[Đập hộp] Moto G: giá 4.25 triệu đồng, mai bán, Moto quay lại?

TDNC
26/3/2014 10:26Phản hồi: 2.283
2.283 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hn247
ĐẠI BÀNG
10 năm
cập nhật bản 4.4.4 này camera chụp có vẻ nhạt và mờ hơn thì phải
thanhpx
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hn247 Mình vẫn thấy 4` như cũ. Bro thử cái Google camera đê. Tính năng Lens blur khá ổn. Google Camera cho Moto G kích hoạt được mỗi cái này, miss cái Paranoma và 360.
thanhpx
ĐẠI BÀNG
10 năm
Hoàng Hà có bán lẻ ốp lưng màu khác không nhỉ. Gato với bro mua bây giờ quá, giá rẻ lại có khuyến mại màu khác
Anh dùng cục sạc theo máy của Hoangha...
@anhyeuemnhattrendoi Em nghĩ anh nên mua 1 bộ cable và adapter 850 mAh của Xperia đi. Đúng chuẩn và thời gian sạc cũng mau hơn đó anh.
open0
CAO CẤP
10 năm
Em nó vừa được lên Android 4.4.4, đã ngon mượt rồi nay lại mượt, lại ngon hơn .
bvanquanggl
ĐẠI BÀNG
10 năm
hix update lâu thật, 167 Mb mà nó báo tới 130 phút 😔
@bvanquanggl của mình mất 2h để update 😁
congduy241
ĐẠI BÀNG
10 năm
Có ai bị lỗi pin khi cập nhật 4.4.4 k? Cua mình bi lỗi pin mỗi giờ k làm gì cũng hết 1% pin
thanhlv
TÍCH CỰC
10 năm
@congduy241 Vãi bác này quá. Chả nhẽ bác ko làm j.để im máy đấy thì 1 năm sau cũng ko hết pin hả. Bác ko dùng j thì máy cũng phải dùng đến pin chứ.
@congduy241 mình cũng thế, trước 4.4.2 ngủ dạy 8 tiếng hết 2% pin, lên 4.4.4 sáng dậy mất 10% luôn.
congduy241
ĐẠI BÀNG
10 năm
@thanhlv trước kia chỉ mất 1 đến 2 % cho 8 tiếng thôi
congduy241
ĐẠI BÀNG
10 năm
@madaspeed bạn có xài 2 sim k, tốn pin kinh khủng nữa
@congduy241 mình dùng 1 sim thôi
Không phải do mạng đâu, các bạn lưu ý, là do điện thoại đó, mình thì không phải gặp trên MOTO G mà trên DROID Ultra, lúc vừa bắt đầu tải file cập nhật thì máy báo tải xong trong vòng 10 phút, rùi mình để đó cho nó tải, không ngờ khi màn hình vào chế độ nghỉ thì kết nối WIFI cũng bị ngừng, thời gian tải tăng lên 2 tiếng, sau đó mình đổi lại thời gian sáng màn hình lên 10 phút thì tiến trình tải file update vỏn vẹn trong vòng 10 phút tiếp theo chứ không còn hiện tượng tải trong vòng mấy tiếng nữa.
các bạn cho mình hỏi tý. con này mua bản 8 g vs 16 g có khác gì nhiều k ạ? ý là về cấu hình. rom. SP đó ạ?
với lại mua bản 16G ở đâu vậy
thanks all
@ngọc hưng spl31 Cấu hình y hệt, khác.....mỗi bộ nhớ 😆)
Rom thì bản 1 sim 16gb dễ up hơn và nhiều hơn. Riêng 2 sim pải convert sang 1 sim ms dùng đc hầu hết rom. Ít rom hỗ trợ 2 sim lắm
@windylawyer.1712 thanks. vậy mình làm con 1s cho lành 😃)
@windylawyer.1712 convert room cho 2 sim có dễ làm không? đang tính mua 8gb 2 sim 😔
@binhict91 Dễ 😆) topic của mình có hướng dẫn cụ thể r ;)
m
Máy full box k bác? À còn nữa máy made in Usa hay China vậy? Em tính gần nửa tháng sau xúc 1 em 😃
@banhmi.sua1221 Ax bác đề cao em quá rồi, em cũng chân ướt chân ráo bước vào thôi ạ...
@Ton Binh 14k Bác là fan Moto phải k? Nếu vậy ít nhiều cũng có exp test sờ mát phôn Moto chứ 😁
