6 thủ thuật với ứng dụng Facebook trên Windows Phone

Duy Luân
6/4/2014 0:18Phản hồi: 122
6 thủ thuật với ứng dụng Facebook trên Windows Phone
Windows_Phone_facebook_meo.jpg

Ứng dụng Facebook cho Windows Phone là một ứng dụng được Microsoft phát triển để chúng ta có được trải nghiệm Facebook đầy đủ nhất có thể. So với People Hub, ứng dụng Facebook này có khả năng hiển thị nhiều loại thông báo hơn, giao diện quen thuộc hơn (vì có nhiều nét tương đồng với bản nền web cũng như app Facebook trên những nền tảng khác), ngoài ra nó còn hỗ trợ duyệt các nhóm hoặc các trang bạn đã tham gia. Trong quá trình sử dụng app này mình có một vài mẹo nhỏ để chia sẻ với anh em, hi vọng nó sẽ giúp anh em có được trải nghiệm Facebook tốt hơn trên chiếc điện thoại của mình.

1. Bật tính năng hỗ trợ màn hình khóa


Một trong những tính năng hay nhất của app Facebook cho Windows Phone được đó là nó cho phép chúng ta chọn lấy một album của mình trên mạng xã hội này, sau đó chuyển ra làm ảnh nền cho màn hình khóa. Bạn có hai chế độ hiển thị khác nhau để lựa chọn: một hình ảnh lớn chiếm cả lockscreen, hoặc nhiều hình ảnh chiếm một phần màn hình mà thôi.

Man_hinh_khoa.jpg

Để kích hoạt tính năng này, bạn nhấn nút Menu của app Facebook (biểu tượng ba gạch ngang ở góc trên bên trái màn hình) > Cài đặt > Màn hình khóa > Chọn Album, chọn mẫu màn hình khóa rồi nhấn nút Xong ở dưới cùng màn hình. Giờ bạn hãy thử tắt máy và mở lên lại là sẽ thấy được hình ảnh của mình thay đổi.

2. Lắc để làm mới nội dung

Đây cũng là tính năng mình cảm thấy rất thích kể từ khi mình phát hiện ra nó. Bạn chẳng cần phải kích hoạt gì cả, mặc định ứng dụng Facebook cho Windows Phone đã hỗ trợ tính năng này rồi. Và lắc ở đây không có nghĩa là cầm máy rồi giật lên giật xuống đâu nhé. Chỉ cần bạn lắc nhẹ cổ tay tí xíu thôi là được, đủ để máy ghi nhận chuyển động là ổn rồi. Ngay khi vừa lắc xong bạn sẽ thấy một số dấu chấm chạy ngang ở cạnh trên màn hình là app đang làm mới nội dung đó.

Cũng xin nói thêm, đề phòng trường hợp tính năng này không hoạt động, các bạn hãy vào Menu > Cài đặt > Bật rung để làm mới > Bật.

Rung_rung.png

3. Ghim Facebook Messenger ra màn hình Start


Tính năng này có thể mô tả như sau: bạn hay chat với một người nào đó, bạn thân hoặc vợ chẳng hạn. Thông thường, bạn sẽ cần phải chạy app Facebook lên, chờ ứng dụng tải một lúc rồi mở tính năng Messenger được. Việc này mất thời gian quá. Thay vào đó, chúng ta có thể ghim sẵn Messenger ra màn hình Start của Windows Phone, như vậy mỗi khi cần liên lạc thì bạn chỉ việc nhấn một cú chạm duy nhất là đã vào đến giao diện chat rồi.

Ghim_Facebook_Messenger.png

Để ghim Messenger ra màn hình Start, bạn chạy app Facebook lên, chuyển sang trang Messenger, nhấn biểu tượng hình đinh nghim ở cạnh dưới màn hình là xong.

Quảng cáo


4. Đừng quên tính năng trượt ngón tay

Ứng dụng Facebook trên Windows Phone có hai menu ẩn, một cái bên phải để hiển thị những người bạn đang online, một cái bên trái dùng khi bạn cần truy cập vào Messenger, album ảnh hoặc duyệt qua các nhóm của mình. Hai menu này có thể được kích hoạt bằng hai nút ở góc trên bên phải và bên trái màn hình, nhưng có một phương pháp nhanh hơn: trượt ngón tay.

Khi đang duyệt News Feed hoặc xem ảnh (hoặc bất kì trang nội dung nào cũng được), bạn hãy trượt ngón tay từ trái sang phải và từ phải sang trái xem. Ngay lập tức các menu nói trên sẽ lộ diện từ cạnh màn hình ra cho chúng ta tương tác, quá nhanh và quá tuyệt vời, chẳng thua kém gì Facebook trên Android và iOS cả. Mình xài Lumia 1520, máy khá to nên sử dụng thao tác trượt này rất thường xuyên bởi vì nếu nhấn nút theo cách truyền thống thì phải với ngón tay rất xa.

