Xin tư vấn Z10 và Android

dragonmg
10/8/2013 15:36Phản hồi: 29
Mình có 8 củ :3 Phân vân định lên Z10 nên muốn xin tư vấn các lão làng
- Mình là fan Dâu :3 Từ khi biết dùng đt là chỉ có BB thôi . Nay mới bán em 9900 do hỏng đang muốn lên BB X uy nhiên em muốn trải nghiệm qua Android = LTE 2 or Lg G .
Mọi có thể cho em tư vấn khách quan 2 hệ điều hành đc k ạ
Còn ai cm kiểu " Nếu yêu dâu thì tất nhiên là chọn Z10 " thì miễn đi ạ . Em muốn Android đổi gió chứ k phải muốn chuyển sang Android . BB 10 chắc chắn là thiết bị em sẽ mua chỉ là mua sản phẩm nào vào thời điểm nào cho phù hợp thôi ạ .
Nhu cầu của em là : Facebook , Từ điển , ebook , memo, web , password sms,. Thi thoảng nhạc nhẽo ( online or offline )
Theo bác Z10 có đáp ứng tốt các task trên trong vòng 1 ngày k ạ
So sánh vs LTE 2 và LG G thì sao ạ 😔
29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vô tư

Android nhiều app hơn, tùy biến ngon hơn nhưng dù bạn có dùng con đt android cấu hình cao đến đâu chăng nữa ở thời điểm hiện tại thì dùng tầm 3 tháng chắc chắn máy chậm rì. Cái này là bệnh chung của thằng android rồi, riết thấy giống Windows thật.

BB10 từ khi nâng lên 10.2 thì app cũng ko thua kém mấy so với android, nhất là các app cơ bản vì hầu hết có thể port sang được. BB10 cũng rất mượt mà dù mình dùng cũng đc gần nửa năm r. Tuy nhiên, tính tùy biến thì kém hơn android.
@HoangCuong91 dung ggle translate di

tanthang.net vest trẻ. complet nam. 54 khâm thiên. hà nội
@lhlan Bác này dìm hàng, ai nói bác Android càng dùng càng nhanh. Nếu là người dùng máy tính và thiết bị có hệ điều hành nhiều đều biết mỗi chương trình khởi động chạy khi tắt luôn để lại vết. Linux do là Open nên phần giải phóng và quản lý mấy cái dư thừa đó do nhà cung cấp ưng dụng chịu trách nhiệm nên chắc chắn rác nó nhiều hơn khi sử dụng lâu ( Dùng ubutu, hay redhat đi rồi biết). Win của riêng Microsoft nên cũng bi vậy nhưng đở hơn, Unix cua Ios (tiền thân của Linux) được Apple phát triển riêng nên hiệu năng là tốt nhất trong đám. Nhưng khi viết nhân bằng QNX, sau này và Java của bb trước đây thì nó lại hiệu quả nhất do Java xuất thân là viết các trình điều khiển cho ram 128kb. CÁch quản lý cua java bác cứ đọc tài liệu sẽ hiểu. Chém thì cũng vừa thôi, nói quá lòi tùm lum
Vanthanv
ĐẠI BÀNG
10 năm
@ducle11577 Bác nói làm gì với những người như thế, có biết tí gì về công nghệ đâu mà
lhlan
TÍCH CỰC
10 năm
@ducle11577 Tớ đồng ý. Đó là lý thuyết.

Và lý thuyết thì: tớ đã viết các ứng dụng cho DOS, và nó chỉ vật vã trong một segment 64kb thôi, không được sang trọng thành 128kb như Java đâu.

Còn việc máy tớ nhanh hơn là cảm nhận thực tế. Và mọi lý thuyết chỉ là màu xám, còn cây đời thì mãi mãi XANH TƯƠI.

Hỡi các nhà lý thuyết, sao không hỏi một câu: có phải bạn tắt máy và khởi động lại hàng ngày hay không? Thay vì bám vào lập luận của mình, và bị hạn chế góc nhìn, và gói trí tưởng tượng của mình trong một cái ao tù: máy tính bật lên là phải dùng SUỐT như thế, bộ nhớ bị app chiếm dụng không chịu giải phóng,...

