Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vấn đề về rô-đai của Exciter côn tay?

denishken208
18/7/2014 11:4Phản hồi: 331
331 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vnhat
TÍCH CỰC
10 năm
^ nhìn mặt bác e buồn cười éo tả được, phải chăng là men haivl =]]
@vnhat Chuẩn bị thôi bác. Kaka
@vnhat Chuẩn bị là mem haivl. Hị hị
smile smile
ĐẠI BÀNG
10 năm
Dialsil hay công nghệ gì chẳng quan tâm, quảng cáo độ bền 50.000 km thấy nó nhảm nhảm sao ý. Nhà có con wave mua năm 2009 chạy hơn 55.000 km mà thấy có sao đâu, xe vẫn ngon, xi lanh có bị gì đâu, có điều ko bốc như trc thôi.
Chẳng qua là chiêu trò PR cả, xe chạy trong tp chủ yếu 40-50km, ko đua bơi gì, nhớt nhao đầy đủ thì tàn tàn cũng phải 80 -90.000 km mới làm lại cục máy. Ko cần ba cái công nghệ cao siêu ấy làm gì cho mệt
Xe mình được 600 cây chuối rồi. Vào số vẫn còn bị sượng, máy hơn gào (số 3 đi 40km/h là bắt đầu gào). Mình cũng thi thoảng bị kẹt số từ 1->2 và 2->1, toàn nhảy sang N.
t7ragon3ow
TÍCH CỰC
9 năm
@dhdai123 me tu, mà xe mình cũng 13k rồi ....... giờ chuẩn bị thay sên mới T_T ........
mà dạo này mấy ngày vừa rồi mưa quá, dính mưa vào sên chạy cứ đì đì máy, khó chịu kinh khủng.
muốn vệ sinh sên cũng ko đc .....

bác muốn nhẹ, vệ sinh sên đi, rồi sịt nhớt vào (vd dùng x5 rửa sên, rồi motul lube chain xịt vào sau khi vệ sinh xong)
đảm bảo chạy xe sẽ êm hơn nhiều đó. Mỗi lần vs xong mình chạy xe bốc hẳn, số 3 kéo 1 phát từ 20 lên 60 luôn, êm ru.
@t7ragon3ow Exciter giống như 1 cô nàng đỏng đảnh phải không bạn. Mình ở Sài Gòn, tháng này mưa nhiều, cứ 1 tuần mình đi rửa xe, sau đó chăm sóc "dưỡng thể" ẻm nó bằng X5 + liquy lube chain. Để cô nàng ex này đi mưa bẩn là có khi sáng mai vào số không được ngọt ngào 😆
300v mà còn bị sượng thì không hiểu dầu nào không sượng nữa :|

1100km đổ Valvoline thấy rất êm và ổn, nhưng giờ 2550km bắt đầu thấy sượng rồi, cảm giác sắp phải thay rồi. Cuối tuần lên AGIP Eni I-ride thử xem mới được. Lên cấp từ từ, từ thấp lên cao. Đợt sau sẽ 300v, chứ ở HN tận 400k đắt quá
@ThanHoaiAnh Nhớt tốt không có nghĩa là không sượng bác ạ. Tốt là tốt ở chỗ không lắng cặn, độ nhớt bền và bảo vệ tốt.
nambeo6789
ĐẠI BÀNG
10 năm
Đ
Đúng với máy đứng sáng nên đạp cho lên nhớt . Mình thì trung thành với motul gold 150k 1 bình từ hồi mua đến h . Lọc gió lọc nhớt cacbon thay đỏ đều đằn đúng chu kỳ , xe mình 22k rùi mà ngọt lim chẳng kêu ca hú ho hú j hết chay cung thuộc dạng hơi bị trẻ trâu nhồi nạp liên tục đó
Cái carbon đấy là bao lâu đổ 1 chai thế bác. Mà ở HN có chỗ nào bán MOTUL Gold nhỉ, toàn thấy Silver
@ThanHoaiAnh 92 Cù Chính Lan. Chỗ đó có đủ tất cả các loại cao cấp. Có cả đồ xịt dưỡng xích.
