Giới thiệu: Xe côn tay và cách chạy xe côn tay

levuongthinh
24/7/2014 4:53Phản hồi: 860
860 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xachtayusa
ĐẠI BÀNG
10 năm
Như vậy có nghĩa là côn tay sẽ tránh sự trượt và hao phí lực truyền hơn xe số đúng ko ạ? Thế có nghĩa là xe côn tay sẽ tiết kiệm xăng hơn xe côn tự động (ko tính đến việc bóp côn cho xe trôi, chỉ tính đến việc đi như đi xe số - côn tự động), nhưng sao mình thấy xe côn tay đều tốn xăng hơn xe côn tự động vậy nhỉ?

Mình nghĩ khi cần phanh gấp chính sự giật từng cấp số vậy lại an toàn hơn việc để lực máy ghì xe tại số 1 ngay lập tức, với lại ai đạp về số nhanh thì quá trình chuyển số từng cấp cũng khá nhanh gần như không có sự khác biệt.
@I love Suzuki Gần 20page thấy có bác này là kiến thức tổng quát về xe côn ổn nhất cả về máy móc lẫn kỹ năng :D
Like!
@biahoi5ngan Nói thật với bác em cũng khá tự tin, không phải chỉ là biết đi mà em cũng biết về máy móc và tham gia làm máy, em không phải thợ nhé, em mới lấy con FX được tầm 2 tháng và đi nó được gần tháng, trước đó thì em toàn đi xe ga và cũng ít khi đi xe số, và cũng chưa đi xe côn tay bao giờ, chưa biết đi, nhưng em có tìm hiểu khá nhiều về xe côn tay, kĩ thuật đi xe côn, dù vẫn chỉ mang tính lí thuyết, cho đến thời điểm cách đây 4 tháng lần đầu tiên em chạy 1 chiếc " côn chân " dài 12m, nặng 12 tấn, máy diesel 425hp, là do liều với thèm thôi, cũng nhớ rất kĩ nguyên tắc depa côn ra ga vào phối hợp đều, nhưng quả thật con côn chân này rất dễ đi do máy nó khỏe, sau đó khi lấy con FX ở tiệm và bắt buộc phải chạy về, lúc đó em còn run run hỏi thằng chủ tiệm depa số mấy cơ mà, sau đó bắn côn vài phát cũng chạy băng băng về nhà, ngay tối đó chạy luôn vào phố chơi và dính chết máy đèn đỏ mấy lần, sau 1 tháng dọn xe rồi lấy xe chạy, không ai dạy, mạnh dạn phi vào phố, chạy đường đông, rồi leo dốc cao, thả dốc thoải, mà con X này lúc đầu khó đi lắm, vì còn mất không giữ được garanty, cứ phải vê ga liên tục, giờ thì chạy ngon lành rồi, chạy nhẹ, êm cũng ok mà bắn côn ầm ầm cũng ngon :D
@xachtayusa win thường tốn ít xăng hơn dream 😁
tan9639
TÍCH CỰC
10 năm
@xachtayusa Chúng ta nói đến sự khác biệt, khi vận hành thì một chút khác biệt cũng đã tạo cảm giác lái khác nhiều lắm rồi. Còn nếu nói tới kết quả thì xe nào cũng như nhau thôi, đều chạy đc cả, nhất là nhưng xe ~100cc.
+ 0 - 10 km/h đi số 1.
+ 10 - 30 km/h đi số 2.
+ 30 - 50 km/h đi số 3.
+ 50 - 80 km/h đi số 4.
+ Trên 80 km/h đi số 5 hoặc 6 (nếu có).

có hơi quá ko, mình đi EX 2011 50 60 máy gầm là phải lên 5 rồi, đấy trên 80 mới 5 @@
@Trần Anh Hải.BN Lại chả quá, tôi đi số 4 lên 45km là đã gầm rồi, đây còn bảo đi số 3 lên 50.

