Con Rai máy nóng nhiều thì thấy ì máy và kêu hơn lúc mát máy khá rỏ rệt. Đang dư chay shell ultra 10-40. Đợi hết chay repsol bày sẽ thử chay shell. Thấy repsol xài cũng oke lắm đó máy pác.
Mình định úp bình xăng cho rai, và qua tâm pô móc chừa 1 vách chèn nỉ cho tiếng ấm và thoáng hơn.
Mấy pác nào rành tư vấn cho mình nên dùng bình xăng nào, họng bao nhiêu thì phù hợp, với pô air xài loại nào là oke nhất? Vấn đề móc pô thì mình tự quyết định được rùi.
Bxc thai họng zin 28mm khoang 1t3 po air k&n 400 co xăng 28mm 2 xị, zớt họng bự quá hao xăng ko dc gì chỉ dành cho xe làm máy.
Pô zin đừng móc để dành mốt về zin hoặc bán có giá
Nghe tiếng cây leovince carbon ở ngoài rồi đã tai lắm khoảng 3t ngoại hình đẹp nữa
Zinzin lên thử cho cảm nhận mình theo với :/
@phongphongnhugio
Tức là chỉ thay họng 28, co xăng 28 thui phải ko bạn ( họng xăng Rai zin là bao nhiêu mm)? Pô air K&N 400 là đúng size zin lun phải ko? Cây pô Leo carbon mua sao để vậy gắn vào thui hay có cần lấy ống tiêu hay gì ra ko bạn?
e ko rành xe mấy bác cho em hỏi em muốn lên cay pô Leovince Córsa thì xe có phải chế gì ko vì sau này em sẽ về lại pô zin,rồi làm thế nào để cho cài đầu và đít xe mất 4 cái xi nhan,tổng thiêt hại thay pô và bỏ 4 xi nhan đó bao nhiêu ạ
@zinzin1805
Toàn chạy nội thành ko à bác. Mình đi bình thường nên cũng ko quan tâm hậu gì đâu. Mà thấy thông số test của hãng trên máy ko bị mất hậu mà 🆒
@nguyenw2
xe có hao xăng hơn ko bạn,mình mới rodai tính thay lên luôn mà sợ nó ảnh hưởng đến máy,với ko biết pô leovince ở đaihoanggia có đúng hàng chĩnh hãng ko ,có cách nào phân biệt hàng nhái ko bạn
@zinzin1805
mình chắc 1 2 tuần nữa mới có lúa,với đang lo xe đang rodai thay pô luôn có ảnh hưởng máy ko,đó giờ toàn đi xe Zin từ A-Z,mà tại thấy cái pô Zin nó nguy hiểm dễ bỏng quá nên tiện lên cây pô vừa đẹp vừa an toàn 😁
DAIHOANGGIA là đại lý của LeoVince nên cũng yên tâm bác ạ. Trên web LeoVince có shop này. Mình thấy cũng không hao hơn pô zin bao nhiêu. Tại lúc mới lắp nẹt nẹt test âm thanh cả buổi nên hơi hao :p
Bác sợ ồn thì lắp tiêu vào. Chạy có tiêu cũng ko lớn hơn pô zin nhiều trừ thì nẹt thôi 🆒
Lên bình bông mai thái họng 28 pô air đểu 😃 túi chống nước cho pô air k&n dây ga công thợ tại trungvic hết 2t450 k.
Gia tốc điên cuồng pô hét như sấm chắc khỏi lên pô nữa 😔
Vặn mạnh ga hơi hụp số 3 ngáp đầu, chưa biết có hao xăng bao nhiêu
@zinzin1805
Đi da bơm Keihin 28mm đi bác,qua SYM năm hổ ráp,canh luôn bác,bên đó chuyên lên cho dòng Rai.Bình cho xe 4 thì lúc nào cung tiết kiệm xăng,xe lên ngọt và mượt ở mọi độ mở ga,bình bông mai 2 thì canh không ngọt được hoàn toàn cho xe 4 thì mà hao xăng nữa,do là bình 2 thì nên sẽ có hiện tượng hụp ga khi ép tua đột ngột
Chưa nói về xuất xứ,bình da bơm đúng hàng phụ kiện honda thailand,hộp box đầy đủ,mấy bình bông mai vàng bán tràn lan trên thị trường biết xuất xứ ở đâu ^^
@PQK2412
Qua đó kêu lên bình keihin 28mm cho rai loại dành cho 4 thì là oke phải ko pác? Giá cả và địa chi ra sao pác, cuối tuần rảnh mình qua mần lun. mình sẽ lên đồng bộ để dễ cảm nhận hơn....
