Mua xe máy cũ, cẩn thận bị lừa

zazuize
4/4/2014 8:16Phản hồi: 32
Mua xe máy cũ, cẩn thận bị lừa
Nhiều người mua xe cũ vì hợp túi tiền và không mất công làm các thủ tục đăng ký. Tuy nhiên, khách hàng nếu thiếu hiểu biết về xe có thể bị ăn “quả đắng”.

Từ công nghệ “luộc” xe


Thực tế, việc chọn mua một chiếc xe cũ vừa ý không dễ. Thông thường, người mua chỉ nhìn vào giá cả theo chủng loại, cũ hay mới, số công-tơ-mét, biển số, giấy đăng ký.... Nhưng trên thực tế, những thông số này thường không chính xác. Nhiều xe đã được “thợ” nâng đời, tua công, "mông má" lại để lừa bán với giá cao.


Công nghệ “luộc” xe của “dân chợ” ngày càng tinh vi khiến khách dễ bị lừa bởi vẻ bề ngoài (Ảnh minh họa).
Hiện nay, công nghệ “luộc” xe của “dân chợ” đã ở mức tinh vi, không còn kiểu để phủ bụi, đắp chăn len lừa khách. Nếu như những năm trước đây, thợ xe chỉ dám “lướt lát” một số chi tiết trên những con xe số như DD, Dream, Wave, Viva... thì nay ngay cả xe ga cao cấp có giá hàng trăm triệu đồng như SH, Spacy, Piaggio... cũng đều được cho vào lò để “luộc”. Các thợ xe có thể hô “biến” những chiếc cũ, nát hoặc tai nạn trở thành hàng chạy lướt.


Để "mông" lại một chiếc xe cũ dễ như trở bàn tay đối với thợ xe. Công đoạn đầu tiên, mỗi khi mua được xe cũ, họ thường mang chúng đi “dọn” (rửa xe kỹ càng, đánh giá đúng độ mới cũ của từng bộ phận, rồi mới lên kế hoạch làm lại những chi tiết nào, mức độ can thiệp của thợ, phụ tùng thay thế...).

Theo một thợ chuyên dọn xe tại chợ Dịch Vọng, mỗi một con ốc khi tháo ra, lắp vào đều được bọc đầu tô vít hoặc tròng cẩn thận bằng nylon, không được phép để lại một vết xước nhỏ nào. Ngoài ra, để lên đời xe, thợ đã lợi dụng việc cấp đổi biển đã đăng ký mới, xóa sạch dấu vết của chủ cũ, sơn xi lại láng cóng mà đôi khi chính thợ còn bị lừa.

Hiện tại, để sơn lại toàn bộ vỏ một chiếc SH, LX, PS... có giá từ 1,8 đến 3 triệu đồng tùy thuộc vào yêu cầu của khách. Sau khi khoác cho xe một chiếc áo hoàn toàn mới với hồ sơ lý lịch sạch, nó nghiễm nhiên trở thành một chiếc nguyên bản, mang lại cho thợ từ 500 - 1.000 USD tiền lãi. Còn người mua thì phải bỏ ra số tiền lớn hơn rất nhiều so với giá trị thực của chiếc xe.

Kỹ nghệ bán xe

Sau khi “luộc” xong đến giai đoạn tìm “khứa”. Các thợ xe bắt đầu đăng tin trên mạng, báo mua bán với những nội dung câu khách như: “Cần đổi xe..., xe nữ, ít sử dụng giá thấp hơn so với giá thị trường 1-3 triệu đồng. Để tạo thêm niềm tin cho khách nhiều thợ còn thêm từ “miễn trung gian”.


Hãy yêu cầu chủ xe cho xem giấy đăng ký, hóa đơn mua xe gốc và chứng minh thư.
Chị Hoài ở khu Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, nhu cầu mua một chiếc SH để thuận tiện cho việc chở con đi học. Chị xem quảng cáo rao vặt “xe SH đời 2008, giá 65 triệu, xe nữ sử dụng, miễn trung gian”, thấy đúng chiếc mình cần mà giá lại thấp hơn so với mặt bằng, sau nhiều lần điện thoại chị được chỉ đến một cửa hàng tạp hóa trên đường Bưởi xem xe.

Tại đây, chị được một bác trên 60 tuổi dẫn vào trong nhà mở cửa sổ cho xem xe, thấy hình thức xe còn mới, tiếng nổ êm chị rất thích. Nhưng lại sinh nghi vì xe đẹp tốt mà giá rẻ. Trước khi quyết định mua, chị Hoài đã nhờ bạn là thợ sửa xe đến kiểm tra hộ mới phát hiện xe đời 2001, được sơn mới và làm lại máy và crom lại vỏ máy, đổi biển, gioăng máy được làm sơ sài chỉ đi vài tháng là máy chảy dầu.

