Cách Apple tính toán số tiền 2,19 tỷ đô la yêu cầu Samsung phải trả cho cáo buộc vi phạm bản quyền

ND Minh Đức
9/4/2014 10:39Phản hồi: 138
138 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thằng chuyên gia nhảm shit, thế thử khảo sát cái chức năng 3G, Gọi điện, Nhắn tin xem nó có đáng giá vài trăm hay vài ngàn $ không. Nếu ước tính thì chỉ ước tính so sánh với các bằng sáng chế tương tự mà thôi.
Hehehe nhảm quá apple à
nthienthanh
ĐẠI BÀNG
10 năm
Dự là fan ss sẽ vào gây bảo 😆
M3ga
CAO CẤP
10 năm
Toàn tính năng siêu cơ bản, smartphone nào cũng có, 1 số stupid phone cũng có. Apple kiện nhảm thật đấy

Sent from Hoang Tưởng Company's flagship
Mod TT cứ thích gây war. Cứ 1 bài táo thì theo sau là 1 bài sung và ngược lại : D
dontcry0512
ĐẠI BÀNG
10 năm
@kay1407 Bác còn chưa hiểu à ! Gây war thì cả hai fan sẽ post bài nhiều có lúc cả vài chục trang đó chứ ! Với người post thì không thấy tổn thất nhiều chỉ cần thoả mãn riêng tinhte.vn mỗi bài post sẽ kiếm được $ ! Nên không khéo Mod lại chuyên cầm gậy đó chứ !
appleno1
TÍCH CỰC
10 năm
Tại sao ko kiện các hãng khác mà chỉ nhắm vào SS,vì SS là thằng ăn cắp trắng trợn nhất 😁
Lợi nhuận từ các vụ kiện là không thể thiếu. Nếu có thể thắng được kiện thì Samsum không phải hiến máu ch0 Apple rồi, z nên các bác không cần phải phán thêm nhé!
nói sam sung chạy theo apple nhiều cái rất gióng app ko sai đâu. Cứ nhìn thẳng cái s5 có cảm biết vân tay này nọ lại còn ở mặt trc là biết, cái nút home thần thánh bao năm rồi, ko còn con androind nào dùng nó vẫn dùng. rồi nhiều cái rõ ràng như ban ngày nữa.
Đâu có dễ moi tiền của bác Samsung 😃

Sent from my GT-I9100 using Tinhte.vn mobile app
RicherT
ĐẠI BÀNG
10 năm
Đã là phone thì là thoại, mà không thì có thể là pad, hoặc pod...còn thằng trên kia lại bảo phone không thoại, thế nó là cái thiết bị khi gió gì 😆 Bằng sáng chêd gọi điện là cái bằng mà cả thế giới được phép dùng chung. Nếu đòi độc quyền thì là chỉ có moto được bán đt thôi, còn hãng khác chỉ bán thiết bị vô được internet khi đó không gọi là điện thoại nữa. Vậy thì bây giờ thằng moto không đến nỗi phải bán mình cho google, rồi giờ google lại bán tiếp cho lenovo... Không chừng moto giờ đủ tiền mua tất cả apple, google...vì chỉ moto được bán đt mà.

Tóm lại là rất nhiều người phát biểu ngu mà không biết ngượng.
keyis123
ĐẠI BÀNG
10 năm
@RicherT Bác k hiểu hay cố tình k hiểu cái ý mà ông @hypous muốn truyền đạt vậy???
@RicherT Đầu tiên, cám ơn bạn đã chửi mình. Tiếp theo

1.Mình bảo 1 chiếc iPhone không thoại = iPod. Bạn không đọc bài à, mình nói đúng rồi bạn còn kêu ca gì

2.Cái tài sản quan trọng, giá trị lớn, mất nhiều tiền nghiên cứu thì phải bán giá rẻ cho tất cả mọi người vì cái gọi là lợi ích nhân loại và công ty đó bị phá sản.

Cái làm màu mè bên ngoài, có cũng được, không thì cũng chả sao thì được quyền bán đắt. Bạn đã thấy lố trong lập luận của mình chưa.
duongpa
ĐẠI BÀNG
10 năm
Ko thấy nhà mình mất xu nào. Đi ra 😆
luxupu
TÍCH CỰC
10 năm
Mấy cái bản quyền nhảm nhí cũng cũng đem ra kiện, app chắc được có nhiêu đó nữa thôi, năm sau hết sáng tạo rồi cũng hết cái để kiện
@keyis123 Những bằng sáng chế của Apple tuy đơn giản, đơn giản tới mức người ta cho là đương nhiên có trên smp nhưng đó là một giai đoạn nghiên cứu dài hơi trong nhiều năm của họ đấy bác.

Đơn cử như tính năng slide to unlock, nhìn thấy nó đơn giản, "đương nhiên có" trên smp nhưng cũng phải trải qua quá trình nghiên cứu thì tính năng này mới ra đời chứ.
@keyis123 trên Wiki có định nghĩa về Patent Troll, bạn đọc qua trước khi kết luận ntn là troll hay không nhé
http://en.wikipedia.org/wiki/Patent_troll

Thường thì cách bạn thấy cách bằng sáng chế của Apple nghe rất đơn giản, chủ yếu về phần mềm và không "đao to búa lớn" như những bằng phát minh về sóng radio về những công nghệ nền tảng của đt di động...

