Nhận xét, đánh giá GZ150-A sau 735 km đầu tiên

Thevioletofmine
2/10/2012 15:47Phản hồi: 1.019
1.019 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

news1988
ĐẠI BÀNG
11 năm
Thích thì nhích thôi bác thêm chút đỉnh chẳng đáng là bao so với những chiếc khác
ở chỗ mình vẫn đang đầu 5, kể ra cũng hok phải là 1 chút đâu nhỉ!
justin_vn
TÍCH CỰC
11 năm
cho em hỏi chút.
e đang vừa là sinh viên vừa đi làm. Thấy thích con xe này nhưng mà nhìn ngoài thấy nó hơi to quá. e cao 1m66, 57kg, 23 tuổi @_@ thì đi có hợp k ạ
news1988
ĐẠI BÀNG
11 năm
Xe khá to và nặng nên gửi xe hơi mệt với những bãi nhỏ bác nên ra xem tận mắt và thử sức với em nó xem có đủ nội công kg nhé
justin_vn
TÍCH CỰC
11 năm
dạ lúc đầu e thấy cũng bt, nhưng nhìn ngoài thấy nó bự thiệt.
nếu con này thay tay lái ngang thì tầm bao nhiêu vậy bác
@justin_vn CŨNG GIỐNG BẠN NÀY , THIẾT KẾ TAY LÁI QUÁ CHOÁNG CHỔ VÀ BẤT TIỆN ! CÓ BÁC NÀO THAY TAY LÁI NGẮN RỒI CHO MÌNH XIN ĐỊA CHỈ !
news1988
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mình để tay zin chạy xa sướng hơn nhưng cũng có 1 số bác thay tay lái ngang giá thì chắc bạn lật lại mấy trang trước sẽ thấy
singleromeo
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mới tiễn em cbr150fi đi để chuẩn bị đón em nó về trong tháng 6 tới. Tất nhiên em nó không thể bốc như cbr được vì em nó là cruiser xác nặng, chỉ sướng cái là ngồi thoải mái. Nhưng hy vọng em nó cũng không quá yếu 😃
@singleromeo
Không yếu đâu, nó chỉ không bốc thôi, mình đi một mình leo dốc Sapa mà gần như không phải về đến số 3, đi cơ bản là số 4. Về số 3 là do gặp chướng ngại vật không vượt được nên mất đà, phải về số. Còn đi 2 người thì số 3 ngon hết. Tuy nhiên sau 5 ngàn km thì mình tổng kết lại ưu nhược điểm như sau:
+Về ưu điểm: Cơ bản là vẫn như bài đánh giá ở trang 1. Mình thích nhất là tư thế ngồi vững chãi, đi tầm 90-100km/h xe vẫn không rung lắc, rất ổn định, cảm giác an toàn tự tin. Sau 5,000km và 3 lần thay dầu máy thì thấy xe chuyển số nhẹ nhàng mượt mà hơn, động cơ vận hành êm ái, đỡ ồn ào hơn hẳn.
+ Về nhược điểm:
- không có chân chống phụ.
- không có cần khởi động đạp chân.
- không có phanh đĩa sau: cái này mình thấy tương đối quan trọng vì cái xe này quá nặng nên quán tính lớn, đi tầm 90-100 cây mà phanh phanh sau thì không ăn thua gì cả, xe giảm tốc rất chậm.
- bánh trước bám đường kém, dễ rê lốp, trượt bánh.
- xích nguyên bản nhanh rão, do xe quá nặng chăng?
- đèn chiếu sáng nếu là lắp bóng đuôi H4 55w thì khỏi chê, ắc quy hoàn toàn có thể chịu tải được vì ắc quy 6 ăm pe, máy phát ba pha.
+ Kết luận: là chiếc xe mình thấy hài lòng với nó, thấy đúng khi chọn em nó. Có một số nhược điểm nhưng có thể bỏ qua được, một số khác có thể khắc phục được, duy chỉ có vấn đề phanh đĩa sau là hơi khó.
+ Chống chỉ định: đường mòn, đường đất, đường đá dăm hoặc cua quá gấp, vì em này tay lái dài cao không bó cua gấp được trừ khi giảm tốc độ xuống thấp. Cái này thì chỉ một số tỉnh Tây Bắc mới phải nghĩ thôi, các bạn nào ở vùng trung du, đồng bằng, cao nguyên thì không vấn đề gì.
singleromeo
ĐẠI BÀNG
11 năm
Thanks bác, mình cũng đang mong chờ em nó từng ngày để trải nghiệm 😃
e sap thi dh
h e dang co 5tr
khi nao moi du tien cuoi e nay nhi
e cao 1m68, 50 nhung e ket gz wa
cn tuần này ông anh vào sài gon ( Lê văn việt or SW ) để mua , dc báo giá là 46,5tr hay sao ấy. ko bik có hàng hay ko đây mà thấy ổng hăn quá.
Tình hình là mình chưa đọc kỹ thông tin về e nó, ae cho hỏi vài điều nhé:
1. có cân bằng động như xbike, AXE hay ko ?
2. có phải thay lọc nhớt như xbike, Axe hay ko, cùng loại hay khác loại ( nếu có)
3. làm mat = dung dịch hay = gió, nếu gió thì có phải pô air gần giống như 2 loại xe mình nói trên và phải thay định kỳ 5-8k km hay ko?
thanks all!
@lhuynhtien Thảo nào mình thấy xe của mình đi tầm 80 km trở lên thấy vững thế, không rung, lắc gì cả. Nhưng bạn có thể nói rõ thêm cho mình xem cái đó nó nằm ở chỗ nào của cái xe ko?
@Thevioletofmine Cái đó mình ko rõ, chi bik co nhiu do thoi, công nghệ này ở những dòng xe pho thông chỉ co tren xbike, axe, gz, zn cua su, ex cua ya ko co. Honda thi ko bik. Tim hieu chi tiết chắc bạn phải nhờ google

