Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá tai nghe RHA - MA750i

Nam Air
17/7/2014 4:3Phản hồi: 239
239 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

trước cũng đi mua tai nghe. thằng bán hàng fake kêu về anh phải chạy rô đa, mở nhạc để đó chừng vài ngày thì nghe mới hay được. mình bỏ về luôn.

nghe hay là nghe hay từ đầu rồi. nếu mà như thế thì sản xuất ra rồi bán cho ai? vì khi nghe thử chưa biết được sau khi rô đa nó sẽ thế nào?.vụ roda tai nghe này thấy tào lao nhất.cái gì máy móc, cơ khí nó mới phải rô đa, cho các chi tiết mòn đều. tai nghe rô đa cái gì? cho màng loa dãn đều à? cho chip âm thanh mòn đều à? cho các mối hàn được âm thanh mài nhẵn đi à?

xe máy cũng vậy. roda được thì tốt, không được cũng chả ảnh hưởng nhiều, rô đa kĩ thì được 10, không rô đa cũng dc 9.

chủ thớt rô đa tai nghe xong từ 2 sao lên tới 4 sao chả biết chủ thớt có thực sự có đôi tai tốt, có thể cảm thụ âm thanh tốt hay không.

thấy ảo ảo.
@hitokiri_1287 Quan niệm của bác rất tiên tiến,

việc Driver là Dynamic có điểm hạn chế của nó. Điểm mạnh mà âm bass mạnh mẽ, tự nhiên nhưng cái giá thành phải chăng. Điểm yếu là Phải có thời gian chạy dà để mang loa có dung động đều ở tất cả các điểm.
Chính vì nó mất thời gian phải chạy đà và cồng kềnh nên thế giới mới phát minh ra loại Driver BA, loại này ko chơi mang loa nữa nên âm thanh ko cần phải burn in hay chạy dà gì cả, tuy nhiên điểm yếu là bass chưa thực sự làm người nghe sảng khoái, đồng thời giá thành còn rất cao.
Thực ra nếu lên mấy con như SM64 mình nghĩ bass nó đập chết bất kỳ con Dynamic nào dưới 500$ 😁
@loyal_brave_01 Mua được tầm này thì khỏi phải bàn. Tầm trên 500$ là vương quốc của BA mà, Dynamic tầm 500$ rất ít.
3tr5. tiền nào của nấy
Burn in cho tai nghe hay hơn là một điều mà bà con cô bác tin như sấm.
Nếu bác biết chút anh văn thì lên google đọc xem burn in có tác dụng hay ko, nếu có thì như thế nào.
Cứ cắm đầu cắm cổ phán như thánh phán. Phải burn in mới hay. 2 sao thành 4 sao thì đúng là quá hớp
Dưới đây là 2 trong số hàng trăm links nói về burn in bỏ sang google translate nếu bạn muốn tìm hiểu http://www.wired.com/2013/11/tnhyui-earphone-burn-in/


