Chia sẻ kinh nghiệm chơi Clash of Clans

trick&treat
3/1/2013 2:2Phản hồi: 21.727
21.727 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dù sao kiếm 3 sao nhà 9 vẫn dễ hơn nhà 10 có inferno 😔

@ hoanghai806 : tình hình này mà leader đi đâu thế??? Đăng ký 2 golem 1 con 3h nữa lấy, 1 con mai lấy.

Nhắn anh em hall 9 max heo chuẩn bị kỹ chọn nhà vừa sức lấy 3 sao, hall 9 trung bình thì kiếm 3 sao nhà 8...
hoanghai806
ĐẠI BÀNG
10 năm
@minhlaga E cầm 4acc max heo đây rồi, k sao đâu a. Bọn khựa này muốn là mình thắng đc nó luôn, nhưng e muốn cái khác cơ, hehe....
@hoanghai806 4h cho a lấy golem. Muốn gì muốn cũng ko đc thua bọn china này đã...
nttungtq
ĐẠI BÀNG
10 năm
@minhlaga Người Việt là nó cứ phải dư này 😁
danheric
TÍCH CỰC
10 năm
Theo cách nghĩ của riêng tui thì cầm nhiều acc phụ sẽ giúp cho mình có nhiều thắng lợi, ví dụ như bác minhlaga thì rất có lợi thế khi farm. Tuy nhiên muốn đc như vậy thì thời điểm đầu cũng bỏ tgian công sức gấp mấy lần ng chơi khác. Về khoản này thì tui thua, không kham nổi 😁

Tuy nhiên khi đấu clan war, cái cảm giác chiến thắng bằng sự hợp lực của đồng đội, với tui là nó sảng khoái lắm. Phấn khích nhất là ae hall 8 có thể bem hall 8,9 địch đc 2-3 sao, còn nếu thua hay chỉ 1 sao thì tâm trạng phập phồng, thường xuyên có hội nghị trưởng lão mạn đàm chiến thuật, cắn răng bỏ loot, hòng gỡ gạc từng sao. Rồi tới cuối trận, cục diện xuôi chiều thì hô hào ae hall thấp cùng nhau sinh hoạt bầy đàn. Rất thú vị!

Đánh trận tất có thắng thua, nhưng đã kéo đc 1 mạch bất bại quá dài thì tui sợ nhất chỉ 1 trận hỏng là khí thế nó tan rã. Kiểu như Arsenal bất bại 49 trận, trận 50 bị đội Sir Ferguson (bà mẹ viết liền M U đế đc. Tinh tế hạn chế từ bậy nhiều lúc đểu phải biết) đá chổng vó rồi te tua tới giờ mới gỡ đc 1 cup FA vậy.

Tui cũng ước có 1 giấc mơ Decima như Real Madrid. Hi vọng là sống sót qua mùa trăng thứ 8 này để tiệm cận kỉ lục. Mong là bà nhập tất cả ae clan để có những trận bùng nổ. Hehe
nếu ae chơi thật lực, khô máu thì vẫn có thể thắng được;
chứ nhiều ae đi chiến mà cứ như farm thì nãn (quân lính như đi farm, goblin đầy đủ); các thành chót ds mà không vs được 3*, rồi đánh mà quên luôn dụ lính clan nữa...

đợt này khoai;
nttungtq
ĐẠI BÀNG
10 năm
@nta139 Mở lớp huấn luyện cho ae kiểu đánh clan war 😁
Bên bác town 8 Bem dc 9 hai đến 3 sao là quá giỏi rồi. Mình 9 Bem 9 mà cũng chỉ được 2 sao là ngon rồi
@theannguyen nếu dùng Hog 4* + Hog 5* (từ clan) + 3 heal spell + dụ được lính clan + đánh đúng hướng 1 chút... thì có thể ăn 3* chứ pác;

