Nhớ một câu nói "Họp hành nhiều là biểu hiện của việc lãnh đạo yếu kém". Bởi nếu công việc trôi chảy thì chẳng cần phải họp nhiều làm gì.
Trong những hướng dẫn ở trên thì mình thấy quan trọng là các khâu: Gửi trước tài liệu và Tổng kết ý tưởng và hoạt động chính. Nhiều cuộc họp mà các thành viên quá mất thời gian cho việc đọc các tài liệu, và nhiều cuộc họp mà rốt cuộc chủ tọa - người điều hành cuộc họp không tổng kết đưa ra kết luận cuối cùng.
Và một điều quan trọng để các cuộc họp tập trung và đỡ mất thời gian là cách điều hành cuộc họp. Nhiều thành viên dự họp phát biểu lan man làm mất thời gian. Những lúc như vậy người điều hành cuộc họp cần có biện pháp để hướng các thành viên phát biểu đúng trọng tâm cuộc họp.
đi họp là bị hành mà, chỉ những lần họp trực tiếp với sếp hoặc họp chỉ có 2-3 người là hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất, giải quyết được nhiều kế hoạch trong công việc. Họp càng đông càng mất thời gian mà ít người hiểu dc nội dung cuộc họp
chốt lại ở nước ngoài khi họp thì tranh cãi quyết liệt nhưng khi bắt đầu làm thì đâu ra đó rất có trật tự..còn ở việt nam khi họp thì nhất trí nhất trí nhưng khi làm thì tranh cãi om sòm do ko ai chịu thua ai vì vậy nên mới có những công trình đắt nhất hành tinh nhưng sử dụng 3 bữa:rolleyes:o_O😃
Chỗ em làm vui hơn chỗ máy bác. Họp mỗi tuần 1 lần cho tất cả nhân viên, nhưng mà riêng em sung sướng hơn, ngồi họp với sếp 6 ngày / tuần. Đặc biệt ở chỗ 5 giờ em về thì sếp kêu họp lúc 4g50, và thế là ngồi họp đến 7 giờ. Về đến nhà nói họp mà vợ không tin. Trong lúc họp thì sếp cứ nhìn âu yếm rồi rèn luyện chính tả cho em, sếp ngồi đọc bla blu ble gì tùm lum, em ngồi viết ra giấy xem như là thu thập thông tin. 😁