9 công cụ miễn phí giúp bạn sử dụng Windows hiệu quả hơn

Duy Luân
18/3/2014 22:34Phản hồi: 195
195 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Anh em đã xài Clover chưa, dân văn phòng như em xài Clover thích lắm
http://www.vn-zoom.com/f167/clover-2-0-121-duyet-cua-so-windows-nhu-google-chrome-2191361.html
crab2207
ĐẠI BÀNG
10 năm
1.Tìm kiếm trên windows 8 hay 8.1 thực sự là rất nhanh,ko đến mức phải cần them phần mềm hỗ trợ đâm ra mệt
2.Sao chép thư mục ư ->>> có cần cần thiết trên 8 hay 8.1 hay ko ->>> tất nhiên là ko: xấu hơn,ít trực quan hơn mà nhanh hơn thì chưa chắc
3. task manager trên 8 là trực quan rồi,ko có rối mắt
4.ghi chú thì có stickey notes mặc đinh,notepad hay jounal,đơn giản mà hiểu quả,lại là mặc định,ko cần cài
5, chụp màn hình có Windows+ PrtSC hay snipping tool mặc định là thơm
6.thực sự thì cái windows media player đơn giản hơn khi nghe nhạc và đẹp hơn nhiều ở khoản tái tạo màu sắc khi xem phim,cả khi xuất ra tivi nữa,VLC ko có tuổi,tuy nhiên nó hỡ trợ hơi kém,thế nên cài MPC-HC vào,lấy codec,lúc cần thì WMP,lúc bí thì MPC thôi =))))
musicfan181
ĐẠI BÀNG
10 năm
hay đó thớt ;)
thích #1 - #8 - #9 .......máy cái kia đã có
Teracopy chỉ chơi dc khi 1 file lớn thôi, nhìu file nhỏ cũng bt có khi còn chậm hơn
chụp màn hình thì win key + print screen, nghe nhạc thì có lẽ kmp ngon hơn
Chụp màn hình mình dùng FSCapture vừa đơn giản,chỉnh sửa,cắt ảnh cũng khá nhanh và gọn.
christian08
ĐẠI BÀNG
10 năm
copy thì win 8.1 làm khá tốt rồi, search cũng ko cần lắm nếu sắp xếp file gọn gàng.
Sẽ thử Process Explorer vì tính năng "Process Explorer sẽ nhóm các tiến trình lại chung với nhau theo cấu trúc dạng cây" của ẻm.
Còn Player thì minh gắn bó với KMplayer hơn 😁
Eahleo
TÍCH CỰC
10 năm
Phần mềm chỉnh sửa ảnh rất dễ sử dụng mà rất nhiều chức năng là PhotoFiltre (free), bản pro là PhotoFiltre Studio -> phần mềm này tôi dùng từ năm 2005 đến giờ và thấy nó rất tốt.

Phần mềm nghe nhạc & xem phim thì thích dùng thằng The KMPlayer hơn, xem phim HD sướng vì cho phép tinh chỉnh phụ đề, dùng kèm với font của Android nữa thì tuyệt.

Quản lý tiến trình đang chạy thì nên dùng thằng PC Hunter, nó có thể tắt được các proccess cứng đầu (thường là virus, malwave, spyware), chuyên dùng để diệt virus bằng tay, cần cẩn thận khi dùng phần mềm này, vì nó có thể xoá được cả file hệ thống.

Chụp màn hình thì dùng nút Print Screen SysRq ở bàn phím, sau đó paste vào phần mềm PhotoFiltre để chỉnh sửa luôn, chỉ 1 mình thằng PhotoFiltre làm được 2 chức năng mà không cần phải cài 2 phần mềm.

Trình ghi chú + lập trình thì thằng Notepad++ (có tên khác là Notepad Plus) là nhất rồi, đúng là nó rất được dân lập trình viên ưa chuộng, nó tỏ ra rất hữu dụng khi ta mod 1 file apk (các file xml nằm trong file apk)

Còn thằng TetraCopy nghe giang hồ đồn là dùng 1 thời gian dài nó hại ổ cứng??? Chưa biết điều này đúng hay sai nhưng mềnh không xài nó.