chơi hog thì mình sợ nhất là thành có nhiều khoảng trống (sợ spring traps), chứ thấy xây wall sát trụ thì đánh ngon;
Lúng túng... 1 sao :[[
Mình vẫn thấy khó thứ nhất town 8 lính yếu hơn lại không có queen king thì tối đa là 10 nếu gặp town 9 tương đối tý thì không đủ quân để Bem được hai đến 3 sao.thế nên Bem dc mình rất nể à bác có trận nào Bem dc như thế replay lại phát cho mình học hỏi.
Đây là kinh nghiệm do mình tham khảo, nghiên cứu và thu thập đc.
Cúp là linh hồn của Clash Of Clan, hầu hết game thủ chơi đều săn cúp. Phương pháp phối quân đội như sau:

- P.E.K.K.As: P.E.K.K.As kết hợp với Wizards. Trong đó có P.E.K.K.As (10-14 lính) còn lại là pháp sư. Sự kết hợp giữa hai thế lực này theo sở thích cá nhân và sức tấn công tầm cao (3300+ cúp). Xét về tính hiệu quả thì ko cao vì lính mua khá đắt và tốn nhiều thời gian.

- Rồng: Với sự tấn công của 10-11 con rồng kết hợp với Archer. Phương pháp này thường được sử dụng với người có 2300+ cúp. Tính hiệu quả không cao, rồng mua tốn thời gian và chi phí cao.

- Healer - Giant Combo: Chí phí 1-2 healer + 10-30 Giant + Cung thủ còn lại. Không ai phủ nhận tính độc đáo của nhóm quân này, việc còn lại là do bạn sử dụng chúng như thế nào.

- Arch-Giant-Barb-Wallbreaker Combo: Công thức tùy thuộc vào người chơi và sử dụng nhóm quân ra sao. Với tôi là (40 barb + 12 Giant + 8 Wallbreaker + Archer còn lại). Phạm vi sử dụng phương pháp từ 1700+ cúp.

- Barb-Archer Combo: Tôi hay sử dụng phương pháp này trong thời điểm đánh nhanh. Quân đội mua rất nhanh, giá thành rẻ (110 Barba + 90 Archer). Một số người ở 2600+ cúp vẫn sử dụng phương pháp này. (Tin không?)

b. Thợ săn nông sản (Farmer)
Khi săn nông sản là game thủ COC bỏ qua cúp. Chỉ tìm kiếm nông sản làm sao nhiều nhất, hiệu quả nhất. Phương pháp kết hợp quân nổi tiếng như sau:
- Goblin - WallBreaker: (Dành cho Farmer pro) Mục tiêu là lõi của các làng chứa nhiều G & E & DE đầy ắp. Mang theo 15-20 Wallbreaker + còn lại là Goblin. Đảm bảo gây thiệt hại 40%-52% là bạn đạt 6-10 cúp không bị âm.

- Archer - Goblin - WallBreaker: (Dành cho Farmer thường) Với công thức 125 Archer, 15 Wall, phần còn lại là Goblin. Chỉ sử dụng với các làng có phòng thủ bình thường.

- Barba - Archer: Thu hoạch triệt để làng đối phương với phương pháp này. Không biết các bạn thế nào, tôi thích phương pháp này vì nó kinh tế, quay vòng quân nhanh.

- Arch-Giant-Wallbreaker: Đây là nhóm quân combo nổi tiếng nhất. Có thể ăn cắp triệt để nhà đồi phương bằng cách gửi vài gã khổng lồ vào để phòng thủ chú ý, đưa phá tường vào xuyên xâu vào phía trong. Rồi thả goblin vào để đánh cắp toàn bộ tài nguyên.

- Chỉ dùng Goblin: Phương pháp này hiệu quả khi bạn có số cúp <400.

- Archer-Giant-Goblin-WallBreaker Combo: Đầu tiên là chim mồi 1-2 Giant, theo sau là wall, tiếp theo thả Arch bên cạnh 2 Giant, rồi thả tiếp wall. Làm sao wall đi đến được phần lõi chưa nhiều tài nguyên. Chốt hạ các em Goblin vào để đối phương chỉ còn đường khóc khi xem lại video.