@banhmi.sua1221 Cũng không phải kinh nghiệm gì bác ạ, mà áp dụng chung chung thôi, không rõ các anh em khác test ra sao. Đã là máy mới 100% thì thân máy, viền, các góc, camera sau và màn hình, thậm chí nút chụp hình cứng, power và Volum không được trầy, tróc hay xước dù chỉ 1 vết nhỏ! Nhìn vào kẻ hở tại phần liên kết của vỏ máy và kẻ hở giữa các nút cứng phải thật khít, không được hở chỗ này ít, chỗ kia nhiều. Kiễm tra các nút cứng kể cả nút chụp hình cứng nếu có, phải chắc chắn, bấm êm tay và nhạy! Kiễm tra kỹ màn hình, tốt nhất vào trang nào có nền đen để xem màn có bị chết pixel hay không, rồi mở 1 ứng dụng gì đó vd CH play rùi đặt ngang máy các kiểu xem cảm biến xoay màn hình có nhạy không, rồi che phần cảm biến ánh sáng lại để kiễm tra độ nhạy của nó. Vào phần tin nhắn, mở bàn phím lên rồi cũng đặt ngang máy theo các chiều khi gõ phím để kiễm tra màn hình và độ nhạy cảm ứng. Tiếp theo là camera đầu tiên chụp chổ sáng đủ trước, để xem có ám vàng hay ám xanh không, sau đó dùng tay che hẵn camera lại rồi chụp phòng trường hợp bị ám tím khi thiếu sáng và cũng để check lại lần nữa xem có điểm chết pixel không! Kiễm tra sơ qua camera trước và sau xem có lỗi phần cứng hay camera bị đặt lệch tâm hay không! Cuối cùng nhìn sơ qua cỗng USB, cỗng USB của máy mới thì rất sáng bóng và không có 2 vết xước tại phần kim loại, 2 vết xước này là dấu vết khi cắm sạc hoặc cable USB tạo ra, chỉ có trên máy đã qua sử dụng, máy mới tuyệt đối không có 2 vết trên. Vậy là xong hết các bước check phần cứng theo lối test máy của em, thiếu sót mong anh em bổ sung.
@Ton Binh 14k Bác tỉ mỉ và kinh nghiệm thật đó. Với em trước nay giờ mua máy mới em test đơn giản và qua loa lắm. Em chú trọng tốc độ lướt web nên chỉ bấy nhiêu là đủ ngoài ra test thêm loa và camera sơ qua là em duyệt luôn. 😁
Trường hợp này là máy Moto G bên Hoàng Hà mà cửa hàng này nghe nói dính nhiều phốt rồi nên em k biết máy này ở đây chất lượng ra sao ạ.
Trước giờ em toàn mua máy ở TGDD hay của VTA thôi. 😃
june boy
ĐẠI BÀNG
10 năm
Xda xách tay giờ thấy giảm còn 3t750k cho bản 1 sim 16g đấy các bác . Mình mua ở đấy đc gần nửa tháng giờ đã thấy giảm xuống 200k rồi .
mutgioi
ĐẠI BÀNG
10 năm
@june boy con môto G của bạn có được 50gb driver ko ? mình cũng mua ở đấy nhưng ko có
Vừa test pin con DROID Ultra xong các bác (đang trong giai đoạn rodai pin) thì on-screen được 5 tiếng, chi tiết là luôn mở Active Display và dùng Touchless Control kết hợp Google Now (phoneArena nói 2 tính năng này là thành phần ăn pin nhất), màn hình sáng tự động, chơi Modern Combat 4 1h 38m, xem 10 clip Full HD mỗi clip tầm 2 - 3m, nhận 3 cuộc gọi, whatsapp và facebook với Opera Mini, chụp hình + vọc vạch camera bật luôn Quick Capture + xem hình ảnh. Với 1 màn hình 5 inch, pin 2130 mAh thì các bác nhận xét sao ạ?
@Ton Binh 14k Motorola quản lý pin quá tốt...
mrken1910
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Ton Binh 14k hình như quá tốt, con moto g của mình mixed may ra tối đa được 4.5-5 tiếng :|
@mrken1910 5 tiếng là tốt r mà bác. Tầm giá đó có e nào trâu hơn 😆 trừ mấy e lenovo pin 4k 😃)