@biahoi5ngan Thegioidaunhot hình như chỉ có Silver thôi mà có Gold đâu. Toàn cho con CD125T xơi Agip w60 ở đây. Đc rửa xe free nữa 😁 rửa xe xà phòng chuẩn cho phủ nano


Sent from my iPhone using Tinhte.vn
nambeo6789
ĐẠI BÀNG
10 năm
Chai đo
7 k đổ 1 lần bạn 50k 1 chai cacbon, còn motul sliver có 2 loại sliver tthườn và sliver gold . Nói thật ex sliver gold là vừa túi tiền và hợp lý rồi chơi lên 300v là chi cho tốn kém kiệu quả ko hơn bao nhiêu. 300v mình nghĩ chỉ dành cho mấy dòng cao cấp thoy
@caominh2012 4 chai đó tổng cộng 200k, tốt hơn hết là bác để lại 3l xăng rồi đổ 1 lọ đó vào
@biahoi5ngan OK! cám ơn bác! Chứ em nghĩ mua 4 chai đổ vào 12 lít thì cũng vậy, thêm phí. Thôi thì để bữa nào thử. Mà xe em chạy được gần 8000 rồi ^_^
@caominh2012 Bác chạy xe gì mà bình lớn thế? Thực ra mà nói chính em còn đang đặt dấu hỏi về tác dụng thực sự của bình Carbon Cleaner này. Exciter của em 1 vạn 7 rồi mà chưa đổ bao giờ cả.
@biahoi5ngan FZS bác ạ! Nghe nhiều người nói tốt, với lại giá cũng ko gọi là mắc nên thôi làm cho xe nó tốt 😁
mấy cái thằng thợ trong head nó có biết cái gì đâu toàn là đi học thợ bên ngoài rồi xin vào làm chứ có bằng cấp thì chúng nó phải đi sửa xe làm cái gì 😁:D:D:D, mình cũng qua 2 em ex 4 số 1 côn 1 tự động rồi nói chung là chạy côn nó khác hoàn toàn so với tự động máy lúc nào cũng bốc và cảm giác khỏe lúc mua về chạy thử với 1 ông nữa cũng cùng đời nhưng là tự động xe mình cho hít khói.
vấn đề roda thì theo như mọi người nói thì bạn nên thay dầu nếu có tiền thì thay loại motul và thay luôn, nhớ là bảo ông thợ lấy máy xì hơi xì cho gần hết dầu cũ đi rồi đổ dầu mới vào và đạp 5 đến 10 cái cho hệ thống bơm dầu bơm dầu lên toàn bộ máy rồi mở máy đạp 1 phát để máy nổ trong 2 phút rồi đi, bạn đừng thốc máy chạy 70 quay đầu cũng đc xe mình thay 500 thay dầu 1200 thay dầu, còn với loại dầu 200 - 300k thì bạn đi đến 2000 hoặc hơn 2000 thay cũng được, em ex cũ của mình đi 1 vạn 1 nhưng như xe mới :D thi thoảng đóng HN 125km là chuyện bình thường :D nhưng mà đi quanh nhà toàn 40 quay đầu, nói chung là đi dòng này nhẹ cái là lên 40 50 thôi nên k lo lắm đâu
Hôm nay đc 500km,ra hãng thay nhớt vs lọc,thay xong công nhận chạy êm và bốc hẳn,mà quên hỏi sau này thay nhớt thì thay loại 1L hay 0,8ml các bác nhỉ?😃
@denishken208 940ml thôi, chỉ sau khi thay lọc mới châm đủ 1l
@denishken208 Làm chai 1L, để thừa 1 tí là được, canh làm sao nổi 946ml 😁
@biahoi5ngan Mình đang tính rô-đai xong sẽ dùng nhớt ngoài (cụ thể là caltex havoline or motul gold) mà nghe nói chuyển sang nhớt mới phải thay lọc nhớt mới luôn phải ko bác ?