2. Phương pháp cày tiền (khoảng canh nông nghiệp trù phú):
Dựa vào xu thế chung, anh em thường hạ điểm cúp xuống để tìm được nhiều đối thủ nhẹ ký hòng cướp được nhiều nông sản hơn. Vậy ta có thể nói là các khoảng cúp dễ dàng đạt được lượng nông sản theo ý mình.

- Hall lv9:
Quân 200+: Bạn sẽ tìm được nhiều điều thú vị ở khoảng cúp 1400-1600. Dễ dàng khai thác nông sản với những nhà cấp thấp hơn. Chú ý rằng, lv của bạn càng cao thì bạn nhìn các nhà lv thấp với lượng nông sản ít đi.

- Hall lv8:
Quân 200+: Tôi thường sử dụng khoảng cúp 1200-1400. Sử dụng phương pháp chiến thuật mà đã trình bày ở trên, tôi dễ dàng có thể ăn cắp bất kỳ nhà nào, với lượng tiền cao nhất. Trước khi max hết trụ, quân, wall. Tôi chưa quan tâm đến cúp. Tôi mới bước lên TH 8 được vài ngày nhưng nhận thấy việc Farm khó hơn hẳn khi còn ở TH 7. Vì những nhà TH 7 trở xuống lượng loot tôi kiếm được giảm đi đáng kể (có khi phải giảm tới 1/2). Vì vậy tôi khuyên mọi người nên max tất tần tật TH 7 trước rồi hãy up Base lên TH 8

- Hall lv7:
Quân 200: Rất nhiều làng đang ở giai đoạn này, bạn đang sống giữa một kho tài nguyên vô tận mà bạn không biết.
Khoảng 1000-1200 cúp là khoảng tuyệt vời với rất nhiều nhà có phòng thủ yếu.
Khoảng 1400+ cúp bạn có thể tìm thấy những nhà có tiền nhiều và DE bạn thích.

Có 1 điểm thú vị đó là LV 7 bạn đã có thể xây được Hero Barbarian King với giá 10.000 Dark Elixir. Thực sự khi đi cướp BK là 1 lợi thế cực lớn vì Damage lớn, máu trâu (có thể hút hỏa lực rất tốt). Để cướp được DE khi đang ở TH 7 các bạn có 2 cách

1- Mang theo 3 bình Lighting Spell (sét) và giật thẳng vào bể chứa Dark của những nhà level cao (loot ~ 4000 DE bạn sẽ thu đc 2000 DE)
2- Dùng Chiến thuật Dragon + Hog Rider

Với Chiến thuật Dragon + Hog Rider tôi đã có BK level 4 sau khi max toàn bộ những thứ ở Town Hall 7 (kể cả wall)

- Hall lv1-6:
Quân cao nhất có thể: Hãy cố gắng cày tiền để nâng cấp hall lên lv cao hơn. Tập trung vào những nhà có phòng thủ yếu, phương pháp phối hợp quân bạn có thể lựa chọn... Mass Goblin. Thả toàn bộ Goblin vào nhà địch. Mục đích của Hall Level 6 trở xuống là up lên TH 7 nhanh hết sức có thể.
danheric
TÍCH CỰC
10 năm
Nói chung cũng thank bác đã có công nghiên cứu, tham khảo, sàng lọc và tổng hợp từ nhiều nguồn. Nhưng thú thiệt, đọc bài bác hết hồn, tưởng bấm nhầm sang trang 1 của topic này chứ ko phải trang 185 hiện tại.