Truout_ngon_tay.jpg

Tương tự, khi đang ở News Feed, trong giao diện Notification hay trong lúc chat Messenger, bạn cũng có thể trượt ngón tay từ trên xuống dưới để làm mới trang nội dung tự động, không cần phải nhấn nút nào cả.

5. Thay thế tính năng chat của app bằng Facebook Messenger


Facebook Messenger là trình nhắn tin do Facebook phát triển cho Windows Phone. Khả năng nhắn tin của ứng dụng này tốt hơn 69 lần so với tính năng chat của app Facebook mà Microsoft làm. Do đó, mình xài kết hợp cả hai ứng dụng này để chúng bổ trợ nhau hoàn thành tốt những thứ mình hay làm trên Facebook.

Quảng cáo



Facebook_Messenger_thay_the.jpg

Những điểm mạnh của Messenger so với app của Microsoft đó là nó chạy nhanh hơn, gửi thông báo ổn định và rất đúng lúc, tốc độ làm mới cực kì tốt, bàn phím không tự biến mất sau mỗi lần gửi tin. Ngoài ra, giao diện của Messenger với tông màu xanh dương nhạt cũng đẹp hơn, hiện đại hơn, chưa kể đến việc hỗ trợ tốt các loại sticker nhí nhảnh và cho phép chúng ta tắt thông báo của một cuộc hội thoại nhất định.


6. Tắt thông báo khi dùng Facebook kèm với Messenger


Như đã nói ở trên, Messeger rất tốt và anh em hoàn toàn có thể dùng nó thay thế cho tính năng chat của app Facebook. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ app Facebook và app Facebook Messenger sẽ cùng nhau thông báo khi có tin chat, rất là rối. Bạn cứ thử tưởng tượng xem đang chat với bạn gái đêm khuya mà một cái tin nó nhảy notification đến hai lần ở hai app khác nhau, làm mình phân tâm chẳng thể chat được.

Nếu anh em cũng rơi vào tình huống giống mình thì mình đã có cách giải quyết: tắt thông báo chat của app Facebook đi, chỉ để lại thông báo của Facebook Messenger mà thôi. Để làm việc này, anh em vào Menu > Cài đặt > Thông báo > bỏ chọn mục Tin nhắn đi và nhấn nút Xong ở cạnh dưới màn hình.

Thong_bao.jpg
122 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

sao facebook ko làm cho Wp cái ứng dụng chính chủ nhỉ
@ronone Hy vọng fb sẽ không bựa như vậy. Chiến thắng "kẻ thù" là phải làm mình phát triển và hoàn hảo hơn nó chứ không phải tìm cách dìm nó xuống

Sent from my GT-I9500 using Tinhte.vn mobile app
@Phạm Tài gtvt fb đã làm ứng dụng fb cho Windows 8 rồi. Mai mốt hoàn thành sáp nhập winRT và WP thì Facebook sẽ dễ dàng làm ứng dụng fb cho WP thôi.
@imsolazy mình cũng từng nghe nói Mic có cỗ phần Face, với Mic vs Face hợp tác chặt chẽ viết ra Face wp đó, sinh sau nên chưa hoàn thiện với do hđh lm cho face wp nó k bằng nữa và nếu bạn sử dụng tiết kiệm pin nó sẽ k tự nhật chat cho bạn. Túm nó sẽ dc giải wuyt ở wp8.1 và đồn là 14/4/2014 ra bản del bạn search hướng dẫn để xem cập nhật nếu bạn dùng wp nha
@ronone Ở đâu ra vụ 20% zậy 😃
Theo mình biết là có 1% thôi ạ 😃
mình kết cái chat fb mặc định trong SMS. Tuy ko có mấy cái icon, abc abc nhưng tiện lợi. Không phải mở app hoặc bị chậm chậm. Đôi lúc có delayed, nhưng chấp nhận được, hi vọng lên 8.1 sẽ hoàn hảo hơn
nducphuong
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Duy Luân Bạn thử delete facebook account rồi đăng nhập lại xem sao.
sir.le
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Duy Luân Bác vào "Nhắn tin" - chuyển sang trực tuyến rồi đổi trạng thái sang "có mặt" xem :3
trungtc92
ĐẠI BÀNG
10 năm
Dùng IE vào Fb còn nhanh hơn cái app của MS
@trungtc92 bác nói chuẩn nè =)))))
Trungk13n
ĐẠI BÀNG
10 năm
@trungtc92 không biết bạn thế nào chứ mình thì lại thấy app fb hiện tại chạy khá nhanh, mình từng dùng ie vào fb nhưng sau chuyển hẳn sang app luôn, với mình thì ie chỉ dùng vào fb lúc mạng kém mà thôi ;)
trungtc92
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Trungk13n Mình dùng 3G hay wifi điều rất chậm nhất là hiện thông báo mới với chat
Trungk13n
ĐẠI BÀNG
10 năm
@trungtc92 sao của mình nó báo trước cả web vậy nhỉ, báo ở máy rồi 1 lát sau trên web mới hiện thông báo :eek:
Ko biết cái FB Messenger cho WP là của FB hay Microsoft viết, nhưng mà thấy FB Messenger xài khá ổn định.
@0942927555 Facebook là MS, còn Facebook Messenger là Facebook
natomedia
TÍCH CỰC
10 năm
@hakuruno Facebook làm mà.
@Duy Luân bạn ơi cho mình hỏi ngày xưa mình có dùng facebook và đăng kí số điện thoại, sau đó mình lại lập một ních họ yêu cầu nhập số điện mình nhập số điện thoại đang dùng đăng ký ních facebook trước và bây giò không vào đc ních facebook lúc đầu nữa bạn có cách nào lấy lại đc k. Cảm ơn bạn nhiều.
thanh2d
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Duy Luân cảm ơn bạn mình đang muốn mua lumia 640xl
ùi. Có vài cái giờ mình mới biết. Hì. Thanks chủ thớt. ;)
Khá hay, mà ko biết bác mod tính thế nào mà ra 69 lần nhỉ? 😁


