Hai nhà sáng lập Google nói về thương vụ năm 1999, xe tự hành, trí tuệ nhân tạo...

Duy Luân
7/7/2014 11:41Phản hồi: 48
48 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Người nói chuyện với 2 nhà sáng lập Google là một tỷ phú, hình như ông ấy gốc Ấn?
[​IMG]

ong ben trai nhìn chuan men quá
Chào các bạn!
Mối nguy hiểm của xe tự hành của GG tôi đã nói rất nhiều. Có rất nhiều bạn phản đối.


Hôm nay, xin giới thiệu với các bạn bài viết dưới đậy. Mời các bạn xem.


FBI: xe tự hành của Google là "vũ khí giết người"
(Hoàng Kỷ -VNReview
Theo Engadget)

Vài tuần trước Google đã khuấy động thị trường công nghệ với thiết kế
xe hơi tự hành của hãng, nhưng FBI tin rằng tiến bộ công nghệ mới nhất của Google sẽ chỉ mang lại rắc rối cho công chúng.

Trong một báo cáo của The Guardian, FBI cảnh báo rằng những chiếc xe tự lái sẽ là những "vũ khí giết người" bởi nó có thể tăng khả năng đa nhiệm cho những tên tội phạm. Họ lập luận rằng, những tên tội phạm có thể tấn công những người đuổi theo để tẩu thoát mà không cần quan sát đường hoặc sử dụng xe tự lái để tấn công, đánh bom các mục tiêu xác định.

Chúng ta sẽ đối mặt với rất nhiều nguy hiểm khi hàng loạt xe hơi tự lái xuất hiện trên đường. Tuy nhiên xe hơi tự lái không hẳn là chỉ mang tới những điều tồi tệ, theo báo cáo của FBI, xe hơi tự lái sẽ giúp giám sát các đối tượng tình nghi dễ dàng hơn và giảm số lượng các vụ tai nạn liên quan tới việc lái xe bị phân tâm và có khả năng xử lý kém.

Còn theo bạn đọc ..., liệu những chiếc xe hơi tự lái này có thực sự "biết lái" trước hệ thống giao thông cực kỳ "tinh vi và rắc rối" ở Việt Nam hay không?
Chào các bạn!
Mối nguy hiểm của xe tự hành của GG tôi đã nói rất nhiều. Có rất nhiều bạn phản đối.

Đây là comment (số #52) tôi viết vào ngày 25/03/2013

(http://www.tinhte.vn/threads/nghi-s...-van-chua-ban-ra.2006304/page-3#post-35584551)
Satya Nadella: Các dự án “để đời” của Google vẫn chỉ trong thời kì thai nghén.

Trần Anh - Genk/Bussiness Insider

Vào hôm thứ hai vừa qua, tân CEO của Microsoft Satya Nadella đã tham dự hội nghị công nghệ Fortune Brainstorm.

Theo phóng viên của trang Mashable – Chris Taylor ghi nhận, ông Nadella tham dự sôi nổi và nhiệt tình nhưng “thiếu cụ thể”. Khi được hỏi về kế hoạch phát triển thiết bị đeo của Microsoft, tân CEO của hãng đã trả lời câu hỏi của phóng viên vỏn vẹn trong một câu: “Chúng tôi có tham vọng”. Tuy nhiên, cựu chuyên gia phụ trách mảng điện toán đám mây của Microsoft lại đưa ra câu trả lời rất thú vị khi được hỏi về việc liệu công ty ông có nên giống như Google xây dựng phòng nghiên cứu Google X để phát triển những dự án “để đời” như kính thông minh Glass hay xe ô tô tự hành hay không.

Mô hình xe ô tô tự hành dự kiến của Google
Cụ thể, Nadella nhận xét: Người sáng lập Sergey Brin đã làm nhưng điều tuyệt vời khi liên tục quảng bá phòng thí nghiệm của mình từ năm 2010. Tuy nhiên, tất cả những dự án hiện nay của họ đều mới chỉ trong thời kì thai nghén. Nói cách khác, Google X vẫn chưa hoàn toàn công bố bất cứ thứ gì.
Hiện có 7 dự án đang được Google X phát triển mà chúng ta đều biết: Kính thông minh Google Glass, xe tự hành, kính áp tròng theo dõi lượng đường trong cơ thế, bóng bay Internet, mạng nhân tạo vô tính (artificial neutral network) giúp máy tính “có tầm nhìn”, công ty năng lượng gió Makani Power và Internet trong vạn vật với mục đích “kết nối Internet cho mọi đồ vật”.

Bóng bay Internet của Google
Không những vậy, Google cũng đang phát triển Calico – dự án cho phép con người có thể kéo dài tuổi thọ và hãng cũng đang lên kế hoạch xây dựng dây chuyền sản xuất robot. Tuy cả hai đều không được xem như dự án chính thức của phòng nghiên cứu Google X nhưng nó cũng gây được tiếng vang cần thiết cho công ty mẹ.
Mặc dù có nhiều kế hoạch không tưởng nhưng “ông vua tìm kiếm” cũng phải loại bỏ khá nhiều các ý tưởng “điên rồ” khác như: ván trượt phản lực, thang máy không gian, dịch chuyển tức thì hay động cơ phản lực an toàn cho người dùng. Cho dù tất cả những ý tưởng đó đều khó có thể hoàn thành nhưng chúng vẫn là một phần viễn cảnh của Google trong tương lai. Điển hình như kính thông minh Google Glass là một trong số ít những dự án của Google X đã được hiện thực hóa mặc dù chúng vẫn “còn một chặng đường dài phía trước”. Do đó, theo ông Nadella, khả năng thương mại hóa các sản phẩm của Google vẫn chưa hoàn toàn trở thành sự thật.

Công dụng của kính thông mình Google Glass
Nếu Google muốn bác bỏ nhận định của CEO Microsoft, họ cần phải có nhiều dự án đi vào đời sống hơn nữa và để làm được điều này, nhiều người cho rằng, đã tới lúc Andy Rubin phải vào cuộc.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019