Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Intel Q2/2014: doanh thu 13,8 tỉ USD, lợi nhuận 2,8 tỉ USD, nhu cầu với PC tăng cao

Duy Luân
15/7/2014 22:34Phản hồi: 94
Intel Q2/2014: doanh thu 13,8 tỉ USD, lợi nhuận 2,8 tỉ USD, nhu cầu với PC tăng cao
[​IMG]

Intel vừa cho biết rằng trong quý 2 của năm tài chính 2014, hãng đã đạt doanh thu 13,8 tỉ USD, tăng 7,8% so với năm ngoái và so với quý liền trước, vượt qua kỳ vọng của các nhà đầu tư. Trong tổng số tiền mà công ty thu về có 8,7 tỉ USD đến từ việc kinh doanh của bộ phận PC, mức cao kỉ lục xét trong một quý. Nói về lợi nhuận thì trong quý vừa rồi hãng ghi nhận số tiền lãi 2,8 tỉ USD, cao hơn 40% so với cùng kì năm ngoái lẫn quý đầu năm nay. Sự tăng trưởng nói trên đến từ nhu cầu tăng cao ở mảng PC, trung tâm dữ liệu cũng như Internet of Things.

Nói riêng về mảng PC, Intel cho biết có nhiều yếu tố đã tác động đến thị trường này: có khoảng 600 triệu hệ thống đã có tuổi đời lớn hơn 4, mức giá mới của các sản phẩm chip của công ty, ngoài ra còn có việc Microsoft ngừng hỗ trợ Windows XP khiến nhiều cá nhân, tổ chức thay mới máy tính. Intel dự báo nhu cầu cao với PC sẽ tiếp diễn đến cuối năm nay nhưng hãng sẽ không lệ thuộc nhiều vào nó trong dài hạn.

Còn mảng di động và truyền thông của Intel thì đem về cho công ty doanh thu 51 triệu USD, giảm 83% so với cùng kì năm ngoái và giảm 67% so với quý trước. Hãng cho biết thêm rằng chip của mình đã có mặt trên khoảng 10 triệu chiếc tablet được giao trong ba tháng vừa qua.

Đến cuối năm nay, các CPU Broadwell (thế hệ kế tiếp của Haswell) sẽ chính thức được bán ra thị trường, và hãng kì vọng điều đó sẽ giúp công ty tiếp tục tăng trưởng. Trong quý 3, Intel kỳ vọng sẽ đem về doanh thu 14,4 tỉ USD, cộng trừ 500 triệu USD.

Nguồn: Intel
94 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chip di động của intel còn mới mẻ quá, nên chưa có thị phần cao
Hỏi cực ngu 1 cái. Sao cái mảng di động Intel kém thế nhỉ?
Tại ko muốn lấn sân quá sâu, hay năng lực có hạn thế?
Giờ 10 thiết bị bán ra chắc cũng phải 6-7 thiết bị di động rồi. PC vẫn là miếng mồi ngon nhưng chủ yếu khách hàng doanh nghiệp, chứ cá nhân m thấy lương mua PC và Lap giảm rất nhiều. cách đây tầm 5 năm, sống chết gì cũng phải có 1 con lap để giải trí và làm vc. Giờ thì những ai bắt buộc làm vc mới mua lap, chứ giải trí với công vc đơn giản thì mua con tab cho rồi.
Chip di động ngon thế mà sao ko tham gia.
@spsp Mình thích M$ cùng hệ điều hành WP8 nhưng mấy cái ô vuông mình không thích lắm nên chả chơi 😁 em 930 của Lu ra rất tuyệt vời kể cả dáng lẫn thiết kế mà không cháu nào ý kiến được :v
hsthpt
TÍCH CỰC
10 năm
@chàng trai cô đơn 95 Bạn thật thú vị, chứ bạn không thấy lúc người ta công bố giá điện thoại samsung, htc hay iphone giá gốc thế nào. Đồng ý về Việt Nam giá cao thật nhưng tôi thách bạn mua s5 lúc mới ra giá như bạn nói đấy trừ phi bạn mua đồ ăn cắp của bên Mỹ nó tuồn về ha.
@hsthpt Không hiểu tôi đang nói gì xin đừng comt
Có lãi là ok rồi
Giờ PC cũng giống điện thoại rồi, vài năm không cài được os mới thì phải mua máy mới 😁
Intel chưa chịu qua mảng di động nữa ta.
PC giờ ai dùng, to, cồng kềnh, tốn điện. Mua lap cho nhanh, gọn, lẹ. Intel báo cáo nhu cầu PC tăng chủ yếu là người ta nâng cấp tý linh kiện đã cũ, khi không còn đáp ứng được win 7 hay win 8. Chắc tăng được nốt trong năm nay thôi! Điều buồn nhất là thanh niên việt vẫn chơi game ..... trên PC. 😁 Chắc ít người biết đến cảm giác mua game rồi chơi trên PS 4.
@Long_thànH Đọc lại cmt mình lần nữa đi bạn, ko thấy những game trên có thêm hệ current gen à, chính vì có những thằng này mấy nhà phát triển mới ko vắt kiệt dc phần cứng Next gen, Metal Gear Solid V cũng chạy mượt trên PS4 1080p 60fps đấy, sao ko ai nói gì. Với giá 400$ thì ko nên đòi hỏi quá nhiều, cấu hình như PC thì giá cao => lúc đấy ma mua à =))

