Vì sao Microsoft làm bộ ứng dụng văn phòng Office cho iPad trước Android?

Duy Luân
30/3/2014 15:57Phản hồi: 111
111 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chả quan tâm cái giá đó thì mấy ai mà thèm mua
@davidquang2012 Apps cho nông dân 1000$ (USD nhé) . Vẫn có người mua !
image.jpg
image.jpg
@lambui.ip.hn Cái này là game nhé thu hút hơn mua là mãi mãi nhé, còn cái này tính theo năm nhé, nếu bác bỏ tiền ra mua nó thì em phục
@davidquang2012 Apps phục vụ quản lí nông trại đấy chứ không phải Game đâu ạ !
Rốt cuộc lại ai xài android bị chê là nghèo và ki bo,còn ai xài ios là dân chơi và chịu chi,ý microsoft là vậy =))
@melody85 😁 lấy bụng tiểu nhân đo lòng quân tử hả bạn :D người ta là dân kinh doanh, không làm thế thì cạp đất mà ăn hả. Chắc bạn đọc sơ sơ rồi bay vào comment quá? Cơ mà cái giọng điệu của bạn nghe nó sao sao ấy :D
nambph
ĐẠI BÀNG
10 năm
Với cái giá 99,99 usd 1 năm thì đúng là Microsoft đang cưỡi lên đầu Apple rồi còn gì. Chẳng cần suy nghĩ nhiều, kinh doanh là thế, bán được, bán giá cao là OK, khách hàng cứ là thượng đế, miễn "thượng đế" chịu chi là OK.
Mà với giá này thì mấy khách tầm thấp và tầm trung dễ gì chịu chi => nên androi chỉ xếp hàng dưới thôi.
ciao2me
ĐẠI BÀNG
10 năm
@lesud với người dùng VN chịu chi thì ra Phong Vũ mua, đang có khuyến mãi nên chỉ có 1 tịu 2 trem 61 khìn thoai, và dĩ nhiên không phải chỉ dùng cho iPad, mà về nâng cấp toàn bộ PC với lap (5 máy) lên office có license kèm mây mưa luôn, lols
ciao2me
ĐẠI BÀNG
10 năm
@nambph nếu người dùng iPad mua license chỉ để dùng cho 1 thiết bị thì đúng là lãng phí thật, thậm chí còn có thể nói là kém thông minh nếu họ không phải là người giàu có. nhưng nếu họ dùng license này đề nâng cấp luôn cả bộ office trên win, mac (PC, lap tổng cộng 5 thiết bị khác) thì bạn nghĩ là còn cao không?

bạn nên dùng thử, xem cách mà Mic dùng 1 license để quản lý số lượng acc hoặc thiết bị được chia sẻ quyền sử dụng bộ office này có phải là một chiến lược hay hay không rồi hãy nhận xét. và giá bán ở VN cũng chỉ tầm 63$ (ngoài VN tầm 67$) chứ không phải 99$ đâu mà so với bộ 200$ một máy trọn đời.
tini_lam
ĐẠI BÀNG
10 năm
@ciao2me Bạn mua phần mềm bằng id apple. Thì cái id đó bạn nhập vào máy khác vẫn cài đc chứ k fai mua lại nhé. Và cũng đúng với off365 mua và xài đc trên tất cả thiết bị bạn muốn
ciao2me
ĐẠI BÀNG
10 năm
@tini_lam dĩ nhiên là mình biết điều đó vì mình đang dùng 01 license cho gói office này trên nhiều thiết bị (bao gồm cả iPad). và mình nhận thấy nội dung bạn viết cũng tương đồng với ý của mình, nhưng cách nhận xét thì dường như bạn không cho là chúng ta đồng quan điểm. vậy chủ ý của bạn khi trích dẫn bài viết của mình là đồng tình hay phản đối nhỉ? 😃
3baba
ĐẠI BÀNG
10 năm
Của Apple cho free, của MS free chỉ đọc được văn bản thôi thì xóa ngay trong 1 nốt nhạc cho nhẹ máy. Mỗi năm trả $99 Office 365 chỉ để thêm tính năng sửa văn bản trên ipad trong khi bộ office $200 dùng trọn đời.
pkmluudung
ĐẠI BÀNG
10 năm
@3baba Nói là bộ Office 200 $ dùng trọn đời nhưng bạn vẫn phải nâng cấp dần dần: 2003 lên 2007, 2010 rồi 2013. Mỗi lần nâng cấp lại tốn 200$ nữa. Cho nên xu thế các hãng phần mềm bây giờ là bán bản quyền sử dụng theo từng năm, khách hàng luôn được cập nhật phần mềm mới nhất mà nhà sản xuất thì kiếm được hơn. Adobe cũng đang theo hướng này.
3baba
ĐẠI BÀNG
10 năm
@pkmluudung Office 2003 không cần phải nâng cấp vẫn dùng tốt đến giờ là hơn 10 năm, trường hợp dùng bản bẻ khóa thì mọi người mới đổi theo tốc độ ra phiên bản mới của MS. Kể cả có nhu cầu thay đổi liên tục thì 3 năm mới có một phiên bản, thường chi phí nâng cấp thường xuyên này rơi vào các máy mới của công ty/trường/tổ chức.
Quay lại chủ đề office trên ipad, đây là thiết bị thụ động cá nhân, không thuận tiện để soạn thảo văn bản và xử lý excel phức tạp nên việc cá nhân thêm $99/năm để sửa trên ipad trong khi iworks miễn phí là cực kỳ vô duyên.
pkmluudung
ĐẠI BÀNG
10 năm
@3baba Thứ nhất là, Office 2003 không thể nói là dùng tốt được vì bây giờ không hỗ trợ file docx, tạo ra sự bất tiện lớn khi sử dụng.
Thứ hai là, khi bạn dùng phần mềm theo kiểu trả tiền bản quyền hàng năm, sẽ nhận được cập nhật phần mềm thường xuyên chứ không cần phải đợi mấy năm để có một lần nâng cấp lớn nữa.