Cứ 10km 1 số, 40 lên số 5 là vừa
win323
TÍCH CỰC
10 năm
lúc đầu chạy chưa quen nên thấy chán, chứ mà đã chạy thành thục thì có mà mê luôn, bóp côn thả côn rất là sướng
xe bác đẹp thế, e là e nghiền con FX này lắm
@win323 Còn con FX lên raider đẹp hơn , mạnh hơn và cũng dọn theo phong cách này, vì đều do anh em mình làm mà 😁, lúc nào xong mình up lên cho coi, bọn mình đang làm xe để chinh phục thử thách 2l/100km nội thành bao kéo, bao bắn côn thoải mái 😆
đi côn tay ko muốn quay lại xe ga 😆
Co Vua
ĐẠI BÀNG
10 năm
Ko liên quan lắm - hôm qua mình đi cut gương nhưng ông thợ non quá làm hỏng hai cái que sắt/thép của gương rồi - nhà mình bác nào thừa thì để lại mình.
Mình ở trục Cầu Giấy - Hoàn Kiếm - Ba Đình - Long Biên.
Tks
Rất hữu ích. Thank anh 😁
chỉ lo chở gấu rồi tay kia để trền đùi gấu thì bóp côn như lào đ.....
vậy --> côn chỉ dành cho dân FA à 😁
@mrseven_0609 Hôm nọ mới bế 1 thằng để tay lên đùi gấu trong lúc chạy xe đi cấp cứu xong.
@emkobit Bởi vậy côn k hợp mà lị....
@mrseven_0609 Thằng ấy chạy xe ga
Chọn đường nào vắng vắng , chạy số 2-3 rề rề rồi tha hồ mà dùng tay kia chứ sao 😁
đắt là nhiêu, mà đầu bò là gì ạ 😔

Đầu bò là cái ảnh ở dưới đây, nói nôm na thế này cho bác dễ hình dung nhé. đầu bò bao gồm: Trục cam và cò cam " cò cam người ta hay gọi là cò mổ để đẩy xupap hút với lại xupap xả đóng mở,.... Nôm na nó là như vậy bác ạ
đầu bò.jpg
Cho mình hỏi là côn nó có 1 khoảng rơ (cái khoảng bóp vô nhả ra cũng không ảnh hưởng gì đến ly hợp hay tốc độ...nói chung là k bit nhìu nhưng bóp nhả khoảng đó thấy k ăn thua gì hết), khi đi xe mình toàn âm hết phần đó thì có ảnh hưởng gì đến nồi hay hộp số k?
@darker Do cách chỉnh côn nữa, có thể lúc bóp vậy nó vẫn tách ra xíu mà không cảm nhận rõ đc, tốt nhất không âm thế làm gì, nhả hết ra cho thả lỏng tay!
voi_beo
ĐẠI BÀNG
10 năm
@darker hắc hắc phần rơ đó là lò xo dây côn, giúp dây côn luôn căng, nó nhẹ nhẹ hều, âm cái đó chẳng có nghĩa lý mẹ gì còn lò xo côn nó nặng vãi đạn, lúc lắp bửng vào gì toát mồ hôi đít.
Về việc chỉnh côn thì có côn ngắn và côn dài, chỉnh côn ngắn nghĩa là nhả côn chút là xe bắt đầu nhích, bóp hết côn mới cắt hoàn toàn, chỉnh côn dài là bóp chút đã cắt hoàn toàn, và nhả nhiều tương đối nó mới bắt, và bắt khá nhanh và mạnh, nên mới tập xe thì nên để côn ngắn cho dễ đi, vì nhả từ từ + ga lên từ từ phối hợp đều thì sẽ chạy ngọt, còn để côn dài lúc mới tập đi rất khó, hoặc là dư ga máy rống lên, hoặc là giật xe, chết máy, tuy nhiên đi quen rồi thì côn dài bắn rất sướng ^^, còn việc tại sao bóp hết côn mà bánh xe quay vẫn nặng thì là dính côn, do cách chỉnh côn, chỉnh côn dài thì không bị dính, nghĩa là để số bóp hết côn vẫn quay trơn như về mode, còn để côn ngắn hay bị dính, tuy nhiên có 1 cách độ rất đơn giản vào cơ cấu cắt côn, khiến nó cắt hoàn toàn với mọi cách chỉnh côn! Còn vào số nặng hay nhẹ cũng không hẳn do côn đâu, vì kể cả khi không nổ máy đạp, móc số cũng biết nó vào nhẹ hay nặng, con FX của mình vào số khá nhẹ với mọi cách chỉnh côn kể cả để garanty khá lớn, nên mình đi dep móc số chả bao h thấy đau chân, hay đi giầy mà thấy hư giầy cả, do đó nên mình chạy xe sang số rất nhanh theo phản xạ tầm 1s, chân không phải là móc cần số nữa mà là vuốt cần số, vuốt nhẹ là vào, có lẽ do bộ số từng xe!
buiphikhanh
ĐẠI BÀNG
10 năm
Mới đầu minh đi toàn bị chết máy. xem clip này xong các bạn đi thử xe côn cũng như gà mắc thóc. PHải đi vài lần mới quen đc. lúc đó tay côn và tay ga mới cảm nhận đc.
Lúc mới đầu đi các bạn sẽ bị mắcở giai đoạn úc nhả côn và ga sao cho phù hợp. nhả chậm quá ga to thì vị rú, mà nhả nhanh quá thì chết máy.