Ngay từ thời Windows 3.1 và 3.11 đã có thủ thuật: làm việc đến trưa tắt máy. Vừa đỡ tốn điện, vừa làm sạch bộ nhớ.

Còn Android của tớ thì: đặt lệnh auto-shutdown vào 12 giờ, auto-on vào 5 giờ sáng - máy ngủ và tự động làm sạch bộ nhớ.
mình đang dùng z10 và cũng rất hài lòng, lướt web, face thì chẳng thua máy nào còn các thứ khác như bạn nêu là điểm mạnh của bb roài trừ nhạc thì do mình dùng bản 100-2 nên không được thử tai nghe hihi
dragonmg
ĐẠI BÀNG
11 năm
Cảm ơn trải nghiệm của các bạn 😁
Trong vòng 1 ngày ý em ở đây là PIN :D
Có lẽ cứ xúc 1 em Android :D Nếu sau này chán thì đem cho bố thoai :D KHi nào dư dả xúc lại BB 10 sau :3
Hung_war3
TÍCH CỰC
11 năm
MA ae cho Hoi cài tài nghe cua bb10 có cài vong nho nho deo the dek nào nhi :
D
Moto Charm, LG VU, Nexus One, Kindle Fire, Dell Streak là những con android mình đã dùng rồi nhé 😃 Còn với WP là Lumia 800, IOS là 3GS, 4, 4S, BB10 thì đang dùng Z10 rồi.

Bác dùng android 3 năm mà vẫn mượt thì chắc chắn có 2 khả năng, 1 là bác ko cài nhiều pm, 2 là bác up rom mới thường xuyên. Android khác với WP, BB10 và IOS ở chỗ càng các đời app về sau này thì càng yêu cầu cấu hình mạnh hơn, vì thế nếu bác dùng 1 rom trong thời gian dài hơn 3 tháng mà cài nhiều pm mới liên tục thì bác sẽ thấy nó chậm ngay.

Còn với WP, BB10, IOS thì các app có update về sau này dùng vẫn mượt như bt. Anyway, đó là kinh nghiệm bản thân mình thôi.
lhlan
TÍCH CỰC
10 năm
@Vanthanv Show sao được, lúc nâng cấp OS, nó chạy một hồi, khởi động lại rồi thông báo optimising xx of 90 apps. Giờ làm sao mà lấy lại được hình đó.

Bác chưa bao giờ làm cái việc update, và chưa nhìn thấy hình đó bao giờ?

Còn nếu bác nói đếm icons thì là chuyện khác nhé. Số lượng app thực tế, và số lượng apps người dùng có thể nhìn thấy và sử dụng trong app drawer hay launcher hay cái gì gì đó có thể là rất khác nhau.
Vanthanv
ĐẠI BÀNG
10 năm
@lhlan Bác nói thế thì nói làm gì, bác tính cả app của nhà sản xuất rồi các úng dụng chạy ngầm cho HĐH thì máy nào chẳng có, tại ở trên bạn nói bạn cài tới 90 Apps nên mình mới ý kiến còn nếu bạn nói là cả apps của HDH thì mình đâu có ý kiến gì đâu, còn về nguyên lý hoạt động của các OS sau một thời gian chạy máy sẽ sinh ra các file rác nên làm máy chạy chậm đi kg thể nào mà càng ngày càng nhanh hơn dc, đến Window là OS của máy tính có rất nhiều công cụ mạnh để quét rác nhưng sau 1 thời gian sử dụng máy của bạn vẫn bị chậm đi trông thấy.
lhlan
TÍCH CỰC
10 năm
@Vanthanv Ừ, vậy nên tớ mới nói là không nhiều mà.

