So sánh cấu hình: Surface Pro 3, iPad Air, Macbook Air 13", Galaxy Note Pro 12.2

TDNC
20/5/2014 23:43Phản hồi: 310
310 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

phải đăng nhập để cm ... chỉ có mỗi surface pro 3 chơi đc dota thôiiii
Dòng máy Wacom mình nói trên là Windows Tablet đấy / cũng core i7 - chứ không phải bảng vẽ thôi đâu. Nhưng mà anyway, vote cho SP3 😁.

Còn chơi tốt cả LOL :D (~60 FPS- Res:1280- Medium settings). Tiếc là vẫn ko chơi đc Dota 2 ở thiết lập cao😔 ( trò này mà để low thì thà ko chơi còn hơn).
ngokiet
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Desz Wacom cintiq chỉ là cái màn hình cảm ứng thôi nhé. Không phải là 1 cái tablet. Cái màn hình này hỗ trợ cả win lẫn macos.
Bác nào muốn hàng khủng đi đâu cũng mang di được thì mua thêm với cái máy mac pro ( tổng cộng khoảng 6kg) là thành 1 bộ hàng khủng. 😃.
Nói chung bất cứ sản phẩm nào cũng có người dùng cần hay không cần và chọn sản phẩm thích hợp với mình. Mỗi loại nêu trên đều có ưu nhược điểm riêng. Ví dụ như người doanh nhân đơn thuần thường sử dụng mail, xem văn bản, mạng xã hội , games đơn giản thì máy nào cũng đáp ứng đủ nhưng một số máy thừa tính năng. Người chụp ảnh chuyên nghiệp thì nên macbook air, SF3 nếu cần Photoshop. Nhà thiết kế thời trang thì cần vẽ khi có hứng thì dòng sf3 hay note pro. Còn những người thiên về giải trí game hay mạng xã hội thì tùy theo nhu cảu thích hợp mà chọn mày. Nói chung thì đánh mày nhiều thì cần bàn phím, vẽ nhiều thì cần bút, cầm nhiều thì cần nhẹ, thể hiện thì chọn đẹp, mắt kém thì chọn lớn ... Mỗi người có nhu cầu khác nhau thì chọn sản phẩm khác nhau. Khi chọn sản phẩm xong sẽ có phần thích hợp phần chưa thích hợp từ đó thay đổi thói quen sử dụng cho hợp hay phải mua thêm sản phẩm khác. Như mua macbook air làm việc mà vẫn thích đọc sách thì phải mua thêm cái kindle, Mua cái desktop làm việc mà cần di chuyển thì mua thêm cái laptop...
Mấy bác toàn phán nhu cầu của mình mà không tìm hiểu nhu cầu của người khác. Vào đây cãi nhau mà ông nói gà bà nói vịt ai cũng cho là mình đúng thì cũng không được kết quả gì. Bài viết để so sánh máy với nhau giúp người dùng chọn sản phẩm phù hợp với mình. Đừng nói người ta chọn không giống mình thì người ta dở. Giống như máy tính có rất nhiều sản phẩm từ cấu hình thấp đến cao chọn cấu hình thích hợp mới là khó.
@ngokiet Đấy là trước đây thôi bạn ạ. Hiện nay Wacom đã hướng tới thị trường Tablet bằng dòng Wacom Cintiq Companion 13inch (chạy Windows 8) và Cintiq Companion Hybrid (Android). Ngoại trừ cấu hình khá ngon thì giá cả đắt và nặng, chủ yếu phục vụ cho dân design.
