Đánh giá chi tiết xe Suzuki EN150-A: 150 phân khối, FI, 6 số, 51 km/lít đường trường

TDNC
19/8/2012 13:26Phản hồi: 1.116
1.116 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

p950q
TÍCH CỰC
11 năm
Dạo này con EN150A của mình lại b ị chảy dầu ở giảm sóc sau bên phải mới đau chứ, có bác nào bị giống tui không? Tham khảo giá phụ tùng trên web su vn lên đến 2.9T lận...
ôi đam mê của êm 😁
lên đi em ... bài quá hay
enix88
ĐẠI BÀNG
11 năm
Bài viết rất chuẩn, không thể chỉnh được nữa. Bạn ơi nick YM, số alo là gì thế hôm nào mình giao lưu cái nhé. Mình ở GV. Mà bạn vừa mua xe đã thay nhớt chưa mà sao vọt ra ĐL xa vậy o_O
enix88
ĐẠI BÀNG
11 năm
Nói thiệt mình kết em này lắm luôn mà thằng anh nó không chịu em này, đòi CBR mới chịu. Chán !
Mình sắp cưới 1 em, xem ngày giờ thì ngày kia lấy!! Vì hiện tại ko có màu đen nên mình đành lấy màu Xanh, vì thế nên sẽ phải sơn (dán) màu đen!! Muốn mấy anh em đã đi xe giúp mình vài câu hỏi:

1. Sơn xe (dán) màu đen sần hoặc đen Carbon ở đâu ở HN thì đẹp và rẻ nhất??
2. Mình muốn thay cả lốp sau và lốp trước về lốp 120 hoặc 130 thì chi phí như nào và ở đâu ở HN ạ?
3. Về vấn đề bô, mình muốn thay bô khác, bác nào có recomment bô nào hợp cho em này ko ạ?

Hóng ý kiến cao nhân, chừng nào em độ xong xe xin hậu tạ cafe đầy đủ ạ!
@RuanGe chờ đợt hàng kế tiếp hoặc alo ĐL suzuki khác xem.
@RuanGe 1. Đã bỏ gần 50tr ra mua xe rồi thì có j mà ko mua dc màu đúng ý nhỉ, nếu thick màu xanh thì nên chờ màu xanh mà lấy, ko nên dán.
2. Thay lốp to cỡ bạn nói thì: lốp sau sẽ cọ chân chống giữa -> bỏ chân chống giữa hoặc chế lại, hoặc là mua chân chống độ. Lốp trước thì cọ vào dè trước.
Chỉ ko cọ nếu lốp sau 110, trước 90.
3. Pô mình thấy dc nhiều ng lắp nhất là pô IXIL.

Nếu dư giả thì bạn hoàn toàn có thể độ em En thành 1 em cực đẹp, nhưng chi phí khá lớn, cỡ 15tr là mới ngon dc. Bao gồm thay đôi vành 17" tùy từng loại, đôi lốp bự, lên đĩa sau, vào két nhớt, lắp thêm 1 số đồ chơi nữa...


nếu đổi màu sơn hợp pháp cần đi khai xin phép đổi màu sơn, cũng kô quá đắt, vài trăm, có thể tra trên mạng có hướng dẫn đổi màu sơn khá chi tiết

ra đoạn Lê Duẩn đầy 😃

mua lốp có thể lên http://www.rawshop.vn/moto/sanpham-Suzuki_EN150A.htm

thường lốp 18" hơi khó, nên đặt

giá lốp tầm 2t/ lốp

nên thay về mâm xe 17" cho đa dạng về lốp dễ chọn

xe mình chạy mâm 17" lốp sau 130/70 - 17

kô nên lắp lốp sau của en150 ra trước vì sẽ dễ tai nạn, nhóm en150 đã có vài bác bị rồi

pô có thể tham khảo pô WR'S ở dưới có clip tiếng

Cao nhân độ xe cứ hỏi Nguyễn Ngọc, nhà ở đoạn gần vincom, số 098 399 6585


con xe của mình đang đi là tác phẩm bác ý độ lại
[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

cạnh là con gz150
[​IMG]

tiếng Pô thu trong nhà

@venom_guilty
Bác cho em hỏi 2 tấm ốp đen đen dưới bình xăng ấy bác mua ở đâu và giá bao nhiêu đấy ạ... nhìn hay quá!!
@RuanGe
tầm 400k, nhờ anh bạn mua hộ, hoặc bạn lên trang taobao nhờ dịch vụ đặt đồ mua về
@venom_guilty Phải đặt từ Trung Quốc về hở bro? Ko có chỗ nào ở VN bán nhỉ 😔 bạn bro mua ở đâu vậy?
@RuanGe
hỏi Nguyễn Ngọc, nhà ở đoạn gần vincom, số 098 399 6585
@RuanGe Của bạn đây: http://www.rawshop.vn/moto/chitiet-12_Op_binh_xang_EN150_.htm
Mình cũng đang ngắm em EN150A này 😃
Không biết đi có hợp k!
focker
ĐẠI BÀNG
11 năm
@ venom_guilty : bác độ đám này hết bn cả thảy nhỉ,nhìn chất hơn vài bậc, ko còn tí gì là yếu đuối.
Nếu có thể bác cho xin cái đơn giá chi tiết cho anh em tham khảo thì tốt quá 😃
@focker
Cao nhân độ xe cứ hỏi Nguyễn Ngọc,