User app của tớ chỉ 3 màn hình là hết, chẳng đếm bao giờ nhưng cũng biết là ít. Bạn bè rất nhiều games, viber, zalo, whatsapp, line, twitter, còn mình thì chẳng có những thứ rất phổ biến đó.
Vanthanv
ĐẠI BÀNG
10 năm
@lhlan Mình cũng là dân đam mê công nghệ, thấy cái nào mới, hay hay là thích muốn mua ngay, lúc mua thì hí hửng về vọc này vọc kia nhưng sau nhiều lần đổi điện thoại mình rút ra kinh nghiệm chỉ cần mua 1 cái nghe gọi tốt, lên mạng nhanh chơi được 1 vài game giải trí như kim cương, ai là triệu phú, zalo và 1 vài game nhẹ nhẹ để thỉnh thoảng lôi ra chọc chọc tí cho đỡ buồn là ok, lúc mới mua máy thì hay nghịch chứ mua 1 thời gian rồi cũng chỉ để nghe gọi và đọc báo là chính, games chỉ là phụ lâu lâu mới chơi.
tonybom
TÍCH CỰC
11 năm
Cá nhân mình thấy Fây và Map của BB10 là chuối nhất. Dùng Z10 hay chơi fây nhưng load chậm và ko đầy đủ tính năng như trên android hay ios. Map thì thôi rồi. Vì thế phải dùng song song Z10 và 1 em android cùi để giải trí.

Thích nhất là nhập liệu, đúng nghĩa thông minh.

Chúc bạn có sự lựa chọn đúng 😃

Sent from my N1202 using Tinhte.vn
lhlan
TÍCH CỰC
11 năm
@tonybom Ừ, bà xã mình cũng chê app của Z10: facebook, linked in gì gì chê hết. Hình như hài lòng mỗi cái Skype.

Sent from my SH930W using Tinhte.vn
dtan
TÍCH CỰC
11 năm
@tonybom chuối thế nào hả bác? thiếu tính năng nào so với android vậy? maps của bb1o có thể dùng được gmaps 7.0.2 của android nhá
tnt2010
ĐẠI BÀNG
11 năm
Về nhu cầu: Facebook , Từ điển , ebook , memo, web , password sms,. Thi thoảng nhạc nhẽo (online or offline) thì z10 đáp ứng tốt. Quan trọng là bạn muốn thỏa mãn những nhu cầu này hơn hay muốn trải nhiệm Android hơn thôi. Tôi thì nhu cầu cũng giống bạn (Facebook , Từ điển , ebook , memo, web , password sms,. Thi thoảng nhạc nhẽo, online or offline), trước dùng BB, đã trải nghiệm Android 2 năm(S2) và bây giờ lại quay lại với BB (z10). Android thì phong phú hơn BB10 về phần mềm, trò chơi miễn phí, bản đồ đẹp và dễ dùng hơn BB. Nhưng với những nhu cầu được liệt kê bên trên thì phần mềm của BB10 đáp ứng tốt, chạy ổn định và tin cậy hơn nhiều. Đặc biệt là những phần mềm phục vụ công việc (quản lý các tài khoản sms, chat, email, facebook, phần mềm văn phòng...).
dtan
TÍCH CỰC
11 năm
bạn phải nói là nhu cầu với các phần mềm trên theo kiểu nào lúc nào cũng dùng cũng load hay chỉ để tự update chứ bạn?
còn về chọn điện thoại thì giải trí bạn chọn android còn công việc chọn z10 thôi chứ những điện thoại bây giờ nếu tùy biến tối ưu cũng k khác j nhau lắm đâu!
dragonmg
ĐẠI BÀNG
11 năm
Công việc cũng muốn 1 tí : dict , memo , web
Giải trí cũng muốn 1 tí : facebook , ebook :">
Chứ em không chơi game mấy . Cài mấy game vào thi thoảng cho các gái mượn đt nghịch thôi :">
Các app bạn muốn đều có và mình cũng không chắc là free hết.

Riêng Map thì mình thấy BB10 có độ chính xác cao hơn gmap cho dù dữ liệu tên đường phố chưa đầy đủ như gmap.
Nếu chỉ web+fb thì z10 đủ đáp ứng nhu cầu cho bác. Game vs app thì hơi thiếu vì app Android xài chán lắm ko mượt như trên máy Android hay app native trên bb10 đâu.
Pin z10 thì cũng ngang con Op G vì e dùng cả 2 em nên so sánh đc
Màn hình lg đẹp hơn z10, màn to luớt web vs fb suớng hhơn. Nói vậy thôi chứ z10 vẫn làm e nghiện hơn. Từ khi có e nó bỏ luôn em op g với ipad luôn

Gửi từ Z10 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
Càng tư vấn càng rối....Thick thì chọn....lúc truớc e cũng Lăn tăg nhu bác.....

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019