Oh thế à, nghe bạn nói như đang làm trong Sony, M$, Nin nhỉ, cái khái niệm Slim mát và ít lỗi chắc chỉ có lúc trước chứ bây h công nghệ ngày càng phát triển, Console vừa ra đã bị chê là yếu, đời Slim ra ko nấng cấp thì chắc có cạp đất mà ăn =)) còn nếu ko nâng cấp phần cứng thì chu kì 7 năm next gen chắc sẽ bị phá bỏ, 3,4 năm lại PS5, Xbox Two.

Current gen vẫn còn sống khỏe 2 năm nữa, những game sau này PS3, Xbox360 chỉ là ăn ké thôi, chứ thật ra game Exclusives ko có, năm nay PS3 có game : Kingdom heat 2.5 Remix, Tales of Xilla 2, cả 2 đều Exclusives, Xbox ko có từ năm ngoái rồi.
Long_thànH
ĐẠI BÀNG
10 năm
@cloud_strire càng nói bạn càng thể hiện mình là con gà bạn có biết ps3 super slim chỉ mát và ít lỗi hơn ps3 fat ào_O
nếu như bạn nói thì sony vs M$ cần quái gì phải lên next gen cứ việc ra slim là mạnh hơn o_O
những game bạn 60 fps đều là game tuyến thì 60 fps là dĩ nhiên ko đc thì thật đáng buồn cho 1 hệ next gen
những gane sandbox trên next gen đều đã tận dụng hết phần cứng rồi ko hơn đc đâu 😁
theo bạn thì cứ phát hành cho current gen thì ko tận dụng đc phần cứng của next gen :eek:
nếu vậy thì bạn nhầm to rồi https://www.youtube.com/watchv=MWzkw32amOM
ngay cả bf4 1 game phát hành cho next gen lẫn current gen mà ps4 phải giảm resolution xuống 900p để tránh tụt fps :oops:
@Long_thànH Con gà nghe buồn cười vãi, ở đây tôi chơi từ máy băng 4 nút đến PS1,2,3,4, PSP, Vita nên ko cần bạn phải lên lớp nhé .

Chắc đọc hiểu bạn có vấn đề nhỉ, ai mà ko biết Slim là cải tiến máy đời đầu, từ PS1,2,3 Slim đều ít lỗi và tản nhiệt tốt hơn nhưng cái tôi đang nói đến là Next gen PS4, khi ra đã ko dc đánh là cao về phần cứng rồi, công nghê ngày càng phát triển. Console vốn đã bị PC bỏ xa về phần cứng rồi, 2014 rồi chứ ko phải 2006 như thời PS3 mà sống dc 8 năm ko nâng cấp phần cứng, lúc PS3, Xbox 360 ra phần cứng khá khủng, chính vì khủng nên giá cao ngất ngưỡng, chả ai mua nỗi, nếu PS4, Xbox one như PS3, Xbox 360 chắc hôm nay PS4 đã ko bán dc 8tr5 máy. Ngay cả AMD sx phần cứng cho Next gen còn lên tiếng vòng đời console sẽ ngắn hơn người tiền nhiệm, như vậy đủ hiểu có thể Slim sẽ nâng cấp phần cứng hoặc PS5 sẽ ra sớm hơn ko còn 7,8 năm như trước.