Và cuối cùng, quan trọng nhất là một tk Office 365 giá $99 có thể sử dụng đến 5 thiết bị, bao gồm cả PC, Mac, Surface... chứ không phải một mình Ipad, cho nên không thể nói là phải thêm $99 để sử dụng Office trên ipad. Trên ipad thì office chỉ để hỗ trợ thêm khi bạn dùng Office 365 với các thiết bị khác, nên đừng so sánh với iworks.
😁 Bài đọc dễ hiểu

1. Do sự tăng trưởng của android trên máy tính bảng chủ yếu là máy tầm thấp (có thể chỉ như đồ chơi cho trẻ con) ko thể chạy đc office.
2. Do surface thất bại, nên office ko đc coi là ưu thế cạnh trạnh với ios nữa.
3. Phát triển office cho android vất vả hơn.
4. I work cạnh tranh trực tiếp với office, có thể Ms sợ một ngày iwork sẽ đc dùng rộng rãi và là mối nguy hiểm cho office.

Cái này nói chung với Ms và Apple là win win situation. 1 ông bán đc phần mềm, một ông đc ăn hoa hồng (tận 30%) và tăng thêm ưu thế phần mềm cho sản phẩm.

Qua bài viết này cho thấy, thống kê bình thường tìm đc trên internet nhiều khi chỉ là 1 phần của sự thật. Nhiều thống kê chỉ mang tính chất quảng cáo trá hình, thực chất thị phần ipad giảm nhưng vẫn vững chắc ở phân khúc trung và cao cấp.
Người dùng ios chịu chi hơn và ko bị phân mảnh như androi
đúng là dùng app trên iPad đã hơn nhiều so với Android. iPad đang dần tiến tới hữu dụng hơn trong công việc!
sao phải giải thích dài dòng thế nhỉ
mọi số liệu đều cho MS thấy rằng , dù thị phần của ăn roi là lớn hơn IOS nhiều nhưng doanh thu trên GP thì thấp xa so với AS,chứng tỏ các ứng dụng viết cho ăn roi khó " lấy" tiền hơn viết cho IOS
Nên MS không dại gì mà đầu tư một ứng dụng tầm cở lại ko thu được nhiều. Ai kinh doanh cũng vậy thui
Vì Android có Office Suite Pro quá ngon rồi, Microsoft chắc đã biết được điều đó 😁
bằng thế éo nào note 3 được :p
p/s : thêm cái nữa, bằng thế éo nào office suite pro trên android được
Đơn giản là người dùng iPad sẽ sẵn sàng bỏ tiền ra mua app hơn là người dùng Android
viết gì phức tạp thế. Đơn giản như là đang giỡn: Người dung iOS sẵn sang chi tiền nhiều hơn Người dung Android. Cái nào lợi thì làm trước. Còn build apps để chuyển sang Android thì nhanh thôi. Hai hệ điều hành này cùng nhân Linux mà, nhưng hiện tại chưa cần.
hvt2.0
TÍCH CỰC
10 năm
@micheal9000 Hả. iOS dùng chung nhân Linux vs Android thần thánh hả bác:eek:
@micheal9000 iOS dùng nhân Unix chứ ko phải Linux bạn nhé
@hvt2.0 iOS khởi nguồn từ OSX, OSX bắt nguồn từ Unix-like kennel. Cái Android thì dung nhân Linux và Linux cũng bắt nguồn từ Unix-like kennel. Bà con với nhau cả.
Vì sao Microsoft làm bộ ứng dụng văn phòng Office cho iPad trước Android?
tại vì bộ kit apple cung cấp ổn định .lệnh ngắn gọn dễ hiểu dễ dùng dễ lập trình. Viết trên iPhone 2G-3G đưa lên retina cũng chạy luôn không bị thu nhỏ hình . đưa qua iPad chạy luôn. vì nhân iOS đảm nhận phần trét (Stretch) đầy màn hình .
vì thằng Google nhìn thấy ghét :p
hehe đọc vài dòng đầu và vài dòng cuối ,xong đi ra ,miễn bàn
dowload ở đâu sao mình đạo ko được
Em đọc lướt qua, có nhiều thông tin thú vị cần phải xem.
Nhưng em hỏi bác nào đã xài là có full chức năng như trên Window hem?
Lúc loading đợi mở office ra tha hồ quảng cáo chứ nhỉ 😁
asimo7777
TÍCH CỰC
10 năm
Không quan tâm, vì mình chưa có iPad
nierec
TÍCH CỰC
10 năm
Đọc xong mình muốn bán ngay cái Android mình đang dùng để chuyển sang ios. Họ nhận xét quá thuyết phục.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019