86L3-3064 @ Xbike2010
@lhuynhtien

Nguy hiểm quá, không khuyến khích đi xe máy một tay chạy với tốc độ cao thế đâu nhé.
@chanbo67 Cảm ơn bạn về thông tin này, từ khi đọc được thông tin này mình đã add nhóm Sugz vào FB của mình luôn, thấy có nhiều thông tín hữu ích lắm, biết thêm nhiều bạn fan của GZ nữa. Thank you.
topic này còn sống ko vậy các bác, sao thấy ít cmt quá. tuần sau có xe rồi em sẽ là người bảo dưỡng chiếc xe này cho ông anh, vì ngoài tỉnh vào sg mua về làm giấy tờ nên sẽ ko đi bảo dưỡng ở hãng dc. em có kinh nghiệm bảo dưỡng xbike khá tốt, ko bik con GZ này có nằm ngoài sức của em ko, hy vọng topic còn nhìu ae tham gia để có gì nhờ trợ giúp!
@lhuynhtien
Vẫn sống chứ, bạn nhìn thời gian ở các comment thì biết.
@lhuynhtien Bảo dưỡng bình thường chứ bác? Sao lại không bảo dưỡng được là sao?
@dotrung_it ý mình là đi xa lắm, phải nhưng 200km bạn àh. nên chỉ báo dưỡi 1000km tại hãng thôi, còn lại sẽ phãi tự làm hết. cái nào rồi thì mới đi vào hãng!
tại thấy lập từ 2/10/2012 tới nay 8tháng rồi mà chỉ 37 trang. tình hình chắc it FAN GZ rồi!
tuần sau có xe, mong dc ae giúp đỡ nhìu!
@lhuynhtien Rất sẵn sàng, ít hơn fan Exciter nhiều, chắc chắn là thế rồi.
luandieuly
ĐẠI BÀNG
11 năm
Xe các bác chạy được nhiêu, xe minh chạy có 100 thôi không lên nổi nữa

Sent from my C6602 using Tinhte.vn
@luandieuly Xe mình chạy một trăm đoạn dài dài thì lên được 105 km. Đoạn nào thuận gió thì cũng lên được trăm mười một cách khó khăn.
luandieuly
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Thevioletofmine Xe mình củng thê,150cc mà đồng hồ chỉ hết kim có 140km/h

