Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Microsoft ra mắt website hướng dẫn sử dụng máy Windows Phone

cuhiep
21/7/2014 0:35Phản hồi: 196
196 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xel Naga
ĐẠI BÀNG
10 năm
Nhân tiện mình muốn hỏi là có bạn nào đang chạy WP8.1 Developer Preview mà lại cập nhật ngay lên WP8.1 bản chính thức không đấy?
Xel Naga
ĐẠI BÀNG
10 năm
@vanmanhdh Có rồi à? Vì mình thấy nhiều máy cập nhật từ bản cho lập trình viên lên bản chính thức thì đơ máy luôn. Hình như bên Microsoft phải tạm dừng cập nhật hay sao ý?
Nếu thế thì chán lắm. Chờ lâu ơi là lâu mới có, nay lại phải dừng lại. Bản cập nhật này quan trọng lắm, không bỏ qua được.
@Xel Naga một số máy thôi, 925 của nhà mềnh đang từ 8.1 dp lên luôn chạy ngon lành
Xel Naga
ĐẠI BÀNG
10 năm
@nnkjsc Sao lại thế được? Theo mình biết thì phải dùng Nokia Recovery Tool mà.
wannarock
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Xel Naga nếu ko dùng phần mềm bitlocker thì cứ vô tư update
lawyer
ĐẠI BÀNG
10 năm
có ai dùng lumia 520 không? Thấy có bản cập nhật nhưng không biết là bản gì.
@lawyer ngôn ngữ thôi chưa có bản chính thức đâu. ^^
lawyer
ĐẠI BÀNG
10 năm
@vanmanhdh đã cập nhật xong và lên 899 nhưng vẫn là black chứ không phải cyan.
@lawyer Mấy hôm trước mới có 899 chặn không cho tải về nữa rồi mà
lawyer
ĐẠI BÀNG
10 năm
@vanmanhdh Không hiểu như thế nào mà lumia 520 tự dưng có bản update lên 899. Trong khi đó 1320 cứ update phone liên tục mà không thấy bản nào cả.
@lawyer Mình cũng đang dùng 520 mà chẳng thấy gì cả 😔 chắc silent update.
mình thấy dùng WP cũng thú vị mà? có lẽ do mọi người quen dùng giao diện icon từ xưa thôi
@thienthansamac Mình khoái khoản support nhiệt tình của Microsofft dù là phân khúc thấp lẫn cao.Và luôn có những cái mới để hóng 😁
Xel Naga
ĐẠI BÀNG
10 năm
@vanmanhdh Mình cũng vậy.
@vanmanhdh vậy sao? ss focus của mình đắp chiếu ở 7.5 và không có 1 tí fix 1 số lỗi lớn đang bị dính, sau bản lên 7.5 thì ko có bất cứ bản cập nhật lớn nhỏ nào cả.
Mấy cái Lumia 520 hay mới bán ra hay ms tài trợ thì siêng, chứ còn lại cũng đem con bỏ chợ.
@ragefighter Nếu bác đem so với mấy em Android xem có mấy phiên bản rồi. IOS 8 cũng từ những dòng thấp đấy thôi. Nói chung cá nhân mình trải nghiệm và thấy hài lòng. Đó là ý kiến riêng. oki
@vanmanhdh Galaxy s1 cũ cùa mình lên 4.4.2 chạy nhanh mượt hơn ở bản 2.3 cũ rất nhiều, còn ios càng ngày càng năng, ios7 xài trên ip4 chạy không nổi nói chi lên ios8? Dĩ nhiên sao thể update?.
Vậy cứ trả lời mình sao dung dòng 7.5 chỉ có máy nokia lên được 7.8 khi cả bầy cùng cấu hình?.
người ngu lại đi chê cái máy, dùng công nghệ mà làm ngu đần đi thì cần xem xét lại 😁
cơ mà giao diện này cũng hơi khó tiếp cận, nhưng mình dùng wp thấy ok mà 😃:D
Ở đây chắc cho nói ra ý kiến của mình khi đã dùng qua wdp nhỉ?
Lúc trước tôi cũng là fan cuồng như các bạn ở đây,tâm lí là bênh vực cho những gì mình đang có.
Quả thật giao diện wdp rất khó dùng nhất là đối với những cô gì chú bác lớn tuổi, họ dùng android và ios rất thành thạo chỉ sau một ngày, còn wdp thì họ mua dùng trong vài tháng, khi bắt gặp điện thoại của họ thì vẫn còn là một mớ hỗn độn, có thể gọi là tạp nham, chẳng muốn nhìn.
Mua lumia để ủng hộ anh Nô, nhưng anh Nô ác quá làm ra cái game gì đó cũng không được gọi là hay, vậy mà cũng bán, game gì của anh anh cũng bán.
Quả thật những app cơ bản wdp không thiếu, nhưng công nghệ ngày càng tiến bộ, trên ios và android bây giờ cứ không lâu lại có nhiều app có thể gọi là đột phá mới mẻ, còn wdp chỉ dừng lại ở các app cơ bản.
Thường thì bạn bè, người thân, quen biết họ muốn mua điện thoại thì thường hỏi ý kiến của tôi nên mua đt gì, lời khuyên đầu tiên nhất của tôi là tránh xa wdp.
Tôi nói những lời trên mong các bạn đừng trả lời gì hết, tui chỉ muốn nói ra những gì mình nghĩ, và tôi cũng có quyền được nói ở trong chủ đề có wdp vì cũng có dùng wdp và nhất là có mở một cửa hàng di động nên cũng hiểu về wdp.
@ragefighter bác bị ảo à, nokia mới có 2 dòng máy được lên thôi, còn bản 8.1 hiện nay hầu hết là preview, 8.0gdr3 htc còn lên trước cả nokia chứ
ss vs htc thích thì có thể lên preview ngay lập tức, thử hỏi android tất cả mọi máy có được lên 4.4 từ lúc ra luôn không
Líp Líp
ĐẠI BÀNG
10 năm
@magic_stardj Đọc cmt từ chiều giờ
mà tui thấy thằng kia bạn nói nó nói đúng đó chứ có sai đâu.
cái nào dở thì không cần che dấu,cứ chấp nhận nó như thế mới phát triển được.Người thông minh là người biết cái ngu của mình và ngược lại.
Tôi muốn fan của wdp nhìn nhận đúng và khách quan như bạn nói.
Líp Líp
ĐẠI BÀNG
10 năm
mình không có ý kiến nhiều,nhưng MS đối xử với người dùng chán quá 😔
thao56
ĐẠI BÀNG
10 năm
''ragefighter'' các bác nào xài WP thì bỏ ngoài tay những lời bác này nói.!!
@thao56 Vi những gì mình xài thì đúng những gì mình nói và đánh giá. Dĩ nhiên fan cuồng wp thì nói gì mà chẳng đúng? lúc trước nói thiếu notification center thì fan ms gân cổ cãi là wp có livetiles quá xịn nên không cần, giờ ms nhét them vào thì review khen lên mây.
thao56
ĐẠI BÀNG
10 năm
@ragefighter Mình xin nhắc lại. Mình fan của của Nokia. Yêu thích WP và cả Androi. Không thiên về bên nào.