@denishken208 Không phải là chuyển nhớt là thay lọc đâu. Bác rodai xong thì dĩ nhiên phải thay lọc rồi. Về sau này cứ 5000km thay lọc 1 lần.
không sao đâu bác à,chỉ cần không tải nặng,không bốc đầu,tăng tốc đột ngột là được,cũng thi thoảng nên đi ở tốc độ cao ở 1 khoảng thời gian nhất định để tránh hiện tượng gằn máy sau này
dầu thì sau lần 1 thì cứ tầm 1000km đến 1500km thay 1 lần,đó là khoảng thời gian hợp lý vì thực chất phẩm cấp của dầu cũng chưa bị hao hụt là mấy,các chất phụ gian vẫn còn sử dụng được,sau 3 4 lần thay thì cứ bình thường mà đi thôi
Biết sao bác gói gọn Diasil chỉ là công nghệ đúc xy lanh?
Đúng! Hợp kim nhôm tạo ra xy-lanh Diasil là một hợp kim mới!
@Rider17 bác về học lại bảng tuần hoàn hóa học thôi,không thì đơn giản bác chỉ cần lên google search xem diasil là gì thôi bác sẽ có câu trả lời cho mình
Vấn đề là 2 bạn chỉ nói tào lao bí đao chứ chưa đưa ra được 1 quan điểm, hay 1 minh chứng có cơ sở để bác bỏ cơ sở của tôi.

Các bạn nói tôi non trẻ, tôi nhận, nói tôi dốt tôi học thêm, nhưng các bạn ko có gì chứng minh là các bạn trên cơ tôi cả 😁, chỉ là phát biểu ba câu vớ vẩn ko có cơ sở và cũng chẳng mang tính xây dựng. đừng tự biến mình thành AHBP.
@vnhat bác đọc lại comment đầu tiên nhé
lòng xi lanh làm từ diasil ??? chất kim loại mới hả bác, theo em biết đó là công nghệ đúc xilanh thui bác ơi
và roda cũng không hẳn là chỉ mài mòn đều giữa piston và xilanh mà chủ yếu là sự mòn đều của các bánh răng hộp số,xuppap,ly hợp và gia tăng tính chịu mỏi cho các chi tiết chịu lực như các trục hộp số,thanh truyền,trục khuỷu và trục cam nhằn kéo dài tuổi thọ và đảm bảo công suất làm việc của đông cơ.không phải tự nhiên mà em nói xuông,nói có sách nhé
@tuanlinhhp91 Cái em trai này cãi bướng ghê luôn.
Người ta lỡ gọi là "làm từ Diasil" thì đã sao? Vì bản chất của nó cũng đúng thôi?
20% Silicon trong 1 hợp kim thì em trai có gọi là hợp kim mới ko?
Nếu không mới thì mời em dẫn chứng cho anh tại sao Yamaha lại gọi là "Công Nghệ Diasil ĐỘC QUYỀN?"
Hết cãi nữa em nhé! Diễn đàn góp ý, xây dựng, và chia sẽ thêm kiến thức mình đã thu thập được. Chứ anh nghĩ bản thân em cũng chẳng phải nhà hoá học hay bác học gì đâu. Đừng cãi nữa.
@Rider17 Cảm ơn bác đã bênh em qua 1 vài comment. Qua cách trả lời của bác thì em thấy kiến thức và lập luận của bác khá thuyết phục và tương đối cứng cho nên em không dám bình luận gì thêm.

Quan điểm của em là kiến thức thì bao la, nếu thiếu thì chỉ thêm cho a e để bổ sung thêm kiến thức. Nó không giúp ích ngày hôm nay thì ngày mai có ích. Chứ lên đây phát biểu tào lao, nói loanh quanh tầm bậy tầm bạ không giải quyết được vấn đề gì em e là... e không có phục.
