Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[QC] “Tỉ lệ vàng” với HP Probook mới

TTKM
24/6/2014 2:15Phản hồi: 66
[QC] “Tỉ lệ vàng” với HP Probook  mới
image001.jpg

THIẾT KẾ PHI – TỈ LỆ VÀNG
Giữa năm 2013, HP đã làm mới hàng loạt thiết kế máy tính xách tay, đặc biệt là thế hệ Probook 2013 với ngôn ngữ thiết kế mới của hãng này với tên gọi là “PHI Design”. PHI là tên viết tắt của 3 từ Progressive - Phát triển, Harmonious - Hài hòa và Iconic - Biểu cảm. Trong tiếng Hy Lạp, PHI nghĩa là “tỉ lệ vàng”, tức tỉ lệ mà ở đó tính thẩm mỹ đạt mức độ cao nhất. HP áp dụng ngôn ngữ thiết kế này cho tất cả các dòng sản phẩm từ máy tính bàn, máy tính cá nhân, máy in và các loại thiết bị khác.

Triết lý PHI ngay lập tức trở thành nguồn cảm hứng cho những nhà thiết kế của HP cải tiến lại sản phẩm của mình, trong đó có dòng Probook rất được ưa chuộng. Mẫu Probook năm 2013 được cải tiến gần như hoàn toàn. Khung máy được thiết kế lại với đường nét mang tính chuyển động biểu cảm và hài hòa hơn. Probook ứng dụng công nghệ HP Duracase, sử dụng vật liệu tổng hợp từ sợi thủy tinh với vẻ đen tuyền ấn tượng, bề mặt chạm mịn tay.

CHẮC CHẮN VÀ MẠNH MẼ
Nếu như các dòng Probook trước đây được tin tưởng bởi khả năng chống sốc, thì Probook thế hệ mới còn chắc chắn hơn rất nhiều. Đáng kể nhất là đường viền khung màn hình được bọc găng cao su, giúp tăng cường độ chắc chắn và độ bám với thân máy khi di chuyển lên thêm nhiều lần. Khung máy được gia cường bằng hợp kim nhôm - Magnesium và khung màn hình được đúc Titanium, giúp tăng cường khả năng chống sốc. Bề mặt và thân máy được làm từ hợp kim nhôm tổng hợp chống trầy xước và chịu va đập cao.

image003.jpg

GỌN NHẸ VÀ THỜI TRANG
Tuy chắc chắn và chống sốc tốt hơn thế hệ cũ, Probook 400 vẫn gọn nhẹ và thời trang hơn hẳn dòng Probook cũ nhờ thiết kế mới ấn tượng với kích thước và cân nặng thu gọn lại một cách đáng kể, mỏng hơn 36% và nhẹ hơn 18% so với thế hệ Probook trước. Trong đó, Probook 430 G1 là nhỏ nhất, chỉ nặng 1,5 kg với kích thước màn hình là 13,3”. Điều này giúp đáp ứng nhu cầu của các khách hàng thường xuyên di chuyển mà vẫn cần một sản phẩm hợp mốt.
image005.jpg
Probook mới mỏng hơn 36% và nhẹ hơn 18% so với thế hệ Probook trước

THỜI LƯỢNG PIN DÀI
Probook 400 còn được xem là thiết bị di động tốt với thời lượng pin rất ấn tượng. Người dùng có thể sử dụng liên tục tới 9,5 tiếng cho 1 ngày làm việc và thời gian chờ lên tới 11 ngày. Ngoài ra, công nghệ sạc nhanh của HP cho phép sạc 90% pin chỉ trong vòng 90 phút.

