Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Google sẽ không gắn mác "miễn phí" cho những ứng dụng có cung cấp in-app purchase

Duy Luân
18/7/2014 22:59Phản hồi: 59
Google sẽ không gắn mác "miễn phí" cho những ứng dụng có cung cấp in-app purchase
In_App_Purchase.jpg

Theo yêu cầu của Ủy ban Châu Âu, Google sắp tới sẽ không còn gắn mác "miễn phí" cho các game được phép tải về miễn phí nhưng lại cung cấp các gói mua đồ theo dạng in-app purchase. Yêu cầu này xuất phát từ những cuộc điều tra liên quan đến việc các giao dịch in-app purchase bị thực hiện nhưng không theo mong muốn của người dùng, và mới đây Ủy ban cũng đã đưa ra một loạt quy định để các lập trình viên cũng như kho ứng dụng phải tuân theo. Google cho biết thay đổi sẽ có hiệu lực trên Play Store kể từ tháng 9, ngoài ra các app dạng này cũng sẽ bắt buộc phải có thêm yêu cầu xác nhận thanh toán trước khi mua hàng. Hiện chưa rõ thay đổi này sẽ được áp dụng cho riêng Châu Âu hay trên toàn cầu.

Apple cho biết hãng đồng ý thay đổi để tuân theo những quy định mới, tuy nhiên chưa có hành động hay lộ trình cụ thể nào được công bố. Trong một phát ngôn gửi đến BBC, Apple nói thực chất hãng đang làm tốt hơn những công ty khác trong việc bảo vệ người dùng khi thực hiện in-app purchase, điển hình như tính năng mới trong iOS 8 bắt buộc trẻ em phải gửi yêu cầu mua đồ đến cho cha mẹ, và chỉ khi cha mẹ chấp thuận thì giao dịch mới diễn ra.

Nói về các quy định trên, Ủy ban yêu cầu các nhà phát triển, phát hành game không được làm người dùng hiểu sai khi quảng cáo game của mình là "miễn phí" trong khi lại cung cấp in-app purchase. Ngoài ra, các phần mềm cũng không được trực tiếp yêu cầu trẻ em thực hiện việc mua hàng, phải nói rõ việc chi trả sẽ diễn ra như thế nào, và phải hiển thị một địa chỉ email để người dùng liên hệ khi có câu hỏi hoặc phàn nàn. Phó chủ tịch Ủy ban, Neelie Kroes, nói rằng "In-app purchase là một mô hình kinh doanh hợp pháp, nhưng các nhà phát triển app phải hiểu và tôn trọng luật của Liên minh Châu Âu khi họ phát triển mô hình kinh doanh của mình". Ủy ban cho biết việc thực thi các quy định sẽ được giao cho cơ quan chuyên trách của từng quốc gia, nhưng Ủy ban vẫn sẽ tiếp tục giám sát những vấn đề này.

Còn tại Mỹ, Ủy ban thương mại liên bang (FTC) cũng đã bắt đầu có những động thái tương tự nhằm bảo vệ người dùng. FTC mới đây đã kiện Amazon để buộc công ty này trả lại hàng triệu USD tiền mua không được chính người dùng cho phép. Hồi đầu năm nay Apple cũng phải thương thảo với FTC với cùng vấn đề như trên, sau đó hãng đồng ý chi 32,5 triệu USD để hoàn lại tiền cho khách hàng.

Nguồn: EC, The Verge
59 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nên làm như vậy :tải game trên google play thì ghi là miễn phí mà khi tải về và vào game thì nó lại nói là phải thanh toán khi mua xe hoặc cầu thủ lúc đó thì mình tức điên lên:mad:
@Moto 360 Game ở đâu chả thế, riêng gì GG Play


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
@Moto 360 đó là gói cung cấp riêng cho game bạn mua hay k đâu có ai ép bạn?
Người dùng ngày càng được lợi." Ở nước ngoài"
Hay đấy, thế mới biết thằng nào free 100%
LeO®
ĐẠI BÀNG
10 năm
Trên đời này làm j có cái j là miễn phí! Dù app có free 100% thì ads cũng nhảy lung tung loạn xạ ra thôi :3
@LeO® Đơn giản nhất cái app tinhte đấy, haizzzz buồn nó free đấy


Gửi từ iPad của tôi sử dụng Tinhte.vn
@LeO® Bạn nhầm, trên đời có rất nhiều cái miễn phí.

