Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Apple: "Chúng tôi từ chối cài đặt các dịch vụ "backdoor" cho những cơ quan chính phủ"

levuongthinh
22/7/2014 14:1Phản hồi: 88
Apple: "Chúng tôi từ chối cài đặt các dịch vụ "backdoor" cho những cơ quan chính phủ"
iphone5 (8).jpg

Đáp trả những lời cáo buộc rằng Apple đã cài đặt các dịch vụ “backdoor” lên trên iOS để có thể thu thập và gửi thông tin cá nhân của người dùng đến các cơ quan chính phủ, mới đây công ty này đã chính thức đưa ra một thông báo rằng họ không thực hiện bất kỳ một hành động nào như vậy và đưa ra giải thích cho các bước để bảo đảm tính riêng tư của dữ liệu người dùng.

Theo thông báo mà Apple đã gửi qua email cho phóng viên Tim Bradshaw của tờ Financial Times, người sau đó đã đăng một đoạn trích trên Twitter, rằng Apple một lần nữa xác nhận họ không bao giờ làm việc với bất kỳ một cơ quan chính phủ nào để tạo ra một con “backdoor” trên bất cứ dịch vụ hay sản phẩm nào của người dùng.

Theo một báo cáo mới đây của tay hacker iOS là Jonathan Zdziarski cho biết anh đã phát hiệt một số dịch vụ chạy ngầm đáng ngờ trên hệ điều hành iOS của Apple và có thể chúng được sử dụng để thu thập thông tin người dùng trái phép. Zdziarsky cũng đã công bố các phát hiện của anh tại hội nghị HOPE/X ở New York.

Các dịch vụ bị đặt vào vòng nghi vấn bao gồm một số thứ có vẻ là có thể vượt qua được mã hoá của các bản backup iOS và lấy dữ liệu từ danh bạ, clipboard, hộp thư thoại, lịch, ghi chú,… của người dùng. Ngoài ra còn có một lỗ hổng cho phép những hacker “mũ đen” cài spyware lên trên một thiết bị bằng cách giả mạo một chứng nhận bảo mật.

Vấn đề bảo mật thông tin các nhân trên thiết bị di động hiện đang là một chủ đề nóng. Nhiều người dùng lưu trữ các thông tin quan trọng trên điện thoại của họ và rõ ràng họ cần lo ngại về chuyện bảo vệ chúng. Apple đã trả lời, nhưng dù sao thì cũng phải lo lắng về vấn đề này.

88 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

long_101176
ĐẠI BÀNG
10 năm
phải vậy vậy chứ mới đọc xong xiaomi đánh cắp thông tin
@long_101176 Cái Message của Xiaomi cũng là 1 OTT đấy, nó chỉ đồng bộ dữ liệu lên máy chủ như bao OTT khác thôi.
Apple từ chối cài đặt nhưng liệu Apple có ngăn chặn cài đặt không nhỉ?
Mình dùng nhiều idevices nên cứ thấy lo lo.
@canxda Cảm ơn bạn đã bổ sung. Nhưng vẫn chỉ là số ít...
@vnstockguru Câu hỏi đáng để suy nghĩ???
@Sonltt Nếu ông ta nói Jailbroken iPhones thì mọi người trong khán phòng sẽ có phản ứng khác. Đằng này do ông ta nói như đã dẫn nên cả khán phòng ồ lên ngạc nhiên. Và sau đó mới cười té ghế.