Để làm được điều này, dòng sản phẩm Probook 400 Series được trang bị bộ xử lý CPU thế hệ thứ 4 của Intel - Haswell. Với công nghệ của thế hệ chip mới nhất, thời lượng sử dụng và hiệu suất vận hành được cân bằng tự động, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI VỀỔ CỨNG SO VỚI CÁC ĐỐI THỦ
Trong đợt này, HP còn giới thiệu thêm 2 phiên bản có kích cỡ màn hình lớn hơn là Probook 440 (14”) và Probook 450 (15,6”). Trên hai phiên bản này, HP ứng dụng công nghệ “Ổ cứng lai” (Hybrid Hard-disk). Ổ cứng lai là sự kết hợp giữa tốc độ ưu việt của ổ cứng SSD tân tiến và dung lượng lớn của ổ HDD truyền thống, giúp tăng gấp đôi tốc độ truy xuất dữ liệu cũng như khả năng lưu trữ lớn hơn (tới 500 GB).

BẢO MẬT DỮ LIỆU LUÔN LÀ ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU
Đi kèm theo Probook luôn là công nghệ bảo mật và bảo vệ dữ liệu uy tín từ trước đến nay của HP. Đây cũng là một trong những đặc điểm giúp dòng Probook trở nên đặc biệt, phù hợp với doanh nhân và các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

BẢO HÀNH 2 NĂM CHÍNH HÃNG
Trong khi nhiều dòng sản phẩm cạnh tranh đang áp dụng 1 năm bảo hành, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi mua HP Probook 400 với 2 năm bảo hành chính hãng. Với chính sách này, HP muốn mang đến thị trường máy tính một dòng sản phẩm đẳng cấp, thời trang mà chắc chắn và bền bỉ.

HP đang phân phối các dòng Probook ở Việt Nam với giá bán bắt đầu từ 12,9 triệu đồng.

Nhận định về dòng sản phẩm Probook, anh Dương Khoa Trường, người sử dụng dòng Probook từ năm 2011, cho biết: “Probook hoạt động ổn định và bền bỉ một cách đáng tin cậy và còn rất an tâm về dữ liệu vì chống sốc tốt dù có va đập nhiều lần”. Thông thường, thời gian anh dành cho công việc và giải trí với Probook lên tới 16 tiếng/ngày. Anh cho biết thêm, sau này có nâng cấp máy thì dòng Probook sẽ là lựa chọn đầu tiên.

HP Probook 440 G1
  • Intel® CoreTM i3/i5 thế hệ 4
  • 4GB DDR3 SDRAM (1600 MHz)
  • 500GB 5400 rpm SMART SATA II HDD
  • Intel HD Graphics 4600 hoặc AMD Radeon™ HD 8750M 2 GB

Tính năng bảo mật:
  • HP Client Security
  • HP Drive Encryption
  • HP BIOS Protection
  • Lỗ khóa Kensington

Tính năng bảo vệ dữ liệu:
  • Vỏ hợp kim nhôm kết hợp lớp bao phủ nhung nâng cao độ bền sản phẩm.
  • Bàn phím chống nước đổ kích thước đầy đủ.
  • HP 3D Driveguard
  • HP Recovery Manager