Mình thực bức xúc bác, mình xin giải thích tại sao WP 7.5 không lên WP 8 được. Vì WP 7 và WP 8 xây dựng trên 2 nhân khác nhân. (WP 8 xây dựng cùng vs nhân của Windows 8.). Vì vậy máy chạy WP7 không thể lên WP 8.

Về cái Notification trên Androi xuất hiên đâu tiên, sao đó lên IOS và giờ là WP. Lúc trước là do MS bảo thủ bảo là chỉ cần tile live là có thể thay thế được Notification. Nhưng sau này thay đổi là biết lắng nghe người dùng rồi đúng không? Giống như Nokia lúc trước bảo đa nhân chỉ làm hao pin thêm. Giờ nhìn con 630 4 nhân đó. Tất cả là do bảo thủ bác à, nhưng vấn đề là biết lăng nghe người dùng.

Không phải ai cũng có cơ hội sở hữu những chiếc máy cao cấp như Z2, S5,....đâu mà được hộ trợ liên tục. Khả năng hộ trợ cũng MS tuy không cao và nhanh như Apple những còn đở hơn là không có như những máy chạy Androi tầm thấp. Nếu sau này mình có mua máy Androi thì chỉ mua dòng Nexus4, hay Androi One ( Google có thể ra) vì chúng rẻ và được hộ trợ update là bản mới nhất.
@thao56 Nếu mình mua mình cũng sẽ chọn mấy dòng Nexus vì được hỗ trợ trực tiếp tiếp và nhanh chóng ! Chuẩn bác !
inhdanh
ĐẠI BÀNG
10 năm
phải công nhận dòng giá rẻ wp hỗ trợ tốt hơn android, nhưng tiền nào của nấy thôi
inhdanh
ĐẠI BÀNG
10 năm
việc máy bị trở thành cục gạch jhi update từ ưp8.1pre lên cyan hunhf như chủ xảy ra khi náy bạn xài bitlocker của theo công ty riêng mà thộ nếu ko dùng ( đa sô máy Vn ko dùng) thì sẽ bt nhưng Ms cũng đã ko cho cập nhật đc nữa rồi và bây giờ đg sửa lỗi mong sao cho nhanh chút
@ruakonzuize1211 Nghe đâu cái đó một số công ty dùng để mã hóa, vậy lại chờ thêm mấy ngày nữa. Bản này hi vọng pin như 8.0 thì ngon 😁. Mà ngon hơn thì càng tốt 😆
inhdanh
ĐẠI BÀNG
10 năm
@vanmanhdh hình như chỉ cải thiện hiệu suất thì phải
@inhdanh Thôi chờ đợi, chờ thêm mấy ngày nữa là liền lúc đó lại chờ bản update 1.1 ....,1.2....etc hehe.
các bạn cho mình hỏi tí sao lumia 520 của mình truy cập wifi ở nhà lúc được lúc máy báo giới hạn là sao vậy mọi người
thao56
ĐẠI BÀNG
10 năm
@quang che 1 là do đứt cấp quang ở Vùng Tàu
2 là do bác máy chạy WP 8.1 bản thử nghiệm chưa ổn định.
inhdanh
ĐẠI BÀNG
10 năm
@thao56 do đứt mạng chứ k phải do máy
thao56
ĐẠI BÀNG
10 năm
@inhdanh Một số máy cũng bị lỗi Wifi do dùng WP 8.1 pre mà bác.
@thao56 minh len ban 8.1 dc 2 thang minh thay chay van on dinh moi bi co 1 tuan thoi tat nguon mo len la dung dc ai da bi nhu minh chua chi minh cach khac phuc di
người đã dùng dt quen vs android hay ios rồi chuyển qua wp không biết dùng mà phải học thì chắc tải game trên ch play không biết tải, nghe gọi là chính
có hướng dẫn xem tin nhắn ko nhỉ? Màn to như dép tông mà cái tin của tổng đài cũng ko hiển thị hết dc lại còn lệch sang 1 bên nữa chứ
Mình thấy giao diện phí phạm còn hơn cả mấy con avio cục gạch nữa