nhà ở đoạn gần vincom Hà Nội, số 098 399 6585

con xe của mình đang đi là tác phẩm bác ý độ lại 😃, giá bác ý mua cũng rẻ hơn đại lý bán

có gì cứ hỏi 😃
Thanks các bro!! Em cũng mới hỏi được là ko nên lắp bánh sau ra bánh trước vì ko dó rãnh điều hướng dễ ngã xe, nhưng ý kiến cá nhân em thì thấy là xe được thiết kế cho Mâm 18", giờ thay về 17" thấy cái đuôi xe, nhất là bánh sau nhìn ko được hợp lý lắm, khoảng trống giữa đuôi xe và lốp lớn quá, nhìn cứ thế nào ấy ạ!

Bên Rawshop họ có bán 1 combo Mâm + Lốp + Đĩa trước sau tầm 12tr5, em thì chỉ muốn giữ nguyên bản cái mâm 18"... tham khảo cái lốp 120/80-18 thì giá đến hơn 3.4 củ 😔 Chát chúa quá... mà lốp 110/80-18 thì em cảm giác nó hơi bé (size 110 là size lốp của con GZ ạ)

Em lấy xe về rồi, màu xanh, và đang muốn bóc cái tem xe ra vì nó xấu quá... nhưng nghe bảo bóc xong là xác định đi sơn lại, mà em thì ko biết chỗ sơn, em muốn sơn màu xanh bộ đội sần, bác nào biết chỗ sơn tốt giá tốt ở HN chỉ luôn em với ạ!! Em cảm ơn!!
khanhmr
ĐẠI BÀNG
11 năm
Có Bác nào mua xe màu đỏ không e bán lại cho, xe mới mua mới cứng, chưa ghi hóa đơn luôn, mới đi được 200km thôi, giờ không đi dựng trong nhà, do gia đình phản đối ghê quá nên đành phải bán, e ở HN nhé.
@khanhmr Bán 20 củ có bác ra lấy luôn! 😁
@khanhmr Vừa lấy xe về thì bác rao, nản thật!
@khanhmr có phải cậu này hôm trước mình gặp ở su đức cường phải ko nhỉ, xe chưa bán dc ah
mình 21 đi thấy khá ổn 😃 và thích
@venom_guilty mình 20t cao 1m7 nặng 53kg @@ không biết thế nào
mình 1m76 đí rất ổn 😃 đang tính lắp thêm thùng đồ vì hay mang nhiều đồ 😃
em cũng muốn mua 1 em 😔 con này độ cafe racer chuẩn đét :((
khanhmr
ĐẠI BÀNG
10 năm
Gặp bao giờ nhỉ? Mình vừa bán hôm nay rồi.😃
Rất cám ơn chủ thớt đã review quá công phu, mình rất mê em này, và đã ngồi thử. Có vài vấn đề cần thỉnh giáo các bác cao nhân trước khi mua xe:



1. Ghi đông: do mình không cao lắm (1.67m, nặng 75 kg), nên cầm tay lái phải với 1 tí, lưng phải rướn phía trước 1 tí nên thấy hơi mỏi lưng và mỏi tay. Vậy có thể mua loại Ghi đông cao bên Rawshop (xem hình đính kèm, Mô tả từ website:
Ghi đông cao cho Suzuki EN150A, chống mỏi tay.
Hàng nhập khẩu chất lượng cao. Đảm bảo độ cân bằng tuyệt đối, nước xi rất bền, không phải như hàng gia công tại VN. Cao hơn ghi đông zin khoảng 2.5 cm. Có thể lắp đặt trực tiếp, không ảnh hưởng đến dây dầu thắng và các loại dây khác.)
=> Hỏi: gắn vào thì có giúp ngồi thẳng lưng hơn không? có nhất thiết phải mua thay thế không, hay có thể điều chỉnh trên ghi đông zin?

2. Cần móc số: (rawshop bán):
Mình quen đạp gót để lên số hơn là móc vì dễ hư giày, vả lại cũng không quen móc, gảy => nếu thay cái cần đạp gót thì việc ra vào số có ổn không, so với loại cần móc gin, thì cần đạp gót có ưu điểm gì (ngoại trừ việc không làm hại giày)?