Kinh nghiệm của mình khi đầu tiên đi xe côn đó là. đề máy vào số 1, Nhả côn từ từ, khi nào xe nhích lúc đó sẽ ga nhẹ và bắt đầu nhả côn từ từ,
Tất cả người đầu tiên đi sẽ bị hóc ở bước này. Thằng bạn mình đến giờ nó vẫn chưa đi đc xe côn tay, hướng dẫn nó vài lần no ko đi đc giờ nó sợ ko dám đi nữa
kukon123
ĐẠI BÀNG
10 năm
@buiphikhanh ^^ đi xe vất vả thế à cứ trèo lên xe và phóng :p nói chung phải có xe đi thường xuyên là thành xiếc được ngay
cho e hỏi chiếc đây tên j z
sieu xe cs 6.jpg
belinh88
ĐẠI BÀNG
10 năm
Lái oto mấy năm côn ra ga vào ngon lành chả sao, nhảy lên cái Exciter của thằng em loay hoay mãi ko đi được.
Cơ bản là móc móc số sợ hỏng giày 😁
Xe đẹp, thêm cái lưỡi cày nữa thì đẹp hơn :D (vành liên doanh không khỏe bằng vành nhập :D, với lại cũng ko thích dây dầu của liên doanh :D)

Gọi chung là thỏ trắng :D
Lần đầu tiên e đi xe côn tây củng là lần đầu tiên e đi xe gắn máy. Và đó là chiếc 67 của thằng bạn. Sâu vài lần tắt máy cuối cùng e nó củng chiệu lăn bánh..... Khổ nổi e nó lăn bánh rồi thì e lại k làm chủ được mới khổ chứ. Tây chân cứ quýnh cả lên k biết làm sao cho e nó dừng lại. Thằng bạn ngồi sâu thì kêu lớn đạp thắng đạp thắng và sâu hồi lâu víu tây víu chân thì e nó củng chiệu dừng lại. Rất may là đoạn đường này rất vắng ( đường thôn quê mà ) nên k có chuyện gì sảy ra. Nhưng...... Phuộc nhún trước thì bị xì nhớt ( vì dọng wá nhiều ổ gà). Lần đầu tiên đi xe côn tây củng như xe gắn máy đáng nhớ hèhè.
Em thấy là khi đề pa, vào số 1 xong giữ ga 1 chút. Nhả côn nhẹ ra, cảm thấy xe hơi bắt đầu di chuyển thì tiếp tục nhả côn rồi vặn ga. Tại em thấy 1 số người nhả côn và quên vào ga, hoặc là cứ nẹt nẹt ga vài phát đến lúc nhả côn thì lại nhả ga nên xe tắt máy. Chạy xe côn 1 điều nữa là nhớ để ý đến số khi đang chạy tốc độ nhanh mà phải chạy chậm lại. Đang chạy nhanh (4-50 km/h), gặp đường đồng nên trả từ từ về 1 hoặc 2 để xe khỏi bị tắt máy. Mấy người mới chạy côn hay bị mắc phải điểm này nên xe hay bị tắt máy 😁
Đi đường đông khó mà đi đều ga được, khi có chướng ngại vật mà buộc phải phanh gấp thì đồng thời cũng phải bóp côn kết hợp đạp về 1 - 2 số, nếu đi tà tà chậm hẳn và quan sát và xử lí linh hoạt thì tốc độ biến đổi ít, dễ lấy lại tốc độ mà không cần trả số, nhưng thường nếu tay lái khá chút, máy khỏe thì mình chọn giải pháp kéo mạnh ở những quãng vắng, đến chỗ đông thì bóp côn nhả hết ga cho xe trôi trớn, lách 😁, cố giữ trớn để đóng côn bắn lên thoải mái, nói chung nếu các bạn chạy quen, thạo rồi thì bắn côn lượn lách ầm ầm, chả bao giờ sợ chết máy, mà chết cũng rất bình tĩnh depa lại, phóng nhanh phanh số gấp, móc trả số liên hoàn và rất nhanh, nhiều xe côn tay làm gì có báo số, chỉ có đèn N và đèn TOP, cảm giác lực máy thôi, cứ tập chăm và chạy phố nhiều vào kaka, đi tay côn cảm giác làm chủ tốc độ, rất an toàn, ga rất thật hehe!
Co Vua
ĐẠI BÀNG
10 năm
Hôm nay làm mấy quả phóng nhanh phanh gấp thấy hay hơn con wave nhiều vì wav đi 60km/h thì phanh chả tự tin mấy vì xe cũ 7-8 tuổi rồi.
Đi ex dg vắng thấy 60km-65km/h phanh chả xi nhê gì - ngon lành.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019