Tranh luận với người ko đọc kĩ cmt của người khác thì cho tôi xin, nói đến sang năm cũng ko đến đâu, tóm lại ai thích PC thì chiến PC, còn tôi thích Console thì mua PS4, vậy thôi.
Long_thànH
ĐẠI BÀNG
10 năm
@cloud_strire vấn đề là bạn nói Slim mạnh hơn đời fat :rolleyes: có phải bạn đang ảo tưởng hay ko :rolleyes: nếu theo bạn nói thì chẳng cần có ps4 làm gì cứ táng ps3 ultra slim là mạnh lắm rồi:rolleyes:
nguyên văn câu của bạn nhé "
Xbox one sinh ra đã yếu sinh lí rồi nên nói cũng = thừa, 2 game đó mà vắt kiệt phần cứng thì có vẻ hơi quá đấy, những game trên đa số đều chưa tận dụng hết phần cứng PS4, dễ hình dung nhất là khi nsx còn phát hành cho cả current gen vì để kiếm thêm 1 mớ khi mà PS3, Xbox360 vẫn còn sống ít nhất 2 năm nữa, 2 game đấy mà vắt kiệt phần cứng thì ko bao h nhé, muốn vắt kiêt thì chỉ có những game Exclusives thôi.

Nói cư như là chuyên gia ấy =)) tương lai ko ai biết trước dc đâu bạn, có thể vài năm nữa PS4 Slim ra phần cứng sẽ khác, cái này thời gian sẽ trả lời còn ngồi đoán mò cũng chả có kết quả.
"

đừng bảo là tôi ko đọc kỹ :eek:
Cá nhân mình và đồng nghiệp thì sau 1 thời gian dài xài lap giờ lại thích qua máy bàn,màn hình to cho sướng, phím đập phá vô tư.,hiệu năng cao hơn....đi đâu thì mới xài lap, với lại giờ có cloud drive...nên chả quan tâm mấy khoản dữ liệu nữa.
sonphamhy
ĐẠI BÀNG
10 năm
@supersheep pc màn hình 27'' cầy đồ hoạ thì chẳng có con lap nào bằng..
lợi nhuận >21%, mơ ước của cty em 😁
Htc lg bb moto đang ao ước
mảng PC thì khó mà chết được , bởi vì mtb hay dtdd chỉ thay thế nhu cầu giải trí tức thời mà thôi , một thời gian rồi củng chán . cái quán trọng là PC nó biến đổi theo nhu cầu của thị trường và người tiêu dùng cho phù hợp mà thôi.
clover168
ĐẠI BÀNG
10 năm
gì thì gì chứ mình nghĩ mảng PC ko dễ chết đậu, mấy ông khảo sát cứ hăm he là PC sẽ chết sớm này nọ, cuối cùng vẫn sống khỏe😁
đây là một công ty công nghệ bền bỉ nhất mà mình từng biết
intel nên lấn sân sang mảng di động nhiều hơn,chip của hãng cũng nên tích hợp lte vì ngay cả zenfone 5 bản lte cũng phải sử dụng chip snapdragon400 và cần tối ưu hóa hiệu năng cho hđh android
tienlm
TÍCH CỰC
10 năm
steve Job tiên đoán ngày cáo chung của pc ? yên tâm, cậu cứ chết đi, pc chết sau cậu nhiều.
@tienlm Bạn nói chuẩn đấy. Lão Jobs nói thế để dân tình đi mua ipad cho bán được hàng thôi, chứ sự thực cái máy tính bảng của Apple chả dùng để làm được việc gì ra hồn. Hồi ấy mình mua con ipad 3 hết 17 củ . Về nhà vọc vạch mãi mới cài được phần mềm và copy được phim vào, nhưng chơi phim 720p thì giật tung đít, thua cả con lap ghẻ lúc ấy chắc bán được có 3 triệu của mình, làm mình tức ói máu.

Dần dần xu thế sẽ là máy tính bảng chạy Windows sẽ lấy lại vị thế, Ipad và Android tabs sẽ thu hẹp thị phần. Có những thứ Microsoft là kẻ bắt đầu sau, nhưng lại là người chiến thắng.
Phẩi đẩy mạnh mảng di động đi thôi, PC giờ chỉ chiếm có 50% thị trường 😔
KLQ nhưng hình như một vài bác có suy nghĩ là PC ( personal computer ) phải là máy tính bàn ( desktop PC ). PC cũng có thể là laptop được mà.
Mr.Fiber
ĐẠI BÀNG
10 năm
Vẫn còn rất nhiều việc MTB ko thể làm thay cho PC hay Lap đc. Thế nên thị trường máy tính vẫn còn mạnh lắm
Xel Naga
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mong sẽ có ngày Windows Phone hỗ trợ cả chíp di động của Intel. Nhưng đừng hỗ trợ chíp Mediatek.
Mỗi người có nhu cầu sử dụng khác nhau
Mình vẫn dùng 3 máy PC phục vụ công việc, giá lại rẻ, dễ nâng cấp, còn con lap thì cho đi ở vì màn nó nhỏ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019