3. Lốp xe sau: nghe nói loại 120-70-18 là tối ưu nhất, vậy bác nào tư vấn giúp nơi bán và loại nào tốt, nếu phân tích được ưu nhược của từng loại (Dunlop, Bridgestone, Swallow, ...) thì hay quá. Giá cả thì nếu loại tốt mà bền, giá cả lỡ có chát 1 tí thì cũng ráng được. Mình ở Tp HCM.
* Nếu thay lốp này thì có cần thay chống chân không?
* Có cần thay nhông sên dĩa bản to hơn để tăng sức tải và trông ngầu hơn không? Nếu cần thì nhông gì- sên gì- dĩa gì? Bác nào thử rồi thì tư vấn giúp mình nhe.

4. Thắng dĩa sau: so với phanh đùm zin thì phanh dĩa sau có an toàn hơn không? xe nặng, quán tính lớn, nên nếu phanh sau là đùm thì sẽ làm quãng đường phanh dài hơn so với phanh dĩa? (dĩ nhiên về mặt thẩm mỹ thì phanh dĩa đẹp và ngầu hơn rồi.)

Các câu hỏi hơi dài dòng, xin các bác thông cảm cho, vô cùng cảm ơn các bác cho ý kiến tư vấn, mình cũng chỉ còn lăn tăn mấy vấn để này trước khi rước em nó về.
Ghi dong cao- Rawshop.jpg
Can so dap got.jpg
EN150 pô WR's

Gắn Tiêu Âm


bỏ Tiêu Âm


còn tùy độ dài của tay, có người gắn xong ngồi thẳng nhưng lái khó hơn

mình cao nên kô vấn đề lắm

có 3 kiểu:
1 là thay ghi đông cao,
2 là thay đùm cao (đùm gắn ghi đông vào xe)
3 là tăng chiều cao người lái 😁






mình hồi sang en150 cũng thấy gẩy số khá bất tiện, đi vài tuần giờ quen rồi, toàn đi chân kô gảy :D




thay lốp thay vành thì cần nâng chắn bùn trước, thay chân chống cho loại bánh to và thay chân đỡ cứng

mình xài loại lốp 130/70-17 cảm nhận là lốp zin thì xe đi khá ổn tuy hơn trượt khi đi đường bên cao bên thấp,

lên lốp to xe bị ghì, đi kô thoát động cơ nhưng rất bám đường, đi số 3 khá ổn, lên 4,5 mượt đi ốp cua thích và chắc

để rõ hơn cứ hỏi Nguyễn Ngọc, số 098 399 6585



[/quote]


xe mình đã thay phanh đĩa cho lốp sau, và thấy thật ra 2 loại đùm và đĩa đều dùng khá ổn, đi phanh ăn

nếu bạn biết kết hợp chuẩn xác cả 2 phanh thì xe dừng khá tốt, mình kô đua nên kô rõ lắm về hậu quả khi lái và dừng ở tốc trên 60km/h


[​IMG]


[​IMG]
@venom_guilty
xe mình đã thay phanh đĩa cho lốp sau, và thấy thật ra 2 loại đùm và đĩa đều dùng khá ổn, đi phanh ăn

nếu bạn biết kết hợp chuẩn xác cả 2 phanh thì xe dừng khá tốt, mình kô đua nên kô rõ lắm về hậu quả khi lái và dừng ở tốc trên 60km/h


[​IMG]

[​IMG][/QUOTE]
xe dep!
@motdongxu mình cũng kô đua nên kô rõ, nhưng đi mưa thì thấy đĩa khá là an toàn 😃
@hamvui07 tay nắm sau tầm 200k, ốp bình xăng 400k, két 1t3, mâm lốp tầm 10t, ống pô tầm 500k

hiện tại thì mình đang gắn chống đổ inox, thùng 2 bên và thùng sau phục vụ đi đường an toàn và đồ linh tinh 😆
socolate
ĐẠI BÀNG
10 năm
@venom_guilty mâm + vỏ sau của xe nào vậy bạn? nhìn giống hornet 919 hoặc sp4 quá, phải ko? đang muốn upgrade con này
Xin cám ơn bác Venom đến từ Tổ tư vấn 😁 , trong 3 phương án của bác:
1 là thay ghi đông cao,
2 là thay đùm cao (đùm gắn ghi đông vào xe)
3 là tăng chiều cao người lái
=> có lẽ đáp án 3 là đáp án cuối cùng của tôi, tiện thể nhờ bác tư vấn luôn dùng thực phẩm gì, uống sữa hiệu gì cho nhanh đạt mục đích? (những năm 80 toàn chắt nước cơm pha đường uống thay sữa) :D
@JengChengFeng
ăn nhiều dạng vỏ tôm và cua đồng 😃, mình ngày khá khoái tôm đồng, giờ cao 1m76 😃

sữa vợ là tốt nhất cho sức khỏe nếu có

giảm nâng vật nặng, tăng bài tập về xà và nhảy

và gen di truyền 😃)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019