@Rider17 thứ nhất cái tên gọi còn chưa chuẩn thì sao người khác có thể hiểu,1 cái là công nghệ mà lại nói là vật liệu chế tạo.cũng chính vì nó là công nghệ độc quyền nên chúng ta cần phải nói đúng về bản chất của nó.còn tranh luận thì ai đúng ai sai không quan trọng,nhưng các bác dùng từ ngữ sai dẫn đến người khác hiểu nhầm đó là ngoan cố.lại còn cố phải cãi cho thắng đó là hiếu chiến,sai thì nhận chứ ai làm gì nhau mà phải cãi càn cãi cố
Về vấn đề này tôi nêu quan điểm như sau:
Trả lời cho vấn đề 1.
Cơ sở nào bạn khẳng định tôi không có trải nghiệm thực tế và chỉ mang tính lý thuyết? Lý thuyết tôi nêu ra sai ở điểm nào? thiếu ở điểm nào? bác ý kiến tức là bác đã có quan điểm bác bỏ.

Trả lời cho vấn đề 2.
Tôi đã nêu quan điểm tôi nhận tôi non trẻ, dốt cần học thêm ở mục #275. Bạn có thể rê chuột lên để thấy.
Về vấn đề tôi chẳng biết gì? nhưng tôi thích cãi cố thì bạn có bằng chứng và cơ sở nào để chứng minh không? Tôi chẳng biết gì ở điểm nào? Và cơ sở khoa học hay thành tựu của loài người nào để bạn nói tôi không biết gì? Hay là thấy cái nick của tôi vậy nên cứ vin vào đó mà khẳng định là tui không biết gì?

Vấn đề thứ 3: Lý thuyết chỉ chiếm 30% kinh nghiệm? Cơ sở nào để bạn nói như vậy? Hãy chứng minh cho tôi thấy? Vậy nếu theo bạn nói thì những gì tôi thu thập từ sách vở, lý thuyết, dịch thuật từ nguồn sưu tầm trên mạng là không chính xác? Bạn có thể đưa ra các tài liệu nào chính xác để bác bỏ hoặc bổ sung các thiếu sót của tôi hay ko?
@emkobit vâng đó chính là chứng minh của tôi,chính bạn đã thừa nhận bạn chỉ tìm hiểu nó qua các nguồn dẫn khác.1 người thợ hay 1 người kỹ sư không bao giờ dám thừa nhận là khi học xong sẽ biết nổi 30%,tất cả sự hiểu biết và kinh nghiệm đều phải được đúc kết từ thực tiễn,bạn tìm hiểu và làm việc quá máy móc,bạn thử hỏi cả cái web tinhte.vn này xem có ai học xong qua trường lớp hay đại học xem có ai dám khẳng định là mình biết hơn 30% kinh nghiệm không,tất cả phải qua đúc kết thực tế bạn à,
@tuanlinhhp91 Ủa? Anh đang nói cái tào lao gì vây? Câu hỏi của tôi thì anh lảng tránh trả lời, toàn lải nhải huyên thuyên này nọ! Cái gì nó cũng 1 vừa 2 phải thôi chứ? Tôi bảo vệ quan điểm của tôi thì anh phát biểu là tôi cãi cùn, này nọ? Tới lúc tôi hỏi anh thì anh hết kể anh là thợ máy tới xàm láp về ba cái thứ kinh nghiệm thực tiễn với 30% lý thuyết và nói những thứ vô căn cứ do chính anh bịa đặt không đâu?

Anh có bị vấn đề gì về nhận thức không vậy?
@emkobit anh là cái giống gì mà nói tôi ko có nhận thức.anh lôi ở đâu ra 1 đống lý thuyết máy móc rồi đem bày đặt bắt người khác chứng minh này chứng minh nọ,người ta chia sẻ kinh nghiệm thì tìm cách bắt bẻ.xã hội có những thằng như anh quả là chậm phát triển cũng đúng.ngu dốt lại còn chơi trội tỏ vẻ ta đây am hiểu tinh thông,anh biết gì về máy móc động cơ hay chỉ là tìm kiếm trên mạng,có lẽ đầu óc anh chỉ có thể làm bạn của những ông tiến sỹ giấy ngồi phòng lạnh và đem 1 mớ lý thuyết trên trời áp đặt cho mọi người,có cái gì thành công mà không qua học tập và thực tiễn,nhận thức thì non kém còn bày đặt lý thuyết nọ lý luận kia,tôi tưởng anh không ngu nhưng anh còn ngu hơn tôi tưởng,đừng tỏ vẻ nữa không là gì của xã hội đâu.
