến ngày phải ân hận giống Nokia thôi. Có ai nghĩ răng 1 hãng điện thoại nổi tiếng toàn cầu connecting people như vậy mà cũng có ngày phải chịu kết cục thê thảm như này ko? Chỉ có thời gian mới trả lời đc tất cả thôi. Hehe
@lbshock Nokia chưa đủ tuổi để đem ra so (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng)
nah747
ĐẠI BÀNG
10 năm
xài mát-quát pin như pin tiểu nên không thích cho lắm
Hãng Thụy Sĩ ở VN đắt hơn Mỹ nhiều thật (em không nhầm thì Sing cũng rẻ hơn VN). Jomashop giờ hay bị kêu ca giao hàng chậm chứ chưa dính phốt bán fake lần nào.

Vật quá thì kiếm mấy bác chuyên ship đồng hồ cũng được, rẻ chán so với tự làm.

Đang nói đồng hồ cơ mà, quartz tính vào điện tử rồi.
@Spirit Coder Theo thực tế cho thấy là từ lúc đặt hàng đến lúc nhận được hàng (nội điạ Mỹ) mất khoảng từ 7 đến 15 ngày. Vậy k biết là có chậm quá k, nhưng theo e thì chấp nhận được!
@Nick Nitro Bác chịu khó search sẽ thấy vài vụ bị delay lâu hơn (có khi cả tháng hoặc hơn). Tất nhiên không phải ai cũng thế nhưng những người nhận đúng hạn không bao giờ nói còn ai bị muộn mới kêu.
@Spirit Coder thằng long island watch có được không bác, bán hàng có uy tín không, dính phốt nào chưa?
Đồng hồ là để đeo tay, ngoài ra nó còn là trang sức.
Cảm giác có chiếc đồng hồ k lo sạc, thời gian k sợ mù mịt.
Hết, khỏi chém.
1292221_220703034797605_2006593433_o.jpg 1941345_219862948214947_650249315_o.jpg
^ không sạc nhưng ngày nào chả phải đeo :p

p/s: em không thích mặt số la mã lắm. 😁
dib
TÍCH CỰC
10 năm
Nhưng mà cổ tay của bạn chỉ có 1 !
Bạn cứ hình dung mấy con Mobiado, Vertu, Goldvish 1 thời đình đám, giá siêu sang đến bây giờ phải chịu nhường chổ cho các smartphone cao cấp ở những nơi xa xỉ.

điện thoại cầm tay biến đồng hồ thành 1 món trang sức chứ không còn là 1 thiết bị nhu yếu của con người.
@dib Đồng hồ xa xỉ, đặc biệt là các loại đồng hồ cơ vốn là trang sức/thú chơi sau khi đồng hồ quartz ra đời (tức là chức năng làm trang sức nhiều hơn là time keeper)
@Spirit Coder Nếu bạn muốn là time keeper thì tôi nghĩ bạn nên dùng đồng hồ điện tử loại 100k là đủ rồi, hư thì vứt sọt rác...cũng chả ma nào lụm.

Đồng hồ cơ thể hiện sự tỉ mỉ của con người làm ra nó, thể thiện tính cẩn thận của người sử dụng.

Đồng hồ cơ cũng chả phải gia tài gì, vì nếu bạn nghĩ nó là gia tài thì bạn nên mua vàng về ngắm thay vì mua đồng hồ. Người mua được đồng hồ cơ đắt tiền, siêu đắt thì là người kiếm tiền hơn con số đó nhiều lần. Lương 10tr/tháng thì tớ đố đứa nào dám vác đi mua con Tourbillon
@otareocac Bạn có quote nhầm bài không vậy?
@Spirit Coder ko bạn, mình quote cái phần trong ngoặc của bạn đó, nghe buồn cười quá, chắc cái quartz làm trang ko được hay sao ấy...haha, quartz mỏng, thiết kế tự do nên đẹp hơn nhé
@otareocac Thì mình mới ghi là thú chơi/trang sức, chả ai chơi đồng hồ lại chơi quartz cả (trừ kiểu sưu tầm hàng độc hoặc mua cho đủ 1 series gì đó). Còn trang sức thì quartz mỏng, dễ thiết kế thật, nhưng rất ít thiết kế đẹp do bản thân giá trị của đồng hồ quartz thường không cao (đặc biệt phần máy, tất nhiên trừ mấy dòng quartz GS... nhưng số quartz cao cấp này không nhiều). Quartz chỉ nhiều ở đồng hồ tầm thấp (loanh quanh 10tr trở xuống) chứ lên tầm 15-20tr đồng hồ cơ đa dạng, phong phú hơn nhiều. Mấy hãng top cũng gần như không có quartz (1 số hãng cũng có 1-2 mẫu gọi là, chứ không phong phú)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019