Tính năng doanh nhân:
  • Camera HD kết hợp microphone kép phục vụ đàm thoại truyền hình.
  • Bàn di chuột kích thước lớn với đèn hiệu tắt/mở thuận tiện.
  • HP Wireless Hotspot
66 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dạo này không thấy được con máy nào thiết kế đẹp mà trâu hết . hazzz Ngoài con asus GX 500 chắc không còn 1 con nào trên thế giới này được gọi là máy đẹp mà trâu hả trời
vinhson2012
ĐẠI BÀNG
10 năm
@NasaUk Còn dòng dell alienware thì sao bạn? Asus nói thật chứ chất lượng còn yếu lắm
@NasaUk HP ko fai đẹp và trâu gì cả/ ko bjt có đọc ko mà phán vậy./ máy này chủ yếu cho các doanh nghiệp, danh nhân, cty cần bảo mật cao,
@mr.kd.mobile Bồ khá hài. Đọc thì ko đọc cho kĩ. Mình nói không có máy đẹp mà trâu. Thứ nhất máy đẹp tùy quan niệm mỗi người. Thứ 2 máy trâu tùy nhu cầu sử dụng. Bạn nên hiểu 2 cái đó đã. Mình có bảo máy này cùi mía mà xấu không tề @@. Thế mà cũng cmmt như đúng rồi. Nhận xét tùy cảm nhận và nhu cầu sd nên bạn đừng có trách do số phận hay là xem mình đúng người khác sai.
Cảm ơn nhé.
Cái expansion port kết nối với port replicator là tính năng quan trọng bậc nhất của doanh nhân và giới văn phòng nói chung. Đi đâu, chỉ cần đặt cái laptop lên cái dock là có thể kết nối với thiết bị vệ tinh ngay và luôn, ko cần dây rợ. Đặc biệt là nhưng bác hay đi thuyết trình này nọ, đặt cái laptop lên cái dock là kết nối với máy chiếu, máy in... luôn.
Cái HP này ko có thì phải.
@vnstockguru Mình đã từng chạy BOM con này rồi, mình chạy con MOBILE WORKSTATION 8470w, cái docking của nó đơn giản là bổ sung thêm về các cổng kết nối thôi. Kết nối GPS thì các máy thông thường không có đâu. Phải BOM cấu hình và đưa vào mới được. Hình như mất thêm gần 500$ nữa thì phải.
@leminh quan trọng là chất lượng chứ laptop BH 2 năm mà phải đi bảo hành 2 ,3 lần cũng như ko
Mei Yin Du
ĐẠI BÀNG
10 năm
@vnstockguru HP có bạn à, mình đang dùng elitebook và hoàn toàn có dock mở rộng, HP elitebook, Dell latitude, Thinkpad đều có khe mở rộng rất tiện ích. Mấy em probook chỉ là dòng doanh nhân hạng trung nên có nhiều thứ không có.
@Mei Yin Du Mình bảo em đang trong quảng cáo. Mình đang dùng Thinkpad cũng có cổng này. Cổng này gần như là bắt buộc của dòng doanh nhân.
Dòng probook 4530s hồi xưa nhìn cũng được, nhưng bàn phím kém quá, nặng nữa. lý do duy nhất mà gắn bó với em nó là chơi được hackitosh ngon lành
@cuongga311 bạn dòng nào mà 9485? mình là 9285
cuongga311
ĐẠI BÀNG
10 năm
@crazyfox mình dùng probook 4441s
@cuongga311 vậy mình thua. mình thấy dòng 4530s là ok nhất để trải nghiệm os x. kext chuẩn, pin tốt. tiếc là giờ ko có máy mới.
cuongga311
ĐẠI BÀNG
10 năm
@crazyfox uhkm. mình cũng định vọc tí thôi. tại học xây dựng k xài mác đc 😃
Sao em ko thấy nó đẹp nhỉ
Cơ mà bây giờ dân tình quan tâm đến tablet nhiều quá nên laptop và desktop mất dần vị thế rùi 😔
Amonteur90
ĐẠI BÀNG
10 năm
Đúng là quảng cáo. Bảo thiết kế theo tỷ lệ vàng mà không có cái ảnh nào vẽ xem nó vàng chỗ nào. Tỷ lệ màn hình? Cạnh viền? Bàn phím? Logo?
mình dùng ProBook 4 năm rồi mà nó không chịu hỏng. Làm sao mua máy mới đây trời....
@nguyenminhhieu model gì đó bác?
@nguyenminhhieu Đập nó ra rồi đi mua máy mới thôi😁
probook phải làm tỷ lệ vàng nên nó dày hơn và nóng hơn các laptop khác 😁
HP chém vừa thôi.
@hieupy89 Mùa hè thì con nào cũng nóng, nhưng mua đông thì sờ lạnh vl ra,
p/s: Probook 4440s, chắc bác chỉ nghe người khác chém lại thôi, :p
Thiết kế đẹp quá
vitamina81
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mình đang dùng HP workstation 8770w, máy cực kỳ chắc chắn và mạnh mẽ, mỗi tội nặng quá, cục sạc 230w to như cục gạch 6 lỗ và nặng hơn 1kg. Nhược điểm là quá nặng.
vinhtinhte
ĐẠI BÀNG
10 năm
Đọc đến đoạn này:...
"Người dùng có thể sử dụng liên tục tới 9,5 tiếng cho 1 ngày làm việc và thời gian chờ lên tới 11 ngày"
Nói thật con này từ hồi mình mua. Tiết kiệm pin lắm chỉ dùng được 3 tiếng 30 P là hết sạch pin rồi. Máy wifi kém và rất nhiều người bị lỗi kêu ổ đĩa.
firelock90
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Evolution X vãi tưởng đâu bác lướt liên tục được 4h30p chứ, mình sài win8.1 wifi lướt liên tục nên chắc hao hơn 😁
nohero2004
ĐẠI BÀNG
10 năm
@vinhtinhte Quảng cáo mà, pin họ test là pin 9 cell, trong khi pin theo máy chỉ có 4 cell thôi. Đố họ dám nói dùng pin 4 cell mà được 9 tiếng đấy.
@firelock90 liên tục như ý bác nói là ntn? nó có rất nhiều nghĩa, nhưng so với con Dell Inspiron R15 thì máy mình cửa trên, 😃
@nohero2004 "Probook 400 còn được xem là thiết bị di động tốt với thời lượng pin rất ấn tượng. Người dùng có thể sử dụng liên tục tới 9,5 tiếng cho 1 ngày làm việc và thời gian chờ lên tới 11 ngày. Ngoài ra, công nghệ sạc nhanh của HP cho phép sạc 90% pin chỉ trong vòng 90 phút.