vào tinhte đọc cmt phải công nhận ở đây toàn thánh.phán wp như đúng rồi k biết xài chưa hay ngu
tiện trả lời luôn không lại bảo mình cắn càn
Người có tuổi chuyển từ đen trắng lên dùng smp thì cái nào cũng rối với khó dùng như nhau, làm đếch có chuyện "họ dùng android và ios rất thành thạo chỉ sau một ngày". Không hiểu "thành thạo" ở đây là cook rom hay JB máy hay là gì, vì nếu chỉ ở những thao tác cơ bản thì thời gian học hỏi để sử dụng như nhau. Như mình để ý nhiều người lớn tuổi quanh mình thích WP hơn vì biểu tượng to, dễ bấm, font chữ to rõ dễ nhìn dễ đọc, giao diện đơn giản (gọi là đơn điệu cũng ok)
câu này nghĩa là sao ? thằng Nokia nó có viết game à ? Còn bản thân mấy thằng như Nokia, App, MS...chúng nó không phải nhà từ thiện. Soft chúng nó viết ra miễn phí vài tính năng cơ bản, muốn cao cấp hơn phải trả phí. Đặc biệt Nokia, giá bán nó sát giá phần cứng, p/p chỉ thua mấy con tàu, miễn phí hết kho soft nó cạp đất ra trả nhân viên à ?
Nhiều trường hợp (chủ yếu đội khóc thuê) chê cái kho app mà không biết có nhiều app thay thế, có tính năng tương đương. Có nhiều app chỉ có trên WP Store nhưng vì nó không phải trào lưu nên mấy con trời không biết không quan tâm, chỉ biết gào họng ăn vạ. App chính chủ trên WP công nhận tệ, cũng như chất lượng App trên GG Play so với iOS thôi !
Tư vấn mua đt thì nên xét theo nhu cầu người ta, đừng có vì cảm tính cá nhân ghét cái này cái kia mà khuyên tránh triếc các kiểu. Đợt cận tết, mình không thích SS nhưng vẫn khuyên bạn tôi mua Trend+ của nó, vì p/p tốt. Cũng có những bà chị không nghịch không chơi game, chỉ nghe gọi fb chụp choẹt tự sướng các kiểu, mình chọn cho Lumia và giờ chưa thấy mấy bà ấy phàn nàn gì. Cùng tầm giá trung thì mấy con Lumia bền với đẹp rõ ràng rồi, không cần bình phẩm thêm
Có gan nói thì có gan chịu ! Biết nói cái kiểu cảm tính, kiểu gì cũng bị ăn gạch thì tốt nhất không nên nói ! Đàn ông con trai gì mong manh yếu đuối hơn cả chị em phụ nữ vậy ?
Cá nhân mình thích WP 8.1 ở một số điểm là :

- Double tap để mở khoá.
- UI nhìn gọn gàng và hiện đại.
- Ứng dụng kiểm soát chặt chẽ tránh nguy hại tới người dùng mặc dù không nhiều nhưng đủ (vì mình cũng ko chơi game).
- Dễ dàng đồng bộ Email từ Google (cả step2 nhé). Đồng bộ bao nhiêu mail cũng được (Google, Yahoo...bất kỳ services nào). Ai dùng nhiều mail sẽ thấy nó tiện thế nào.
- Cortana (cho Vietnam mình nhé) để call, send messenger, hẹn giờ, mở ứng dụng rất tiện.
- Here Drive thì không phải nói thêm.
- Search rất tiện đặc biệt là tìm cả text messenger luôn.
- Hệ sinh thái chuẩn (OneDrive, Skype, Cortana, Maps, Search, Weather, Onenote, Office, IE, Calender).

Gãi đúng chỗ ngứa của WDP và các bác Android nhé 😁.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019