Quảng cáo



Khi được thông báo về chất lượng xe, chị hoảng hồn hỏi bạn thì được biết, dân chợ xe giờ đang dùng “võ” thuê những người già hoặc người đứng lên bán hộ xe với mức “phế” 1 triệu đồng/chiếc và cứ bán xong xe này lại đưa xe khác vào. Ngoài ra, để đánh lừa khách, nhiều thợ xe làm cũ xe như tạo một vài vết xước nhỏ phía mũi hoặc đổ nước tiểu vào máy để tạo sùi mốc.

Nhiều thợ sửa xe khuyên rằng, điều quan trọng trước khi đi mua xe là phải tham khảo giá và nên nhờ người có hiểu biết về xe xem hộ. Nếu thấy xe bán với giá quá cao hoặc quá thấp hãy thận trọng. Tốt nhất nên mua xe của người quen hoặc mua xe mới với tầm tiền mình có tránh mua phải xe “luộc” tiền mất tật mang.



Theo Autodaily
Link:http://news.zing.vn/Mua-xe-may-cu-can-than-bi-lua-post403515.html#relate-article
32 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

zazuize
TÍCH CỰC
10 năm
Người em quen với mình vừa Dính 1 quả ...tìm kiếm mãi mới được 1 con Future đời 2000 màu Xanh Ngọc Đẹp với nước sơn mới Long lanh (mới vừa Lột Keo dán cũ ) máy Êm lắm .công tơ mét mới có hơn 36K km với giá 18.5 Tr (kêu giá 22TR.) .chủ xe là 1 bác tầm 60 đứng tên Cà vẹt .
Sau 10 ngày sử dụng thì thấy xe quá Hao Xăng...tay lái xe bị Lắc khi đi >>50Km/h
đem thợ kiểm tra lại máy ...thì Nhớt trong xe là loại nhớt có pha thêm Mỡ Bò (làm cho máy xe Êm hơn)
- và Phuộc trước +Phuộc sau là đồ Zỏm
- cái đầu quy lát+ Bình Xăng con Zin cũng bị thay thế ...
Xe mua tại cửa hàng xe cũ tại khu vực Bà Quẹo Tân bình
Mình làm trog nghề mua xe cũ.về bán lại kiếm thêm .khi chưa xem tin này cảm thấy kiến thức xe cũng k tệ. Nhưng đọc xog mới rất cảm ơn chủ thớt và hiểu rõ hơn xã hội ngày nay wá rộng và xâu . Ta còn sống trên thế gian ngày nào thì ngày đó cũng phải học .học hoài .học mãi từ những thất bại của người .của mình mới trưởng thành hơn.
Xin chia sẽ thêm càc bạn .nếu mua xe cũ nên mua xe chính 1 đời chủ. Hoặc xe người wen.biết góc xe đó là xe như thế nào. Đừng mua xe cò lái. Muốn biết cò lái thực thụ hay người chủ thật sự cần bán ,thì 1 cái nhấp chuột nhẹ số điện thoại người bán vào google sẽ hiện lên hết . Số đó như thế nào....k phải cò lái thì chỉ hiện những số giống của cửa hàng bán sim car quảng cáo.... cò lái thì hiện số đó đã từng rao bán xe gi ....đều hiện ra hết. Chúc a e thành công .
zazuize
TÍCH CỰC
10 năm
@vinh81 quá hay:p:rolleyes:
...xe future người em mua cũng là xe 1 đời chủ ...mà bị Luộc ,,,tan xác luôn:eek:
@zazuize Gặp ngay thằng chủ đó là lái hay thợ thầy rùi đó bác . Ngoài 1 đời chủ còn hiểu rỏ từng chi t...như cổ po trắng bạc.hoặc đĩa trước mòn nhiều. Lốp xe còn zin theo xe hay thay rồi,cao su gác chân trước,đầu cần đạp số. Cần thắng có mòn nhiều k....nói chung rất nhiều chi t để đánh giá. Vì vậy ae cần thận trọng khi mua xe cũ nhé
@vinh81 cho mình hỏi bác buôn bán xe hả , vậy cho mình hỏi exciter zin nhiui bác
@conan2014 Tuỳ thui bác à . Nhìn xe đánh giá . Đúng zin k chọt chẹt .k tus sơn . K lai đồ kiểng k con nào dưới 30 củ.
TeoLee
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mua xe cũ tìm ai chủ xe bán là cho chắc ăn mấy bác ợ , mua về làm lại tí là bốc lại thôi . Không tính chủ xe là cò lái nhé .
hoangbkit87
ĐẠI BÀNG
10 năm
Các bạn cho mình hỏi chút Mình đang chuẩn bị mua em Future 1 đời 2004 (xi nhan trắng) Chính chủ nguyên bản mua từ lúc mới, Màu đỏ đen còn mới 95% bị đổ sước một ít nhẹ không đáng kể giá của em no' la 16tr 500, các bác bảo có xúc dc không?

