báo cáo các bác sau một thời gian chạy thì thấy có 1 số nhược điểm nhỏ sau:
- Gầm xe không thấp, nhưng do trục cơ sở dài, mình dắt xe vào nhà hơi cao nên thường xuyên đụng gầm, chiếc AB cũ thì ko bị.
- Bửa đậu xe trong bãi bị quẹt chày cái đầu xót cả ruột, đúng là đầu to thật.
- Bánh xe ít gai nên hơi trơn, trời mưa mình dắt xe vào nhà thì khá mệt vì dốc cao và trơn, bánh ko bám chắc do thân xe ko nặng, gai ít, chạy ngoài đường nhựa thì tốt.
- nắp che tự động khi đậy khi không, khó kiểm soát dễ chủ quan mất xe.
- led đuôi sáng quá, gửi xe mà quên tắt là camera ko thấy gì luôn, cái này hem sao hehe
- bản thường ko remote là điểm tệ khi mua xe cao giá mà thiếu so với AB, gửi xe ở Aeon tìm mỏi cả mắt, ko tích hợp luôn trên chìa là cái dỡ thứ 2.
Còn lại thì ưng ý cả hehe
các bồ đóng góp thêm thử xem
cập nhật giá bữa nay tại SG là 55,9 tr bao ra giấy...bản TC. Cao cấp thì 58,5tr ra giấy. Giá có vẻ đang xuống, chắc chuẩn bị ra tem mới giống AB chăng^^
Mình 44 tuổi, bắt đầu chạy xe máy từ năm 15, đã “qua tay” trên 30 chiếc các loại và đều là Honda. Hiện mình đang chạy PCX 2014 màu bạc mờ mua hồi tháng tư. Một vài cảm nhận cá nhân chia sẻ với các bác về PCX 2014.
- Thiết kế đẹp, cân đối, gốc cạnh, cá tính và nam tính, đặc trưng của dòng Maxi (màu bạc mờ giống tàu vũ trụ, lái xe đội nón bảo hiểm cả đầu giống phi hành gia cưỡi tàu vũ trụ bay trên … đường J).
- Trọng tâm thấp, đầm, tay lái nhẹ, vận hành êm ái, ngồi êm và rất thoải mái (giống ngồi xe hơi mui trần 1 chỗ).
- Máy hoạt động rất êm. Lướt trên đường phố chỉ nghe tiếng xe xung quanh, cứ tưởng xe mình chạy điện J.
- Khi tốc độ trên 80, sự khác biệt với các dòng xe máy phổ thông khác mới thật sự thể hiện (cái này phải thực tế và cảm nhận mới đã J).
- Tiết kiệm xăng đến bất ngờ. Thật ngạc nhiên khi đi được 50km/lít trên đường phố Sài Gòn (đổ đầy bình xăng chạy hoài không chịu hết, làm mất đi thói quen hay lo hết xăng đối với các xe trước đây mình sử dụng J).
- Có bác ở trên nói máy PCX 2014 và SH 125 tuy cùng công nghệ nhưng khác nhau là đúng, cụ thể: Dung tích xi lanh PCX là 124,9 cm3 còn SH 125 là 124,8 cm3; Tương tự, công suất tối đa PCX 8,6 KW/8500 vòng/phút – SH 8,7 KW/8500 vòng/phút; Mô men cực đại PCX 11,7 Nm/5000 vòng/phút – SH 125 11,2 Nm/5000 vòng/phút.
- Toàn bộ đèn led => ánh sáng trắng hiện đại (chân trần em nào trước xe vào ban đêm cũng nuột-nõn nà cho dù chân em không trắng lắm J), tiết kiệm 60% điện năng tiêu thụ so với đàn anh -> tiết kiệm xăng.
- Vỏ xe hợp chất carbon => giảm sinh nhiệt khi ma sát với đường -> tiết kiệm xăng.
- Công nghệ giảm ma sát động cơ => máy êm, tiết kiệm xăng.
- Điều khiển từ xa và hệ thống đèn led nhiều màu ngay ổ khóa (chỉ có ở phiên bản đặc biệt) => Đẹp, hiện đại, tăng phần sang trọng cho xe (trẻ con hay thích nghịch cái này).
Kết: Đối với một sản phẩm dù có ứng dụng công nghệ tiên tiến đến đâu cũng đều tồn tại những nhược điểm. Tuy nhiên, với tầm giá 62 triệu và những cái mà nó mang lại như liệt kê ở trên thì hiện tại tôi hoàn toàn hài lòng với PCX 2014.