Tất cả những phần mềm tôi kể trên đều free nhưng mạnh. Còn về chỉnh sửa âm thanh thì mềnh dùng thằng Goldwave (shareware) 😁
process Explorer, everything, vlc đúng là những phần mềm tuyệt vời. tera bình thường. những cái khác chưa thử chưa biết 😁
anh_saker
ĐẠI BÀNG
10 năm
Chỉ mong muốn đồ chính chủ từ MS thôi ^^
Gates
TÍCH CỰC
10 năm
Nói chung bạn Admin đưa ra 9 ứng dụng này đều tốt, riêng mình đề xuất thay thế trình chơi media VLC bằng KMPlayer hoặc Media Player Classic. Riêng mình vẫn trung thành với W.M.Player + cài thêm bộ code của M.P.Classic.

Nói về việc tìm kiếm, Win 8 là một bước lùi, thậm chí là lùi khá sâu so với Win 7. Trên Win 7 chỉ cần nhấn phím Start trên bàn phím rồi vô tư gõ, mọi thứ đều được tìm kiếm cho bạn. Tốc độ cũng nhanh mất hồn chứ chẳng chơi.

Copy file nên hạn chế xài phần mềm của hãng thứ 3, dễ gây lỗi. Tốt nhất cứ sử dụng của chính chủ Windows, bạn cứ vô tư so sánh, nhanh như nhau, còn an toàn thì chính chủ vẫn ngon nhất.

Riêng Task Manager của Win 8 cũng liệt kê dạng cây rất rõ ràng. Nếu là dân lập trình hãy chọn Notepad++, còn chỉ ghi chú thì cứ mở WordPad bản từ Win 7 trở lên sẽ mạnh vô đối nếu chỉ so với các công cụ cơ bản.
Nói chung Windows ngày càng có nhiều tính năng hấp dẫn mà không cần phần mềm của hãng thứ 3.
@Gates Chẳng hiểu sao bác nói vậy, mình lại thấy nó nhanh hơn windows 7, và cải tiến xa hơn rất nhiều.
Cũng có nhiều người vẫn ca ngợi windows xp, mình nghĩ là do họ quen cách sử dụng cũ thôi.:rolleyes:
Gates
TÍCH CỰC
10 năm
@Thiên Nha Với ai không biết, chứ mình chắc chắn không phải do thói quen. Từ XP lên Vista cái rụp, không đắn đo 1 giây nào. Từ Vista lên Win 7 cũng ngay và lập tức. Công việc của mình chỉ cần nhấn phím Start của bàn phím (không cần nhìn bàn phím nhé), popup mở ra, chọn được ngay phần mềm mình cần chưa đến 0,5 giây. Giờ sang Win 8, tìm cũng nhanh nhưng không cách nào nhanh bằng Win 7, và đặc biệt không thể nhìn vô thấy liền như kiểu cửa sổ Start Menu của Win 7 hoặc Vista.
Những ưu điểm của việc search trên Win 7 so với win 8:
- Làm việc trực tiếp trên 1 diện tích nhỏ nhưng quá đủ - cửa sổ Start. Rất thuận tiện, không phải chuyển đổi qua lại các giao diện. Các ứng dụng sắp xếp rất ngăn nắp, thậm chí không cần gõ từ khóa vẫn nhìn thấy cái mình cần.
- Tốc độ search cực nhanh mà không cần phải dùng ổ SSD.
- Tìm kiếm được mọi file có trên máy tính. (Win 8 cũng được nhưng liệt kê ít hơn và không thông minh bằng).
- Các ứng dụng pin trên cửa sổ Start có sẵn jump list quá tuyệt (thanh taskbar diện tích có hạn không pin nhiều quá được, rất rối mắt).
- Pin được các thư mục như Download, Videos,... cho việc truy xuất file quá nhanh, trên cả mức cần thiết.

Riêng Win 8 cho phép search luôn trên internet, đây là cái hay của Win 8, nhưng cũng là cái dở, vì nó phải phân chia nhiều thứ, gây chậm và kém chính xác, tìm trên Bing thì bản chất đã dở hơn trên máy Google.

Nói chung, Win 7 là cái tốt nhất mà Microsoft đã từng viết. Các bạn phải biết, ngày trước công ty lớn, nhỏ đều sẵn lòng lên win 7 thay cho XP, Vista, nhưng ngại vô cùng nếu đề cập đến việc lên win 8. Chẳng có nhân viên nào ngồi mà dùng ngón trỏ lướt qua lướt lại cả. Một OS chỉ phù hợp cho thanh niên chơi bời mà thôi.
@Gates Mình thì khác, hiện tại đang dùng 8.1, mọi thứ nhanh gọn lẹ lại còn đẹp nữa. Cái taskbar quá dư để pin các ứng dụng cần thiết, dùng để làm việc thì mình chỉ cần pin 8 ứng dụng (+8 ứng dụng ở system tray) vẫn còn dư nhiều chỗ, chắc đa số công việc trong xã hội cũng chỉ cần sử dụng đến ngần ấy ứng dụng thôi.