Thực chất có rất nhiều nhiều nhiều app miễn phí mà ko có quảng cáo, như gmail, chrome, 2048, laban key...
vietboy1
ĐẠI BÀNG
10 năm
@tuantruong041095 Bạn nhầm rồi. App free và có quảng cáo vẫn được gọi là free. Còn freemium là mô hình cho người dùng sử dụng phiên bản app cơ bản và bán bản app nâng cao cho những khách hàng muốn các tính năng nâng cao. Mô hình freemium này nó cũng khác với mô hình in-app purchase.
@KevinBui1111 Gmail ko có quảng cáo? Bạn bị não ah? Google là công ty gì bạn ko biết ah?
Không phải xoắn cứ freedom và iapfree mà chiến
công nhận lien minh châu âu bv ng dân nó tốt thật đấy
mấy thể loại dính ads còn chấp nhận dc, như kiểu buy full version thì sẽ ko dính ads, người tiêu dùng như mình còn chấp nhận, chứ mấy thể loại ... free nhưng đi kèm điều kiện phải cài đặt thêm app nào đó như mấy theme của bọn GOdevteam ... toàn bị người dùng cho ăn 1 sao thôi.
@megatroll Mình xóa caí đó ngay trong 3 nốt nhạc.
01673224283
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mua bằng tiền trong game ae còn có cơ hội hack tiền chứ FIX rồi thì hack làm sao :p😁:D:D:D
J_Tuan
CAO CẤP
10 năm
là vụ này
http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/1207266/thua-kien-apple-tim-cach-dam-len-google
Sau khi bị buộc phải bồi thường hàng chục triệu USD cho các ông bố bà mẹ lỡ để con mua vật phẩm trong game, Apple quyết định biến thua thành thắng bằng cách buộc Google phải chịu thực hiện một khoản bồi thường tương tự.




Luật sư trưởng Bruce Sewell của Apple vừa qua đã viết một bức thư gửi tới Ủy ban Viễn thông Liên bang Hoa Kỳ FTC để "mách lẻo" về chu trình mua bán bên trong ứng dụng do Google thực hiện trên Android. Theo cáo buộc của Apple, Google cho phép trẻ được thoải mái mua nội dung bên trong ứng dụng trong vòng 30 phút sau khi người lớn đã nhập mật khẩu.

"Tôi nghĩ hành vi này là đáng chú ý, nếu như các ông chưa từng theo dõi nó", bức thư của Sewell gửi FTC cho biết. Theo vị luật sư này, những đứa trẻ không bị bố mẹ theo dõi sẽ tiêu tiền "như một thủy thủ say xỉn".

Hiện tại, cả FTC lẫn Apple và Google đều chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc. Song, rất có thể Google sẽ bị điều tra giống như Apple và Amazon về cách thực thi mua bán bên trong ứng dụng.

Vào tháng Giêng vừa qua, Apple cũng đã bị FTC phạt 32,5 triệu USD vì cho phép trẻ em mua vật phẩm trong ứng dụng trong vòng 15 phút sau khi nhập mật khẩu. Ngay cả khi Apple đã thay đổi điều khoản để buộc người dùng phải nhập mật khẩu mỗi lần mua vật phẩm, FTC vẫn bắt nhà sản xuất iPhone phải trả lại 34,5 triệu USD cho những người đã bị ảnh hưởng trước đó.

Chủ tịch Edith Ramirez tuyên bố vụ kiện Apple là "một thắng lợi cho người tiêu dùng", song rõ ràng cả Google và Amazon sẽ cùng là những người thua cuộc trong vụ việc này. Nếu Google bị phạt vì lời "mách" của Apple, mối quan hệ giữa 2 công ty sẽ càng trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Trong thời gian vừa qua, Apple đã thực hiện những bước cuối cùng để loại bỏ Google Maps – dịch vụ Google cuối cùng được Quả táo sử dụng trước khi "thánh chiến Android" nổ ra.