Chủ tịch GG mà đi so sánh 1 hđh với 1 thiết bị =)) Thật đúng là bị truy vấn bí quá rồi nói bừa. (Giống như bố chồng vào bồ lúa rình con dâu thay quần áo. Con dâu phát hiện hỏi: ba làm gì vậy ba? Bố chồng quýnh quáng nói: tao vào lấy lúa cho MÈO ăn. Mèo ăn lúa hahaha)
@htpcty Có cái iphone nào mà không chạy ios đâu bác? Chỉ trừ iphone chạy android của tàu khựa thui ^^ bảo mật thì hiểu rồi hén...
xedieu
CAO CẤP
10 năm
Thôi thì cứ nói thế đã. Thực tế... 😁
@xedieu Lại gặp bác thánh phán ^^ nói y như rằng bác đang làm việc trong nhóm phát triển sản phẩm của Táo vậy ^^
Quan điểm cá nhân
Apple sẽ ko dại gì đánh đổi cả thương hiệu số 1 thế giới của mình để giúp đỡ cho chính phủ.
Và ai cũng có thể tưởng tượng đc viễn cảnh tồi tệ tột cùng nếu như Apple thực sự làm điều này, và dĩ nhiên hơn ai hết Apple cũng thấy rõ viễn cảnh đó.
@quangvu313 Chính trị mà cậu, cậu có bán đt Xiaomi không để cho tôi 1 con! 😁
@quangvu313 Khi chính phủ lên tiếng thì Apple cũng phải câm mồn, chỉ hạn chế không cài đại trà thôi, chứ khi cần điều tra 1 vụ án nào đó thì chưa biết được đâu bạn.
Xứ Mỹ tôn trọng quyền kinh doanh của công ty, nhưng khi đụng chạm đến An ninh quốc gia thì hợp tác hết. Nhà tù Guantanamo là 1 ví dụ về việc luật pháp bị qua mặt ở My
@quangvu313 Vấn đề đến Mic hay AOL...đều là thương hiệu lớn thậm chí số 1 trong lĩnh vực của họ thì vẫn phải nghe theo chính phủ thôi, chính phủ mà làm khó thì apple chả là gì cả.
Chả bù cho máy của mấy bác tàu cài sẵn phần mềm gián điệp mới ghê chứ o_O

điển hình gần đây có vụ của Xiaomi note gì đó 😁
Nói chung nên tin 50 - 50😁
@Hiep2014 đúng là chỉ nên tin 50-50
Vì iOS là của Apple, nên anh ấy "có thể thôi nhé"... "tích hợp trực tiếp vào luôn"... chứ không cần cài thêm nữa.
Chủ yếu là vô spam thôi, chứ cái này em cũng ko hiểu gì lắm.
Em thì em chỉ dùng iphone để thi thoảng coi gấu đang ở đâu, rồi nhắn tin, gọi điện với thằng nào. Cũng đc 1 năm, sau mới thấy mình ngu, làm thế chỉ đau cho mình. Từ đó trở đi em chừa luôn.
Bữa em cho acc khoảng 5 người gì đó, tại thời đó còn cần thẻ mới đk đc, mà nhi người gà,cái acc cũng ko lập nổi. Thế quái nào mà các cô các bác ấy bật định vị với Ai mét shit lên, tin nhắn với định vị nó chạy qua chạy lại, thế là mấy anh chị đó nói em cài đọc trộm tin nhắn, có chị còn đòi kiện. Híc.
Cho nên anh chị em nào mà xài iphone thì chú ý xem, đặc biệt là máy đã JB, những phần mềm như Sms forward,bit sms...rồi đồng bộ icloud...ko cẩn thận là bị theo dõi mà ko biết.
Mấy anh cao thủ thì ko nói, chứ có nhiều má mua iphone về cái app cũng ứ thèm biết, mỗi lần nó đòi update để dùng tiếp là lại kêu như bị híp.
Bài viết của em dài vô địch, đảm ko ai dài đc như em nữa. :p😁
Cẩn thận mấy a tàu nhá. Cái j cũng có giá của nó cả. Ko lấy rẻ được của ai bao giờ
@duy cường kim Nhiều khi chết ở chỗ tin tưởng cái đắt là hàng tốt! Những thằng nham hiểm đều là những thằng hiền lành, tử tế cả(người ngoài nhìn vào)! 😁
hieutu007
TÍCH CỰC
10 năm
Phải hiểu là "Apple không kết hợp với chính phủ để cài Backdoor mà Apple tự cài và quản lý cho riêng mình."
M3ga
CAO CẤP
10 năm
@hieutu007 Chuẩn đó, còn nhớ vụ Apple phải bồi thường vì theo dõi địa điểm của người sử dụng. Apple bảo gỡ ra rồi nhưng biết sao đc Apple có cài thêm cái khác ko, nhất là vs IOs đóng kín như vậy.

