Leica T: máy ảnh không gương lật thay ống kính, APS-C 16.2 MP, lắp ráp bằng tay, giá từ 1800 USD

Trung Dt
24/4/2014 14:45Phản hồi: 175
175 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ruaja92
TÍCH CỰC
10 năm
quá đẹp...
Một lần dùng Leica, cả đời là fan Leica 😃
Con Leica của mình cùi quá rồi nhưng mà cầm lên vẫn cảm giác khác hẳn những chiếc specs hay giá gấp đôi nó, chất ảnh thì thực sự khác hẳn Canon hay Nikon...
Cái cảm giác mở hộp máy ra có 1 mảnh giấy do bạn QC ký tay cam kết chất lượng thật đặc biệt!
BinhQuang1
ĐẠI BÀNG
10 năm
Cũng thường thôi chứ có gì mà cả nhà quýnh lên thế. Ngoài cái tên Leica ra thì cái này cũng chẳng gì hơn, Sony, Nikon hànng loại này. Nên nhớ là "máy ảnh không tạo ra tác phẩm" khi xưa có thứ này đâu mà những nhiếp ảnh gia vẩn có những tác phẩm vược thời gian và cả không gian. Còn thời buổi này thì toàn là chê khen là tài, mà sáng tác thì... chán!
@BinhQuang1 Bạn nói "máy ảnh không tạo ra tác phẩm", mình đồng ý nhưng người chụp ảnh không có máy ngon cũng không ra tác phẩm đẹp được. Ý mình là vậy. Còn thế nào là ngon thì ... vô cùng nhưng chắc chắn có 1 giới hạn tối thiểu nào đó.
@t2k Hóng nốt review đã, để xem chất lens & sensor thế nào. Nếu chất lens mà không ngon cộng sensor tệ hại như dòng compact thì hỏng.... Để xem Leica làm gì với cái giá 1.8k :D

Vấn đề chất cổ điển hay không thì... với mình nó không có quá quan trọng, mình quan tâm chất lượng ảnh hơn.
@Spirit Coder em có tấm chụp bằng máy compact cùi Olympus Mju 410, ko nghĩ là nó đẹp nhưng post coi chơi thôi, ko có ý ném đá j ở đây 😁

PA040237.JPG
@Spirit Coder em thì nghĩ khác bác, Leica nó chất ở chỗ cái cổ điển của nó, nếu Leica mà đua công nghệ thì ko có cửa với tụi Nhật rồi :D
Đã từng mong Apple sản xuất 1 chiếc Camera bây giờ thì không cần nữa rồi!

Con này rất giống triết lý quả Apple It just works 😁
Rất đẹp rất đơn giản. Cực kì ấn tượng với hệ thống phần mềm điều khiển mới của Leica, một thời gian khá dài mình vẫn tự hỏi sao hệ thống phần mềm trong mấy con máy Nhật sao nó phức tạp và "ngu" quá vậy. Và bây h đã tìm đc sự thay thế rồi! Quá ngon!

BinhQuang1
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Sonltt WOW! R U serious? nhiều tiền quá hay là Leica fanatic đây trời?
@Sonltt bác đàn bà quá, em nói lên ý kiến của em, chứ có khuyên j bác đâu, tự bác nghĩ là khuyên bác, bác tự đánh giá bác thấp kém vậy sao, lúc nào cũng cần lời khuyên từ người khác, nên ai nói j cũng nghĩ là họ khuyên mình, dạy đời mình. Bác có tật giật mình và nhạy cảm mong manh dễ vỡ quá 😁.

Ko liên quan nhưng bác ví von vớ vẩn quá, con đt tàu Oppo find 7 vẫn ngon hơn con iphone 3GS nha bác, nếu bác hiểu ý em :D
@t2k đã nói là máy này chỉ dành cho ng có tiền 😆 bạn k có tiền thì bạn k mua đc phải kiếm con khác hợp lý hơn là phải rồi
@kut3prince9x Triết lý của nhà giàu học làm sang, trưởng giả 3 xu, đi mà mua m9p kìa. Mua mấy con này thì mua bọn Sony Fuji còn hợp lý hơn.
Ảnh bác đẹp nhưng vẫn còn chỗ này chỗ khác chưa ngon lắm, không thể đòi hỏi hơn ở 1 cái máy như vậy, thế này là quá tốt rồi.

Cái này là do quan điểm rồi, với em 1 cái máy ảnh gì thì cũng chỉ là 1 thứ để chụp ảnh, em quan tâm trước hết ở chất lượng quang học của hệ thống thấu kính (kĩ thuật đúc, tráng phủ...), tiếp là sensor với digital back.