Tùy công việc mỗi người, nếu bạn thường sử dụng tầm 20 ứng dụng trong 1 phiên làm việc thì có lẽ startmenu cũ của windows 7 là phù hợp.
duo8
TÍCH CỰC
10 năm
Ở đây có ai chơi nguyên bộ bảo vệ web ko? 😁
TOR; HTTPS Erv; NoScript; DNSCrypt; ... :p
Trong bài có 2 công cụ chuyên dùng trong các bản windows rút gọn và windows PE là Everything & Process Explorer. Everything chỉ nên cho index ổ dữ liệu không nên index ổ cài vì quá trình windows chạy tạo ra rất nhiều rác (Temp, prefetch, Winsxs) và mỗi lần khởi động everything phải index lại đống rác này rất mất thời gian.
Tera Copy thì xài Extreme Copy hay hơn 😃.
VLC mình ko khoái = Klite codec pack có bộ giải mã Internal HD decode để giải mã video HD nhẹ nhàng hơn LAV hay FFDshow.
Mr.K tinhte
ĐẠI BÀNG
10 năm
Dùng mỗi Notepad++ & 7z còn lại không có gì là đặc sắc!
grandia1986
ĐẠI BÀNG
10 năm
còn phần mềm nào hay nữa ko nhỉ
Paint.NET mình đã sài nó rất lâu rồi, để thay cho cái PTS (đòi tiền), ai đã sài qua PTS thì việc sử dụng Paint.NET rất dễ dàng và trực quan, giao diện sáng sủa, đẹp
chơi các file đa phương tiện thì đã có media Player classic trong bộ k-lite codec pack rồi, cái này thì chắc ai cũng biết 😁
Nói chung có 1 số cái nhiều người không dùng đến như : Âm thanh + video chẳng hạn.
máy mình có cái này TeraCopy nhưng chưa biết dùng thế nào mà nghe nói cũng bt ko biết có nên sử dụng ko nữa😃
@katy22 Đáng dùng đó bạn, nhất là khi bạn copy nhiều file lẻ. Nghe bảo có Extreme Copy còn tốt hơn nữa. Ưu điểm của Tera Copy là nếu bạn paste nhiều file cùng lúc vào USB thì sẽ xếp hàng copy chứ ko copy đồng thời vì copy đồng thời làm chậm tốc độ rất nhiều.
Ken1907
ĐẠI BÀNG
10 năm
Everything không gõ bằng Tiếng Việt được sao mấy bác? Em thử tìm bằng Everything nhưng vẫn không tìm được hết các file cần tìm. Có phải do sai sót cài đặt chăng? Bác nào có phần mềm tìm kiếm hay trên win 8 các bác chỉ giúp em với ạ 😁
nhymxu
TÍCH CỰC
10 năm
@Ken1907 gõ bình thường, có sao đâu
Ken1907
ĐẠI BÀNG
10 năm
@nhymxu Gõ bình thường à bác? Sao máy em ko gõ tiếng Việt được. Bác có link nào tốt gửi em với, em tìm mấy bản mà ko cài được. Em đang dùng win 8.
nhymxu
TÍCH CỰC
10 năm
@Ken1907 1. Mình dùng gõ tiếng việt và vẫn gõ được
2. everything mình luôn dùng bản beta. Vì không thích nó tự khởi động với win nên mình dùng bản portable. Bạn có thể dùng bản cài nếu muốn.
3. Thực ra giờ Unikey ra bản mới mình dùng nhiều lúc vẫn thấy hâm hâm nên lại về dùng Gõ tiếng việt
4. Mình đang dùng 8.1 update 1, gõ nhiệt tình 😃
Nếu muốn công cụ đơn giản hơn everything và database update bằng tay thì có thể thử qua hddb, đánh giá của mấy bài review thì tụng lên tụng xuống như sự thay thế hoàn hảo của everything. Mình dùng thử thấy kém everything. một số người cm trong các bài báo đấy cũng nói kém everything

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019