Sent from Hoang Tưởng Company's flagship
😁 vụ này nhờ các cao nhân thôi, chứ nó cài hay ko cài thì ai mà biết. Ko biết mấy cái selfie trong toilet của mình có bị nó lưu vào hồ sơ ko. Mai sau tranh cử tổng thống Mỹ nó lại tung ra thì khổ :D
Phuc81
ĐẠI BÀNG
10 năm
Lở mua cái 3g giá rẻ của Huawei bỏ luôn chứ bán thì kiếm được ít tiền nhưng hại người khác thì cũng như hại mình. Dòng máu lạc hồng mà.
comment cái rùi đi ra 😁 :eek:🆒
Obama nói nhỏ với Tim Cook là : Tao muốn có dấu vân tay của tất cả mọi người trên TG. Tim Cook trả lời : Để tao. Thế là IP5s ra đời có tích hợp touch id...

Sent from my ASUS_T00F using Tinhte.vn mobile app
badboy9x30
ĐẠI BÀNG
10 năm
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Bắt khủng bố nước ngoài chẳng hạn :p
nbhao
ĐẠI BÀNG
10 năm
@dac Xin lỗi bạn, chứ nói như bạn, hệ điều hành nào chẳng bảo mật 😃
Cái chính là chẳng ai đủ tầm nghiên cứu, hoặc có nghiên cứu thì cũng chẳng bao giờ công bố công khai 😃
Bạn đưa ra 1 tài liệu của Apple nói về bảo mật cuả họ, tất nhiên là hay, là bảo mật hoàn toàn rồi. Nhưng bạn nghĩ này, NSA đã vượt qua bảo mật của chính phủ Đức để ngh e l é n bà Merkel, vượt qua chiếc điện thoại được cấu hình riêng, vượt qua máy chủ bảo mật rất nhiều quốc gia mà đến khi Snowden công bố tài liệu, thì bà Merkel mới đổi sang dùng thiết bị BB cấp cao hơn , các quốc gia mới lên tiếng
Thế bạn nghĩ một "đẳng cấp" nghe l é n cao như vậy lại nói ra cho bạn biết à? Có ai đào sâu vào từng dòng code trong iOS, đào vào từng linh kiện như TouchID để phân tích được ko? Tất nhiên là không! Táo chẳng cho ai làm việc đó, thế nên chẳng ai biết được. Bây giờ kể cả Táo nó âm thầm gửi dữ liệu người dùng liên tục về cho NSA thì cũng không phải ở cái "đẳng cấp" tư nhân mà nó là "đẳng cấp" chính phủ rồi
@nbhao Cuối cùng thì ý bạn là gì?
Chúng ta ko nên dùng điện thoại nữa?!

À mà thôi, chuyện này cũng chẳng quan trọng.
Các bạn thanh niên chơi FB lắm thì bị kiểm soát với mất thông tin cá nhân còn dễ hơn nhiều mà còn chả lo nữa là 😃
@MasterPhuong Đúng! đã có sự thoả thuận, và dữ liệu này sẽ được lưu trử ở SHIELD
nói thì nói vậy thôi. chứ 1 khi chính phủ đã muốn thì...
Obama muốn thì apple & google ko thể từ chối đc ;)
CarrierIQ nổi tiếng 1 thời đâu :eek:
detno29
TÍCH CỰC
10 năm
Càng tiện dụng thì các không an toàn thôi, cái gì cũng có 2 mặt.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019