Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Nguy hiểm] Máy Android đã format vẫn có thể phục hồi dữ liệu dễ dàng

TDNC
10/7/2014 3:16Phản hồi: 224
224 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Àndroid có chế độ wipe data => Có recover vào mắt
Factory reset thì có thể (họ chém vậy nhưng mình chưa kiểm chứng!)
roi xong phim. lỡ quay mấy bộ phim cùng với gấu vào máy mất rầu! hịc 😕. kiểu này có chết củng ko dám bán máy cho ai khác. hịc hịc
cái này năm ngoái , e có mua lại cái note 2, dùng tool phục hồi ảnh bj xóa thì cũng khôi phục dc khá khá. hơi ái ngại nhĩ
Dùng tool gì thế bạn?

Sent from my Lenovo S860 using Tinhte.vn mobile app
mrtuan2006
ĐẠI BÀNG
10 năm
nếu dữ liệu mình để trên thẻ nhớ thì có cần quan tâm bài viết này ko các bạn
Phần mềm Android recovery v1.0 beta

Sent from my Lenovo S860 using Tinhte.vn mobile app
blu3sky89
ĐẠI BÀNG
10 năm
Anh em nào chụp ảnh tự sướng thì cẩn thận nhé :v


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
Theo Google, mọi dữ liệu cá nhân sẽ không thể được phục hồi nếu người dùng kích hoạt tính năng mã hóa thiết bị Android trước khi tiến hành factory reset.



Cách đây không lâu, Avast với cuộc thí nghiệm trên 20 chiếc smartphone Android được mua lại từ eBay đã chứng tỏ thao tác Hard reset không xóa sạch mọi dữ liệu cá nhân của người dùng trên các thiết bị này như họ vẫn thường nghĩ.


Tuy nhiên, theo Google, cuộc thí nghiệm này có vẻ như được thực hiện trên các thiết bị cũ chạy các phiên bản HĐH Android 3.0 hoặc thấp hơn; và điều này không phản ánh được sự bảo vệ an ninh của các phiên bản Android đang được một lượng lớn người hâm mộ sử dụng hiện nay. Cũng chính vì điều này mà chính Google đã đưa ra những lời khuyên giúp người dùng Android yên tâm hơn khi quyết định cho, tặng hay bán thiết bị đang sử dụng.

Theo Google, để xóa sạch mọi dữ liệu cá nhân, người dùng đơn giản chỉ cần kích hoạt tính năng mã hóa thiết bị trước khi tiến hành thao tác Factory reset. Tính năng mã hóa này vốn đã được Google tích hợp cho các phiên bản Android từ nhiều năm qua.

Để tiến hành mã hóa một thiết bị Android, người dùng chỉ cần vào Settings > Security và chọn “Encrypt phone”. Dĩ nhiên, bất kỳ ai muốn truy cập các dữ liệu cá nhân của bạn đều phải nhập đúng mật khẩu. Một khi đã chọn mã hóa thiết bị, người dùng sau đó chỉ cần tiến hành Factory reset để đưa máy về trạng thái ban đầu của nhà sản xuất.

Ngoài cách làm này, người dùng còn có lựa chọn khác như sử dụng các ứng dụng giúp xóa sạch dữ liệu cá nhân và ngăn ngừa khả năng phục hồi hiện có trên Google Play. Đơn cử một vài ứng dụng đáng tin cậy như Secure Deletion for Android (giá 2,75USD), Nuke My Device (giá 0,99USD) hay 2 lựa chọn miễn phí khác là Avast Anti-Theft và Secure Erase with iShredder 3.
Lợi mà Hại!
tencha276
ĐẠI BÀNG
10 năm
Các bác cho em hỏi. Trong quá trình uprom em đã vô tình chọn full wipe factory reset nên bị mất hết các tin nhắn. Giờ có cách nào khắc phục được ko nhỉ?

Sent from my GT-I9500 using Tinhte.vn mobile app
sẽ có khối người run rẩy khi đọc tin này
rồi xác định. k có cái j là an toàn 100%

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019