Một thỏa thuận cho thấy Google sẽ hỗ trợ Samsung về pháp lý nếu tính năng universal search bị kiện

Duy Luân
22/4/2014 22:9Phản hồi: 98
Một thỏa thuận cho thấy Google sẽ hỗ trợ Samsung về pháp lý nếu tính năng universal search bị kiện
Trong phiên tòa mới diễn ra, Apple đã tiết lộ một số điều khoản thuộc Thỏa thuận Phân phối Ứng dụng Di động (MADA) được kí kết giữa Samsung và Google. Trong số những điều khoản có nhắc đến việc Google trả tiền "trợ cấp" cho Samsung để hãng này cài sẵn một số phần mềm của Google vào các thiết bị Android do mình sản xuất. Mục tiêu của Apple khi đưa ra tài liệu này đó là nếu như Samsung bị kiện thì Google, với vai trò là một đơn vị có lợi ích chia sẻ với Samsung, sẽ nhảy vào giúp đỡ hãng điện thoại Hàn Quốc.

Cụ thể hơn, trong một đoạn thu âm, chuyên viên về bằng sáng chế James Maccoun của phía Google đã đọc qua một phần thỏa thuận nói trên cũng như các email giữa quan chức Samsung và Google thảo luận việc Google sẽ "hỗ trợ đặc biệt cho hai bằng sáng chế liên quan đến tính năng tìm kiếm trên toàn hệ thống" (universal search). Đoạn thu âm không nhắc đến số liệu tài chính hay chiến lược của các bạn, cũng không có bằng chứng rõ ràng rằng hai bản quyền này là một phần của MADA. Thay vào đó, Maccoun nói thỏa thuận này được tạo ra là để Google cung cấp nhiều ứng dụng của mình cho Samsung và cam kết hỗ trợ những vấn đề pháp lý phát sinh.

Hai bản quyền mà Maccoun nhắc tới thuộc sở hữu của Apple với số hiệu 6,847,959 và 8,086,604. Trong đó, bản quyền '959 hiện đang được Apple dùng để kiện Samsung và nó mô tả chi tiết cách thức tìm kiếm thông tin trên Internet song song với việc tìm trên bộ nhớ của thiết bị. Bản quyền '604 thì nói đến phương pháp tìm thông tin ở nhiều nơi từ một giao diện duy nhất và từng được Apple mang đi kiện Samsung trong vụ án liên quan tới Galaxy Nexus hai năm trước.

Screen_Shot_2014-04-22_at_3.28.03_PM.png
Ảnh chụp màn hình tính năng tìm kiếm liên quan đến hai bản quyền nói trên

Hiện người phát ngôn Samsung chưa đưa ra bình luận gì về thông tin nói trên. Được biết thỏa thuận MADA còn được Google kí kết với một số hãng phần cứng khác nhưng hầu hết các điều khoản của chúng đều không được công bố rộng rãi.

Trong vụ kiện lớn thứ hai giữa Apple và Samsung, Apple đã có một số cáo buộc liên quan đến các tính năng của hệ điều hành Android. Tuy nhiên, Apple không kiện Google mà chỉ kiện Samsung vì chính nhà sản xuất này mới là đơn vị đi kinh doanh thiết bị. Apple hiện đang đòi số tiền bồi thường là 2,19 tỉ USD.

Nguồn: The Verge
98 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Google mạnh tay ghê. Sắn sàng hỗ trợ tài chính về pháp lý.
Sai lầm của google là sai lầm của nước Mỹ. Ngày xưa khi ios, windows mobile đều là hđh đóng, trung quốc có mơ cũng ko sản xuất đc smartphone. Bây giờ thì trung quốc và các nước khác sx ào ào. Chất xám + tiền bạc nước Mỹ sớm muộn cũng phải chảy vào túi người tq.
crabs
CAO CẤP
10 năm
@hoangthimo2011 nó chỉ cần làm quả bom nguyên tử gửi qua cho bác là đủ rồi
IPFANER
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Hai HS nó không tìm được 11 thăfng đá ra hồn chwus nó tìm được người đưa lên không gian đó, ... bạn tìm được không?
@IPFANER Bạn coi lại post #10 của mình xíu thì hiểu ngay mình muốn nói gì 😁
@hieu_cloud đây là hai vấn đề cực kỳ khác biệt, thuộc hai lĩnh vực riêng biệt mà thật sự là không có liên quan mấy đến nhau.
theo em thấy thì bác chỉ đơn giản là đang cố tình lôi những dẫn chứng ở lĩnh vực khác để chứng tỏ cho quan điểm chính trị của mình thôi.
từ một dự án phát triển khoa học công nghệ đến phát triển kinh tế, và từ phát triển kinh tế đến mức nó thay đổi đủ lớn mà ảnh hưởng được đến tình hình chính trị là một khoảng cách xa lắm, mà bác cứ "nhìn xa trông rộng" kiểu này thì em cũng ngại bác lắm 😁