Wacom.jpg
Cintiqs.png
Niềm mơ ước trong 4 con đó là surface pro 😔
Surface 3 là ngon nhất rồi.
Không liên quan nhưng ai cho mình biết bao h thì MACBOOK pro 2014 ra vậy. ????
Dùng qua nhiều điện thoại cũng như máy tính bảng thì em thấy Apple luôn xứng đứng vị trí đầu tiên. bởi vì sao?
- Bởi vì thiết kế nó ít thây đổi, mà đã thây đổi là chắc cú chứ không bị lỗi này vá lỗi kia. iphone 3 nhìn giờ vẫn còn đẹp chán, iphone 4 cầm lại thấy cũng rất thích. khác biệt giữa iphone 5 với iphone 4 ko quá lớn. Như thế thì người dùng không ngại mua sản phẩm của họ, dù năm sau thì nó vẫn ko lỗi thời nhiều. tương tự với ipad, đến đời 5 mới thây đổi thiết kế nhiều.. macbook thì lại hơn thế. giữ nguyên thiết kế tuyệt thế trong ngần ấy năm.
+ Samsung thì s2 lên s4 là 1 trời 1 vực rùi, huống chi con s3 chẳng thừa hưởng gì từ s2 cả.tablet thì thiết kế năm nào cũng xấu, và rùi năm nào cũng thây đổi thiết kế liên miên, tab 1 lên tab2 khác xa nhau. không hướng định 1 thiết kế nên ko thể nào có khách hàng trung thành như apple dc.mua là sợ lỗi thời,.....sony đó nó đi y chang apple z lên z2 thây đổi ít, chú trọng nâng cấp nhỏ thiết kế sao cho hoàn thiện nhất chứ không phải sản xuất kiểu thăm dò, kiểu này đẹp, sang năm đổi.
--> nói chung chỉ kết mỗi apple vosei sony thôi.
Cho nên chọn sản phẩm của apple ko bao giờ là hối hận cả. chie hối hận đổi thừ ipad3 sang samsung tab 2 10.1 , iphone 5 sang s4. và em đã quất em macbook air 2013 ko đắn đo suy nghĩ.😃
Sur ngon quá, thừa sức giải trí game phim ... Công việc chắc chỉ kém laptop 1 chút ! Ipad thực sự tốt cho viêc ngồi trà đá vào face + haivl 😔 mặc dù đang dùng ipad.
hdx_it
TÍCH CỰC
10 năm
Mac ơi, pin cưng vẫn vô đối
Gì cũng ngon hết
tivihd1
ĐẠI BÀNG
10 năm
1 chiếc Mac luôn là mơ ước :v
moi toanh
ĐẠI BÀNG
10 năm
1 chiếc Mac chỉ có duy nhất ở Táo, muốn mua chỉ có 1. Các thánh nhìn lại xem Windows có bao nhiêu hãng sản xuất, có bao nhiêu kiểu dáng, đầy đủ mọi khung giá, để lựa chọn SF các bạn so sách với với bao nhiêu thằng. Nghĩ thế này xem với Win chỉ có 1 con SF duy nhất . Ôi thôi!
vouhieuso1
ĐẠI BÀNG
10 năm
So sánh như vậy để làm gì ? tổng hợp vậy thôi à ?
anhduc5990
ĐẠI BÀNG
10 năm
trang công nghệ mà lại hay dìm hàng công nghệ. haiz. công tâm chút đi các mod ơi. cho em tab vào làm gì để các thánh nhân ném đá
@anhduc5990 Thôi chú, note pro xài tốt lắm. Mình đang xài một con để đi học và đi làm. Tiệm lợi hơn ipad trong lúc làm việc và take note đi học. Chỉ tiếc là chưa có bản ofice cho tablet ăn roi
naminh71
ĐẠI BÀNG
10 năm