Lê Hoàng


Theo The Inquirer
@J_Tuan Là gì đây!
@nguyenhai712 Là kiểu : " Thằng kia nó cũng lấn tuyến sao anh chỉ phạt mỗi mình em ???"
thierry
ĐẠI BÀNG
10 năm
Cơ quan làm luật của người ta cái nào ra cái đó hết. Tách bạch rõ ràng. Sai 0.99$ cũng phải được trả lại đầy đủ
Đúng là hệ thống pháp luật của các nước phương Tây vô cùng chặt chẽ và minh bạch 😃
rất nhiều app miễn phí trá hình . cho dùng thử rồi trả tiền . hoặc dùng chức năng thêm thì trả tiền . ví dụ như game muốn thêm tính năng thêm màn thì phải trả tiền mà mặc dù nói là miễn phí .
Google tháo mác miễn phí là đúng
mickylovely
ĐẠI BÀNG
10 năm
Bản thân bạn được sử dụng 1 app, ko cần biết nó thế nào, bạn down về miễn phí, in game miễn phí vài round thì nó là miễn phí rồi, sau đó là những vật phẩm, nhửng champion để giá tiền thật thì đó là quyền của bạn, mua hay ko mua là do bạn quyết định, bạn mua xong thì bạn lại hối hận hay bạn muốn chơi mà ko có tiền thì lại trách ngược game ???
@Moto 360 Google thu 10k của bạn để uống cà phê hay uống nước mía vậy? :O đếch có giao dịch nào trên Google Play mà lại dùng tài khoản di động đâu bạn.
mickylovely
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Moto 360 Khi vào game thì bạn đã chơi hết mạng và khi nó hỏi chơi tiếp sẽ mất 10k bạn đồng ý, nó gửi tn đi, game qplay thì lúc nào củng vậy.
@mickylovely moi vao choi sao lai het mang dc ban
mickylovely
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Moto 360 vậy bạn chơi game gì ?? Cả đời mình chơi game chưa bao giờ download miễn phí mà vào chơi lại tự gửi tin nhắn mà mình ko biết. Bạn ko down game trên market mà lấy game từ chợ đen đúng ko ??
99% phần mềm free khi chơi điều phải nạp tiền mua item.
@mr.one Không thì công ty game uống nước lã ngồi viết game à
Có cái hay có cái dở
man1606
TÍCH CỰC
10 năm
Mình cũng dính quả 20$ vụ mua in app. Chính sách apple lại ko hoàn ko khiếu nại những giao dịch này. Bực mà ko làm j đc.


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
@TYA Yêu cầu hoàn như nào vBácBác
@luudiecphi258 Mua xong thì sau đó ngay chỗ nút Buy sẽ có Refund. Bấm vào đó và làm vài thủ tục nhỏ thì tiền sẽ trở về thẻ bạn
mrdrg10
TÍCH CỰC
10 năm
@mrsugarvn Đấy là mua app, còn in-app purchase ko hoàn dc.
@mrsugarvn Trong vòng 15' ạ bác, thanks Bác nhiều làm hôm bữa ko biết mua nhâm ạ HicHic
weixiao
TÍCH CỰC
10 năm
Ủng hộ
free khỉ gì đâu 😁
Ngày xưa mình cũng ức chế Apple AppStore cũng ghi miễn phí nhưng bên trong vẫn phải mua mới xài được các tính năng nâng cao. Tuy nniên, bây giờ dễ hơn vì dưới chữ miễn phí/giới thiệu app có ghi "in-app purchase" để phân biệt được là app, game cần phải trả thêm tiền mới có thêm tính năng. Đỡ phải down về rồi xoá.
Trên windows store cũng vậy thì phải, đơn cử như cái game Cut The Rope nó ghi miễn phí mà chơi được mấy bàn nó bắt trả tiền để chơi tiếp 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019