Bác thử nghiên cứu tổng hợp những bài về các combo xử lí hall 10 hiện tại xem. Bảo đảm nóng sốt 😃
HemakA
TÍCH CỰC
10 năm
Có phải war chỉ cho đánh đơn vị là 10 người phải không hả các bác, clan em 12 người toàn bị bỏ mất 2 vị trí cuối cùng nhìn ae đua cup để đc đánh đến tội.
danheric
TÍCH CỰC
10 năm
Đánh theo kiểu chơi bịt mắt 5 10 15 20 hồi xưa đó bác.
HemakA
TÍCH CỰC
10 năm
thế hả bác, vậy phải tuyển thêm 3 mem nữa cho vui.
ikarus_0209
ĐẠI BÀNG
10 năm
Em hall 8, lính 5* hết, healign spell, lightnig spell đều 5, cơ mà rage 1 *, các bác chỉ cho em chiến thuật đánh hall 8 3* với chứ ức chế quá, em chơi giant + healer gặp hall 8 cứng tí là khó lòng 3*
hoanghai806
ĐẠI BÀNG
10 năm
@ikarus_0209 Bác hài thật. 😆)
@ikarus_0209 2 thiên thần 12-16 giant 10wb, 8 wizard xin thêm 5 con clan là 13 còn lại archer. Phần còn lại là trình độ thả quân,
ikarus_0209
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hoanghai806 sao hài bác 😕, heo sữa của em dính có 1 giant bomb lv 2 thôi
@ikarus_0209 Bạn muốn đánh heo chuẩn thì phải lựa chọn hướng đánh trước cho chuẩn, thả bình máu cũng phải chuẩn một chút, đừng vội vàng. nghi ngờ khu vực nào có giant bom là khi heo đánh tới đó thì thả bình máu liền. ưu tiên đánh theo hướng đối lập với hướng của con King. vì đánh hướng của King khiến heo bị nướng khá nhiều, đánh hướng nào nhiều cái trụ wizad nhất, để diệt trước vì wizad băm heo cũng 3-4 phát là ra di cả bầy nếu k đánh nó trước thì đến đoạn buff hết bình máu rùi mà còn khoảng 2 trụ wizad thì hỏng, còn mấy trụ acher, canon thi cu thong tha, k cần thả bình máu khi gặp mấy thể loại này. khi đã diệt xong 2 huóng heo sẽ tập trung lại về hướng Kig. lúc đó nên giữ lại 1 bình máu để buff. la 3*
tatuan142
ĐẠI BÀNG
10 năm
1 đàn rồng 3*, hoặc 1 dàn heo 4* , hoặc 1 đàn balloon + minion max . Spell tùy theo combo . Quân cơ bản ko có cửa đánh nhà hall 8 Cứng ..
Có vài clan trên tinhte.vn mình muốn xin vào, ai cho vào với 😔((
hoanghai806
ĐẠI BÀNG
10 năm
Pekka kết hợp winz, vua đua cup. Trong đó pekka 10-12 quân, còn lại là winz. Vãi cả chém. 😃
danheric
TÍCH CỰC
10 năm
Tại up qua đt nên chi tiết bị tiết giảm. Còn up qua laptop thì rõ ràng hơn nhưng lâu. Nhưng cũng kì ở chỗ là xem qua 4S thì cho ảnh ko chất lượng bằng lumia 1020. Thôi nói chung bác cứ hình dung cách đánh heo như sau:

24 heo trở lên + 3 heal spell. Cách thả thì như trong clip hoặc khi heo hết nửa máu và tiến đến trụ wizard hoặc giant bomb. Nói chung chơi heo là phải biết cách thả spell. Cái đó chiếm 60% chiến thắng, 40% còn lại là chiến thuật dụ lính clan, hero ra diệt trước
ikarus_0209
ĐẠI BÀNG
10 năm
@danheric trong clip cua bác là heo sữa đấy ạ, đội hình chuẩn của bác khi war là như nào?
danheric
TÍCH CỰC
10 năm
Có clip heo sữa, có clip heo 2,3,4 gì ấy. Mỗi 1 trận đấu xong tui đều cố tình dừng 1 chút để cho bác nhìn combo của đồng đội tui đi đánh. Còn tui hall 10, max hết rồi nên đội hình tui đi war nói ra cũng khó mà áp dụng cho bác đc.