xe mình mua ngày 15/7
chắc mua nhầm xe tồn rồi, lúc mới lấy ra cặp vỏ y như rằng vỏ cũ, và sau 15 ngày em nó đã odo 1k8 ( quá lợi hại 😁 ) 300km đầu thay nhớt ( hãng) tiếp theo 900km em chơi luôn motul 300v + lọc nhớt , cảm nhận là máy vẫn còn nóng hy vọng sang chai thứ 2 dc cải thiện bớt, vô số thì lúc sượng lúc ko ( cho thêm tí ga thì ngon ngọt ).
p/s : bác nào ở ct hay vĩnh long bữa nào rãnh cafe chơi :D
chính xác là khi bỏ bình xin Rai thì chỉ có bông mai mới có thể lên tốc khiến các bác hài lòng, nhưng bình bông mai thì không dễ canh chỉnh như bình zin, phải có kinh nghiệm mới được. ko thì mất đề hay mất hậu là chuyện thường, mua đúng mai xịn thì ko phải lăn tăn về chất lượng, bên SYM 5 hổ chuyên gắn Mai cho mấy con fx và rai nên yên tâm, lên pô, xăng thôi, khoan đụng đến dàn lửa và cảm nhận thử bác zinzin nhé, em vẫn cảm thấy lửa con Rai rất mạnh đó, ic có bị hãm tua thật nhưng có lẽ mấy cái rpm cuối của nó cũng khiến bác hài lòng về tốc khi thay đổi với pô và xăng, riêng em thì xưa giờ xài dây phin, gắn vào rồi...tháo ra vì chả thấy cái gì khác, cục 9 power cũng vậy, nếu bác thay cục mobin sườn faito thì kể ra cũng được, còn ic thì cứ để đó nhé bác, lên con bugi bạch kim cho nó nhẹ máy và bớt rát so với zin là được rồi. bác lên Mai và Pô xong thì đồng hồ chắc tệ gì cũng cao hơn được 7-10km so với zin ấy. ngày xưa em có đi Mai thử rồi, ga cuối vọt kinh. nhưng cũng hao xăng hơn zin khá khá nếu kéo hoài ấy. con Rai đi đường trường mà kéo trên 90 hoài thì 100km hơn 3lít là chuyện nhỏ xíu.
đừng chú ý đến mấy cái bình Mai giá 1t5 gì đó được quảng cáo là malay, indo... nhé, Mai chỉ có nhật ( tháo xe zin), hàng thái lan ( bên 5 hổ), còn các loại khác thì từ anh khựa ra hết.
thật ra với sức của em thì khi max ga con Rai em đã thấy...mệt lắm rồi, bác Zinzin vẫn muốn cho nó lên nữa thì kể ra bác lì đòn thật.
@cucucu
Cuối tuần này sẽ làm ngay và lun. Pác nào làm chung thì pm đi chung với mềnh cho zui nha. Mai vàng bên SYM Năm Hổ là BXC của Thái tháo ra từ CBR họng 28 mm phải ko mấy pác?