http://www.tested.com/tech/accessories/459117-science-and-myth-burning-headphones/
anongle
ĐẠI BÀNG
10 năm
Ông anh review văn phong như đang viết blog ấy nhỉ 😁
Sao mà khó nghe thấy giọng của anh quá. Mà tạp âm thì lại quá lớn anh à.
3,5 chat quá , về mà cứ cắm vào cái điện thoại mà nghe thì đúng là phí quá 😕
Cầm tiền ra ngoài thích hãng nào nhíc hãng đó,cắm vừa tai nghe cảm thấy hợp nhu cầu
Giờ tiền nào của đó,các hãng sem sem nhau
giá hơi rát nhỉ
cho em hỏi ngu cái burn in là gì?
bucon2007
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nghe tai này nhiều đau tai lắm, mình có loại tai nghe ốp ngoài thôi nghe thích hơn nhiều.
Những người chơi công nghệ nói chung, và chơi âm thanh nói riêng. Luôn có người luôn muốn nghe những âm thanh chuẩn mực nhất (riêng mỗi nguời) để thoả mãn cơn mê của mình. Có những người cày để mua 1 chiếc tai nghe có giá cả chục triệu đồng. Riêng mình, là sinh viên và làm việc bán thời gian, lương lèo tèo nhưng để chi cho công nghệ thì nó phải là ở mức độ khác, một góc nhìn khác.
Hôm bữa mình có ghé qua 3k shop với dự định là mua một tai nghe vừa tầm tiền và đủ để nghe đủ thể loại nhạc. Sau một thời gian khá lâu với nhiều thứ đồ chơi tại đây mình có nghía MA750i, nhưng vẫn ngại vì trước giờ chỉ dùng full, và khá là ko thích cái cảm giác bị bịt lỗ tai, nghe quá gần tai mình sẽ bị rè( đó là do tai nạn ngày xưa). Sau một hồi mình chọn mua tai Audio tech thì chợt khựng lại vì thấy cái tai MA750i để khách test, mình mượn test và thật bất ngờ khi trải nghiệm nó, mình đã nghe trong thời gian ngắn gọn chưa tới 10 phút. mình nghe chỉ bằng điện thoại và app Neutron, định dạng nhạc là Flac. Mình nghe One Day - Matisyahu, Kangaru Court - Capital Cities, Someone like you - Adele, một số dubstep và bài vớ vẫn. Mình tập trung nghe kỹ từng đoạn nhạc. Và phải nói là khá ấn tuợng nhưng mình không đem ra so sánh với các loại tai nghe khác.
MA750i cho cảm giác ấm khi chơi các thể loại trung tính, và ambien và indi có phần thiếu bass trầm, nhưng đủ để nghe thêm các dãi khác trãi đều. boot tí bass có vẻ rất ổn.
MA750i thiên về treble hơn, nhưng cả ba dãi âm đều hỗ trợ tốt cho nhau. Nó làm cho mình cảm thấy giống như là có cảm giác bù trừ. Hài hoà và đủ độ phê vừa phải với tai in-ear. Bộ trang bị cũng khá là nhiều thế là bụp.
"Anh ơi cho em đổi tai được không? Lấy cái này đi!" .
Không có một giới hạn nào cho là đủ đối với âm thanh. Mình đã bỏ ra một số tiền để mua tai nghe, và biết chắc là khi mình mua một cái tai khác nó sẽ nằm yên ở đâu đó khi mình bị quyến rủ bởi một cái tai khác.
Trót đam mê! nên đã rinh e MA750i về, sau khi burn in bằng file rồi thì tốt hơn hẳn khí mới khui hợp mình nghe. Hiện tại vẫn đang cố để cho âm thanh nó ra như hàng test ^^!
Một vài cảm nghĩ thôi!
Xin chào mọi người! ngày chủ nhật vui vẻ!


skivn
ĐẠI BÀNG
9 năm
Rha ma750 trên voz có bác tthach review rồi đấy build tốt chất âm khá nếu ko tin thì search review headfi nhé họ đánh giá cao em này . Cái vụ burn in ý, nó đúng 80-90% với các driver dynamic kể cả loa. Khi ms sx các màng loa còn cứng ko có độ mềm cần thiết khi chơi nhạc. Đương nhiên với in ear có driver BA ko cần burn, fullsize có driver loa mành của audeze giống loa mành magnepan.
quocbiin
ĐẠI BÀNG
8 năm
trước mình mua beats tour v2 ngót nghét 4 củ nhưng ko hài lòng lắm, mình đang nhắm e này bạn nào có kinh nghiệm thì xin giúp mình thật lòng có nên mua em này không, mình đang nửa muốn nửa ko
quocbiin
ĐẠI BÀNG
8 năm
trước mình mua beats tour v2 ngót nghét 4 củ nhưng ko hài lòng lắm, mình đang nhắm e này bạn nào có kinh nghiệm thì xin giúp mình thật lòng có nên mua em này không, mình đang nửa muốn nửa ko
3kshop
CAO CẤP
8 năm
@quocbiin bạn nghe nhạc gì nhiều vậy ?
Chào
bạn, nếu bạn thích chất tiếng cân bằng,âm thanh, và sang. Và nghe chủ yếu các thể loại nhạc pop, nhạc nhẹ, ko nghe nhiều nhạc rock và dance thì ma750 là lựa chọn tốt đó.
quocbiin
ĐẠI BÀNG
8 năm
@phuong13 bạn nói đúng rồi, trước có ghé tiệm bạn muốn mua lắm rồi tại mua nhiều tai quá sợ lại sai lầm, nhưng mình cũng rất để ý con này. Chắc phải mua thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019