Gửi từ Nokia 1320 của tôi sử dụng Tinhte.vn
Facebook là mạng xã hội tốt nhất và thuận tiện nhất hiện nay...
Nhưng có một điều những ai chưa dùng Windows Phone chưa biết đến là Facebook For Windows Phone thật sự là một thảm họa... Giờ mình vẫn chưa thể nào quên nỗi cái thảm họa đó hehehe...
@Bi Bé Bỏng mình thấy việc học ở VN thật là thảm họa (j/k), thế nhưng mình vẫn phải học 😁. Và nếu mình thấy việc học ở VN thật tuyệt vời thì mình cũng phải học, tức là mình khen hay nhưng ko muốn học thì cũng ứ được.

ý mình muốn nói ở đây là khi chúng ta chỉ có 1 cái đề dùng thì buộc phải dùng bất kể nó hay or dở. khi có 2 cái (trình duyệt/app) thì dùng cái nào là ở bạn mà :D.
ngày trước mình dùng không chỉ riêng fb ma cả chrome va youtube cũng không có chính chủ 😁 không biết là ms ăn ở nhu thế nào :mad: hay ghét nhau cái gì
Mình thấy cái màu sắc FB trong WP không đẹp và mặn mà như trên bb hay ios, nhấp vào cái thông báo mà 8 chục lần nó mới ăn @@.
@hoangbreaker tùy mỗi người còn mình thích sự đơn giản của FB WP, mà bạn nói quá không biết máy bạn sao chứ mình sài đời Lu 820, Ip5 IP4 HTC ONE vẫn quay về 1520 đấy thui nhấn 1 lần là ra liền ổn định 😃
ttthanh14
TÍCH CỰC
10 năm
rất kết fb trên wp. Hoạt động ổn định. FB trên Android sao hay bị crash lắm @@
ai rảnh giúp em rest pass Nokia 1202 với ạ
IMEI của em nó đây ạ 357984033667662
giờ em lắp sim mới vào nó cứ yêu cầu nhập pass
mà em chẳng nhớ gì cả =[[
ai giúp em cho nó về cái mât khẩu mặc định 12345 được không ạ
Vãi cả 69 lần. 😕
FB tích hợp chat tốt, ko có icon thôi chứ mở lên nhanh và mượt hơn nhiều
app chat có thì tốt thôi nhưng mình vẫn thích chat face tích hợp trong nt
app face của MS thì hơi tệ, ko biết chừng nào mới ổn
Cái Facebook của Windows Phone ngày trước tệ lắm nhưng bây giờ thì tốt lên nhiều rồi.Thích nhất cái vụ lắc điện thoại để nhận nội dung mới,có lần thằng bạn thấy mình lắc con Lu520 nó cũng bắt chước lấy con Iphone4 ra lắc thử.
@NGUYENKHIEM218 mình dùng htc 8x wp đấy mà lắc gãy tay n mới cập nhập nội dung cho mình.hix
@cao su htc8x thì mình không biết còn con Lu520 của mình chỉ cần lắc nhẹ là được.Nói chung cái Facebook của Microsoft viết vẫn còn nhiều thứ cần cải thiện nữa,bên ngoài Live Tile báo có người chọc mình nhưng vào trong chẵng thấy .
@NGUYENKHIEM218 tiện cho m hỏi có cái pm nào xóa file rác k.của m hơn 2gb r.mà ko xóa dc 😔(
@cao su ý bạn nói đến bộ nhớ khác?muốn xóa hết chỉ có cách đặt lại điện thoại...
thích cái fb này vì nó hiệna nhr bìa của mình ra bên ngoài
app này pin live tile ra đẹp thật
tuananhcpls
ĐẠI BÀNG
10 năm
Bác chủ cũng vui tính thật, " tốt hơn hẳn 69 lần " , LOL :p
69 OMG! 69 lần. Mod tính ở đâu ra thế. Hay là có ẩn ý gì đêy? 69
có nên lên 1520 ko nhỉ...đang xái 1020 mà sao nghe mọi người khen 1520 nhiều quá....hichic....

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019