Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Microsoft ký hợp tác bản quyền với Motorola Solutions về thiết bị Android và Chrome OS

Duy Luân
21/4/2014 16:43Phản hồi: 34
Microsoft ký hợp tác bản quyền với Motorola Solutions về thiết bị Android và Chrome OS
2447727_MSFT_logo_png.png
MicrosoftMotorola Solutions mới đây đã kí một thỏa thuận cấp phép sử dụng các bằng sáng chế của Microsoft cho những thiết bị chạy Android và Chrome OS do Motorola Solutions sản xuất. Phạm vi áp dụng của hợp đồng này là trên toàn thế giới, còn chi tiết tài chính có liên quan thì không được tiết lộ. Cần nói thêm rằng Motorola Solutions là một công ty độc lập chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ và truyền thống cho những khách hàng doanh nghiệp hoặc cho chính phủ, trong khi Motorola Mobility (mới được Google bán cho Lenovo) chủ yếu nhắm tới người tiêu dùng.

Trong dịp này, người đại diện cho phía Microsoft nói rằng "Microsoft và Motorola Solutions chia sẻ sự tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ cũng như cam kết thực hiện các chương trình cấp phép sử dụng bản quyền theo cơ chế công bằng và hợp lý. Microsoft ưu tiên chọn cách cấp phép các bằng sáng chế thay vì mang ra kiện tụng trước tòa bởi đó là cách hữu hiệu để chia sẽ công nghệ với nhau và thúc đẩy sự cách tân".

Đây là động thái mới nhất của Microsoft trong việc kí thỏa thuận bản quyền với các công ty có kinh doanh thiết bị Android và Chrome OS. Trước đây nhiều công ty lớn từng có những hợp đồng tương tự với Microsoft, chẳng hạn như Acer, Amazon, Barnes & Noble, Foxconn, HTC, LG, Nikon, Onkyo, Samsung, Velocity Micro, ViewSonic, Wistron, ZTE và mới đây nhất là Dell.


Nguồn: Microsoft
34 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

V’t
TÍCH CỰC
10 năm
Hãy về với đội anh 😃
ms bá đạo thật
natomedia
TÍCH CỰC
10 năm
Binh đoàn android cũng phải buông vũ khí. GG đâu ấy nhỉ bữa trước mua motorola mạnh miếng lắm giờ nhả ra phát Moto phải mua liền.
@TungPig Mấy thằng ấy não bộ kém phát triễn bác ạ!
@natomedia Mấy thánh đọc cho kỹ, Motorola Solutions và Motorola Mobility là 2 mãng khác nhau, hoạt động độc lập nhau, cái này là do bên Solutions mua chứ không phải mãng Mobility mua. Làm ơn đọc kỹ và hiểu rõ, phán như thánh ấy.
@trongvongbankinh Mấy thánh đọc cho kỹ, Motorola Solutions và Motorola Mobility là 2 mãng khác nhau, hoạt động độc lập nhau, cái này là do bên Solutions mua chứ không phải mãng Mobility mua. Làm ơn đọc kỹ và hiểu rõ, phán như thánh ấy.
@trongvongbankinh Bác quất đức lại cái cmt của em làm gì ạ?
Đúng là ông vua phần mềm có bao nhiêu giải pháp anh ấy đăng kí đi đầu hết ròi giờ anh nào mon men theo sau là phải mua lại hết 😁
tội nghiệp lại bị anh m$ hút máu kha khá ;)), mà hút máu này là lãi ròng chứ k mất đồng nào cả
ongnooii
TÍCH CỰC
10 năm
@minhtrihcm MS đổ cả đống tiền và chất xám mới ra được thành quả. Giờ muốn dùng đương nhiên phải được sự đồng ý của MS thôi. Cái gì cũng có giá của nó bạn ạ 😁.
@minhtrihcm Vì đó đều là những sáng chế đích thực bạn ạ 😆 Hợp lý thì người ta trả tiền để xài thôi. Đâu như 3 cái bằng sáng chế vớ vẩn đòi tận 40 USD
tvhieu
TÍCH CỰC
10 năm
Nếu phải đi kiện thì được và má cũng xưng. Thôi thế này cho nó lành
phund_54
ĐẠI BÀNG
10 năm
chuẩn câu này : "cách hữu hiệu để chia sẽ công nghệ với nhau và thúc đẩy sự cách tân". Không như suốt ngày bớt móc để đi kiện tụng
abgnac
TÍCH CỰC
10 năm
từ ngày bam mơ ra đi thì có nhiều sự thay đổi quá
Pop-up
TÍCH CỰC
10 năm
MS hành động rất chi là đàn anh, kiểu như "các chú muốn gì cứ ung dung mà thương lượng" anh thấy hợp thì ok. Không như mấy cha khác, lớn đùng rồi mà cư sử bầy hây.
nhancom3d
ĐẠI BÀNG
10 năm
Còn hơn như ai kia, không chịu hợp tác với ai. Cái j` là của mình là khư khư lấy, thấy ai vi phạm đòi tận 40 USD 😆
Hy vọng sắp tới những máy lumia sẽ có gía rẻ hơn vì k mất tiền bản quyền của ms
@dark_knjght01 hi vọng gì nữa, sắp tới (ko biết chính xác) MS sẽ miễn phí bản quyền cho thiết bị có màn hình nhỏ hơn 9inch rồi mà
Mấy thánh đọc cho kỹ, Motorola Solutions và Motorola Mobility là 2 mãng khác nhau, hoạt động độc lập nhau, cái này là do bên Solutions mua chứ không phải mãng Mobility mua. Làm ơn đọc kỹ và hiểu rõ, phán như thánh ấy. Đọc mà thấy nực cười quá, noi như bạn thế số bằng sáng chế hùng mạnh của Google và Motorola Mobility trước đây bỏ đi à. Cho cười vô mặt 1 cái.
@Ton Binh có ai nói gì về Motorola Solution đâu, tiện nói về Motorola thì nói về mảng mobile thôi , thím này chắc bị cuồng quá, quote rõ khỏe 😆
@trongvongbankinh Hề hề thì chỉ muốn khai sáng cho những ai hiểu sai thôi 😁
vụ mùa bội thu
K biết bao giờ gooogle mới chịu viết app cho WP nhể
Nói chung thì Apple và GG có chỗ đứng như ngày hôm nay thì 1 phần cũng có sự trợ giúp từ anh Mic, anh ấy hút máu nhưng biết cách xài "máu" sao cho đúng 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019