Sent from my C6602 using Tinhte.vn
@luandieuly
Dùng Cruiser mà bạn, chắc thiết kế không để chạy nhanh. Trong catalo của nó ghi là tốc độ tối đa có 90km/h thôi ấy.
yeu the' nhi, sao minh len 120 dễ thế nhỉ ? hay đồng hồ xe mình bị ảo ? o_O
chanbo67
ĐẠI BÀNG
11 năm
Đồng hồ chỉ 140km/h, nhưng chắc mấy ai mua GZ để chạy tốc độ đó đâu?
Tôi mới lấy xe gần được tháng thôi, chạy rà tôi cũng chạy 60,70km/h, tất ít khi vượt qua 90, dù xe rất đầm, nhưng xe to, đường thì không được tốt và không vắng nên chạy thế là người ngồi sau đã run rồi!
Nếu các bác vào số 3 ở tốc độ 40km/h, số 4 ở 70 thì số 5 sẽ kéo lên 100 dễ dàng, tôi đang chạy rà nên chưa dám lên, nhưng 90km/h thì thường xuyên rồi!
GZ đạt công suất tối đa tại 8000vòng/ phút nên đừng ham tua máy quá cao, chỉ cần chạy 1/2 ga nhưng đổi số ở vận tốc thích hợp là tăng tốc được.
hí hí, từ mới, xe máy cũng chống " run " nữa ?
@sfd125_2004
😁 bác bắt lỗi chính tả quá, gõ KB mà, nhìu khi viết nhân nó lại thíu bác àh!
chanbo67
ĐẠI BÀNG
11 năm
Hệ thống trục cân bằng (cân bằng động) là ứng dụng chỉ có ở Suzuki (trong các hãng Nhật tại VN)
Ưu diểm: chống rung, chống mất thăng bằng khi đường xấu, tăng cảm giác lái thoải mái cho người điều khiển...!
Khuyết điểm: Tăng thể tích động cơ, tăng trọng lượng xe > giảm một phần gia tốc máy, nhưng lại tăng gia tốc phụ tải (xe bon hơn, trớn nhiều hơn vì xác nặng)
Không biết có đúng không các bác nhỉ? Múa rìu tý!!!
@chanbo67 Mình không biết cái hệ thống cân bằng động cơ đấy ở chỗ nào nhưng đúng như bác nói đấy: xe tăng tốc có vẻ chậm chạm, như khi đã đạt vận tốc cao thì đi rất chắc chắn, vững vàng, cảm giác rất an toàn. Đành hi sinh gia tốc để đổi lấy an toàn vậy. Nhìn đập vào mắt là khối động cơ to, hoành tráng hơn hẳn những xe 125 cc. Mặc dù dung tích xi lanh hơn có 25cc nhưng cả khối động cơ, hộp số, máy phát to hơn hẳn, cũng thích mắt hơn.
chanbo67
ĐẠI BÀNG
11 năm
@chanbo67 sao mình xin tham gia rồi mà mãi ko thấy Ad chấp nhận vào Group nhỉ???
huhu, sa'ng nay quên bật signal rẽ phải. Thứ 2 lên CA Gò Vấp. Không biết bao nhiu mấy pac nhỉ ? 🆒
@sfd125_2004 500k cho 1 chiếc bên trái, đắt hơn bên phải 50k
[​IMG]

[​IMG]


Không biết các bác có thấy không, chứ em nhìn cái cặp đèn signal đuôi của chiếc GZ150 là không thể nào chịu được, nó xấu và bất hợp lý kinh khủng, nó nằm "chình ình" ở 2 bên, lồi hẳn ra phía sau và lại quá thấp chỉ cần chút va quẹt là đi toong...Rồi còn cái cách mà nó ghá vào bộ khung của cốp đó, nhìn nó thừa thải làm sao, làm em chỉ liên tưởng đến những chiếc xe công nông(!?)...Các bác designer của Suzuki phải coi lại tay nghề của mình nhé! Không hiểu tại sao lại tồn tại những chi tiết bất hợp lý và cực kỳ "nhà quê" như vậy nhỉ!?...
@silverdracula
Mình cũng có cùng nhận xét với bác silverdracula, sao suzuki không thiết kế đèn signal hậu cho gọn gàng và có thẩm mỹ hơn nhỉ, chi tiết không đẹp này khổ nỗi mới nhìn vô là thấy đập vô mắt ngay...Thật đáng tiếc!
long_pn
TÍCH CỰC
11 năm
@nguyenartist Theo tôi, thiết kế này là cho đường xá TQ, rộng rãi chứ không chen chúc như nội thành VN. Nhưng đúng là không đẹp.
Con GZ này mua về nên tháo bỏ 2 thùng và chế xinhan hậu cho sát vào thân xe.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019