Intel bị phạt khoảng tiền 1,43 tỉ USD vì cạnh tranh không lành mạnh ở Châu Âu

Duy Luân
12/6/2014 15:7Phản hồi: 93
93 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lí do chúng ta chạy cpu 2 core 4 core mãi không ngóc lên đươc là do AMD đang xuống dốc thôi. Giờ intel không còn đối thủ, nên mỗi năm ra con cpu mới nhanh hơn vài phần trăm được rồi, cần gì lên 8 core 16 core.
cpu amd chêt từ 2010 rùi
Chúng ta có 2 miếng silic được đục đục khoét khoét rồi dis bớt core, thêm mấy mb cache rồi đậy mảnh nhôm lên. Một miếng 2tr, một miếng 20tr. Kiếm tiền bá đạo :v
mrmanh
ĐẠI BÀNG
10 năm
Khoản tiền, không phải KHOẢNG.
sadlyken
TÍCH CỰC
10 năm
phạt nó 10 tỷ đi
Mấy bro vào coi lịch sử AMD nè,móa,thằng INTEL nó chơi bẩn kinh,chèn ép AMD đủ đường,hèn j thị phần AMD ko lớn lên nổi mặc dù p/p ngon,lại bền =.= AMD mà chết thằng INTEL nó độc quyền,bán cái chip cùi 10 triệu cũng phải mua đó chứ =))
http://thegioitinhoc.vn/hoi-dap-phan-cung/87567-so-luoc-ve-advanced-micro-devices-amd.html
trích 1 phần :
"2000: AMD kiện lên Ủy ban châu Âu rằng Intel xâm phạm nghiêm trọng luật chống cạnh tranh khi việc lạm dụng các chương trình tiếp thị. AMD tiến hành cuộc chiến này nhằm mục đích tiếp cận tài liệu trong vụ kiện chống độc quyền mà Intel phải trả cho Intergraph 225 triệu USD cho chip Itanium.

2003: AMD tạo nên bước đột phá lớn khi giới thiệu phiên bản 64 bit của chip x86, chạy trên Windows, đánh bại Intel. Đây là lần đầu tiên hãng chip số một thế giới phải rượt đuổi sau AMD để phát triển công nghệ tương tự. AMD ra mắt dòng chip Operton cho hệ thống máy chủ siêu mạnh, dòng Athlon cho máy tính để bàn và xách tay.

2004: JFTC thanh tra văn phòng đại diện của Intel tại Nhật. Intel tỏ ra hợp tác nhưng không tán thành kết luận JFTC rằng họ đã cạnh tranh thiếu lành mạnh qua việc hạ giá thành cho 5 nhà sản xuất máy tính Nhật là Fujitsu, Hitachi, NEC, Sony và Toshiba nếu những hãng này đồng ý không mua hoặc hạn chế mua chip của AMD và Transmeta.

2005: AMD tiến hành cuộc chiến chống độc quyền với Intel tại tòa án bang Delaware."
ko sao, cứ ủng hộ intel nhiệt tình vào, amd sập tiệm thì chúng ta tha hồ có máy với giá thành rất ư là phải chăng vì chỉ còn mỗi intel thoi, khi đó thì e sẽ trở lại thời kì đồ đá vì ko có tiền kham nổi để mua hàng intel nữa
@kajata18 Mấy bạn ấy giàu,ráp 1 bộ 30-40 triệu với mấy bạn ấy chỉ là số nhỏ,nào là i7,Xeon ko mà,VGA thì chơi hàng khủng,mua về chơi game đồ họa khủng luôn mà.Lúc Intel nó độc quyền rồi,1 cái máy đáng ra ráp có 15-20tr thôi,thì giờ lên 30-40tr,còn các bạn ko mua ư,khỏi xài =)) Tiền của Cha Mẹ mấy bạn ấy,có làm ra đc đồng nào,nên làm j biết quý 😁 Đến lúc đi làm khổ cực thì mới biết mua hàng tốt mà giá rẻ hơn là như thế nào.
intel thì bên đồ họa thôi! cpu máy tính rất ít người dùng.
Tình hình hiện tại thì CPU Intel nó ngon hơn nhưng giá mắc hơn nhiều quá. Nhưng bù lại main cho Intel thì lại rẻ hơn 😔
@saiback Thì thằng INTEL nó chơi bẩn,Chi tiền rồi kêu mấy hãng khác ko xài hoặc ít mua CPU AMD cho sản phẩm của họ,vậy nên mấy thằng sx mainboard nó đa số sx mainboard INTEL thôi,cái nào sx đại trà số lượng nhiều thi nó rẻ mà.Haizzz.Vậy mới nói nó chơi bẩn,chứ so p/p nó chơi ko lại AMD,vì vậy mới dùng chiêu.Y như tụi TQ thôi =))
rất nhiều tiền thì sao hả bác? :rolleyes:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019