haiquan.ya
ĐẠI BÀNG
10 năm
Tranh luận quá đà thì không hay. Nhưng chia sẻ và nhận thức cần sự nhìn nhận của mỗi người. Tôi đọc được những ý kiến rất hay từ các bạn. Và muốn cảm ơn các bạn đã đưa ra những thông tin hữu ích. Còn về xe thì bạn nào có thì cứ tận hưởng đi ngày mốt lại có công nghệ mới ở Yamaha đấy và xe lại mới.
cho e hỏi với có nhiều ý kiến về đổ bao nhiêu nhớt cho ex 11 -13 nếu ko thay lọc nhớt thì có người nói đổ 800ml là ok cũng có người nói đổ 900ml là được cũng có người nói đổ 946 là ok thì ko thay lọc nhớt thì đổ bao nhiêu là được hả mn ???
@hieu0020 Xe Exciter côn tay mình có hỏi ở Trường Kỳ Oil rồi. Trên lốc máy ghi 940cm3 thì có giải pháp sau:
GP1. Đổ hết chai 800ml thay vào rồi bơm xilanh đủ 140ml ở chai khác rồi đổ tiếp vô.
GP2. Lấy chai 1l bơm ra 60ml rồi thay hết vào. Hoặc xin chai nhớt dung tích 946ml của xe hơi, đánh dấu vạch dầu cũ rồi chiết từ chai 1l sang, nhớt thừa để tra xịt chống rỉ bu lông, ốc ác, tra bản lề cửa, song sắt cửa sổ... bla bla
Thay lọc nhớt thì tương hết chai 1l.
Nếu thay nhớt có dung tích 946ml thì bạn xem nó có tiêu chuẩn Jaso MA2 không hãy đổ. Theo mình được biết thì có mấy hãng nhớt châu âu có sản xuất nhớt có dung tích chai 946ml nhưng không có tiêu chuẩn JASO nên hãy cân nhắc trước khi đổ, dù rằng đổ ba cái nhớt đó vào chạy rất mát máy và bốc...
@emkobit Cái vụ 946 ml mình thấy dùng que thăm nhớt canh là chuẩn nhất.
Vì lúc nào mình cũng đổ hơn 800 ml 1 chút (không thay lọc nhớt), sau đó dùng que thăm nhớt thì mức nhớt gần chạm mức high --> tốt.
Nếu mình đổ vào 1L như tụi KTV yamaha khuyến cáo thì lúc thăm nhớt, mức nhớt tràn khỏi vạch high 1 khúc.
Nên mình nghĩ nếu thay nhớt mà không thay lọc thì 800ml là chuẩn xác không sai tí nào.
Còn thay luôn cả lọc nhớt thì đổ chai 1L chừa lại chút xíu. (Minh hay dùng Motul, trên chai nhớt có vạch báo số ml nên dễ canh).
@hieu0020 Nhớt nhiều hơn 20% củng ko sao đâu bạn nhưng ít hơn 20% thì ko nên ( nhớt ít hơn chỉ dành cho dân nài ăn thua trên đuờng đua thui) ko khuyến khích đổ nhớt thiếu nhé, nhiều quá củng ko tốt vì làm cho máy nóng hơn nhiều và nặng máy ko bóc dc
Theo như kn của mình cứ 1 lít mà quất khỏi lo dư hay thiếu hehe
Dear chú @tuanlinhhp91
Thứ nhất là anh không hề cãi nhau với chú, thấy chú cãi với người khác nên anh can. Có mỗi một chữ vật liệu mà chú cũng xoắn tít cả đít lên? Tiếng việt vốn đã phải vay mượn rất nhiều từ ngữ, chú định xoắn hết mọi người à? Anh nói chú bướng bộ không đúng sao? Cái chú này hay cà!