Gửi từ smartphone chạy Cyanogenmod M8
phongka36
ĐẠI BÀNG
10 năm
cấu hình ngon,màn hình đẹp, giá tốt, nhưng kiểu dáng thì hơi xấu, camera tạm ổn pin hơi thấp, đáng buồn là bộ nhớ trong chỉ có 8gb trong khi lại không có thẻ nhớ ngoài
Vâng em cũng khá bất ngờ...để tiến hành tắt Touchless Control và Active Display sau đó tiến hành test hêm lần nữa xem sao.
mrken1910
ĐẠI BÀNG
10 năm
Bác Ton Binh nói hầu như đủ rồi đó nhưng mah trình bày hơi khó theo dõi. Mình tổng hợp kinh nghiệm của mình dựa chủ yếu trên các lỗi phát sinh các dt moto:
- Kiểm tra ngoại hình:
+ Bóp 4 góc điện thoại để kiểm tra độ khít của nắp lưng, có 1 số bị ọp ẹp nắp lưng.
+ Mở nắp lưng kiểm tra tem bên trong các ốc vít không có dấu hiệu bị tháo (sơn ốc không bị tróc, đen đều), lắp lại và kiểm tra lại độ khít của nắp
+ Kiểm tra độ nẩy của phím nguồn và âm lượng, phím nguồn bấm phải nhạy
- Kiểm tra chi tiết:
+ Cắm thử sạc để kiểm tra chân sạc có bị lỏng
+ Cắm thử tai nghe đi kèm để kiểm tra giắc cắm tai nghe, lắc nhẹ chân tai nghe xem có bị lỏng
Lưu ý: đt moto hay lỗi vặt lỏng chân sạc và tai nghe
+ Thực hiện cuộc gọi để kiểm tra loa thoại, loa ngoài, micro, cảm biến tiệm cận có nhạy (lấy tay che rồi bỏ ra liên tục vài lần). Lắp cả 2 sim vào để kiểm tra sóng. Bật kết nối 3G lần lượt từng sim để kiểm tra kết nối 3G (lưu ý 3G chỉ kích hoạt ở 1 trong 2 sim trong cùng 1 thời điểm)
+ Kiểm tra màn hình (quan trọng nhất): kiểm tra bằng death pixel test và kiểm tra touch screen test tải từ G Play. Có thể kiểm tra thêm màn hình ngả vàng hay ám xanh... kiểm tra tự động sáng có hoạt động (bật auto, cho ra sáng xem màn hình có sáng lên, lấy tay che khu cảm biến phần đầu đt xem mhinh có tối ngay sau đó không)
+ Kiểm tra camera: chụp thử ảnh đủ sáng, thiếu sáng. Mở phần mềm có sử dụng camera xem (chẳng hạn skype, hangout...). Khi đang mở camera thử thực hiện cuộc gọi đến xem máy có nhận cuộc gọi mà không bị lỗi
+ Kiểm tra hiệu năng tổng thể để đảm bảo phần mềm trên dt ổn: cài game chém hoa quả chẳng hạn, kt hiệu năng, cảm ứng, độ phản hồi...
Sơ sơ như thế là ổn 50%, 50% còn lại may rủi sử dụng phát sinh :D
thuypn06
TÍCH CỰC
10 năm
Mua máy mới mà các bác check như máy cũ. Xem qua xem đúng là mới ko rùi mang về,lỗi nhà sx đổi mới trong 3 ngày,sao phải đau đầu. Mình mua 3 con ở hoangha ( 2 con E,1 con G), trả tiền,mở hộp check phụ kiện,mang về. Các bạn í bảo a chờ 2 tiếng để cài đặt, mình bẩu bỏ mấy củ ra mà để các chú bóc trinh hộ,vô lý quá. :-D

