Tạo chữ kí trong lightroom và cách loại bỏ viền đen trên và dưới ảnh

nightflower
15/9/2011 3:31Phản hồi: 21
Khi vào slideshow trong lightroom để tạo chữ kí em thấy lúc export file ra thì ảnh luôn có 2 viền đen ở phía trên và phía dưới ảnh. Muốn loại bỏ 2 viền này đi thì e lại phải import lại ảnh và crop. Có bác nào biết cách khắc phục sao cho lúc em export ra 1 lần duy nhất là đã ko có 2 viền đen trên và dưới ảnh rồi không ạ? Em xin cảm ơn.
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bạn không cần vào Slideshow để tạo chữ ký. Khi Export file, bạn kéo xuống phần Watermarking, tự tạo chữ ký cho mỗi khi xuất file. Bạn có thể tạo nhiều chữ ký, và áp dụng chữ ký khác nhau cho mỗi lần xuất ảnh.

Riêng phần Slideshow bạn có thể chọn Stroke to fill frame và kéo phần margin sao cho ảnh tràn hết khung hình là được.

Thân.
@binhpt Em cũng gặp chút rắc rối trong phần tạo chữ ký ạ. Em cùng bản 4.3, lúc trước em có thể tùy chỉnh font chữ và xem trước bằng cách dùng mũi tên lên xuống nhưng giờ ko được nữa, ko biết có phải do cài lại máy mà bị hay không. Phải bấm vào từng font để xem và chỉ còn có mấy font .vn...thôi ạ, còn mấy font khác thì mất hết. Em phải làm sao ạ? chẳng lẽ cài bản khác 😔. Nhà mình chỉ bảo giúp em với ạ
nightflower
ĐẠI BÀNG
13 năm
Em cảm ơn bác binhpt nhiều lắm. Bác ơi khi em export em chỉ thấy duy nhất trong phần Metadata là có mục Add Copyright Watermark thôi, em vào mục này thì cũng ko thấy có gì đặc biệt. Có gì bác giúp em với nhé. Em cảm ơn nhiều.
Bạn nhìn 2 hình minh họa sau đây sẽ hiểu:





nightflower
ĐẠI BÀNG
13 năm
Em cảm ơn bác nhiều lắm. Em nhìn kĩ thì thấy trong bảng export của bác thì Watermarking nằm giữa MetadataPost Processing, trong khi phiên bản 2.5 của em thì không có Watermarking trong mục export mà chỉ có dòng chữ "Add Copyright Watermark"thuộc phần Metadata. Cái này em không biết có phải tại phiên bản của em không! Nếu không thì làm thế nào để nó hiện ra hả bác? (bác đại xá cho em hỏi lắm. Cảm ơn bác nhiều).
Mình dùng LR 3.4.1 for Windows. Ngày xưa khi còn dùng bản 2.0 thì vị trí của chức năng này vẫn ở đây. Bạn thư rclick vào phần add watermarking và cho mình xem ảnh chụp màn hình. Còn nếu bạn ở SG thì chiều mai ghé cafe Tinhte nhé.
@binhpt Bác ơi làm ơn giúp em với,làm sao mà bác tạo đc chữ kí có kèm theo links như kiểu "Hội mê máy anh NEX" thế ah,thanks bác nhiều ah
nightflower
ĐẠI BÀNG
13 năm
[​IMG]

Bác xem dùm e cái này nhé. Xin lỗi bác hôm nay e mới học đc cách...chụp ảnh ở trên màn hình. Hì hì. Cảm ơn bác ạ. E ở HN, khi nào vô SG em xin hầu bác chầu cafe! À, em có rclick vào cái Add Copyright Watermark mà ko thấy gì hiện ra bác ạ! Bác giúp e nha!
LR.JPG
Đơn giản hơn cả là bạn kiếm bản mới nhất đi 😃
Đóng LR. Cài lại font trên máy tính. Khởi động lại, 90% bạn sẽ đọc được font chữ như trước đây.
@binhpt Dạ em cám ơn anh nhiều lắm ạ <3
pro cho em hỏi lấy điểm trắng, điểm đen trên win7 kiểu j ạ
trên macbook nó có nút nút option còn win 7 sẽ dùng nút j để thay thế
Lightroom 4 : muốn gỡ bỏ lý do vì lỡ add các Preset 2 lần nên muốn tháo Lightroom 4 và cài lại. Nhưng cài lại xong nó vẫn còn lại nhung Preset khi mình load vào (2 lần)
Hopi : nguyen nhan và cach tháo bỏ nó (các preset)
Vào thư mục {user}\AppData\Roaming\Adobe\Lightroom\Develop presets\User presets xóa các preset đã cài là được.
anh binhpt : giúp em tạo chữ ký trên Lightroom 5 với, em làm theo hướng dẫn trên các diễn đàn mà vẫn k được, buồn quá anh ơi...
zozozo123
ĐẠI BÀNG
10 năm
mình đọc mà chả biết làm chỗ nào
E lỡ tạo nhìu chữ kí quá muốn xóa bớt đi thì làm ntn vậy ah
thanks nhìu ah
TyTysalon
ĐẠI BÀNG
8 năm
@mrsonali Vào đây
Cho phép em hỏi là, em có thể chèn font mới cho watermark ko, và làm như thư thế nào với LR5 ạ? Cảm ơn anh chị.
Các bro cho em hỏi chút. Em muốn làm cái như này để đi in thì dùng phần mềm gì được ạ. Phần mềm gì mà nhẹ, dễ cài đặt và dễ dùng ấy ạ. Em chưa biết gì về mấy cái phần mềm này cả.
Mặt trước là ảnh như hình, mặt sau có chữ. Kích thước ảnh: 28x28cm. Thanks các bro!!!
[​IMG]
@nhjm_xu_ptjt bạn có thể dùng Powerpoint (Win + Mac OS) , Keynote (Mac OS), LibreOffice Impress (WIn, Mac OS, Linux) hay các phần mềm dàn trang cơ bản, dễ dùng như Microsoft Publisher (kèm trong bộ Office Pro - trên WIndows) hoặc Scribus (freeware- Win, Mac OS, Linux)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019