Bác nào so sánh con pro 3 với con sony vaio vaioẽm thế nào
Đây có thể nói là siêu phẩm thực sự trong năm 2014 này mặc dù bây giờ mới chỉ tháng 5.
1 chiếc máy đủ nhẹ để di động như 1 tablet và cũng đủ cấu hình để hoạt động như 1 laptop. Bây giờ thay vì mua cả 2 thứ laptop và tablet chỉ cần mua 1 con này là đủ.

- Về cân nặng: Nó chỉ có 798gram ~ Galaxy Note Pro 12.2 và chỉ hơn iPAD 4 có ~130gram. Vậy nếu so với tablet thì nó vẫn thoải mái cầm và thao tác, ko hề là nặng gì cả.
Còn nếu so với laptop thì nó nhẹ nhất TG luôn ngang bằng con Notebook Sony Vaio X.

- Về độ mỏng: 9.1mm, nó còn mỏng hơn cả iPAD 4: 9.4mm. Laptop thì ko cần so.

- Về màn hình: Kích thước 12" lớn hơn 1 số tablet hiện tại nhưng ko quá to, Galaxy Note Pro 12.2 còn to hơn chút , vẫn đủ để trong túi xách bình thường. Sắp tới Apple còn sản xuất iPAD Pro với size 12,9 inch cho nên để thấy 12" vẫn là kích cỡ chấp nhận được so với tablet.
Còn so với laptop thì 12" tuy là bé so với mặt bằng chung nhưng vẫn đủ để làm việc 1 cách bình thường. Hiện tại mình đang dùng Vaio Pro 13" thoải mái ko vấn đề gì và 1 số người bạn mình còn dùng Vaio Pro 11" hay 1 số loại notebook màn hình 10"-12" khác. Cho nên nếu như bạn ko phải dân IT/ đồ họa... chuyên nghiệp hoặc bạn đã già mắt kém thì màn hình 12" vẫn ko mang lại khó khăn gì cho bạn trong công việc cả, dùng tốt.
Nếu bạn cần màn hình to thì 12" thực sự là hơi bé nhưng giải pháp dùng 1 màn hình thứ 2 cũng ko tồi, hiện nay việc xuất ra thêm 1 màn hình nữa trong khi làm việc quá phổ biến.

Các thông số: Loại màn hình ClearType Full HD Plus, Độ phân giải: 2160 x 1440, tỉ lệ: 3:2, cảm ứng đa điểm ... ko có gì phải bàn cãi. Mức Khá tốt khi so với cả tablet hay laptop.

- Về cấu hình:
Intel Core i3/Core i5 và Core i7 thế hệ 4 (Haswell), chip 2 nhân 1.6GHz
RAM: 4/8 GB dual-channel LPDDR3
SSD: 64/128/256/512 GB

Với cấu hình này thì các tablet khác ko đủ tuổi, có chăng chỉ có 1 vài con đặc chủng cho game thủ may ra so được.

So với laptop thì ngang ngửa với các laptop tầm trung, nếu Core i7, ram 8G và ổ SSD 512GB thì có khi còn khá hơn -> Thừa sức giải quyết các công việc trên 1 laptop với người dùng bình thường.

- Về hệ điều hành: Windows 8.1 Pro. Ko phải nói nhiều về Windows nữa, bạn có thể có 1 chiếc tablet làm bất cứ thứ gì laptop làm được, đặc biệt khi chuyển sang giao diện Metro và phát hành Windows Store thì Microsoft đã cho thấy khả năng đồng nhất 2 nền tảng và phù hợp với thao tác trên màn hình cảm ứng.

- Camera trước sau đều 5MP và quay phim 1080p, quá tốt so với tablet và laptop.

- Chân trống ngả tới 150 độ đi kèm luôn máy.

- Pin 9h lướt web, bút cảm ứng, thẻ nhớ Micro SD, USB 3.0, Wifi... tất cả đều tốt so với mặt bằng chung hiện nay.

- Giá: Chưa có giá chính thức nhưng dự kiến là:

i3-4GB RAM-64GB – $799
i5-4GB RAM-128GB – $999
i5-8GB RAM-256GB – $1299
i7-8GB RAM-256GB – $1549
i7-8GB RAM-512GB – $1949

Vậy ta có thể thấy nếu 1 con Surface Pro 3 cấu hình khá:
Core i5-4GB RAM-128GB (Thừa sức dùng cho hầu hết người dùng bình thường)
thì mức giá 999$ vẫn chỉ hơn 1 chút so với 1 con iPAD Air 128GB: 929$
và ngang 1 con Macbook Air cấu hình tương tự: 999$
(Chưa kể hàng Apple về VN giá luôn cao hơn)

Hoặc nếu so với các hãng khác thì cấu hình như vậy ta cũng phải tốn trung bình khoảng 700-800 $ cho 1 chiếc laptop và 300$ - 400$ cho 1 chiếc tablet.

Vậy với mức giá cho 1 con Surface có thể làm tốt được công việc cho 2 thiết bị kia thì giá như vậy ko phải đắt mà thậm chí còn quá hợp lý luôn.
pin lâu hơn và có 3g/4g nữa thì SF3 ngon rồi
quá đỉnh
máy tính bảng không bao giờ tốt hơn lap được
macpro87
TÍCH CỰC
10 năm
Cá nhân thì ipad air đẹp nhất nhưng toàn diện nhất và hiệu năng ngon nhất chắc là sf3 rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019