Tuy nhiên công thức chơi heo muốn có chiến thắng đẹp mắt thì tối thiểu 24 heo (heo sữa thì phải 30 con trở lên), 8-10 wiz, còn lại phân phối cho cung và 1 ít bar. Luôn luôn phải có heal spell khi chơi heo. Nếu có heo 4, nếu đánh thành thạo có thể diệt đc hall 9 chưa max 😁
ikarus_0209
ĐẠI BÀNG
10 năm
@danheric do mờ quá căng hết cả mắt ra mà ko thấy. mai up heo 2, cố lên heo 3 rồi sẽ đầu tư tập đánh, thanks bác
nttungtq
ĐẠI BÀNG
10 năm
@danheric Đc quay bằng phần mềm gì thế? Clan mình có bạn cũng đánh 30 heo nhà chưa max ăn 3* luôn.


Sent from my iPad using Tinhte.vn
danheric
TÍCH CỰC
10 năm
@nttungtq Ứng dụng đó tên là xRec, hình như viết tắt của xRecorder. Nếu máy đã JB thì cài vô tư.


Trận 8 đụng tiếp Tung Của. Phải nói clan này đánh khá rát. Tuy bên địch chỉ có 1 hall 10 nhưng hall 10 của hắn dư sức trụ champion cup bởi trụ và hero đã max hết, wall thì toàn 10,11. Còn hall 9 cũng khá mạnh, đơn cử tên xếp thứ 2 thì hero y chang bác minhlaga, còn ở dưới cũng toàn 1x trở lên.

Tụi Tàu này từ hall 9 đều chơi dàn lính khủng, witch, wiz, golem, combo siêu cấp vô địch cứ thế mà phang. Mới 40 trận đã cướp 82 sao. Lần đầu tiên mới thấy enemy tấn công dữ dội đến vậy. Tuy nhiên bên tui cũng đã 23 trận cướp 57 sao. Tiếp tục hi vọng vào tinh thần bà nhập 😁
hoanghai806
ĐẠI BÀNG
10 năm
@danheric Quan trọng là những ai còn slot, và những ai chưa mất *. Hehe....
heo của bác 2 dính giant bombs nó update rồi thì có thả bốn bình vàng một lúc cũng vẹo:eek:_O
Xiro lên 10 thì vác con Man đi war =]], max heo lính E và phép, king 10 queen 18 😁
hoanghai806
ĐẠI BÀNG
10 năm
@minhlaga Thế kick Xì Rô nhá. Haha....
@hoanghai806 Lúc đó xiro giống man thoy, tự out kakaka. Đập xong cái spell 6 ngày thì chiến tiếp.
danheric
TÍCH CỰC
10 năm
Hiện tại Raica 36 trận -> 82 sao : Tung Của 49 trận -> 96 sao. Số trận mà lính mạnh sở hữu còn lại thì bên tui nhỉnh hơn bên đó khoảng 6-7 trận. Số thành để đánh thì Tung Của đã đập gần như trọn ở dưới và giữa, chỉ còn top trên là nó chưa attack bao nhiêu. Khả năng lấy sao của nó dự sẽ rất khó khăn.

Bên tui thì tui ra chiến thuật đập nát 100% 20 hall cuối của địch (hiện còn 5 thành chỉ mới 2 sao). Khúc giữa là cơ man hall 9 của địch mới đánh lai ra 4-5 cái. Nếu đánh tốt có thể lật ngược thế cờ.

Nói chung, chiến sự lần này rất căng thẳng. Mốc tiệm cận an toàn 100 sao là vô dụng trong trận đánh này 😁
@danheric lúc nảy fail 1 trận Hall 8 tới giờ vẫn còn cay đây.
nó đang recommend thằng Hall 9 bên trên, để tối về nhà vậy.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019