Em thích Leica không phải vì cổ điển hay gì hết mà là ở hệ thống quang học của nó.
@t2k Có lẽ ở tầm này nếu không phải crazy fan thì cứ mấy hãng phổ thông cho lành bác nhỉ :D Với em thì 1 con D800(E) + 1 con zoom 1 khẩu nào đó (tuỳ điều kiện) + vài con fix Nikkor, Zeiss là quá đủ cho 1 cuộc tình :D
BinhQuang1
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Spirit Coder Chú còn gì "ước nửa không" để tôi phụ chú một tay, hahaha, tôi vẩn còn dùng D7100 + nikor 70-200 + Nikor 17-55 + Tokina 11-16 + Tokina (closed up) quên tên, mà vẩn hạnh phúc tràn trề.
@BinhQuang1 Chà, em ước cái gì thì em sẽ nhớ tên nó khá cẩn thận. Còn gear bác cũng tầm tầm thôi, chừng nào bác rờ vào gear cao hơn rồi thì bác sẽ thấy cuộc đời nó ít tươi đẹp thế nào.
@BinhQuang1 em có dịp xài thử cái Leica M9P của thằng bạn, đúng là chất, cầm chắc nịch, đường nét sắc sảo, cách MF chập hình cũng rất hay, toàn bộ = quang học và cơ học nhưng bảo mua thì thôi miễn đi, mượn chụp chơi 1 lát thì dc chứ mà bỏ ngần ấy số tiền ra mua thì thôi em xin chấp nhận hình mình xấu hơn 1 tí, về kéo LR vậy 😁
Đẹp ko đỡ đc luôn ! Quá mê cái body con này luôn !
jfuolu
TÍCH CỰC
10 năm
Nghe đến Leica em lại thèm...
Em này giá tốt quá kể mà có thóc thì...
BinhQuang1
ĐẠI BÀNG
10 năm
Nếu mà tôi làm nghề mổ Bò thì cũng nên sắm dao to búa lớn với người ta, đàng này tôi mổ Gà (hic) thì bon chen chi cho khổ tấm thân trâu, hehehe
Đùa cho vui chứ, đam mê thì tốn kém nhưng biết bao giờ mới tới bến đây? Chắc diển đàn này toàn là dân "dao to búa lớn", nghe sao thấy ngán quá !!!
forus1983
ĐẠI BÀNG
10 năm
Con này cầm thì trơn như lươn, nhất là tay mùa hè có mồ hôi nhỉ! Lộ nguyên nhôm ra ngoài lỡ va chạm vào đâu hoặc làm rơi trày xước thì nhìn như muốn đấm vào mắt.
BinhQuang1
ĐẠI BÀNG
10 năm
@forus1983 Bác làm tôi cười đau cả bụng, like bác 1 cái.
Thời đại công nghệ mà. Leica có chuyển biến vậy âu cũng là kẻ thức thời.

Đi chơi, thấy mấy bác cầm Cà Lông với Ni Còng súng to bằng cái chày giã chả, bấm phằng phằng, flash oánh tới tấp chói hết cả mắt, lạc cả đường đi.

Mình thì cầm cái máy ống MF, hết chỉnh khẩu, tốc, ISO, cân bằng sáng rồi bố cục... Nói chung là rặn mãi mới được 1 kiểu, như táo bón.... Cơ mà cũng hài lòng.
TuanHA@TT
ĐẠI BÀNG
10 năm
Em đếk mua chừng nào nó ra len 1 khẩu hoặc có 3 ống fix Wide, Normal & Portrait...
Toàn chém. Có mấy cụ cầm dòng M type 24 chưa
Em đang chụp con X1. Có thể nói nó chẳng có gì hay: xử lý chậm chạp, focus chậm chạp, màn hình chỉ 230k dot...nhưng khi xem ảnh chụp từ nó, em dễ dàng quên đi những thứ không hay kia. Từ khi chụp Leica, em mất dần thói quen so kè thông số kỹ thuật và soi ảnh (zoom hết cỡ xem có nét nèn nẹt, có vỡ, có noise...), chỉ đơn giản thấy bức ảnh vừa chụp đẹp, và mình thích và mình hài lòng. Và thế là thấy số tiền mình bỏ ra cho con COMPACT ấy đáng! Nên em nghĩ những người chơi Leica, đơn giản vì họ thích triết lý chụp ảnh của Leica và chất ảnh của Leica.
palmlap
ĐẠI BÀNG
10 năm
@caw Hôm nào anh em mình giao lưu cái hen.
@palmlap GIao lưu thì lúc nào em cũng sẵn sàng! 😃
làm thủ công thì sao mà giá êm đc
My dream 😁
Các bác cứ khen chê,chứ giá mấy con laica này mà bằng giá mấy thằng kia thì lúc đó các bác cứ lao đầu đi mua ầm ầm
Thấy Leica như kiểu thấy hoa hậu, thích thì thích đấy nhưng có nhích được đâu
Thấy Leica như kiểu thấy hoa hậu, thích thì thích đấy nhưng có nhích được đâu
msln
ĐẠI BÀNG
10 năm
Đỉnh của đỉnh tinh tế!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019