@zinzin1805
Mai vàng là bình trái ga PE28mm của honda NSR150 2 thì
bình này công nghệ cũ từ năm 199x rồi bác,chạy hao xăng và khó canh chỉnh mượt hoàn toàn cho 4 thì
Bình của CBR150 là bình da bơm 28mm
bình này cho 4 thì dễ canh cho các xe 4 thì như Rai,không cao xăng,lên mượt từ ga đâu đến ga cuối ,tương tự như bình Raider nhưng họng lớn hơn 2mm,xe FXR150 hồi trước hình như là dùng bình tương tự bình này,bên topic ex có 1 bạn đã gắn cho ex lên v-ixion chạy khá mượt
2 bình bên coda ng,năm hổ bán là bình linh kiện mới từ honda Thailand chứ không phải bình tháo xe bác^^
@PQK2412
bình CBR nó cũng hợp cực kỳ cho Fx, 1 số ae chơi FXR cũng chạy nó chứ nó ko phải là zin theo fxr, bình này đề và hậu đều ngọt nhưng so với Mai vàng thì hậu ko lại Mai vàng, Mai vàng canh chỉnh vô bài là hậu kinh hơn nhiều, bình cbr 150 giá 2t4 bao gắn lên xe, chỉ chế cái ống cao su hút gió chút xíu, rất đơn giản, chạy với fx thì thấy ngon lắm, Rai thì chưa biết hơn cái hậu nhiều ko vì chưa có dịp thử, bác zinzin thay bình thì đừng bán bình zin nhé, để dành trường hợp phải xài chiêu: lãng tử hồi đầu. đối với bình CBR 150 em phán đoán là ngọt từ bằng đến hơn zin, còn hậu thì lép vế so với Mai, nhưng bù lại nó ổn định, dễ canh chỉnh hơn Mai nhìu. hồi xưa từng chạy thử mấy xe đi bông mai, pô air độ, đi kinh lắm, nhưng ga đầu vít lên áp quá là hụt, phải biết cách nương, ga cuối thì vô tư luôn, vặn là hơi máy lên pằng pằng.
ước gì có thể thử cả 2 cái trước khi ra quyết định thì hay wá.
@cucucu
Bình zin thì mình sẽ để dành chứ ko bán đâu. Nghe pac nói về bình mai vàng và CBR làm mình phân vân quá. Mình lên thêm pô air độ cho thoáng và pô Leo ko gắn têu liệu có dễ canh chỉnh hơn đối với mai vàng ko pác? Bình CBR mình sợ ko có khác biệt nhiều so với bình zin. Mình chấp nhận hao xăng hơn xíu mà chạy có cảm giác là oke.
@ducnghia1010
Sợ to thì gắn tiêu bác à. Chỉ hơn pô zin tí thôi. Xe mình thì ko gắn. Mấy nay gặp bồ câu nhiều mà chưa thấy hỏi thăm. Hình như pô không có giảm thanh phạt 150k có biên bản á 🆒
Rai mình bị hãm tua ở tầm 12k1, các bác có bị vậy ko,. để ý thì chạy khoảng 6k thì odo lên hơn 70km/h, chưa bao giờ dám căng hết tay ga,.. ko biết có lên đc 12k1 rmp ?????
@nguyenw2
Kkk chắc 1 2 tuan nữa mới có lúa bác ạ,còn lăn tăn xe mới đi dc 200 cây chưa rodai xong thay pô sau này hại xe ko nhỉ,ah vs giá 3tr là full bộ cả công ráp luôn fai ko bác,minh còn tôn mua j thêm ko
@nguyenw2
Quyết định lên cây pô zới mình trước nha pác? Mình ko gắn ống tiêu. Bxc mình sẽ ngâm cứu thật kỹ và sẽ lên ko lâu sau đó với cả pô air độ nữa. Hehe
@zinzin1805
mai mấy giờ đi tui đi với nghe tiếng bô thử đang vã quá mà hứng chắc múc 😔
bông mai vàng là chuẩn bác ah ,nguội máy nó hụp muốn lộn cổ nóng máy thì vô tư 😃 xăng ko hao nhiêu hết thấy bằng lúc rodai thôi 29km đến 40 tuỳ cách chạy
Lại chuyện nhớt cho rai đang rodai 300km, hôm qua vào hãng họ lấy chai này 20w50, tiền 94k nhưng các bác khuyên nên dùng 10w40, vậy theo lời khuyên của các bác thế nào đây? thanks all [/URL]
@zinzin1805
vì đang giai đoạn đầu của rodai, sợ nhớt đặc quá, mỗi lần đề sợ nhớt chưa kip bơm lên ảnh hưởng đến động cơ sau này, nên cũng đang phân vân w40 hay w50 đó bác, thanks nha!