Thứ hai là nếu chú thích lục lọi thì chú lục lọi hết những gì anh đã nói với chú và chỉ ra xem anh sai chỗ nào? Hay anh xúc phạm chú chỗ nào?
Từ đầu chú đừng có xoắn người ta thì có chuyện gì xảy ra.
Vãi cả...chú.
@Rider17 😕 có lẽ em ko nên nói nữa kẻo anh ấy lại tự ái rồi lôi nghề nghiệp với kinh nghiệm ra nói nhăng nói cuội nữa thì ko ổn chút nào. Mod lại banned em thì toi. Mà tới hôm nay cứ nghĩ tới việc bác ấy phát biểu về Diasil là em phải bò lăn ra cười =))
Em đang nói về Rodage xe mà anh ấy cứ mang cái cụm "làm từ Diasil" của em ra xoắn, mà bác nói hợp lý đến thế rồi ông nội ấy vẫn xoắn tít cả đít lên, em cũng đến chết cười. Mà rõ ràng Diasil là từ viết tắt của công nghệ “đúc khuôn Nhôm - Silicon”, trên trang web Global của Yamaha cũng xác nhận điều này và Tinh tế đã có bài về cái này, và em đã tham khảo, cân nhắc lắm trước khi viết https://www.tinhte.vn/threads/tim-hieu-cong-nghe-xylanh-diasil-cua-yamaha.845529/ vậy mà em vẫn còn bị troll tung cả đít nữa là nghĩa làm sao? hic hic!

Uả mà em hỏi bác cái, giờ mình có thay được bộ lòng Diasil mới sang xe Yamaha công nghệ đúc xylanh cũ không vậy.
@tuanlinhhp91 Công nghệ là 1 thứ tỷ mỷ chính xác, đem lý thuyết ra để nói cũng không hẳn là sai. Tôi thấy bạn kia lập luận rất chặt chẽ, còn bác thì háo thắng và lan man, hầu hết không cung cấp được những kiến thức có sức thuyết phục khiến người tranh luận cùng phải ngả mũ, bác chỉ nhăm nhăm đàn áp và hạ thấp người khác nhằm tôn cái tôi cá nhân của bác lên để thỏa mãn sự háo thắng mà thôi.
Nếu bác còn tiếp tục tư tưởng ấy thì tôi khuyên bác nên bình tĩnh, uống cốc nước lạnh và cho qua chuyện này.
Vậy em quất luôn. Tk bác nhen:p
Bác thớt ơi. Bác giúp giùm em. Bác nắm đầu con heo dầu sau. Lắc lắc lên xuống có thấy nó nhúc nhít ko. Xe em màu như bác. Rc2014. Nó lắc con heo dầu sau.giúp em nhé. Thấy gp ko bị. Hay xe em lỗi.
denishken208
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Công Dân Lương Thiện Cái này thì xe mình ko bị ! Nhưng chắc ko vấn đề gì đâu 😃 còn xe mình chỉ bị lỏng cái đèn hậu thôi:mad:ko biết có bác nào bị lỗi giống mình ko?
@denishken208 Đèn đuôi xe nào cũng nhúc nhíc mà bác. Nó có viền cao su mà. Xe em cũng vậy mà.
gialongtdh
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Công Dân Lương Thiện Em lắc đuôi đèn sau với yếm các thứ thấy chắc bác ợ, đang rodai đứng gần máy nghe tiếng máy hơi hú thôi, nó kêu hú ú ú ú nghe cũng đã tai 😁
@gialongtdh Cái này xe ai cũng bị. Từng hoang mang cái zụ này. H yên tâm rồi. Hi
Xe em đây ạ. Chạy 600km rồi Screenshot_2014-10-06-11-13-15.png
baohien113
ĐẠI BÀNG
9 năm
thớt yên tâm, xe giờ ng ta làm sẵn hết rồi, muốn kỹ thì rodai thui, trc e mua xe cũng kỹ lắm, rdai tầm 800 là e máu thay nhớt ra kéo liền, giờ xe tốt chán, êm ru, tiếng hú soi kỹ mới nghe đóa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019