Sent from my XT1033 using Tapatalk 4
mrken1910
ĐẠI BÀNG
10 năm
@thuypn06 hàng moto phân phối qua hoàng hà bác có biết là brightstar nó tháo hết máy ra để dán tem bên trong trước khi tới tay người dùng không ạ 😁 nói túm lại bác không bóc tem được đâu ạ!
hàng hoàng hà chất lượng không đồng đều, tốt nhất ktra kỹ để hạn chế may rủi
@thuypn06 Bác ơi nó bán moto e lúc nào mà sao mình ko thấy nhỉ, gọi đt thì nv cứ ấm a ấm ớ 😔
thuypn06
TÍCH CỰC
10 năm
@yennhi63 Xin lỗi làm bạn hỉu nhầm, Sony E, ko phải Moto E.

Sent from my XT1033 using Tapatalk 4
thuypn06
TÍCH CỰC
10 năm
Nghe có vẻ phi logic gớm. Có họa bọn nó crazy. Dán thẳng vào ốc vít là đc. Sao phải tháo. Hay bạn làm bên Bright? Tháo lưng ra thấy có mỗi 2 tem, 1 bóng 1 giấy. Với lượng máy cung ra thị trường,con nào cũng tháo be bét DÁN BÊN TRONG,ngoài nhân công cao cấp,rủi ro lỗi,toét ốc vít... Quả thật thông tin của bạn đáng iu quá cơ.

Sent from my XT1033 using Tapatalk 4
mrken1910
ĐẠI BÀNG
10 năm
@thuypn06 thế bác định nghĩa "bóc tem" là ntn ạ 😁
với mình bóc tem là hộp phải còn nguyên từ xưởng sản xuất, tự tay mình bóc lấy máy ra giống như mua iphone nguyên hộp. còn moto g phân phối qua brightstar thì đã bị khui hết hộp, tháo nắp lưng dán tem!
thuypn06
TÍCH CỰC
10 năm
@mrken1910 Hệ hệ,ae mình có tí hiểu nhầm. Ý mình nói là mình phải đc cắm sạc,KHỞI ĐỘNG MÁY LẦN ĐẦU, như thế là "tem", còn ý bạn là "tem" vỏ hộp. Theo suy nghĩ thiển cận của mình,nếu máy nhập,chả cóa máy nào đc "tem" vỏ hộp,vì ng ta đều phải bóc hộp dán tem ? Trừ máy nào có nhà máy sx tại VN ? Còn như iphan thì mềnh ko có tiền mua nên cũng ko bít.Nếu ko phải vậy,mong ae khai sáng.

Sent from my XT1033 using Tapatalk 4
mrken1910
ĐẠI BÀNG
10 năm
@thuypn06 mình chỉ thấy iphone mua nguyên hộp, nguyên seal.
hôm trước mình có thắc mắc nhân viên hoàng hà sao hộp bị khui hết ra - họ bảo để dán tem và bật nguồn thử tới mục setup thì dừng lại 🤔
bình thường tới cửa hàng m thử máy cũng bật nguồn lên test tẹt bô, con mình thử không lấy nhân viên hoàng hà lại reset factory làm như chưa ai động vào!!!
thuypn06
TÍCH CỰC
10 năm
@mrken1910 Vậy iphan test xong ko lấy thì sao bạn,chắc gửi lại hãng bên "bển" đóng lại hộp?