"Để làm được điều này, dòng sản phẩm Probook 400 Series được trang bị bộ xử lý CPU thế hệ thứ 4 của Intel - Haswell. Với công nghệ của thế hệ chip mới nhất, thời lượng sử dụng và hiệu suất vận hành được cân bằng tự động, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng."
Trong quảng cáo ko có chỗ nào đề cập đến 4 cell hay 9cell. HP quảng cáo láo thật đánh lừa người tiêu tiêu dùng
normalhn
TÍCH CỰC
10 năm
Tỉ lệ Vàng rồi cũng thành bạc thôi.
geometry
TÍCH CỰC
10 năm
Mua cái này về cài Hackintosh chắc hợp 😁
LuisYuri
TÍCH CỰC
10 năm
ko biết tỉ lệ vàng có khác gì ko
chứ mình dùng con probook 450 hơn năm nay thấy rất tốt
trừ khi chạy mấy game khủng như planetside 2
lướt web vs xem phim, ứng dụng bình thường thì thấy quá mát
dungleo
ĐẠI BÀNG
10 năm
😁 từ ngày e chơi thinkpad và elitebook thì pro book chỉ còn là dĩ vãng 😃 đang cố kiếm 1 e elitebook tầm 12 13inc mak chưa đc, chứ con 14 inc nó nặng quá
Cũng được, dòng máy bình dân mà.
locyt
ĐẠI BÀNG
10 năm
Xưa giờ toàn Dell Latitude cho bền 😁 Mấy con Probook này cũng được nhưng nhìn nó thô thô thế nào ý :D Còn tỉ lệ vàng thì chả rõ thế nào :D
@locyt Con probook giờ mà bảo nó thô thì chắc mắt có vấn đề luôn :D
@cu_cai_nho copy style macbook mà 😆
Mei Yin Du
ĐẠI BÀNG
10 năm
@locyt Đâu cùng đẳng cấp hả bạn, bạn nên so sánh Dell latitude với HP elitebook, bền và hiệu năng cao đâu khác gì 😃
tưởng hp ra dòng probook mới chứ mấy con 430 440 450 cũng lâu rồi mà
chắc giới thiệu con này cho gấu 😁. Mỏng,nhẹ,xinh xinh, thế thôi 😕
raiso
TÍCH CỰC
10 năm
Hp thì mình chỉ ưa được dòng Elitebook 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019