- Bien 22 doi sang bien 29 co' fai rut' ho so goc ko?

Ảnh Minh họa
http://postimg.org/image/41kl0vi8d/


hoangbkit87
ĐẠI BÀNG
10 năm
@lequangminh_hn Anh lam gi? vay?
@hoangbkit87 Xe này mà đối với người ăn chắc mặc bền thì sự lựa chọn hợp lý.
Máy honda ngày ra em này vẫn còn tốt chứ ko như bây giờ...
hoangbkit87
ĐẠI BÀNG
10 năm
@lequangminh_hn Anh nhìn wen wen Anh làm nghe j vây?

--------------------------
nhưng giá đó hơi đắt so với hoanf canh hien tai of mình
@hoangbkit87 Mình bây giờ ko ở Hòa Bình nữa mà mình đang sinh sống ở tp HCM.
Mình đang làm bên cáp viễn thông.
Nếu xe này mà còn zin như bạn nói thì giá đó cũng ko đắt lắm đâu.Quan trọng là mục đích sử dụng của bạn ntn thôi.
77hangdao
ĐẠI BÀNG
10 năm
Nói chung mua xe cũ thì phải nắm được về xe thì hẵng mua. Người tiêu dùng ko biết dễ bị gạt thôi. Còn thợ trong nghề lừa làm sao dc. Người ta mua cái xe cũ chỉ nghe mỗi tiếng máy và nhìn số máy, số khung thôi, chứ ko có cần nhìn hình thức xe đâu. Chủ yếu người bán xe cũ họ có làm ăn đàng hoàng không thôi =))
hoangbkit87
ĐẠI BÀNG
10 năm
Bac' cho Ảnh Minh họa dc ko Lóc máy bên mâm lửa chữ honda nổi cong vòng cung. Minh ko hieu?
Notebook_Ghi_chú_mới_page1.jpg Chữ honda 2000. Nổi lên vòng theo loc máy k thẳng hàng như fu 2004
hoangbkit87
ĐẠI BÀNG
10 năm
@vinh81 doi 2002



vs 2004



Bac oi đời 2000. 2001 tot hon doi 2004 nhu the nao minh di doi 2004 mau do den dc gan 10 nam ma van thay ngon. ko biet doi 2002 tro? ve trc tot nhu the nao? minh chua dc chai nghiem?

------------------------

Cho minh hoi la cai nhua tron ghach ngang o duoi chu honda mak bj co vet suoc la bo may rui fai ko?. bo may rui thi bj sao khong?
DuyDuy425
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hoangbkit87 Nhà mình cũng còn 1 em fu này. Pa mình mua từ khi em này mới ra.nằm trong những chiếc xe đầu tiên honda nhập về. Xe màu xanh, pa bảo duõng thường xuyên nên đến giờ nghe tiéng máy êm thi thít.số nhẹ
Công nhận là cái con fu này mua đợt đầu giữ đc thì đi tốt gấp vạn lần xe bây giờ
@hoangbkit87