Sent from my XT1033 using Tapatalk 4
mrken1910
ĐẠI BÀNG
10 năm
@thuypn06 😁 mình đang nói là test con moto g á
iphone bị kích hoạt rồi thì biết luôn chứ có bọc lại chả để làm gì, thế nên iphone có dc test đâu, nếu bác đồng ý lấy thì thanh toán, khui hộp, kích hoạt máy trên trang chủ apple, tự kiểm tra nếu lỗi phần cứng thì bảo hành theo chính sách cửa hàng (xách tay) hay nhà phân phối (chính hãng). vì thế hàng mà ghi "trôi bảo hành" (hoàng hà) thì 99% là hàng kích hoạt xong khách phát hiện lỗi trả lại (đổi máy mới 7 ngày đầu nếu lỗi phần cứng mua hàng hoàng hà), hoàng hà tự sửa rồi gán mác trôi bảo hành
Những bác nào mua máy ở Hoàng Hà Tp.Hcm cho em biết máy có bị lỗi gì k ạ? Tính mua cơ mà mới gọi lên cửa hàng họ bảo hết hàng rồi 😔
keanmay
ĐẠI BÀNG
10 năm
Hình 1&2 : Moto G mua trực tiếp trên web Moto..có cái seal nào đâu?
Có xé thì xé hộp cho nhanh..vì hồi hợp khi unbox.






H3 : thắc mắc với mrken chút..muốn test thì phải tháo miếng nilon ra..tháo ra rồi dán vô lại chắc sẽ có nhiều dấu vân tay.




H4 : đt mới thì vỏ màu sẽ không bóng..đen nhung như lớp nỉ..Nếu dùng qua thì sẽ không còn màu này.



Tóm lại : thấy cách test đt mới của bác vui thật..chắc là người bán kiên nhẫn nhiều lắm.

Mình dùng Moto G từ đầu tháng 1 tới này..trừ khi các bác lam rớt hay cấn thì mới có dấu..mình cũng vất lăn lóc..kg dán gì hết..vẫn không thấy dấu sướt. Bản ở Vn thì mình kg biết thế nào..riêng bản mua trên web moto us thì mình mua về 15 cái..chưa thấy ai phàn nàn.
keanmay
ĐẠI BÀNG
10 năm
@mutgioi Thế mới đau...chắc bị Motorola gạt


mutgioi
ĐẠI BÀNG
10 năm
@keanmay Thế vẫn được 50gb miễn phí chứ nhể, không được thì kiện bọn moto đêu 😆
keanmay
ĐẠI BÀNG
10 năm
@mutgioi Bác không xem kỹ hình ah...có nhiều trang check imei online...

Để có 50Gb Free thì phải đang kí trong 30 ngày sau khi active máy..1 account chỉ được free trên 1 máy.

50Gb free - Tổng cộng 65Gb - chẳng biết để làm gì...cái tật khoái to!
@keanmay Moto G bán chính hãng ở Vn đã lâu mà vẫn khan hàng quá bác ạ. Hỏi Hoàng Hà mà họ bảo k có hàng. Chẳng nhẽ mua Zenfone 5?
FC Mysterio
ĐẠI BÀNG
10 năm
Con này bắt Wifi kém quá ợ 😔
@FC Mysterio Mình thấy rất tốt mà. Hơn con htc one x nxua mình dùng ==

Gửi từ smartphone chạy Cyanogenmod M8
FC Mysterio
ĐẠI BÀNG
10 năm
@windylawyer.1712 Hay của mình bị j nhỉ.
Mình dùng cả htc 8x nữa, con kia bắt khoẻ ngang latop vậy mà con G này chỉ 1 vạch, nhiều lúc k bắt đc nữa 😔 modem chỉ cách hơn 6m thôi bác ạ
gis
TÍCH CỰC
10 năm
Dạo này khan hàng Moto G quá.Ông hoanghamobile gọi cho toàn kêu hàng chưa về.Như kiểu gạ khách mua zenphone hay sao ấy
@gis Đây này bạn

www.amazon.com/gp/aw/d/B00L5KVC2Y?cache=f95f95600dd3c5fc77c487cbd248fe63&pi=SY200_QL40&qid=1406991487&sr=8-1#ref=mp_s_a_1_1
gis
TÍCH CỰC
10 năm
@tivole OMG. $238.99 giá gốc tầm 5T rùi. Ship về Vn nữa thì...
@gis Thích thì nhích thôi bạn. Thế mới nói bản 1sim 16gb bên US giá đã là $197 chưa kể tax với phí ship. Vậy mà ở đây mới 100% có 3tr750
gis
TÍCH CỰC
10 năm
@tivole Hê. Chắc đành vêu mõm đợi thím Hoàng Hà thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019