Hội thi Khoa học và Kỹ thuật Quốc tế Intel 2014: giải Nhất 75.000$; Việt Nam có 2 giải Tư

cuLong
19/5/2014 13:49Phản hồi: 24
Hội thi Khoa học và Kỹ thuật Quốc tế Intel 2014: giải Nhất 75.000$; Việt Nam có 2 giải Tư
intel2.JPG
Ngày 16/5/2014 vừa qua, Hội thi Khoa học và Kỹ thuật Quốc tế Intel 2014 (Intel ISEF 2014) đã kết thúc và trao những giải thưởng cao nhất cho các em học sinh là các nhà khoa học trẻ đến từ nhiều nước trên thế giới. Trong đó, Việt Nam có hai đại diện được trao Giải Tư trị giá 500 USD là các em học sinh đến từ trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam và trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong TP HCM.

Hội thi Khoa học và Kỹ thuật Quốc tế Intel được tổ chức thường niên nhằm vinh danh các doanh nhân, nhà sáng chế và nhà khoa học vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Intel ISEF năm nay đón chào sự tham gia của hơn 1.700 nhà khoa học trẻ được chọn ra từ 435 hội thi trong nước tại hơn 70 quốc gia, khu vực và vùng lãnh thổ. Ngoài các giải thưởng cao nhất, hơn 500 em học sinh lọt vào chung kết cũng nhận được những phần thưởng cho các nghiên cứu của mình, bao gồm 17 giải “Xuất Sắc Nhất” của từng hạng mục, mỗi giải trị giá 5.000 USD. Việc học sinh Việt Nam giành giải cao tại Intel ISEF là một niềm tự hào rất lớn không chỉ cho nhà trường nơi các em theo học mà còn chứng tỏ học sinh Việt Nam có khả năng không thua kém bạn bè Thế giới.

Các học sinh Việt Nam gồm Đặng Yến Lan, Đặng Anh Tú và Trần Tiến Đạt đến từ trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam đã đoạt Giải Tư trị giá 500USD cho dự án công nghệ sinh học mang tên “Sản Xuất Lipid Từ Sinh Khối Vi Sinh Vật Lên Men Trên Rơm Rạ Hướng Tới Nguyên Liệu Sản Xuất Dầu Diesel Sinh Học.” Học sinh Nguyễn Nam Du và Trần Thị Diệu Liên của trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong xuất sắc nhận Giải Nhì trị giá 1.500USD từ Quỹ Từ Thiện Open Hearts của Ukraine và Giải Tư trị giá 500USD cho dự án “Bảng Điện Tử Chữ Braille Cho Người Khiếm Thị” trong bảng thi kỹ thuật.

intel.JPG
Năm nay, học sinh Nathan Han đến từ Boston (Mỹ) đã xuất sắc giành giải Nhất, tên gọi Gordon E. Moore (dựa theo tên của người đồng sáng lập ra Intel, cũng là người đã đưa ra Định Luật Moore) của cuộc thi với phần thưởng trị giá 75.000 USD. Tuy chỉ mới 15 tuổi, nhưng Nathan có kiến thức và kinh nghiệm rất vững trong lập trình vi tính, sản phẩm mà em làm ra để dự thi là Phần mềm giúp Phát hiện đột biến gen gây ung thư. Ngoài ra, còn có 2 học sinh được trao giải Nhà Khoa Học Trẻ của Quỹ Intel Foundation - Lennart Kleinwort của Đức và Shannon Lee của Singapore – mỗi em nhận phần thưởng trị giá 50.000USD từ Quỹ Intel Foundation.
24 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Việt Nam minh giỏi quá mà. Chúc mừng!!
yunneg
TÍCH CỰC
10 năm
15 tuổi mà làm sp phát hiện đột biến gien !!! kinh thật,
@yunneg ko hiểu bên đấy chúng nó dạy giỗ như thế nào... 😕
@loccaloccoc theo mình nghĩ bạn này có điều kiện và đã làm quen với các bộ cảm biến từ rất sớm, việc thu thập và xử lý phân tích mẫu cũng không qua khó như mọi người nghĩ. Vì có một thực tế là dù thông minh đến ntn cũng khó cho ra một sản phẩm từ a--z như vậy cần rất nhiều thời gian để nạp các kiên thức khác ngoài tin học.
hdcuong96
ĐẠI BÀNG
10 năm
Tự hào quá



Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
Bản tin trên tinhte chưa chính xác lắm, tôi không tìm hiểu về giải của HN, chỉ tìm hiểu về giải của đội HCM thì thấy rằng các em đã cố gắng tạo ra 'bảng điện tử chữ Braille cho người khiếm thị' với giá (sản xuất) chỉ bằng 1/2 so với thị trường.