nói ngắn gọn thì: chả liên quan.
Chuyện đương nhiên thôi, cùng làm thì phải cùng chịu chứ chẳng lẽ nhắm mắt làm ngơ bỏ mặc Samsung lèo lái một mình thì oan uổng quá. Samsung cũng không cô độc nhỉ khi mà vừa có chuyên gia kinh tế làm nhân chứng vừa có ông trùm công nghệ hậu thuẫn thế này.
====>>>>" các email giữa quan chức Samsung và Google thảo luận việc Google sẽ "hỗ trợ đặc biệt cho hai bằng sáng chế liên quan đến tính năng tìm kiếm trên toàn hệ thống" (universal search). "<<<<<

Thảo nào khi lên Kikat thì mình thấy long touch phím Menu thì hiện ra ui unviversal search (là Ssearch) thay vì gg.com như trước đây.



Gửi từ GT-N7100 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
@TYA Ơ.mà sao bọn luật sư n tìm đc cái mail trao đổi giữa 2 bên nhỉ? Đáng lẽ ra phải bị kiện vì tội can thiệp đời sống tiêng tư của người khác mới đúng chứ nhở

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn mobile app
cu hải
ĐẠI BÀNG
10 năm
thế này thì apple làm dc j samsung nữa, toàn kiện mấy thứ google làm từ 2006 từ cái trượt để mở khóa ra
Từ vụ Apple bị thua ss ở Mẽo xong về khóc nhè với Obama binladen là mình hết lòng tin vào cái gọi là chính nghĩa.
Nhìn iphone m thấy được 1 cuộc cách mạnh to lớn. 1 thiết bị thay đổi tư duy về di động ở thời kỳ nhạy cảm. Dù các thiết bị cảm ứng lúc đó đã ra đời sớm như 02...
Nhưng cách cách họ thể hiện là 1 ông lớn ngày càng khiến m thất vọng. Thiết bị m nhớ về iphone có lẽ chỉ có 2g và 4. Còn lại nó chỉ là thêm thắt. Thay vì thay đổi họ lại đâm vào kiện cáo. Chả hiểu họ làm vậy để PR để dìm chết đối thủ hay gì đi nữa. Thì cũng thực sự chán.
SS thì quá bựa rồi. Họ chọn con đường nhanh nhất để đi đó là đánh vào những thứ đã đc thị trường chấp nhận. Việc gọi là copy ko thể phủ nhận. Điều đó nên chấp nhận dù bạn là ai.
Mặc dù vậy SS cũng có nhiều sáng tạo, đặc biết là dòng note... M thiết nghĩ, chính ss là động lực,là đầu tàu để LG,Sony,HTC...thay đổi, tốt hơn. Cũng chính là người tiên phong giúp đưa Android bá chủ thế giới như bây giờ. Cũng có mỗi ss bây giờ giám ngồi cùng mâm với Apple.
Chỉ mong sớm dậy đọc báo thấy có sản phẩm mới, có đột phá, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn. Chứ cái kiểu này, đọc 1 lần thì vui, đọc đi đọc lại hoài cũng nản.
QuangAK
ĐẠI BÀNG
10 năm
@spsp Bạn nhìn nhận đa chiều và rất khách quan. Lâu lâu mới thấy một comment có giá trị.
Chưa một hãng công nghệ Châu Á nào dám face-to-face với Apple (như bạn nói là "ngồi cùng mâm" đấy ;)
@spsp Tâm huyết mình cũng thấy vậy. Mặc dù chưa chính thức dùng 1 sp nào của táo

