Microsoft sẽ gộp nhiều phiên bản Windows để tạo thành một hệ điều hành thống nhất

Duy Luân
23/7/2014 2:10Phản hồi: 172
172 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Các bạn tìm hiểu kỹ trước khi nói nhé. Thiết bị WP7 không lên được WP8 là vì WP7 dùng nhân CE, còn WP8 dùng nhân NT (cùng loại với windows XP, 7, 8) đấy. Nên đừng lôi chuyện này ra bảo là chắc chắn lên WP9 thì WP8 sẽ chết hoặc không cập nhật được. Thời gian sẽ trả lời.
@Bớt min ham Thế bạn giải thích sao về Mac, nói về khoản phân mảnh windows hay Mac phân mảnh hơn. Chả nói đâu xa, cái Android là 1 VD điển hình: cùng 1 HST, chỉ khác nhau mỗi cấu hình, màn hình ... mà có con lên đc, có con ko. Con yếu thì lên đc, con mạnh thì ko. Cả 1 vấn đề lớn đấy.
minhasp
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Bớt min ham chắc chắn là ko đc rồi, WP7 vs WP8 cùng là nền mobile OS, do phần cứng WP7 ko đáp ứng đc.
@king_of_mar1311 Bạn nói đúng: cấu hình rất quan trọng vì nếu không đảm bảo được trải nghiệm với hệ điều hành mới, hoặc không phù hợp với nhân của hệ điều hành thì sẽ không được phép upgrade lên hệ điều hành đó.

Nó chẳng liên quan gì đến phân mảnh cả. Nói 1 cách dễ hiểu, phân mảnh là hiện tượng khi lập trình viên muốn viết app cho 1 hệ điều hành nào đó, anh ta phải viết quá nhiều phiên bản (ví dụ viết cho Android 2.2, 4.0, 4.4, viết cho thiết bị có kích thước màn hình xxx-yyy, cho điện thoại từ LG, Samsung). Sự phân mảnh không những phụ thuộc vào cấu hình thiết bị, mà còn phụ thuộc vào APIs của hệ điều hành (mỗi phiên bản có thể có sự thay đổi APIs hoặc hỗ trợ APIs mới), hoặc phụ thuộc vào 1 số thay đổi của các hãng sản xuất điện thoại như Samsung hoặc Sony (vì các hãng này cũng tùy biến lại hệ điều hành theo ý họ). Nên khi nói đến phân mảnh, sẽ nói đến lập trình viên viết app trên hệ điều hành đó. Chứ không liên quan gì đến khả năng nâng cấp hệ điều hành cả nha bạn.
@minhasp 😁 không có nền mobile OS nha bạn. WP8 với W8 bây giờ có thể xem là khá đồng nhất rồi, vì sử dụng nền tảng (kernel) giống nhau. Phần mềm morden UI trên W8 và WP8 cũng khá giống nhau đó. Nên chuyện WP8 lên WP9 là hoàn toàn có thể. Theo mình nếu có gộp, thì thiết bị WP8 cũng hok chạy được file exe. Tụi nó chỉ chia sẻ chung 1 kho app modern UI thôi :D
hy vọng ngày đó sẽ đến sớm!
tYu
TÍCH CỰC
10 năm
điều đó là chuẩn rồi,bữa trước có mem nào cứ này nọ kêu hợp nhất Win là điều ko thể=))
Vậy là sự phân mảnh sẽ không còn nữa rồi.
nếu được thế thì mua winphone dùng ngay hêhhe
tiếp tục chiến dịch windows everywhere ver 2.0 đây mà :3
nhonvaduong
ĐẠI BÀNG
10 năm
virus tha hồ nhiễm chéo. vì trên Windows quá phổ biến rồi. gộp lại mang theo virus luôn là khổ. :3 cơ mà 2 nền tảng ARM với X86 thì hợp kiểu gì nhở? :v
Symbian than thanh' cua e cung có ZIP de choi
songlong76
ĐẠI BÀNG
10 năm
Chỉ cần chuột và bàn phím bluetooh ta có thể chơi dota lol trên 1520 :v
Tối ưu
uấy , vậy thì hay quá 😆) sau này khỏi mất công đồng bộ gì hết
Cảm thấy có vẻ hướng đi đúng và hiệu quả, mong điêu đó sẽ xuất hiện trên windows 9
cảm giác được vào folder hệ thống của windows dễ dàng, tùy biến nhiều thứ rất thích, giao diện trực quan, khác hoàn toàn IOS và Android.
loden1987
ĐẠI BÀNG
10 năm
Không có gì thú vị hơn nếu điện thoại có thể chơi game của máy tính.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019