Lúc mới đọc thấy dự án (tưởng như tạo ra) 'bảng điện tử chữ Braille cho người khiếm thị', tôi cũng khá sửng sốt vì cơ hồ nghe mà thấy phức tạp, liệu các em có thể làm được không ? Tuy nhiên sau 1 hồi tìm hiểu (từ các nguồn tin khác) thì có vẻ như các em (ở VN - chắc chắn đội HN cũng thế, sao khác nổi) không có năng lực sáng tạo ra cái hoàn toàn mới như thế, chỉ có khả năng cải tiến từ các sản phẩm của thế giới. Mặc dù vậy như thế cũng đáng nể so với phần lớn member tinhte ở đây.
Tôi thích mấy cái đề tài như nhóm vn, nó phù hợp với đất nước, trình độ con người việt nam. Còn những đề tài sao siêu kia, hay để cho các bạn nước ngoài làm, hehe, vì đó là thế mạnh thật sự của họ.
VN thì thi cử Olympic này nọ là nhất rồi.
Người ta thì thi chơi, còn mình thì háo danh cả một tổ chức bu vào lựa gà, luyện gà để kiếm danh hiệu, sao ko doạt giải cho được.
Hãy hỏi tại sao nhiều giải thưởng mà đất nước còn lẹt đẹt thụt lùi mãi.
@_FanTTE_ Không biết thì đừng nói liều bạn ơi.
Tuy cùng là cntt nhưng trong cntt nó rất nhiều lĩnh vực. Có những cái nó chỉ là bề nổi, nhìn rất hay, kiếm rất được tiền.
Còn có những thứ rất sâu bên trong, chính những cái đấy mới là nền tảng để làm cái bề nổi kia.
Bạn có bao giờ thử hỏi mấy cái thư viện trong C#, java , hay mấy cái engine game xna, OpenGL người ta xây dựng thế nào chưa?. Bên trong đó là những thuật toán cực kì phức tạp và tối ưu, thật sự sẽ chẳng có những cái này nếu không có những kiến thức đang được dạy cho những người đi thi olympic.
Ở những cường quốc công nghệ như Mỹ , Nga đều luôn đứng top trong những kì thi kiểu olympic, họ đầu tư hơn ta nhiều, họ không tổ chức lớp luyện gà nòi nhưng họ luyện "gà" theo một hình thức khác tiến bộ hơn mà ta cũng đang học tập đó là thi online, học online, mọi kiến thức đều được đưa lên để trao đổi , bàn luận, mỗi tuần mỗi tháng đều tổ chức các kì thi online , sau mỗi kì thi lại trao đổi lời giải trực tuyến v...v..., do vậy mà trình độ họ lên rất nhanh. Thường những người có thành tích cao trong nhiều kì thi được fb, gg săn đón ngay từ những lúc chưa ra trường.
Nếu bạn không nắm rõ về 1 cái j xin đừng chém bừa. Thân.
@pro4minh Thưa bạn "nhìn tất cả qua lăng kính lập trình viên", cho hỏi bạn đang công tác ở cơ quan nào ạ?
@chickenhead sao mình phải nói nhỉ, điều đó quan trọng không .
@pro4minh Quan trọng chứ bạn, vì khi đánh giá một người khác là "rỗng tuếch" thì bạn phải thuộc thành phần cao cấp hơn người ta vài chục bậc. Vì mình tin là bạn như vậy nên mình muốn biết công việc, cơ quan bạn đang làm đấy, bạn có thể tiết lộ cho mình biết được không. Để còn nhờ cậy.
😁 đc giải là mừng rồi ... vẫn hi vọng Việt Nam có thương hiệu gì đó trong làng công nghệ.
nntuan1991
ĐẠI BÀNG
10 năm
nhất được 75k còn giải 4 đc 0.5k 😆 nhưng thôi, đc giải là đc r, khich lệ các e là 9, hy vọng vài năm nữa sẽ đc giải to hơn ^^
việt nam nói về công nghệ cũng đâu kém với các quốc gia trên thế giới đâu nếu không nói là quá tuyệt vời hi hi
audi10
TÍCH CỰC
10 năm
giỏi quá, đi thi mà cứ đạt giải xuất sắc suốt thế này, mấy năm nữa tiết kiệm đủ tiền học 4 năm tại Ivy league universities, khỏi cần scholarships nữa...
Không liên quan nhưng mà chiếc máy tính bảng trong ảnh chụp là Lenovo Horizon, có giao diện hình rẽ quạt khá độc đáo.


Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019