Sent from my K00E using Tinhte.vn mobile app
zzvilzz
TÍCH CỰC
10 năm
@spsp Thật lòng mà nói, mình cũng đánh giá rất cao Apple, những gì Apple đã làm đã tạo ra một cuộc cách mạng cực kỳ lớn cho tới thời điểm này. Nhưng mà cái chiêu suốt ngày đi kiện tụng để kiếm thêm chút tiền thì chẳng hay ho chút nào.

Thật ra nguyên do SS nó bị kiện nhiều nhất trong các hãng sx smartphone - tablet là bởi vì nó chiếm thị phần cao nhất trong các hãng sx thiết bị Android. Một sản phẩm Android đc bán ra có nghĩa là lại có một sản phẩm của Apple bị người tiêu dùng bỏ qua. Mà thiết bị Android thì đẻ vô vàn, bán cũng đc nhiều hơn rất nhiều so với thiết bị của Apple. Thế nên Apple đánh vào SS cũng là điều hiển nhiên và dễ hiểu.

Thêm vào đó các ifan suốt ngày kêu réo chửi bới này nọ, rồi dìm hàng đối thủ (một cách mù quáng, nhưng cũng không phải là toàn bộ ifan đều thế) làm mình càng trở nên thiếu thiện cảm với Apple hơn 😃
Universal search là một trong những bằng sáng chế nhảm nhất của Apple _.__!! Đúng kiểu sinh ta để patent troll, chả có ý nghĩa gì.
Một công ty không có dịch vụ tìm kiếm online nhưng lại đăng ký "hộ" luôn một công ty tìm kiếm =]]
@vnstockguru Từ thời Symbian đã có rồi chứ ở đó apple là đầu tiên, vãi thiệt. Thờ quá mà.
@vnstockguru Hình như BlackBerry có trước mà bạn
@vnstockguru
M3ga
CAO CẤP
10 năm
Apple toàn đi kiện mấy cái bằng rất chi là vớ vẩn. Lúc thua kiện thì chạy đi bám váy Obama cầu xin.
Có mấy cái tính năng siêu nhỏ, đem chắp vá về mà đòi 40 USD /máy, hoang đường.
Nhìn cách M$ và No chia sẻ bản quyền kia kìa, như thế mới đáng mặt đàn anh.