@lzzz_adnguyen_zzzl
Tiết kiệm xăng gián tiếp đó bạn. Điện năng cung cấp cho hệ thống đèn được sản xuất từ nhiên liệu xăng đổ vào xe. Bình chỉ là thiết bị lưu điện, ổn định thế và dòng thôi.
@vantan1
mình nghĩ không đáng kể lám😁 , điện năng la xài bình vì không nổ máy vẫn bật đèn được , tiết kiệm ở đây chỉ là , xài điện ít thì ít hao bình , ít hoa bình thì ít phải sạc , ít phải sạc thì giảm thiểu đc xíu xíu xíu xăng ah
Chả hiểu vỏ xe hợp chất gì mà trơn bà cố. 2 lần thắng lết bánh. 3 lần trên vỉa hè gạch bông vặn ga thì bị trợt bánh xoay tít.
Mình cũng đang tính tìm vỏ khác thay cho đỡ trơn hơn. (xe mình mới đi có 1500km)
a @vuhai6 ơi cho em thăm là a lên thắng và tay ga ở đâu vậy anh, có thể chỉ em đc ko ạ tại em cũng vừa mua 1 em về, nhưng chỉ lên phía ngoài còn tay thắng e chưa kím đc mong a chỉ em. có ji a sms e nha 0938696438 em tên khải
@lalalatan1
tháng này cô hồn nhưng các head đầu tháng còn chảnh lắm tầm 59, không vội thì cứ tà tà cuối tháng hãy mua. Tháng cô hồn bị phản ứng ngược dân chúng đua nhau mua xe ˆ^cứ nghĩ là rẻ mà ai đầu ngờ bị làm giá ác nữaˆˆ
mình ở ngoài Bắc này thèm mấy cái decal cho dòng 2012 quá mà ko có còn đắt :-s, dân trong nam thì chà bá luôn phụ kiện nhiều rẻ nguồn từ thái đảm bảo zzz
Dành cho những ai thích nó, mình cũng không ngoại lệ! Tiếc là năm ngoái đã rước em ab 125, với lại kinh phí hạn hẹp. Nhưngdámchắc khi có tiền vợ đi con ab, mình sẽmua pcx 2014,cuồng pha led của e nó quá
em mới mua 1 em PCX 2014 màu trắng vào tháng 6/2014 ,đi được 700km còn mới cóng, đã phủ nano, giờ em cần tiền nên bán. Xe em chưa lấy biển và đã nộp đủ tiền đăng ký, biển nhưng chưa lấy biển vì đang chờ biển đẹp, em bán 49 triệu tại lúc mua em đã nộp cả đăng ký, biển các kiểu là 67 triệu rồi, bác nào mua thì em hỗ trợ đăng ký tên bác luôn. inbox or liên hệ 0988.945.162 cho em nhé
Mình vừa đi từ SG lên ĐL hôm t7, từ 6am tới hơn 2pm thì tới. Xe pcx xài bình ắc quy khô thì các bác cẩn thận vì nó chết bất tử lắm, không có dấu hiệu gì để biết trước cả. Xe mình đi 13000 km vừa chết bình ngay cây xăng ở Tân Phú đồng nai. Phải đẩy bộ 1km để thay bình. Ở đồng nai các bác thấy biển báo thành thị thì nên chạy dưới 45km/h vì csgt nó hay bắn lắm.
@kyakaze
em biết vì sao bác nhanh hết bình rồi , có thể bác hay gạt chống mà không rút chìa , chư em thấy xe nào cung xài bình đó mà bác , gạt chống tắt máy không tắt chìa rất nhanh hết bình , em đi hayate có mấy mem kêu để quên qua đêm hết binh luôn . mà xe mình không có đạp nữa cũng nguy hiểm 😁
@lzzz_adnguyen_zzzl
Mình chưa bao giờ để quên điện máy lâu hay qua đêm cả. Có thể là do đó giờ chạy toàn để idling stop trừ khi kẹt xe đông quá mới tắt nên mau hết bình. Với lại đi đường xa mình hay để đèn xe. Mà thấy mấy bác trên club cũng bị hết bình đầu khá sớm, toàn 1x000km. Mà xe vẫn đề bình thường, kèn xe inh ỏi mà tự nhiên dừng đổ xăng phát thì ngỏm, rồi còn chớp giựt cái đèn phun xăng pàm mình tưởng chạy xốc cái ổ gà nặng quá nên cái smartkey nó bị sứt ra chứ.