Nhưng các bạn nên hiểu những bằng phát minh về phần cứng thì đa phần nó là thành quả của rất nhiều nghiên cứu và là thành tựu trung của nhân loại chứ không của riêng một hãng nào nên những bằng sáng chế đó được quy vào những sáng chế cơ bản, được chia sẻ giữa các nhà sản xuất với nhau, và các công ty đi trước như Moto hay Nokia họ được cấp hết rồi... Những cty đi sau như Apple thì phải trả tiền bản quyền nếu sử dụng những công nghệ đó....

Nói về các bằng sáng chế của Apple thì các bạn nên nhớ mình đang sống trong thời đại của smartphone chứ không phải của phone như thời cách đây chục năm, mà chính phần mềm mới là linh hồn tạo lên cái "smart" của smartphone. Các tính năng dù nhỏ những nhiều tính năng nhỏ đó tạo thành chiếc smartphone rất hữu ích, thử hỏi nếu bỏ những tính năng đó smartphone có còn smart nữa hay không? Mà những cái tính năng về phần mềm thì chủ yếu là do 1 cty hay cá nhân tự sáng chế ra nên nó thường được cấp bằng sáng chế độc quyền là đương nhiên

Không ai cấm những hãng như Samsung tìm cách học tập những tính năng trên iPhone, vấn đề là hãng phải tự làm theo con đường của mình không được "ăn cắp một cách có chủ định", nếu muốn dùng những tính năng Apple được cấp bằng sáng chế thì phải có sự thỏa thuận đôi bên chứ không phải là tự ý copy
@Sonltt Samsung mua 2 cái bằng sáng chế về kiện Apple để chỉ ra rằng Apple cũng vi phạm bằng sáng chế và giá trị thật của những bằng sáng chế loại này.
Liệu những tính năng trên iPhone Apple có "ăn cắp một cách có chủ định" không?
Vui phết nhỷ
@tú tầu Đâu có SS cũng vui cả :p
@Hồng nhan và anh Hihi.. Làm bộ hoài.. Táo chưa chắc vui vì lấy đuocwj tiền Sung cũng èo uộc cuộc đời.. Chỉ ipo trước hết thấy VUI thoy vì đã thoả mản tt khi thấy cái mình ghét bị thua.. Hihihi.. Còn tớ hả.. Hi vọng Sung qua được ải này mới thấy VUI..
Ghét sam nhưng còn ghét apple hơn có lẽ là ác cảm từ những người dùng sp của các hãng đó ở VN
Đau Đầu cái vụ kiện này còn chẳng buồn đọc nữa,2 anh đánh nhau thì kệ các anh tôi chỉ biết dùng mà thôi 😁 :D :D
Căn bản là apple cũng sợ dần đều ông sam rồi,chứ ai lại có cái vụ kiện giải quyết mãi không xong,trong khi đó thì htc đã ổn thoả hết rồi vì apple chỉ coi htc như con ruồi 😁 :D :D
"Trong phiên tòa sắp tới, Apple cho biết sẽ yêu cầu một khoảng bồi thường từ 33 đến 40 đô la trên mỗi thiết bị đã vi phạm 5 bằng sáng chế của Apple. Tổng số tiền bồi thường sẽ được tính cho tất cả 37 triệu sản phẩm mà Samsung đã bán ra kể từ năm 2011. So với Samsung, họ chỉ yêu cầu con số bồi thường là 6,9 triệu đô la."

Câu nói trên phần nào chính SS cũng thừa nhận mình là đứa đi ăn cắp công nghệ của Apple.

Dù Apple có đòi 3 tỉ thì ss nó cũng đã lời cả đống rồi, chưa kể nó còn lấy được độ nhận diện thương hiệu từ người dùng nữa (đương nhiên là về sản phẩm giá rẻ)
@doinho Thực ra m nghĩ việc copy đã là việc ăn cắp có chủ ý và tính toán của Samsung rồi, họ đã liệu trước được việc này từ lâu và người có lợi ít nhất về mặt tiền bạc là Samsung chứ không phải Apple
@Sonltt Nghĩ gì mà nghĩ, toàn tính năng gốc của Android cả, hãng nào cũng chả xài 😆 Bằng chứng là trước đấy HTC đã lên thớt.
@doinho Bạn vui tính thiệt :v số tiền SS đòi bồi thường là nhầm chỉ ra rằng giá trị các bằng sáng chế mà Apple kiện không đáng giá bao nhiêu hết.. cùng lắm cũng chỉ ngang ngang con số 6,9 triệu đô thôi. Nếu so sánh 5 bằng sáng của Apple và 2 bằng sáng chế của Sam bạn có thể nhìn thấy cái nào đáng giá hơn.
Apple nói họ có hơn 50 bằng sáng chế muốn kiện nhưng do qui mô vụ kiện nên chỉ mang 5 bằng vô để kiện. Với 5 bằng Apple đòi 44-50 $ vi phạm bản quyền trên 1 đơn vị sản phẩm, thì chắc 45 cái còn lại cũng không dưới 100$.. tổng lại là cỡ 150$ 1 sản phẩm chắc cũng bằng tiền lãi trên 1 sản phẩm của Sam... Apple ăn cướp quá trắng trợn..
Trước giờ vẫn thích sài đồ của Apple, vẫn đánh giá cao nhất các sản phẩm của Apple nhưng ghét mấy vụ kiện cáo quá nhảm xịt, lại cậy con ông cháu cha của Apple để ăn hiếp người khác
ricky111175
ĐẠI BÀNG
10 năm
Phạt hành chính táo 750 ngàn đồng tội hoang báo nào

Sent from my Nexus 5 using Tinhte.vn mobile app

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019