Sent from Hoang Tưởng Company's flagship
@M3ga MS để được các hãng ngoan hiền cống nạp thì nó cũng phải có thời hổ báo chứ. Cái gì cũng có quy trình của nó thôi.
Còn chuyện Obama nó làm đúng luật mà. Chính phủ Hàn Quốc ko lên tiếng thì chúng ta lên tiếng làm gì.
M3ga
CAO CẤP
10 năm
@vnstockguru M$ với No cũng đi kiện nhưng vụ kiện kết thúc nhanh vì đưa ra giá hợp lý với bản quyền của mình. Chứ đâu như Apple, mấy cái vớ vẩn mà hét 40 USD/ máy thì ai đồng ý
@M3ga Muốn làm ngôi sao trên bầu trời đầy sao thì phải thế thôi chứ biết làm sao.
Giá cả hợp lý sẽ được quan toà đưa ra. Cả SS và Apple đều hiểu điều này tuy cả 2 hãng đều đứng ở 2 cực. Apple cao chót vót còn SS thì ở tận đáy của bồi thường (giá SS đòi Apple về bản quyền cũng rất thấp - có lẽ cũng là động thái để mong toà sử nhẹ).
Cái này em thấy trên BB cũng có mà, sao không thấy ai kiện thế
@tú tầu BB sắp ngất rồi kiện làm j ? Lỡ em ngất luôn mất công phải đem vô viện :p
Samsung được GG trống lưng thế này thì tạm thời cũng an toàn rồi 😁
@TNSang Đó là thiểu số thôi. Không thể coi là Miền Bắc thì nói ngọng đc.
bean2604
ĐẠI BÀNG
10 năm
@TNSang nói ngọng (hay viết ngọng) thì kệ người ta, ông đàn bà quá đấy. Nếu ông là ông chủ và người ta là nhân viên, thì việc nói ngọng có thể ảnh hưỏng trực tiếp đến công việc của ông thì lúc đó mới ý kiến.
@TNSang Mình thấy rất ít người nhầm Tr và Ch, ko phải do nói sai thì viết sai vì ngoài xh rất ít phát âm rõ phân biệt 2 chữ này và ko thể nói là hệ thống đc.
Xin lỗi bạn chứ bạn cũng nên xem lại chính tả của mình trc khi nói người khác. "Lỗi chính tả" chứ ko phải "lổi chính tả", "đọc chữ" chứ ko phải "đọc chử".
bbanana
ĐẠI BÀNG
10 năm
@TNSang Đọc qua những dòng bạn nói thì mình cũng hiểu được cái độ am hiểu của bạn về nghệ thuật sống thế nào rồi! Đây không phải là một bài kiểm tra chính tả, comment của ng ta họ cũng ko bắt bạn phải đọc, họ chỉ nói cái muốn nói chứ đâu bắt bạn phải soi họ?? Hơn nữa muốn soi thì hãy soi cho đúng hoàn cảnh, khi ng ta đang tranh cãi thì đừng để ý tới cái ngôn từ được thể hiện bằng chữ viết sai chính tả. Bạn kia viết từ "trống lưng" thay vì "chống lưng" nhưng chắc chắn bạn vẫn hiểu, mình vẫn hiểu, và tất cả người khác vẫn hiểu! Bạn nên học cách làm người lớn, đôi lời góp ý vì mình cũng một thời giống bạn.
chả ảnh hưởng gì đén VN, nó kiện, nó có gần cả trăm cái đầu chụm vô để nghiên cứu, mà các bác mình phán còn hơn obama, với thánh, giống nhu luật là do các bác đưa ra vậy
Tưởng cái Universal search này nó có từ đòi tám hoánh nào trên BB chứ nhỉ
ricky111175
ĐẠI BÀNG
10 năm
"Google search" ai cũng biết. "Apple search" thì......chỉ có Obama biết.

Sent from my Nexus 5 using Tinhte.vn mobile app
Apple thì tới iphone 4 là ngon nhất, là đẳng cấp, là niềm đam mê bất tận trong bối cảnh nó xuất hiện, xong là bắt đầu sàm... giờ thì thấy nhàm, các sao giờ đa số cầm Note hay Galaxy S mới nhất...
Thế giới người ta đang ngày đêm nghiên cứu, phát triển mọi thứ. Còn mấy ông VN ngồi dựa cột thì không chịu nghe toàn nhậu nhẹt rồi bàn tái cãi cọ nhau suốt.
Google là trùm về search, thằng nào kiện Google về khoản search là coi như ngu.
@JerryKist Google đăng ký ít lắm 😃
@hypous Người ta làm việc bằng trách nhiệm, bằng trí tuệ, bằng công sức của mình nên chẳng thèm đăng ký mấy cái linh tinh. Còn thằng kia nó sống bằng nghề kiện cáo và thích lấy trí tuệ của người khác về làm của riêng.
@JerryKist Rồi cũng bị quy thành FRAND thôi
@JerryKist Phí đăng ký, phí luật sư, phí duy trì =] mắc bỏ xừ, thường thì những công ty chưa thấy quan tài chưa đổ lệ thôi. Dạo này Google bắt đầu đăng ký nhiều lắm vì bọn Patent troll đã kéo nạn đi khắp nơi
@hypous Thì đó, bị thằng khốn kia ăn chặn nhiều quá rồi phải đăng ký thôi, chứ ko bị nó bám đít riếc cũng mệt.
Red Man
TÍCH CỰC
10 năm
Cái search đúng nhảm, thế mà cũng cho nó đăng ký được =.='
Nếu bạn nói thế thì các hãng thuê gia công tại China cũng đang giúp China làm giàu đấy thôi .
Điển hình nhất là Apple

Tào lao, tới giờ lôi bóng đá vào luôn . vậy có nước nào có truyện Kim Dung hem ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019