Bổ hay k phải nhìn trực tiếp mới nói dc bác à. Nút tròn đó để đưa ống khoá 14 vào vặn vô lăng đúng vạch chỉnh súpap cũng có thể bổ đầu lòng ra . Khi ráp vào cũng cần đưa ốg khoá 14 vào vặn vôlăng đúng vạch trên vôlăng để cân bánh cam. Đó xâu vào kỷ thuật thợ sữa chữa rùi chắc bác k hình dung ra đâu. Nút tròn bác hỏi bị mẻ hay bong tróc cũng có thể bung đầu lòng hoặc cân chỉnh supap nhiều lần .nhưng cũng có thể người sử dụng nghịch thích tự chỉnh cam ở nhà mà k biết hoặc k có đồ nghề vặn nắp tròn dùng vít dẹp đầu wá nhỏ so voi khe nắp tròn sẽ bị mẻ nắp .
* Vì vậy mua một con xe cũ bác cần cân nhắc nhờ thợ hoặc ae nào có kinh nghiệm nhiều- trợ giúp.
* nói 2000 ngon hơn 2004. Nói thì nói vậy nhưng một con xe 2000 dù máy nhập Thái nhưng đã sữ dụng trước 4 năm .
Con 2004 máy Việt sử dụng sau 4 năm xe đẹp , ít đi thì mua con 2004 vẫn ok hơn .
Tóm lại mua xe cũ cần có kinh nghiện đánh giá con xe .nhìn trực tiếp ra giá k nói chung chung đc nha bác . Chúc bác thành công .thân chào
Mua xe cũ sợ nhất là những câu rao bán xe 1 đời chủ,xe phụ nữ xài ít đi,nhiều xe không đi cần bán bớt...Tốt nhất là trước khi mua gần xem kỹ,nếu không rành thì cần nhờ người nào biết đi cùng
2 hình bác đưa là chính xác . Con 2000 chữ cong . Con 2004 chữ thẳng . Tối wa tải về rùi nhưng chưa đăng kịp
hoangbkit87
ĐẠI BÀNG
10 năm
@vinh81 futrue 1 co' ver 1999 ko bac?
Còn chuyện bổ máy đámh giá căn bản *thứ nhất ...4 đầu song trên đầu bò có 4 con óc có dấu vặn chớt đầu óc hay có dấu văn k.
*Thứ 2...những con óc 4 đầu song hay các con óc lóc nồi bên ly hợp có wá mới k . Gặp phải thợ thầy chuyên nghiệp khi ráp vào họ lót bọc vào chìa khoá hay ốn điếu k có 1 dấu khờn bác cũng bó tay .
Con xe đi sau 2,3 năm sẽ tối màu xuống k wá mới . Nếu mới wá mới ....thì thay hoặc họ ram óc lại ...-xe đã bung .
Vài điều căn bản đơn giản nhất chia sẽ cùng bác
Nếu xe óc đẹp. Sơn đẹp như thế này 39chai d7.jpg
hoangbkit87
ĐẠI BÀNG
10 năm
@vinh81 trc Mình múc trượt em nó giống y như nè có 12 chai, of Ông Công an thành phố HN , chinh chủ , bj xịt vì thứ 6 cuối ttuần ko chuyen tiền dc thế là người khác xúc mất tiêc wa'...
Bỏ 1 số tiền hơn 20 chai mà mua thì bị chê nhiều hơn khen....mà tâm lý bản thân đã bỏ ra hơn 10 tr..thì thêm chút mua xe mới chứ mua về đi k hài lòng sửa lại rùi thay nhông sên dĩa,vỏ ruột bánh trước&Sau cũng gần 1 chai rùi chưa kể tiền sửa hay thay thế đồ bên trong cái máy......
Thật tiếc cho bác .
hoangbkit87
ĐẠI BÀNG
10 năm
@vinh81 Ống bảo đặt tạm mấy trăm, minh ko đặt, chưa có kinh nghiệm là thế.
Hihi đúng là cá ......là cá to.hihihi. chúc bác ngu ngon
hoangbkit87
ĐẠI BÀNG
10 năm
@vinh81 Đời xanh ngọc nè máy nổ êm, nhỏ, và có con nổ rền ko như những con đời khác
3 điều TUYỆT ĐỐI phải TRÁNH XA nếu bạn chưa biết nên mua xe máy cũ ở đâu tại tphcm

1) Tránh xa tụi cò lái núp bóng người dân bán tại nhà: đa phần tụi nó bán xe dập nát, giá rẻ thúi hoặc xe nguồn gốc không rõ ràng.

2) Tránh xa những cửa hàng xe máy cũ mập mờ: rất dễ nhận biết tụi này, vì chúng rất lươn lẹo khi tư vấn cho khách: chế độ bảo hành mập mờ, xe nào cũng nói đẹp, nhưng khi thuê dịch vụ kiểm tra xe cũ đến thì xe nào cũng nát. Khi bị thợ kỹ thuật nói trúng tim đen thì chối quanh co.

3) Tránh xa những người bán gây khó dễ cho bạn khi mua. Dân bán xe lừa (tất nhiên mình không vơ đũa cả đám) đều có chiêu gài bạn vô tròng. Ví dụ: nói ngon nói ngọt để bạn đặt cọc trước, đến xem xe nát bấy thì không chịu trả cọc. Kiểu lừa thứ 2 là: đến xem xe nhưng không cho người mua chạy thử. hoặc bắt chốt giá thì mới cho bên dịch vụ thẩm định xe vào kiểm tra. (Vì chúng nó biết là xe chúng nó xấu, nên không muốn bị thợ phanh phui ra cái xấu đó)

Nói túm cái váy lại là anh em: 1) là mua mịe nó xe mới mà đi; 2) nếu mua xe cũ thì đừng đóng vai anh hùng xông vào hang cọp (tự đi mua xe); nên có người thân đi cùng; còn không có người thân thì thuê hẳn dịch vụ chuyên nghiệp người ta xử lý cho. Để đầu óc đó mà làm việc khác ra tiền.

Không có cái cửa hàng nào gọi là uy tín hết 100% đâu. Thời đại Instagram, Facebook thì Quạ đen cũng dễ hóa thành thiên nga lắm.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019