Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple đang tham gia một cuộc chiến mà hãng không thể thắng với Messages?

Duy Luân
4/6/2014 2:34Phản hồi: 201
201 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bạn bè, gia đình, đồng nghiệp của mình đều dùng iPhone nên mình rất là mê mẩn iMessage mới này =)). Ngoài ra Zalo, Viber với bạn bây giờ quá sướng, nằm xem phim chỉ nói là ra văn bản, vẫn còn sai nhưng vậy cũng là tốt rồi. Chờ hoàn thiện thêm 😃
vouhieuso1
ĐẠI BÀNG
10 năm
Thay vì sáng tạo và dẫn đầu , Apple giờ đi góp nhặt tất cả rồi làm nó tốt hơn xong lại bảo rằng tao hay tao mới làm được như thế . Vâng lý lẽ của ifan.
@vouhieuso1 e xin dẫn lời bác thế này. e vẫn thấy apple sáng tạo nhất vì apple ra cái imess từ rất lâu rồi. ra từ thời mà dịch vụ ott chưa phát triển cơ.giờ là nó cập nhập bổ sung những tiện ích cho cái dịch vụ của nó thôi.mà bác phải bảo 2 bên bắt chước nhau mới đúng
@vouhieuso1 Giờ hãng nào cũng thế thôi chứ đâu riêng apple. Mà nói đúng hơn thì giờ hãng nào cũng bắt chước nhau cả thôi, quan trọng là cái nào tốt nhất, tiện dụng thì xài thôi. Vd như cái chống nước cũng cả khối hãng copy nhau thôi.


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
@Trai_rong_kaka Dlq, nhưng bạn có biết ott nào ra đời đầu tiên ko
@kyvoky e k rõ lắm hình như của bb thì phải
rickstei
TÍCH CỰC
10 năm
nhưng được cái nó là mặc định dễ dùng k phải cài 1 mớ như mấy app khác. đứa xài zalo đứa whatapp... xài chung cái này vẫn tiện nhất có thì imess k có thì nt bình thường thế thôi
Nt hay chát chít thì đa phần là bạn trẻ, sinh viên. Chứ như mình thì gọi cho nhanh, Nhưng cũng ít khi dùng facetime, bọn bè ít dùng ios.
imess quá ngon, đăng ký nhanh qua chính số điện thoại, dễ xài, đồng bộ thẳng với danh bạ, tự động chuyển qua text nếu không có mạng, nay update thêm share location voice video thì quá ngon r.
Mình ko nghĩ Apple có ý định cạnh tranh với các ứng dụng OTT khác.
Họ đơn giản là thêm các tính năng phổ biến mà họ còn thiếu để phục vụ khách hàng.
Cách hay để kéo thêm người dùng xài iphone, vậy thì quá tiện cho ai dùng iphone r, ko cần dùng thêm app ott


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
leetromas
TÍCH CỰC
10 năm
@nvp23794 Sao lại không cần hả bác?
Nếu như người mà bác cần liên lạc đều có Iphone và đêu xài iM thì được, chứ bác có xài mà người bác cần liên lạc không có thì cũng bó tay.

Chính vì thế, nhiều lúc bác dù xài iPhone và xài IM thì vẫn cần thêm app OTT khác.

Ví như nhà iem, thỉnh thoảng vẫn cần dùng ba cái Tango....để liên lạc với mấy ông bạn đi làm bên Hàn Quốc, vì họ không xài iPhone. Mặc dù em có xài iM.
@leetromas Đồng ý với bạn, nhưng mà mình có nói là có lợi cho người dùng iphone thì ý mình là iphone với iphone rồi, chưa nói đến iphone với điện thoại khác.


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
nó trao chuốt, thêm thắc chủ yếu để người dùng tiếp tục sử dụng và lôi kéo người dùng mới dùng idevice mà thôi
Chỉ cần imess và zalo đã đủ hết cho e 😁 e k bjo từ bỏ iphone vì facetime và imess quá ngon :D
gothika
ĐẠI BÀNG
10 năm
Imess được cái đồng bộ tốt trên các nền tảng của apple, h ngồi lap hay desk cũng chat được với di động, thía là ngon rùi 😆)
@gothika iOS 6 giờ facetime ko sử dụng được. Móa thằng Apple :mad: Lấy lý do là hết hạn gì đấy chứ thực chất là bắt lên iOS 7 :mad:
khi nào nó cung cấp cho n1202 nhỉ? e chờ lâu w' rồi còn gì.
daubac2188
ĐẠI BÀNG
10 năm
chỉ có mỗi lý do nó ko hỗ trợ đa nền tảng đã phán ko thể thắng, có vẻ hơi thiển cận
theo mình thì mục đích của Apple không phải đặt vấn đề để imessage lên hàng đầu về OTT, mà chủ yếu Apple muốn nâng cao trải nghiệm cho những người sử dụng ios và mac. vừa để giữ chân khách hàng vừa thu hút thêm người dùng mới. Vì vậy "hỗ trợ đa nền tảng" ko phải mục đích chính của Apple.
Hãy mua táo mà dùng
Cứ gì phải cạnh tranh với OTT. Làm cho khách hàng hiện tại hài lòng hơn với sản phẩm của mình cũng là 1 điều phải làm mà. Và 1 khi nhóm người dùng iMessage gắn bó lâu hơn thì cũng có thể chính là 1 kênh để giúp gia tăng khách hàng mới khi họ sẽ "lôi kéo" hộ nhóm khách hàng khác qua dùng.
Dùng iPad mà không bao giờ dùng iMessage luôn 😃 vì toàn dùng Zalo với Viber 😃)

Sent from my Nokia Lumia 520 using Tapatalk
951243
ĐẠI BÀNG
10 năm
@KenzDK ipad thì xài imessage làm gì, có sms dc đâu, ipad của mình cũng k cài zalo, viber vì nó là ứng dụng cho di động ko có phiên bản tối ưu cho ipad
@951243 Thì nó iMessage được 😆 vẫn dùng ngon lành mà bác. Zalo của iPad thì là hàng của phone port sang nhưng dùng ngon, chỉ có Viber là đểu
Đương nhiên hãng sẽ không cung cấp iMessage cho Androi,d windows phone... cách làm của Apple là kéo những người dùng iPhone xích lại gần với nhau và làm cho họ thấy là nếu trong gia đình những người còn lại cũng sử dụng hàng của Apple sẽ tiện lợi hơn, từ đó kéo người ngoài vào sử dụng tiếp sp của họ.

vấn đề không phải là giá tiền, theo em nghĩ. Vấn đề là người Việt Nam vẫn quen sử dụng tiền mặt, còn thẻ thì chỉ có thẻ duy nhất là thẻ điện thoại, điều mà Applestore với Googlestore vẫn chưa chịu áp dụng hoặc tìm cách áp dụng ở Việt Nam
Apple chả bao giờ tung ra ứng dụng OTT cho HĐH khác đâu
Chỉ thêm chức năng vô nâng cấp iMess lên đồng thời tạo hệ sinh thái iOS luôn, vd bạn xài iMess cùng bạn bè thì khỏi OTT khác quá tiện ! Đồng thời gắn kết những người xài iOS với nhau luôn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019